Khởi nghiệp thành công dễ dàng trong 5 phút

Các nội dung chính

Tăng trưởng là thành phần tự nhiên luôn được tồn tại trong cuộc sống của con người người. Và yếu tố này càng quan trọng đối với cuộc sống của doanh nghiệp nhỏ của bạn. Như giáo sĩ Do Thái và bác sĩ tâm thần Abraham Twerski giải thích trong video lan truyền trên YouTube của mình. “Kích thích để tôm hùm có thể phát triển không phải là hành động làm nó cảm thấy không thoải mái.” Những lời nói của anh ấy là một lời nhắc nhở rằng căng thẳng không nhất thiết phải là áp lực. Đôi khi nó cũng có thể là động lực cho những thay đổi tích cực. Do đó, để có thể khởi nghiệp thành công thì khả năng chịu áp lực của bạn cũng phải cao.

khởi nghiệp thành công

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của nhiều người. Tăng trưởng của doanh nghiệp không phải lúc nào cũng kéo theo sự giàu có. Hay một doanh nghiệp sở hữu văn phòng lớn hơn hoặc nhiều nhân viên hơn sẽ có tốc độ phát triển nhanh hơn. Nói cách khác, trước khi sản xuất một loại sản phẩm mới hay thực hiện việc cải tiến. Bạn nên cân nhắc xem ý nghĩa của sự phát triển đối với doanh nghiệp nhỏ của bạn. Cùng với đó là những gì cần thiết để đạt được điều đó.

Dưới đây là một số câu hỏi cần xem xét để giúp bạn quyết định điều gì tiếp theo cho doanh nghiệp nhỏ của mình:

Bạn định nghĩa thành công như thế nào?

Paul Jarvis, tác giả của “Company of One” và đồng sáng lập Fathom Analytics. Ông đã làm việc cho chính mình hơn 20 năm. Tuy nhiên ông lại không muốn phát triển công ty của mình theo nghĩa truyền thống. Ông nói: “Nó hoàn toàn có thể có lợi, nhưng không phải lúc nào cũng có lợi. Và tôi nghĩ rằng nhiệm vụ của chúng tôi với tư cách là chủ doanh nghiệp. Chúng tôi không phải nói rằng chúng tôi đang chống lại sự phát triển hay ủng hộ tăng trưởng. Mà là chúng tôi nên đặt câu hỏi và giải quyết về điều đó”. Ông ấy tự hỏi bản thân. “Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch và công việc kinh doanh diễn ra tốt đẹp và phát triển. Liệu tôi có thích cuộc sống của mình như hiện tại không?”

Tại Fathom, Jarvis củng cố các kỹ năng mà anh ấy thực sự muốn bồi dưỡng. Một số kỹ năng chẳng hạn như chỉnh sửa video. Ví dụ: trong khi tìm hiểu thêm về việc trở thành người quản lý. Lúc này công ty cho phép công ty thuê thêm người, tuy nhiên đó không phải là mục tiêu. Thay vào đó, đối với anh ấy, thành công đòi hỏi phải vận hành theo cách mà anh ấy muốn. Trong khi đó vẫn phải duy trì khả năng phục hồi của doanh nghiệp.

Động lực của bạn để phát triển là gì?

Tiền là điều cần thiết, nhưng nó không phải là động lực duy nhất đằng sau sự phát triển của một doanh nghiệp nhỏ. Mà động lực cần phải phù hợp với một mục đích lớn hơn. Hugh MacMaster, một cố vấn tại Score, người giúp các công ty mở rộng quy mô hoạt động. Ông giải thích rằng các doanh nghiệp được sinh ra từ nhu cầu về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. “Người dùng có nhu cầu nhưng nó chưa được đáp ứng. Và các doanh nghiệp có cơ hội để đáp ứng nhu cầu đó,” anh nói. “Và nếu mục tiêu của bạn tập trung vào việc bạn kiếm được nhiều tiền hơn. Và nó không tập trung vào việc đáp ứng nhu cầu chưa được đáp ứng của khách hàng. Điều đó thường không hoạt động tốt lắm.”

Bạn có muốn chịu trách nhiệm cho nhiều nhân viên hơn không?

Trở thành ông chủ của chính bạn là một chuyện. Và trở thành ông chủ của người khác là một chuyện khác. Jarvis, chẳng hạn, nhận thấy rằng anh ấy không muốn phụ trách những người khác. Không vì lý do gì mà là đơn giản vì anh ấy không thích điều đó.

Khi khởi nghiệp thành công bạn buộc phải xử lý nguồn nhân lực, điều hành bảng lương. Thêm vào đó là xây dựng sổ tay nhân viên, tạo quy trình làm việc, quản lý lợi ích của nhân viên. Và cuối cùng là tích hợp thông tin đó với dữ liệu kế toán của bạn. Tất cả những việc trên là một công việc lớn sẽ tiêu tốn thời gian và tiền bạc của bạn. Nếu bạn hiểu biết rộng và thành thạo công nghệ. Đôi khi nó có thể giúp giảm bớt khối lượng công việc mà bạn phải gánh vác.

Khởi nghiệp thành công
Khởi nghiệp thành công dễ dàng trong 5 phút

Mối quan hệ của bạn với khách hàng hiện tại có thay đổi không?

Khách hàng quen của một doanh nghiệp nhỏ quyết định sự thành công của doanh nghiệp đó. Nếu phát triển đồng nghĩa với việc xa lánh họ hoặc hy sinh chất lượng cho số lượng. Thì điều đó có thể gây tổn hại cho công ty về lâu dài. Diana Martinez, một cố vấn tại Score và là Giám đốc điều hành của Blukastor cho biết. “Hãy hiểu năng lực của bạn và thực hiện đánh giá đó trước. Tôi có thể phát triển với cùng một khách hàng hay tôi nên phát triển với những khách hàng mới?” Để có thể kiểm tra chính xác, cô ấy khuyên bạn nên hỏi những khách hàng trung thành nhất của bạn. Để từ đó có thể biết phản hồi của họ về bất kỳ thay đổi lớn nào.

Làm thế nào tăng lợi nhuận kinh doanh của bạn?

Hiểu được những con số đằng sau doanh nghiệp của bạn là rất quan trọng. Cho dù bạn có kế hoạch phát triển hay không. Điều này có thể giúp bạn có thể khởi nghiệp thành công hơn. Martinez nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập các chỉ số hiệu suất chính, hoặc KPI. Từ đây doanh nghiệp có thể đo lường thành công và đặt ra các mục tiêu hữu hình. Tương tự, Jarvis cảnh báo không nên đánh giá thành công chỉ dựa trên tổng doanh thu. Mà thay vào đó, khuyên bạn nên chú ý đến tỷ suất lợi nhuận hơn. “Nếu bạn phải chi 10.000 đô la để tạo ra 500.000 đô la. Nhưng nếu bạn phải chi 900.000 đô la để kiếm 1 triệu đô la, thì bạn đang đi sai hướng.”

Một cách riêng biệt, các doanh nghiệp nhỏ có thể so sánh tỷ lệ tài chính của riêng họ với các tiêu chuẩn ngành do Hiệp hội Quản lý Rủi ro (RMA) đặt ra. RMA thiết lập các định mức tài chính bằng cách tổng hợp các báo cáo. Các báo cáo đến từ các khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ của các tổ chức thành viên. Cùng với đó là các ngân hàng sẽ tham khảo các định mức này trong khi đánh giá các đơn xin vay vốn kinh doanh.

Việc xem doanh nghiệp của bạn đang hoạt động tốt như thế nào so với đối thủ cạnh tranh. Điều này có thể giúp bạn hình thành các mục tiêu mới. Cùng với đó bạn có thể xác định xem bạn có đủ điều kiện cho khoản vay dành cho doanh nghiệp nhỏ hay không nếu bạn quyết định phát triển.

Công việc có phù hợp với sứ mệnh của bạn không?

Jarvis dành ra một vài giờ mỗi tuần để xem lại các công việc hàng ngày. Đồng thời còn suy ngẫm về những gì công ty của anh ấy đang hoàn thành. “Nếu không, bạn chỉ ở trong đó. Bạn chỉ đang làm công việc bởi vì đó là công việc ở phía trước của bạn,” anh nói.

Cuối cùng, việc mở rộng doanh nghiệp nhỏ của bạn không nhất thiết là tốt hay xấu. Mà nó phải phù hợp với mục tiêu của chính bạn, cả với tư cách cá nhân và người sáng lập. Martinez nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển các kỹ năng lãnh đạo và quản lý thời gian của riêng bạn trong suốt quá trình này. “Hãy trao quyền cho bản thân vì cuối cùng, những gì bạn làm cho bản thân đều phản ánh đến nhóm của bạn”.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ