KPI – chỉ số đo lường hiệu quả Marketing cho mọi chiến dịch

Các nội dung chính

ROI trên mạng xã hội là một trong những chỉ số KPI được đo lường quan trọng nhất trong tiếp thị. Nó thường được biểu thị dưới dạng phần trăm. KPI cho phép bạn so sánh và đối chiếu các kênh tiếp thị khác nhau để xác định mức độ hiệu quả và hiệu quả của từng kênh. Từ đây các nhà tiếp thị có thể đo lường hiệu quả Marketing một cách chính xác.

đo lường hiệu quả marketing

Không giống như các phép đo như lượt thích hoặc lượt chia sẻ của các phương tiện truyền thông xã hội. Bạn có thể dễ dàng đo lường ROI của tất cả các mạng xã hội của mình. Sau đó so sánh với ROI của các chiến dịch email hoặc quảng cáo trên công cụ tìm kiếm.

Điều này là do việc phân tích ROI của bạn trên nhiều kênh khác nhau rất có lợi cho bạn. Nó cho phép bạn hợp lý hóa tác động của tất cả các nỗ lực tiếp thị của mình bằng một phép đo đơn lẻ ngắn gọn rõ ràng. Phân tích này giúp bạn xác định ngay lập tức mạng xã hội nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất. Đồng thời nó cũng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp của bạn.

Làm cách nào để bạn đo lường hiệu quả Marketing thông qua mức độ tương tác của khách hàng trên mạng xã hội?

Mức độ tương tác thường được coi là một trong những thước đo có giá trị nhất. Các nhà tiếp thị sử dụng nó để đo lường việc tạo khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, bạn cần phải xem xét nhiều yếu tố khi nói đến sự tham gia của khách hàng.

Ví dụ: bạn có đang hướng tới đúng đối tượng không ? Khán giả sẽ tương tác với thương hiệu của bạn như thế nào ? Và khán giả của bạn làm gì để tương tác với thương hiệu và truyền bá nội dung của bạn? Cơ sở người theo dõi lớn và nhiều bài đăng chất lượng chẳng có nghĩa lý gì cho bạn. Nếu người dùng không thực sự quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp.

Để đo lường mức độ tương tác, bạn cần đo lường phản ứng của người dùng. Thực tế là người dùng sử dụng mạng xã hội để có thể xem rất nhiều tin tức và nội dung mới mỗi ngày. Nếu người tiêu dùng quan tâm đến một phần nội dung. Sau đó họ sẽ dành một chút thời gian để nhận xét hoặc thích một bài đăng. Tương tác của khách hàng trên phương tiện truyền thông xã hội là việc chỉ diễn ra một lần. Thực tế, điều đó cho thấy rằng người dùng quan tâm đến ấn phẩm thương hiệu của bạn trong một cộng đồng đông đảo.

Đo lường mức độ tương tác của khách hàng

Các lượt phản hồi lại, lượt thích, đánh dấu trang và thời gian xem các câu chuyện hoặc video của bạn có thể được theo dõi trong thời gian thực. Để làm điều này, bạn cần sử dụng phần mềm phân tích xã hội và các công cụ web. Bạn cũng có thể đo lường mức độ tương tác của khách hàng bằng một công thức cụ thể:

Mức độ tương tác của khách hàng = (lượng tương tác / phạm vi tiếp cận của bài đăng) x 100

Đo lường mức độ tương tác tiêu cực của khách hàng

Phản hồi tiêu cực cũng được xem là một hình thức thu hút khách hàng. Thông qua nó bạn có thể biết cảm nhận của khách hàng về công ty của bạn. Bạn cũng nên xem trọng mặc dù ngay cả với một nhận xét tiêu cực. Bằng cách dành thời gian để thể hiện ý kiến, sở thích của bản thân. Người tiêu dùng đang thể hiện rằng họ mong đợi sự điều chỉnh đến từ thương hiệu. Từ đó doanh nghiệp có thể cải thiện trải nghiệm của người dùng.

đo lường hiệu quả marketing
KPI – chỉ số đo lường hiệu quả Marketing cho mọi chiến dịch

Làm thế nào để đo lường hiệu quả Marketing qua truyền thông mạng xã hội?

Như đã nêu ở trên, KPI giúp ích trong quá trình ra quyết định của công ty bạn. Mỗi chỉ số khác nhau cần được theo dõi theo các mục tiêu mà bạn đã tự đặt ra. Để dễ hiểu, thì dưới đây là bốn loại chỉ số mà bạn cần quan tâm.

Phạm vi tiếp cận

Chỉ số phạm vi tiếp cận cho bạn biết nội dung của bạn tiếp cận được bao xa về mặt khán giả. Nói cách khác, nó là một dấu hiệu cho thấy số lượng người đã xem ấn phẩm của bạn một lần. Tuy nhiên, việc sử dụng phạm vi tiếp cận làm thước đo thành công cần được thực hiện một cách thận trọng. Điều này là do chỉ số phạm vi tiếp cận thường là một con số ước tính. Tuy nhiên, lợi ích của việc này là nó cho phép bạn định lượng quy mô đối tượng tiềm năng của mình. Ví dụ: phạm vi tiếp cận là 10.000 có nghĩa là 10.000 người sẽ thấy ấn phẩm của bạn ít nhất một lần trong nguồn cấp tin tức của họ.

Số lần hiển thị

Chỉ số số lần hiển thị nên được phân biệt với phạm vi tiếp cận. Nó tương ứng với số lần ấn phẩm của bạn xuất hiện trên màn hình. Nội dung này có thể được xem nhiều lần bởi cùng một người. Ví dụ: nếu phạm vi tiếp cận của bạn là 1.000 như trong ví dụ trước và số lần hiển thị là 10.000. Bạn có thể giả định rằng người dùng đã xem ấn phẩm 10 lần.

Đề cập

Đề cập là số lần nội dung của bạn được một người hoặc người có ảnh hưởng đề cập đến. Đây là một cách để bạn có thể tiếp cận nhiều người hơn. Được đề cập thường xuyên có nghĩa là nội dung của bạn được yêu thích vì chất lượng của nó. Ví dụ: khi một người hoặc người có ảnh hưởng đề cập đến bạn trong một bài đăng hoặc chia sẻ nội dung của bạn. Họ sẽ sử dụng tính năng “@tenthuonghieu”. Lúc này bạn sẽ nhận được thông báo rằng họ đã đề cập đến bạn.

Cộng đồng

Chỉ số này tương ứng với số lượng người đăng ký của bạn. Bạn có thể theo dõi quá trình phát triển của nó. Sự tăng hoặc giảm của nó nên được quan sát chặt chẽ. Vì nó có liên quan trực tiếp đến chất lượng nội dung của bạn. Chỉ số này cũng cho phép bạn tìm hiểu thêm về hồ sơ của cộng đồng của bạn. Ví dụ: giới tính, tuổi hoặc vị trí của họ.

Để đo lường phạm vi tiếp cận của các bài đăng, số lần hiển thị, lượt đề cập và cộng đồng của bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ truyền thông xã hội như Facebook Insights, Instagram Insights và Twitter Analytics. Mỗi nền tảng có đặc điểm riêng của nó. Ví dụ: với Nhân khẩu học LinkedIn. Bạn có thể tìm hiểu thêm về các đặc điểm nghề nghiệp của khách truy cập trang web của mình. Facebook Insights sẽ cho phép bạn biết giờ hoạt động của cộng đồng của bạn.

Có những lựa chọn thay thế cho các công cụ tích hợp để biết kết quả của các hành động của bạn trên mạng xã hội. Đây là trường hợp của các công cụ như Hootsuite hoặc CX Social…

Làm cách nào để tối ưu hóa nội dung cho tiếp thị truyền thông xã hội?

Việc đảm bảo sự hiện diện hiệu quả trên mạng xã hội là một thách thức tiếp thị đối với tất cả các công ty. Thống kê đăng nhập toàn cầu cho thấy khách hàng tiềm năng trực tuyến nhiều hơn những nơi khác. Điều này có nghĩa là các công ty cần tham gia vào lĩnh vực kỹ thuật số. Và đây cũng hiện đang là trọng tâm của các chiến lược tiếp thị.

Phương pháp truyền thông xã hội và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của bạn

Mặc dù tất cả các công ty hiện nay đều có mặt trên mạng xã hội. Nhưng không phải tất cả đều có kết quả như nhau. Thông tin có giá trị gia tăng cao đối với người sử dụng internet là cần thiết. Nhưng phương tiện xuất bản cũng đóng vai trò quan trọng không kém. Ngay cả khi truyền thông về sản phẩm của bạn. Cách tiếp cận của bạn cũng phải được thiết kế để khơi dậy sự tò mò của người dùng.

Điều chỉnh thương hiệu của bạn cho phù hợp với khán giả

Để xuất hiện trên mạng xã hội, bạn phải điều chỉnh thương hiệu theo sự nhạy cảm của cộng đồng. Tuy nhiên, nó cũng tùy thuộc vào phương tiện mạng xã hội mà bạn đang giao tiếp. Theo như các nghiên cứu, các văn bản dài sẽ không được người dùng hoan nghênh. Định dạng ưa thích trên mạng xã hội là hình ảnh và video. Điều này có thể giải thích cho sự thành công ngày càng tăng của TikTok và Instagram Reels.

Nên đăng bài trên mạng xã hội vào thời gian nào ?

Thời gian, tần suất và đối tượng mục tiêu của mỗi bài đăng cần được xem xét cẩn thận. Các yếu tố trên có thể ảnh hưởng tới việc đo lường hiệu quả Marketing của bất kỳ chiến dịch nào.

Một số nền tảng sẽ giúp bạn tự động hóa giao tiếp của mình trên mạng xã hội. Từ một giao diện, bạn có thể kiểm soát tất cả các trang mạng xã hội của mình. Đồng thời còn có thể lập kế hoạch và lên lịch cho các bài đăng. Thêm vào đó bạn có thể cập nhật từng phút cũng như phân tích chiến lược tiếp thị của bạn.

Một trong những lợi thế chính là khả năng đồng bộ hóa các bài đăng của bạn trên tất cả các mạng xã hội. Ngoài ra, bạn có thể theo dõi đối tượng của mình trong thời gian thực. Để từ đó đo lường và phân tích phạm vi tiếp cận của từng hành động.

Giao tiếp trên mạng xã hội để kiếm tiền là một quá trình đòi hỏi nhiều khó khăn và phức tạp hơn bạn tưởng. Bạn nên sở hữu các công cụ sáng tạo theo ý của bạn để tự động hóa và chuyên nghiệp hóa việc giao tiếp này. Từ đây có thể giúp công ty đạt được các mục tiêu của mình.

Sự kết luận

Tóm lại, khi tiếp cận chiến lược truyền thông xã hội của bạn. Điều quan trọng là khi xem xét tất cả các yếu tố được đề cập ở trên. Chúng luôn được xem xét dựa trên KPI tiếp thị của thương hiệu để xác định sự thành công của các chiến dịch của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ