Kế hoạch Marketing mùa Mega Sale TikTok

Các nội dung chính

Mùa Mega Sale là thời điểm vàng để các thương hiệu tăng trưởng doanh số và mở rộng độ phủ sóng. Vậy bạn đã có ý tưởng cho kế hoạch Marketing Mega Sale trên nền tảng TikTok Shop chưa? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những chiến lược hiệu quả để giúp thương hiệu của bạn bứt phá trong mùa Mega Sale sôi động trên TikTok.

Kế hoạch Marketing mùa Mega Sale TikTok

Xem thêm:

Vì sao Mega Sale là thời điểm vàng cho các thương hiệu lên kế hoạch Marketing?

Theo một báo cáo gần nhất từ YouNet ECI, người tiêu dùng đã chi 87.370 tỷ đồng cho 4 sàn thương mại điện tử (TMĐT). Con số này chỉ là thống kê các mùa Mega Sale trong nửa đầu năm 2024. Điều này cho thấy dịp Mega Sale thu hút hàng triệu người tham gia mua hàng. Đây là thời điểm lý tưởng cho các thương hiệu lên kế hoạch Marketing tăng trưởng doanh số.

Riêng nền tảng TikTok Shop, chỉ sau 2 năm ra mắt, đã chiếm 22% thị phần sàn TMĐT tại Việt Nam. TikTok Shop hiện là sàn TMĐT đứng top 2 trong nước. Theo thống kê năm 2023, có khoảng 90% người dùng nền tảng này mua hàng dịp Mega Sales. Điều này đã tạo nền móng cho TikTok phát triển hàng loạt chiến dịch Mega Sales cực lớn cho người tiêu dùng.

Ý tưởng lập kế hoạch Marketing mùa Mega Sale TikTok 

Với sự tăng trưởng mạnh mẽ, TikTok hiện là nền tảng đầy tiềm năng cho các thương hiệu trong mùa Mega Sale. Các thương hiệu có thể tận dụng hoạt động giải trí đi kèm chương trình bán hàng để tăng hiệu quả. Đặc biệt, người dùng TikTok ngày càng có nhu cầu mua sắm trực tiếp qua nền tảng này. Vì vậy, việc đưa TikTok vào kế hoạch Marketing Mega Sale sẽ giúp thương hiệu bùng nổ doanh số.

Livestream deal khủng

Livestream bán hàng đã trở thành hình thức bùng nổ nhất trên TikTok trong vài năm gần đây. Các thương hiệu có thể tổ chức các buổi livestream Mega Sale giảm giá “khủng” cho người mua. Bên cạnh đó còn có thể kết hợp các ưu đãi “flash sale” trong livestream. Điều này tạo cảm giác cấp bách và thúc đẩy mua sắm ngay lập tức.

Ngoài ra, hợp tác với các Influencers có lượng người theo dõi lớn trên TikTok cũng vô cùng hợp lý. Họ sẽ giúp chiến dịch tăng độ phủ sóng và tạo uy tín cho thương hiệu. Thương hiệu có thể mời Influencers tham gia livestream bán hàng cùng. Hoặc phân phối deal độc quyền cho livestream của Influencer hợp tác.

Hình ảnh từ livestream Võ Hà Linh, Lucie & Tuấn Dương trong mùa Mega Sale trên TikTok

Quà tặng “limited”

Một ý tưởng khác cho chiến dịch Marketing Mega Sale của bạn là tổ chức các sự kiện giveaway. Các hoạt động giveaway hướng người xem đến việc tương tác với kênh TikTok để nhận quà miễn phí. Chương trình giveaway bằng chính sản phẩm của brand có sức hấp dẫn người dùng tích cực tham gia hơn.

Ngoài ra, thương hiệu có thể thêm quà “limited” vào các buổi livestream Mega Sales. Điều này tạo sự háo hức và duy trì sự chú ý của người xem trong suốt khung giờ live. Doanh nghiệp nên sử dụng các phần quà hoặc deal đặc biệt, chỉ tặng vào đúng dịp Mega. Các khách hàng sẽ cảm muốn chi tiền thử sản phẩm ngay lập tức để nhận được ưu đãi đặc biệt.

Thêm những deal và quà tặng độc quyền vào kế hoạch Marketing Mega Sale để thúc đẩy người xem mua hàng mạnh mẽ hơn

Chiến lược nội dung đa kênh

Đối với dịp Mega Sales trên TikTok, video ngắn vẫn là yếu tố không thể thiếu. Một số idea video có thể triển khai như kêu gọi săn mã mùa Mega Sale, tham gia challenge nhận quà. Đặc biệt, các video cần được đầu tư chỉn chu để thu hút và viral. Khi đó, chiến dịch Mega Sale của thương hiệu sẽ đạt được độ lan tỏa rộng khắp.

Bên cạnh việc tập trung vào TikTok, chiến lược Marketing cần được đồng bộ hóa trên nhiều nền tảng khác. Toàn diện là yêu cầu thiết yếu đối với các chiến dịch Marketing trong thời đại số. Nếu tận dụng điểm mạnh riêng của mỗi nền tảng, chiến dịch truyền thông sẽ đạt được yếu tố toàn diện.

Các nền tảng social như Facebook, Instagram giúp tăng độ phủ sóng cho chiến dịch. Như Facebook có thể dùng để lên bài chi tiết về chương trình khuyến mãi. Điều này giúp khách hàng dễ theo dõi hơn khi có quá nhiều thông tin trong chương trình. Đồng thời, YouTube có thể được sử dụng để tạo các reels để nhắc nhở về chương trình khuyến mãi..

Voucher độc quyền thương hiệu

Có thể nói voucher độc quyền chính là yếu tố người tiêu dùng tìm kiếm trong các dịp Mega Sales. Khách hàng cảm thấy được ưu ái khi nhận được các ưu đãi riêng, từ đó tạo thiện cảm để họ quay lại mua sắm. Hơn nữa, voucher độc quyền cũng giúp thương hiệu kiểm soát được chiến lược giảm giá của mình một cách hiệu quả, tránh việc giảm giá tràn lan gây ảnh hưởng đến giá trị thương hiệu.

Hoạt động đồng thương hiệu

Hợp tác đồng thương hiệu (co-branding) đang trở thành một xu hướng mới trong chiến lược Marketing. Khi hai thương hiệu có thế mạnh riêng biệt cùng hợp tác, họ có thể kết hợp các sản phẩm và dịch vụ của mình để mang lại trải nghiệm độc đáo cho khách hàng. Co-branding không chỉ tạo ra những trải nghiệm mới mẻ mà còn giúp tăng cường giá trị sản phẩm.

Ví dụ, một thương hiệu thời trang có thể hợp tác với một thương hiệu công nghệ. Họ sẽ tạo ra các sản phẩm tích hợp giữa hai lĩnh vực này, từ đó tạo nên sự mới lạ và thu hút khách hàng. Bên cạnh đó, sự kết hợp giữa hai thương hiệu cũng giúp gia tăng giá trị của sản phẩm trong mắt người tiêu dùng, nhờ sự cộng hưởng của chất lượng và lợi ích từ cả hai thương hiệu.

Hình ảnh từ kế hoạch Marketing đồng thương hiệu của Uber và Spotify

Kết luận

Tóm lại, việc lên kế hoạch Marketing Mega Sales cần nhiều bước chuẩn bị kỹ lưỡng. Bài viết này sẽ giúp bạn lên ý tưởng và các hoạt động phù hợp trong mùa sales. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, hãy để lại bình luận bên dưới cho Adsplus giải đáp nhé.

Adsplus.vn 

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả. 

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ