IKEA: Ông hoàng trong các mẫu quảng cáo nội thất hấp dẫn

Các nội dung chính

IKEA được xem như là một trong những nhà cung ứng đồ nội thất nổi tiếng nhất hiện nay. Danh xưng này một phần là vì các sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với mọi người dùng. Tuy nhiên, không chỉ thế mà công ty còn sở hữu hàng loạt chiến dịch marketing hấp dẫn người dùng. Dưới đây là một số mẫu quảng cáo nội thất thành công của IKEA từ trước đến nay.

ikea ông trùm marketing ngành nội thất

Quảng cáo tặng cũi miễn phí

Quà tặng này sẽ dành cho trẻ sơ sinh được thụ thai vào Ngày lễ tình nhân. Lần đầu nghe tới chiến dịch này bạn sẽ thấy nó điên rồ. Tuy nhiên, IKEA Australia đã sản xuất quảng cáo báo chí mới lạ này. Thậm chí là họ quảng cáo bằng bản in chứ không phải trực tuyến. Đây cũng là khởi nguồn cho việc xuất hiện nhiều chiêu trò PR vào Ngày lễ tình nhân.

Một chiến dịch táo bạo, tinh tế và tiện dụng. Tất cả đã kết hợp hoàn hảo cho thương hiệu IKEA.

Quảng cáo tặng cũi miễn phí IKEA

Các mẫu quảng cáo nội thất của IKEA

Sự khéo léo trên Instagram

IKEA tại Nga đã ‘hack’ Instagram. Họ đã đăng những hình ảnh liền nhau từ đó tạo ra sự xuất hiện của trang chủ của website. Người xem có thể nhìn thấy ở chế độ xem lưới.

Mỗi bức ảnh về nội thất đều được gắn thẻ các mục bên trong. Những mục được gắn thẻ này tất nhiên tương ứng với các tài khoản khác nhau. Các hình ảnh lúc này được thiết lập đặc biệt cho từng mục, mang lại nhiều cảm hứng sáng tạo hơn. Đây là một cách sử dụng phương tiện truyền thông xã hội đơn giản, chi phí thấp, PR hoàn hảo.

Sự khéo léo trên Instagram

Các mẫu quảng cáo nội thất của IKEA

mẫu quảng cáo nội thất
mẫu quảng cáo nội thất

Thay đổi không gian sống với IKEA

Thay đổi không gian sống với IKEA được thực hiện tại nhà của khách hàng trên khắp Hoa Kỳ. Website sẽ thể hiện cam kết của thương hiệu đối với thiết kế trên các nền tảng đa phương tiện.

Một số nội dung được cung cấp bao gồm các tính năng của sản phẩm. Người dùng cũng có thể xem các hướng dẫn sử dụng (ví dụ: cách bọc ghế). Website cũng liên kết đến blog thiết kế và hồ sơ Pinterest, cũng như tất cả các video YouTube về trang trí nhà.

Tham quan trang chủ IKEA

Các mẫu quảng cáo nội thất của IKEA

Người dùng có thể thay đổi kích thước biểu ngữ. Cùng với đó là xem không gian được lấp đầy một cách kỳ diệu với đồ nội thất có nhãn IKEA. Đây là một chiến dịch nhận được rất nhiều sự phản hồi tốt từ người dùng.

Banner quảng cáo có thể thay đổi kích thước

Ấn phẩm The bookbook

Chắc hẳn nhiều người trong số các bạn đã từng thấy điều kỳ lạ này trong một khoảng thời gian. Chiến dịch này dựa trên công nghệ được sản xuất vào khoảng thời gian iPhone 6 ra mắt.

IKEA là một nơi kinh doanh nội thất nổi tiếng. Không những thế đây còn là trung tâm phát triển của thiết kế nội thất trong ít nhất 40 năm qua.

Video là một biện pháp bảo vệ mạnh mẽ nội dung. Tuy nhiên nó không kém phần hài hước trên báo chí và được yêu thích trên toàn thế giới. Cho đến hiện tại nó đã đạt được hơn 18 triệu lượt xem.

Ấn phẩm The bookbook

Căn hộ trong một chiếc hộp

Đây là một trải nghiệm thú vị tiếp theo cho mọi người. IKEA đã sử dụng chiến lược này để thông báo việc khai trương một cửa hàng ở Brooklyn. Mọi người qua đường có thể vào “hộp” và xem căn hộ trưng bày bên trong.

Web series: Dễ lắp ráp

Mặc không thể nói rằng tôi có thể đảm bảo series “Dễ lắp ráp” là một lựa chọn cho cuộc thi chạy marathon vào cuối tuần. Nhưng thật đáng ngạc nhiên khi IKEA đã phát hành một loạt web series vào năm 2008.

IKEA là trung tâm cốt truyện của sitcom. Nội dung phim kể về một diễn viên rời Hollywood để làm việc trong một cửa hàng đồ nội thất. IKEA đã mời các ngôi sao làm khách mời bao gồm Jeff Goldblum và Keanu Reeves.

mẫu quảng cáo nội thất

Các mẫu quảng cáo nội thất của IKEA

Các chiến dịch Facebook nhiều và đa dạng

David Moth đã tổng hợp một số ý tưởng thu hút nhất của IKEA trên Facebook. Ý tưởng tốt nhất là ý tưởng về phòng trưng bày Malmo năm 2009.

Một tài khoản Facebook của giám đốc cửa hàng, Gordon Gustavsson, đã giới thiệu 12 bức ảnh về các phòng trưng bày của cửa hàng trong khoảng thời gian hai tuần.

Người dùng có thể thấy được các sản phẩm trưng bày bằng cách là người đầu tiên gắn thẻ tên của họ trên đó. Điều này đã gây ra hiệu ứng gợn sóng, lan truyền các bức ảnh trên hàng nghìn dòng thời gian.

Ngày nay, điều này sẽ vi phạm các quy tắc cạnh tranh của Facebook. Nhưng nó phải được báo trước như một ví dụ về tiếp thị du kích trên mạng xã hội.

Quảng cáo in ấn được giao tận nhà

IKEA đã giao các quảng cáo in ấn về các thông tin khuyến mãi cho người dùng tại nhà. Mặc dù điều này không có gì mới lạ trong thị trường FMCG nhưng lại khá mới trong thị trường nội thất.

Blog thiết kế

Đây là một phần của không gian chia sẻ của IKEA. Cùng với một cộng đồng nơi khách hàng có thể chia sẻ hình ảnh về ngôi nhà của họ. Blog thiết kế nghe có vẻ khá nghiêm túc theo tiêu chuẩn năm 2016.

Tuy nhiên, điều tuyệt vời về blog thiết kế là có nhiều cộng tác viên từ các bộ phận khác nhau của IKEA và bên ngoài. Tất cả nội dung của họ đều được viết tốt, thiết thực và nhìn chung không hề lỗi thời.

Tất nhiên, các sản phẩm đều được đề cập và liên kết đến. Nhưng hầu hết các bài báo đều cảm thấy nó giống như là một món hàng khó bán.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Nội thất. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ