Khách hàng tiềm năng là gì? Mẹo để thu hút khách hàng tiềm năng

Các nội dung chính

Thu hút khách hàng tiềm năng từ tập khách hàng mục tiêu để xây dựng tập khách hàng trung thành. Đây là điều mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn. Xây dựng dữ liệu khách hàng tiềm năng có số lượng và chất lượng tốt. Đó là mục tiêu quan trọng nhất của bất kỳ người làm marketing nào. Thế nhưng nhiều người vẫn chưa thật sự hiểu khách hàng tiềm năng là gì? Và ảnh hưởng của họ ra sao đến doanh số của công ty mình?

Khách hàng tiềm năng là gì? Mẹo để thu hút khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là gì? Mẹo để thu hút khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là gì?

Khi bạn cho ra mắt một sản phẩm, dịch vụ trên thị trường. Những đối tượng quan tâm đến sản phẩm của bạn và có dự định bỏ tiền ra mua / đầu tư cho sản phẩm đó. Những người này được gọi là các khách hàng tiềm năng. Nói cách khác, khách hàng tiềm năng là các đối tượng có khả năng sẽ mua, sử dụng các sản phẩm mà bạn cung cấp.

Khác với khách hàng thân thiết hay khách hàng trung thành. Những người đã mua sản phẩm và duy trì sự yêu thích đối với thương hiệu. Khách hàng tiềm năng cần có thêm thời gian tiếp xúc, trải nghiệm. Và đặt lòng tin ở các dịch vụ, thương hiệu mà họ đang tìm hiểu. Trước khi thực hiện hành vi mua hàng. Các đối tượng tiếp xúc với sản phẩm, dịch vụ của bạn được gọi là khách hàng tiềm năng.

Khách hàng tiềm năng là gì? Mẹo để thu hút khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là gì? Mẹo để thu hút khách hàng tiềm năng

Mẹo để thu hút khách hàng tiềm năng:

Tìm kiếm khách hàng qua các công cụ tìm kiếm. Nghe có vẻ kì lạ, nhưng thực tế bạn có thể tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho mình thông qua công cụ tìm kiếm như Google, Yahoo…với các chính sách chạy quảng cáo, thu hút lượt click về website của bạn. Đây là hình thức được khá nhiều công ty, doanh nghiệp áp dụng gần đây và thành công.

Chạy quảng cáo trên Facebook. Cách này cũng tương tự như tìm kiếm khách trên các công cụ tìm kiếm. Và nó cũng mang lại cho bạn chất lượng kết quả tương đương. Bạn có thể căn cứ vào loại hình dịch vụ, sản phẩm mà mình đang cung cấp. Từ đó xác định xem nên chọn đầu tư ngân sách vào quảng cáo Facebook hay Google để đạt được hiệu suất cao nhất.

Quảng bá thông qua các sự kiện xã hội. Nhiều doanh nghiệp tiếp cận và thu thập nguồn khách hàng tiềm năng cho mình. Bằng cách đặt gian hàng / booth doanh nghiệp tại các sự kiện offline, hội chợ, triển lãm… Đây cũng là một cách được các chuyên gia Marketing đánh giá tốt và hiệu quả. Nó giúp bạn bạn có thể tìm kiếm các khách hàng tiềm năng cho mình. Bên cạnh đó, việc tiếp xúc với khách hàng một cách trực tiếp sẽ giúp bạn hiểu được khách hàng. Cùng với các nhu cầu của họ và có các chiến lược tiếp thị hợp lí.

Khách hàng tiềm năng là gì? Mẹo để thu hút khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng là gì? Mẹo để thu hút khách hàng tiềm năng

Đăng tin lên các trang rao vặt, diễn đàn

Để khách hàng tiềm năng tìm thấy thương hiệu của bạn giữa muôn vàn các đối thủ khác nhau. Bạn có thể thực hiện chiến dịch “phủ sóng” khắp nơi. Trong đó đăng tải các tin lên các trang rao vặt, diễn đàn. Đây cũng là một cách để thu hút khách hàng đến với bạn.

Đi gặp khách hàng trực tiếp. Trong Marketing truyền thống, có một cách để bạn tiếp cận với các khách hàng tiềm năng. Đó chính là đi gặp họ một cach trực diện, trực tiếp. Và từ đó tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình ngay tại chỗ. Hình thức này có thể ít phổ biến hơn thời nay. Khi các phương tiện truyền thông đại chúng và hoạt động Marketing Online chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, vẫn có nhiều doanh nghiệp giữ cách thức này để tìm khách hàng cho họ. Do có ưu điểm dễ thuyết phục khách hàng, dễ tạo niềm tin. Và cũng dễ kiểm soát được lượng khách hàng thực – ảo.

Hiểu rõ khách hàng tiềm năng là gì? Bạn sẽ dễ dàng thu hút được họ thông qua việc marketing để tăng doanh thu cũng như lợi nhuận cho chính bạn hay công ty bạn. Khách hàng tiềm năng chính là một lượng lớn doanh thu nhờ vào cách làm marketing của bạn đấy.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ