Hướng dẫn TikTok Spark Ads chi tiết dành cho mọi doanh nghiệp

Các nội dung chính

Người tiêu dùng ở khắp mọi nơi đã phàn nàn về số lượng quảng cáo họ nhận được trực tuyến. Sự thật thì không ai thích bản chất gián đoạn của quảng cáo kỹ thuật số. Việc này đã trở thành chướng ngại lớn mà các thương hiệu đang cố gắng vượt qua. Trên thực tế, Statista báo cáo rằng khoảng 63% người dùng internet ở Hoa Kỳ có thái độ tiêu cực khi xem quảng cáo trong video trực tuyến. Giải pháp cho vấn đề này? Quảng cáo TikTok Spark. Dưới đây là các hướng dẫn chi tiết liên quan đến TikTok Spark Ads mà bạn cần biết.

hướng dẫn tiktok spark ads

Gần đây, TikTok đã đưa ra một tùy chọn quảng cáo mới cho các thương hiệu. Mà tính năng này có thể tài trợ cho nội dung không phải trả tiền đã thịnh hành trên ứng dụng. Tùy chọn quảng cáo này sẽ cho phép các doanh nghiệp nhận được sự thúc đẩy to lớn mà không cần tốn thời gian tạo nội dung hoặc buộc phải giao cho một người có ảnh hưởng làm điều đó. Với hơn 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới. Không có gì ngạc nhiên khi các thương hiệu đang tận dụng và cố gắng kiếm tiền từ TikTok.

Bị hấp dẫn bởi định dạng quảng cáo mới này? Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về cách vận hành TikTok Spark Ads.

Tại sao bạn nên quảng cáo trên TikTok?

Nhiều nhà quảng cáo nhận thức được sự phát triển nhanh chóng của TikTok. Nhưng họ vẫn do dự trong việc đầu tư số tiền quảng cáo của họ cho một chiến dịch trả phí. Hai giả định phổ biến nhất mà các nhà tiếp thị có là:

  • Tất cả người dùng TikTok đều là nhóm nhân khẩu học trẻ hơn. Và quảng cáo trả tiền có thể không nhắm mục tiêu đến đối tượng lý tưởng của họ.
  • Thương hiệu của họ không phù hợp với nội dung trên TikTok.

Mặc dù đây là những giả định hợp lệ, nhưng chúng không nhất thiết phải đúng.

Số liệu thống kê giúp bạn xác định xem doanh nghiệp của mình có nên quảng cáo trên TikTok hay không

  • TikTok có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Con số nhiều hơn LinkedIn (660+ triệu), Snapchat (218+ triệu), Pinterest (322+ triệu) và Twitter (hơn 340 triệu).
  • Ứng dụng TikTok đã được tải xuống hơn 1,5 tỷ lần trên cả Apple và Google Play Store.
  • Người dùng của TikTok ở hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới.
  • 63,5% người dùng TikTok ở Hoa Kỳ dưới 29 tuổi.
  • 51,8% người dùng TikTok ở Hoa Kỳ kiếm được hơn 75.000 đô la mỗi năm.

TikTok Spark Ads có phù hợp với thương hiệu của bạn không?

Với tính năng quảng cáo ‘Spark’ mới. Các nhà tiếp thị có thể xác định video phù hợp với chiến dịch truyền thông. Nhiều Creator sẽ giới thiệu sản phẩm hoặc dịch vụ trong video TikTok của họ mà không có thỏa thuận thương hiệu được bảo đảm. Nếu họ yêu thích một thương hiệu nhất định. Họ thường sẽ chia sẻ điều này với khán giả của mình.

Các thương hiệu có thể liên hệ hiệu quả với những người sáng tạo này. Và họ có thể sử dụng hoặc chuyển mục đích nội dung của họ cho các chiến dịch TikTok trả phí. Những phần nội dung hiệu quả này đã được chứng minh giá trị khi chúng đến từ bên thứ ba. Những nơi mà đối tượng mục tiêu của thương hiệu cho là đáng tin cậy.

Các thương hiệu hiện có thể quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ trên TikTok

Các thương hiệu có thể thúc đẩy các bài đăng không phải trả tiền. Thậm chí là chuyển đổi chúng thành Quảng cáo TopView. Thậm chí là trong nguồn cấp dữ liệu để có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn bất cứ khi nào nội dung có liên quan được tạo. TikTok đã cho phép các thương hiệu và người sáng tạo kiếm tiền từ nguồn cấp dữ liệu video không phải trả tiền. Họ có thể thông qua quảng cáo trực tiếp không làm gián đoạn trải nghiệm người dùng.

Một trong những lý do chính cho việc quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Đó là TikTok được biết đến với các nguồn cấp dữ liệu ngắn. Đôi khi việc làm gián đoạn chế độ xem của người dùng có thể dẫn đến các liên kết tiêu cực mạnh mẽ với ứng dụng. Để tránh điều này và nâng cao trải nghiệm. Định dạng quảng cáo gốc mới của Spark Ads mang đến những chuyển đổi sáng tạo cho TikTok. Việc làm này hiện tại vẫn chưa làm gián đoạn kỳ vọng của người dùng. Định dạng quảng cáo mới cho phép người dùng trở thành người đồng sáng tạo và người tiêu dùng quảng cáo.

Hướng dẫn cách thực hiện choTikTok Spark Ads

Bài đăng được tăng cường TikTok đã được cải tiến để trở thành Spark Ads. Quảng cáo Spark, không giống như các Bài đăng được tăng cường. Tất cả về quan hệ đối tác sáng tạo với chất lượng tuyệt vời và nội dung phù hợp. TikTok tạo mã ủy quyền mà nhà quảng cáo (hoặc nhà tiếp thị) có thể nhập thông qua tài khoản quảng cáo. Mã ủy quyền này chỉ có thể được chạy qua tài khoản quảng cáo khi người sáng tạo tải lên video không phải trả tiền.

Các hướng dẫn để có thế làm việc với TikTok Spark Ads và Creators ?

Đối với người làm marketing, quan trọng nhất là bạn phải kiểm soát tiếng nói và hình ảnh thương hiệu.

Tạo nguyên tắc thương hiệu:

Vì người dùng và khách hàng sẽ nhìn thấy quảng cáo trên video của người tạo nội dung. Do đó, thương hiệu cần phải bao gồm các nguyên tắc thương hiệu khi cộng tác với người tạo nội dung. Một số hướng dẫn cơ bản cho Creator mà các Digital Marketer có thể gửi cho người sáng tạo có thể là:

  • Ít nhất một video từ 30 đến 60 giây
  • Mô tả ngắn gọn về sản phẩm hoặc dịch vụ
  • Trong trường hợp có sản phẩm mẫu – phải hiển thị trước và sau
  • Nói tích cực về thương hiệu và sản phẩm. Liệt kê tất cả các khía cạnh tích cực của sản phẩm và thương hiệu.
  • Không sử dụng ngôn từ tục tĩu hoặc thô tục trong video
  • Không sử dụng âm thanh có bản quyền
  • Không hiển thị bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào trong video hoặc tên thương hiệu của họ
  • Không gắn thẻ bất kỳ doanh nghiệp nào khác trong video
  • Sử dụng lớp phủ văn bản cho các lợi ích chú thích / phụ đề chi tiết cho khả năng tiếp cận
  • Chỉ bao gồm các hashtag # do công ty chỉ định

Đây chỉ bao gồm một số hướng dẫn TikTok Spark Ads đơn giản. Nhưng tất cả là hướng dẫn cơ bản trong khi tiếp cận các creator. Và đây là một cách tuyệt vời để duy trì tiếng nói và giọng điệu thương hiệu. Tuy nhiên, bạn cũng cần đảm bảo rằng việc tạo video không phải trả tiền được thực hiện với sự trợ giúp của các nguyên tắc này. Vì đây là bộ nguyên tắc cơ bản để bạn có thể giữ hình ảnh thương hiệu tích cực.

Liên hệ với Creator và Influencer

Sau khi bạn đã tìm thấy một vài TikTok Creator mà bạn muốn hợp tác. Bạn hãy liên hệ với họ về khả năng cộng tác. Tốt nhất là bắt đầu thương lượng ngân sách và sản phẩm ngay từ đầu. Những người sáng tạo nội dung mới làm quen trên TikTok có rất ít video lan truyền có thể dễ thuyết phục hơn những người sáng tạo có uy tín. Bạn cũng nên làm việc với những người sáng tạo tiềm năng. Vì họ có thể là yếu tố để tăng sức hút và cho phép thuật toán TikTok tự động tăng cường video. Việc làm này giúp bạn có thể tiết kiệm chi phí quảng bá cho thương hiệu của mình.

Hướng dẫn cách nhận mã ủy quyền TikTok Spark Ads:

Sau khi người tạo đã xuất bản nội dung trên TikTok. Bây giờ là lúc để lấy mã ủy quyền cho quảng cáo Spark. Quảng cáo Spark hoạt động theo hai cách. Chúng giúp các thương hiệu cộng tác với người tạo nội dung. Nhưng chúng cũng khiến người sáng tạo có trách nhiệm tăng cường quảng cáo. Sau khi nội dung được tải lên, người sáng tạo phải chia sẻ mã ủy quyền với thương hiệu để tăng bài đăng không phải trả tiền.

Đây là cách người dùng TikTok có thể kích hoạt ủy quyền quảng cáo trên tài khoản của họ:

  1. Người tạo TikTok phải kích hoạt ‘Ủy quyền quảng cáo’ trong cài đặt Quyền riêng tư trong tài khoản của họ.
  2. Sau đó, người sáng tạo sẽ cần chọn video (sẽ được tăng cường). Sau đó nhấp vào dấu ba chấm và được chuyển hướng đến trang ‘Chia sẻ tới’.
  3. Nhấn vào nút ‘Cài đặt quảng cáo’ và đồng ý với các điều khoản và điều kiện quảng cáo của TikTok. Việc chấp nhận các điều kiện này sẽ chuyển video từ Riêng tư sang Công khai và hiển thị cho mọi người xem.
  4. Sau khi các điều kiện được chấp nhận. Khoảng thời gian ủy quyền và mã video có thể được tạo ngay lập tức.
  5. Người sáng tạo cần nhấp vào nút “Tạo mã” và chỉ định thời gian họ ủy quyền nội dung. Thời hạn ủy quyền mặc định là ba mươi ngày.

Khi mã được tạo, người sáng tạo phải chia sẻ mã với nhóm của thương hiệu để sử dụng cho mục đích quảng cáo. Khi sử dụng mã, nó sẽ chuyển sang màu xanh lá cây. Các Marketer cũng có thể theo dõi các mã. Từ đó họ có thể nỗ lực hợp tác giữa nhóm Digital Marketing và Creator. Khi hết thời gian ủy quyền, tính năng “xóa mã” sẽ xuất hiện.

hướng dẫn tiktok spark ads

Hướng dẫn cách thiết lập một TikTok Spark Ads trong tài khoản quảng cáo?

Khi người tạo nội dung đã chia sẻ mã Ủy quyền. Lúc này các Marketer cần thực hiện các bước tiếp theo. Dưới đây là một số bước mà bạn cần xem xét cẩn thận.

  1. Đăng nhập vào Trang tổng quan quảng cáo TikTok. Có bốn tab hiển thị ở trên cùng. Bạn nên cuộn đến “Nội dung” và nhấp vào “Quảng cáo”.
  2. Trong “Quảng cáo”, hãy chọn tùy chọn “Quảng cáo Spark” và nhấp vào “Đăng ký Ủy quyền”.
  3. Đây là nơi mã được gửi từ người tạo nội dung phải được nhập. Sao chép và dán mã chính xác (không bỏ sót bất kỳ ký tự nào).
  4. Sau khi video TikTok xuất hiện (mà người tạo nội dung đã tạo), bạn nên nhấp vào ‘Xác nhận’.
  5. Nếu bạn có nhiều quảng cáo. Cách tốt nhất là tách Quảng cáo Spark vì Tỷ lệ nhấp qua cao hơn nhiều so với quảng cáo từ các trang thương hiệu.
  6. Khi quảng cáo được chia thành Chiến dịch và các nhóm quảng cáo khác nhau được thiết lập. Thì lúc này bạn nên nhấp vào ‘Tạo’.
  7. Tiếp theo, bạn nên chuyển từ tab Tạo sang tab Quảng cáo Spark.
  8. Chọn bài đăng bạn muốn tăng cường, thêm nút Kêu gọi hành độngnhập liên kết cho trang đích của thương hiệu. Nút Kêu gọi Hành động có thể được đặt tên theo nguyên tắc thương hiệu. Tuy nhiên, tên của video sẽ được giữ nguyên (theo người tạo nội dung).
  9. Lưu tất cả các thay đổi.

Mẹo bổ sung:

  • Các Marketer phải rất cụ thể về âm nhạc và nội dung video mà người tạo nội dung thay mặt cho thương hiệu tạo ra. Tốt nhất bạn nên cung cấp các thẻ bắt đầu bằng # như “#thuonghieu”. Tuy nhiên, bạn cũng cần tuân thủ các nguyên tắc của FTC. Việc tuân thủ các quy tắc là cần thiết để hoàn toàn minh bạch.
  • Người sáng tạo cũng nên được thông báo rằng họ chỉ nên sử dụng âm thanh và nhạc từ thư viện TikTok Commercial Sounds. Bất cứ điều gì khác có thể bị vi phạm bản quyền.
  • Tốt nhất là cho phép những Influencer và Creator làm nội dung theo sự sáng tạo của họ. Nhưng thương hiệu cần đưa ra một bộ nguyên tắc để họ tuân thủ. Từ đó nó giúp giữ hình ảnh thương hiệu không đổi trong khi bảo vệ nội dung. Tốt nhất là truyền đạt các hướng dẫn bằng văn bản một cách chuyên nghiệp để đảm bảo sự tuân thủ từ mọi phía. Việc làm này cũng giúp các Digital Marketer duy trì hình ảnh và danh tiếng của thương hiệu.

Kết luận

TikTok được tạo ra nhằm mục đích thúc đẩy sự hợp tác nội dung tốt hơn giữa người sáng tạo và thương hiệu. Nó cho phép cả hai đạt được mức độ công nhận cao hơn. Nhưng nó sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Quảng cáo Spark rất tuyệt vời để thúc đẩy nội dung đang trên đà lan truyền. Nội dung không phải trả tiền được chọn bởi thuật toán TikTok rất hữu ích cho việc lựa chọn mục tiêu của các thương hiệu.

Giờ đây, việc sử dụng thuật toán TikTok với Quảng cáo Spark để quảng cáo hiệu quả nhiều nội dung hơn đã trở nên dễ dàng hơn nhiều (so với trước đây). Các thương hiệu có thể thu hút nhiều người theo dõi hơn trên TikTok. Thậm chí nó còn tạo ra hàng triệu lượt xem hơn với sự trợ giúp của những người tạo video lan truyền và những người có ảnh hưởng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ