Không thể bỏ qua 4 công cụ theo dõi từ khóa SEOer nhất định phải biết

Các nội dung chính

Theo dõi từ khóa là việc cần thiết mà các SEOer cần phải làm hàng ngày. Bạn sẽ chỉ mất từ 2 – 3 phút để sử dụng một công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa để biết được tình hình tiến triển của công việc đến đâu. Dưới đây là 4 công cụ cực kỳ phổ biến mà người làm SEO cần phải ghi nhớ.

theo dõi từ khóa 00

Không thể bỏ qua 4 công cụ theo dõi từ khóa SEOer nhất định phải biết

1. SEMRush

Đây được coi là công cụ hoàn hảo nhất dành cho những ai có nhu cầu theo dõi từ khóa. Bạn hãy truy cập vào link: https://www.semrush.com/. Sau đó bạn hãy nhập thông tin website hoặc một đường dẫn bài viết nào đó trên trang để kiểm tra.

Ngay sau đó công cụ này sẽ trả về thứ hạng tìm kiếm của các từ khóa. SEMRush không chỉ xác định được thứ hạng từ từ khóa mà còn hỗ trợ mức độ cạnh tranh trên những từ khóa này. Thêm vào đó công cụ này cũng cho ra một loạt các thông tin quan trọng như lượt tìm kiếm từ khóa, số lượt click…

Công cụ này ngoài việc hỗ trợ kiểm tra thứ hạng từ khóa ở Google thì còn có thể check được trên Bing và theo từng khu vực cụ thể. Đây là công cụ có nhiều tính năng tuyệt vời nên có yêu cầu trả phí khi sử dụng. Nhưng bạn vẫn được phép dùng thử trong vòng 14 ngày vì thế hãy tận dụng để trải nghiệm nhé!

2. Ahrefs

Ahrefs cũng là một công cụ vô cùng tuyệt vời để theo dõi từ khóa. Với hàng loạt các chức năng như xác định thứ hạng từ khóa, phát hiện các key đang đứng top, kiểm tra thứ hạng theo từng khu vực, quốc gia… Công cụ này cũng yêu cầu phải trả phí nên các SEOer có thể tham khảo để sử dụng. So với những gì mà Ahrefs mang lại thì đây thực sự là một công cụ tuyệt vời ai cũng nên dùng thử phục vụ cho công việc của mình.

theo dõi từ khóa 01

Không thể bỏ qua 4 công cụ theo dõi từ khóa SEOer nhất định phải biết

3. Google Rank Checker

Đây là một tiện ích được Google hỗ trợ nhằm đáp ứng nhu cầu theo dõi từ khóa, xác định thứ hạng từ khóa ngay trên trang chủ Google. Tiện ích này được cung cấp miễn phí nên người dùng có thể thoải mái sử dụng. Các bạn hãy truy cập vào link: https://www.searchenginegenie.com/google-rank-checker.html

Sau đó bạn hãy nhập thông tin từ khóa, tên miền, khu vực vào ô tìm kiếm và click submit. Công cụ này sẽ trả về cho bạn vị trí chính xác của từ khóa đó trên bảng xếp hạng Google.

4. SERP’s Keyword Rank checker

Đây cũng là một công cụ theo dõi từ khóa mà nhiều SEOer đang sử dụng hiện nay. Công cụ này có khả năng trả về nhiều kết quả cho một từ khóa trên trang tìm kiếm. Cùng với đó là xác định được nhiều thông tin có liên quan đến từ khóa, cụm từ khóa như số lượng tìm kiếm theo tháng, lượt truy cập của người dùng…

Bạn hãy truy cập vào link: https://serps.com/tools/rank-checker/

Sau đó hãy nhập từ khóa, tên miền, khu vực và click GO để công cụ tiến hành kiểm tra.

Trên đây là những công cụ hỗ trợ theo dõi từ khóa vô cùng tuyệt vời mà các SEOer nên tham khảo. Bạn có thể lựa chọn cho mình công cụ nào đơn giản, dễ sử dụng nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ