PPC là gì? Trường hợp nào doanh nghiệp nên chọn PPC hoặc SEO

Tool Marketing

PPC là gì? PPC hay SEO đều cũng đã quá quen thuộc với tất cả mọi người. Sau khi hiểu rõ được những ưu điểm, nhược điểm của cả 2, muốn ít tốn tiền hay không mất thời gian là tùy bạn lựa chọn.

ppc là gì 1PPC là gì?

PPC là gì?

PPC là viết tắt của Pay Per Click. PPC định nghĩa đơn giản dễ hiểu là quảng cáo trực tuyến tính phí sau mỗi cú nhấp chuột. Việc cân nhắc giữa 2 chiến lược này cần dựa trên thời gian bạn mong muốn thu về kết quả. Đồng thời, xem xét bối cảnh cạnh tranh đặc thù của ngành nghề kinh doanh.

xem thêm:

Xác định rõ mục tiêu của mình

Đầu tiên, doanh nghiệp cần xác định rõ tình hình phát triển của mình trên thị trường đang ở đâu. Ví dụ, tên tuổi của bạn đang bị lu mờ sau lưng đối thủ. Khi đó, bạn nóng lòng muốn sự xuất hiện của mình dày đặc khắp các trang web. Nếu vậy thì bạn nên chọn PPC. Ngược lại, nếu doanh nghiệp bạn đang trong bối cảnh ăn nên làm ra? Lúc này, bạn có quyền tự cho phép mình “cưỡi ngựa xem hoa”, thong dong hơn. Lúc đó, SEO là một lựa chọn rất ổn định. Bạn vẫn có thể duy trì việc tiếp cận với khách hàng tiềm năng mà lại không tốn phí. Quả thật người làm SEO là những nghệ nhân và việc làm SEO là một nghệ thuật.

Bạn hãy thử lên Google và tìm kiếm các từ khóa mà bạn đang sử dụng. Ai đang đứng trên bạn? Ai đang có những nội dung chất lượng?

Khi nào nên sử dụng SEO?

Nếu bạn không gặp nhiều cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm, SEO là việc nên làm. Để đứng đầu lượt tìm kiếm của Google một cách tự nhiên, doanh nghiệp cần chỉ ra rằng họ đứng đầu trong ngành này xét về tên miền giới thiệu, tư tưởng lãnh đạo và nội dung chất lượng. Nếu đối thủ của bạn có thứ hạng cao hơn tại Google mà không cần xây dựng nội dung chất lượng hay hệ thống backlink, điều này có nghĩa cạnh tranh đang ở mức thấp và bạn cần làm SEO.

Bằng cách sử dụng AHREFs hoặc các công cụ phân tích cạnh tranh khác, bạn sẽ biết mình phải làm những gì để đạt được thứ hạng #1. Nếu bạn đạt #2 với 100 backlink và công ty đối thủ xếp hạng #1 cũng có 100 backlink, một chiến dịch SEO nhỏ có thể thúc đẩy công ty của bạn lên hạng #1. Cạnh tranh thấp cho phép bạn trở thành người đầu tiên xây dựng nội dung chất lượng hướng đến khách hàng tiềm năng, giải quyết những vấn đề họ đang tìm kiếm và duy trì thứ hạng trong bảng kết quả tìm kiếm cao trong khoảng thời gian dài.

ppc là gì 2PPC là gì?

Cuối cùng, khi công ty đã đứng đầu trong kết quả tìm kiếm tự nhiên của Google, sẽ rất khó để bạn bị “rớt hạng”. Duy trì vị trí số 1 dễ hơn nhiều so với việc bạn phải nỗ lực để lên vị trí cao nhất này. Điều đó khác hoàn toàn trong trường hợp sử dụng PPC.

xem thêm:

Khi nào nên sử dụng PPC?

Nếu bạn gặp nhiều cạnh tranh trong kết quả tìm kiếm, PPC sẽ là giải pháp phù hợp hơn cho bạn. Lợi ích lớn nhất của việc sử dụng PPC trong một ngành có nhiều cạnh tranh đó là PPC cho phép bạn xuất hiện hàng đầu tại Google mà không phải mất quá nhiều thời gian cải thiện thứ hạng tự nhiên. PPC là một quá trình đấu giá trực tiếp, do đó bạn có thể quảng cáo đồng thời cùng với các đối thủ và xuất hiện trước các kết quả tìm kiếm tự nhiên giống như họ đang làm. Trong PPC, bạn đặt giá càng cao so với đối thủ, bạn sẽ càng vượt xa họ.

Lời kết

PPC và SEO có tác động theo những cách khác nhau tới việc kinh doanh của bạn. Nếu bạn muốn có kết quả nhanh và không mất nhiều thời gian đầu tư cho những chiến dịch dài hạn, PPC là phương án tốt. Khi bạn muốn tăng trưởng trong thời gian dài, SEO có thể sẽ là lựa chọn tốt hơn. Trong một vài trường hợp, việc kết hợp cả 2 phương thức này sẽ là cách làm thông minh nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Quảng Cáo và các Tips chạy Quảng Cáo (Ads) hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ