Marketing và công nghệ – đôi bạn cùng tiến trên con đường thành công

Các nội dung chính

Bộ phận Marketing và công nghệ đã từng là những thực thể tách biệt rõ ràng. Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và các kiến thức Marketing. Ngày càng có nhiều sự chồng chéo liên quan giữa hai lĩnh vực này. Đặc biệt là khi Digital Marketing đã trở thành hình thức tiếp thị phổ biến nhất hiện nay.

kiến thức marketing

Việc áp dụng Martech đã mở rộng với tốc độ phổ biến khủng khiếp trong thập kỷ qua. Và cơn sốt này hiện đang không có dấu hiệu chậm lại. Theo Statista, giá trị của ngành công nghệ Marketing hiện là hơn 121 tỷ đô la. Con số này bao gồm khoảng 8000 giải pháp có sẵn trên toàn thế giới. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát gần đây của Rackspace cho thấy một kết quả đáng ngạc nhiên. Kết quả chỉ ra chỉ 22% CMO hiểu rõ về tầm quan trọng, việc sử dụng và lợi ích của công nghệ đối với doanh nghiệp so với các đối tác của họ.

Với mức độ tham gia của hoạt động Marketing trong không gian kỹ thuật số. Cùng với đó là các quyết định về công nghệ trong các tổ chức. Dưới đây là một số nội dung sẽ giúp bạn hiểu rõ được mối quan hệ mật thiết giữa kiến thức Marketing và công nghệ.

Các CMO có bị tụt hậu về kiến ​​thức công nghệ không?

Theo Karl Hughes, người sáng lập Draft.dev có trụ sở tại Chicago. Ông tuyên bố rằng chúng ta đang thiếu hụt kiến ​​thức Marketing và công nghệ. Ông nói: “Marketing đang đối mặt với sự thâm hụt kiến ​​thức công nghệ ở phía điều hành và lãnh đạo. Nhưng đó không phải là lĩnh vực duy nhất xảy ra điều đó.

Hughes cho rằng sự thiếu hụt kiến ​​thức một phần là mức báo động mà công nghệ tiếp tục phát triển. Khi tỷ lệ chấp nhận tăng lên, nó bổ sung thêm nhiều thuật ngữ kỹ thuật vào từ điển CMO. Việc này đã khiến việc bắt kịp trở nên khó khăn hơn.

Mọi người lại không đồng ý với Hughes

Matt Ramerman, chủ tịch Sinch for Marketing có trụ sở tại Stockholm. Ông cho biết các CMO – và hoạt động tiếp thị nói chung – không thể là kẻ tụt hậu về công nghệ. “Trên thực tế, trong hầu hết các trường hợp. Tôi có thể nói rằng các CMO đã dẫn đầu cuộc cách mạng kỹ thuật số bên trong các doanh nghiệp Mỹ,” ông lưu ý.

Các CMO là những người ủng hộ việc áp dụng các kênh mới. Hay các cách thức giao tiếp và cải thiện thương hiệu bằng cách tận dụng công nghệ, Ramerman giải thích. Tuy nhiên, ông thừa nhận rằng. “Trong một số trường hợp, CMO đã chậm hơn trong việc xây dựng chuyên môn nội bộ để vận hành nội bộ các nền tảng này”. Điều này có nghĩa là sự phụ thuộc vào các cơ quan bên thứ ba để hỗ trợ công nghệ trong các tổ chức.

Laura Bedrossian, SVP về truyền thông và tiếp thị tại Terentia có trụ sở tại Toronto. Cô cũng không tin rằng nhất thiết phải có thâm hụt công nghệ. Tuy nhiên, cô ấy đã chia sẻ một cảnh báo. Do công nghệ tiếp tục thay đổi một cách nhanh chóng và triệt để. “Nếu bạn không hiểu, bạn sẽ bị tụt lại phía sau và cuối cùng thương hiệu của bạn cũng vậy”.

kiến thức marketing

Cập nhật công nghệ vào hoạt động Marketing

Các nhà lãnh đạo tiếp thị nghĩ rằng họ có thể bị tụt lại phía sau. Hoặc nếu không muốn tụt hậu trong tương lai phải tìm cách thu hẹp khoảng cách về kỹ năng.

Bedrossian nói: “Đó là tất cả về việc học hỏi và tò mò. Mặc dù sự tò mò có thể là thuật ngữ sáo rỗng để nâng cao kiến thức Marketing, nhưng nó vẫn đúng. Đặc biệt là khi giao dịch với công nghệ. Các CMO nên thường xuyên liên lạc với các đối tác của họ, đặc biệt là CIO hoặc CTO. Họ dùng cách này để hiểu các vấn đề công nghệ đang diễn ra. Hoặc những điều thú vị mà họ đang nhận thấy trên thị trường. Đọc nội dung liên quan đến tiếp thị là chưa đủ. Thay vào đó, họ nên “mở rộng sang các ấn phẩm và sách khác có thể tập trung hơn vào công nghệ.” cô gợi ý.

Như với bất kỳ vai trò nào khác, có rất nhiều thông tin để tiếp tục học hỏi và xây dựng kỹ năng. Hughes nói: “Hãy xem các khóa đào tạo và khóa học martech được chấp thuận. Và coi nó như một cách để cải thiện kỹ năng kỹ thuật của bạn, bất kể trình độ hiện tại của bạn là gì.

Các lĩnh vực khác để CMO tập trung

Ngoài việc nâng cao kiến ​​thức công nghệ của họ. Các Marketer nên tập trung nỗ lực vào đâu?

Hiểu dữ liệu

Bedrossian nói: “Các CMO nên tập trung vào và có hiểu biết sâu sắc về dữ liệu và phân tích. Trong thế giới được thúc đẩy bởi công nghệ của chúng ta. Việc đưa ra các quyết định dựa trên dữ liệu là điều cần thiết. Ngay cả khi họ không có tất cả kiến thức marketing, bằng cách biết cách phân tích và đưa ra đánh giá. Họ vẫn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về công nghệ hiện có. Và từ đó có thể tìm cách thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

Xây dựng chuyên môn nội bộ

Nếu bạn không phải là một chuyên gia. Giải pháp lý tưởng là có những người giỏi nhất xung quanh bạn để giúp bạn lấp đầy khoảng trống. Đối với các nhà lãnh đạo tiếp thị, điều này có nghĩa là lấp đầy nhóm tiếp thị của họ với những người có kiến ​​thức đã được chứng minh về công nghệ. Họ tin rằng đây là những người có thể đóng góp vào việc ra quyết định.

Tận dụng các chuyên gia bên ngoài

Trong một số trường hợp, rất khó để tìm được các chuyên gia hiểu biết đủ về công nghệ. Đối với những tình huống như thế này. Ramerman đề nghị các CMO nên nhìn ra bên ngoài tổ chức của họ. Ông nói: “Các đại lý và nhà tích hợp hệ thống của bên thứ ba có kinh nghiệm xuyên ngành toàn cầu, sâu rộng mà thường không thể so sánh được với nội bộ”. Bằng cách dựa vào những chuyên gia này. Bạn có thể duy trì mọi thứ đi đúng hướng với doanh nghiệp. Ngay cả khi kiến ​​thức nội bộ còn thiếu sót. Điều này cho phép các nhà lãnh đạo tiếp thị và các nhóm nội bộ tập trung vào chiến lược và các lĩnh vực khác mà họ xuất sắc.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ