Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021 [Phần 1]

Các nội dung chính

Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021

Bạn đang tự hỏi kinh doanh gì năm 2021 bây giờ? Bạn đang loay hoay tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời? Những ý tưởng này sẽ có thể giúp bạn bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp thành công năm 2021 đấy.

Trước khi đọc bài viết thì bạn nên điền ngay thông tin bên dưới để nhận “EBook – Hướng dẫn kinh doanh Online”

Bạn biết bạn muốn bắt đầu kinh doanh, nhưng bạn lại đang gặp khó khăn trong việc trình bày ý tưởng của mình. Nếu bạn muốn trở thành một doanh nhân, điều quan trọng là phải bắt đầu với một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Tất cả những gì bạn cần là một chút cảm hứng. Mọi thứ đều bắt đầu từ một ý tưởng. Sau đó, nó sẽ phát triển theo thời gian.

Đối với việc kinh doanh năm 2021, điều quan trọng là phải tính đến trạng thái “bình thường mới”. Đại dịch COVID-19 đã thay đổi rất nhiều về cách mọi người tiêu thụ sản phẩm và dịch vụ. Kinh doanh bán lẻ hoặc nhà hàng trước đây có thể là những ý tưởng tốt. Thế nhưng bạn có thể xem xét lại đấy. Hãy nghĩ về viễn cảnh này năm tới diễn ra như thế nào. Thay vì chọn một số hoạt động kinh doanh truyền thống, hãy nghĩ về một doanh nghiệp có thể hỗ trợ cách mọi người hiện sống trong trạng thái “bình thường mới”.

Dưới đây là danh sách 21 ý tưởng kinh doanh này tuyệt vời. Chúng có thể giúp bạn tìm thấy sự thành công trong năm 2021 và hơn thế nữa. Nếu bạn tìm thấy lĩnh vực bạn muốn theo đuổi, hãy nhớ xem lại các bước để biết cách để phát triển kinh doanh năm 2021 .

21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời

Nếu bạn đã sẵn sàng kinh doanh riêng, hãy xem xét bất kỳ ý tưởng kinh doanh tuyệt vời nào sau đây.

1. Chuyên gia tư vấn

Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021 [Phần 1]

Bạn có kiến ​​thức và đam mê về một chủ đề cụ thể (kinh doanh, truyền thông xã hội, tiếp thị, nhân sự, lãnh đạo, truyền thông, v.v.)? Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Hãy thử bắt đầu kinh doanh một nhà tư vấn. Đây có thể là một lựa chọn sinh lợi đấy. Bạn có thể tự mình bắt đầu công việc kinh doanh tư vấn. Sau đó phát triển doanh nghiệp của mình và thuê các nhà tư vấn khác theo thời gian.

2. Người bán lại trực tuyến

Những người đam mê quần áo hoặc bán hàng có thể muốn xem xét bắt đầu kinh doanh đại lý bán lẻ trực tuyến . Mặc dù cần rất nhiều thời gian và tâm huyết – và gu thẩm mỹ về thời trang . Tuy nhiên, đây là một ý tưởng tuyệt vời mà bạn có về một công việc phụ. Rồi từ đó, chuyển thành một đại lý toàn thời gian. Bạn có thể bắt đầu bằng cách sử dụng các trang web cửa hàng trực tuyến như Poshmark và Mercari. Trên các trang này, bạn có thể bán quần áo cũ của mình. Cuối cùng mở rộng sang trang web bán lại của riêng mình.

3. Dạy học trực tuyến

Nhu cầu về giáo dục trực tuyến đã mở ra cơ hội rộng rãi cho các doanh nhân khởi nghiệp. Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Vì đây là một ý tưởng kinh doanh trực tuyến, bạn có thể chọn bất kỳ môn học nào bạn am hiểu và dạy một khóa học bất kể bạn ở đâu. Nếu bạn không có kiến ​​thức nâng cao về bất kỳ môn học cụ thể nào, bạn luôn có thể coi việc dạy tiếng Anh như một ngoại ngữ trực tuyến cho sinh viên ở nước ngoài.

4. Kế toán trực tuyến

Tương tự giáo dục, công nghệ cho phép các dịch vụ sổ sách kế toán được thực hiện trực tuyến. Nếu bạn là một kế toán hoặc người giữ sổ sách muốn hành nghề tự do hay tự chủ điều hành công việc kinh doanh của riêng mình, bạn có thể tận dụng lợi thế của công nghệ hiện đại để bắt đầu dịch vụ kế toán trực tuyến của riêng mình. Qua đó, bạn có thể tìm kiếm các công ty khách hàng khác trên mạng.

5. Dịch vụ chuyển phát nhanh y tế

Nếu bạn có một phương tiện di chuyển tốt và kỹ năng quản lý thời gian tốt, bạn có thể muốn xem xét tạo dịch vụ chuyển phát nhanh của riêng mình. Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Cụ thể hơn ở đây là dịch vụ chuyển phát nhanh y tế. Là một người lái xe, bạn sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển các mặt hàng y tế. Có thể kể đến như mẫu xét nghiệm, thuốc theo toa và thiết bị. 

Các ngành công nghiệp chăm sóc sức khỏe đang mở rộng. Đó là một tín hiệu tốt cho một công việc chuyển phát nhanh y tế ổn định. Bạn có thể tự mình bắt đầu công việc kinh doanh chuyển phát nhanh. Hoặc thuê các tài xế khác làm việc cho bạn. Cùng với đó, bạn cũng có thể muốn tham khảo cách bắt đầu kinh doanh trực tuyến trong lĩnh vực y tế đấy

6. Nhà phát triển ứng dụng

Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021 [Phần 1]

Bạn am hiểu và có kinh nghiệm về công nghệ? Có thể bạn muốn xem xét sự nghiệp phát triển ứng dụng đấy. Điện thoại thông minh đã trở thành một công cụ cần thiết hàng ngày của nhiều người. Điều này đã làm tăng nhu cầu về các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Tương tự, phần mềm thực tế ảo (VR) đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Vì vậy nhu cầu phát triển ứng dụng VR cũng tăng theo. 

7. Dịch vụ phiên âm

Nếu bạn có một đôi tai tốt và có thể đánh máy nhanh, dịch vụ phiên âm là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời cho phép bạn làm việc tại nhà với lịch trình linh hoạt. Các dịch vụ phiên âm y tế đặc biệt cần thiết. Nhất là khi công nghệ nhận dạng giọng nói ngày càng phát triển cho việc ra lệnh của nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe. 

Bạn không muốn bắt đầu tất cả cùng một lúc. Hoặc nếu bạn có một công việc hành chính trong ngày mà bạn chưa muốn nghỉ trong thời gian này? Cũng được thôi, bạn có thể chấp nhận ít hoặc nhiều công việc ghi chép. Điều này tùy thuộc vào mong muốn kiếm thêm thu nhập của bạn. Để thúc đẩy triển vọng kinh doanh của bạn và thêm nhiều thu nhập hơn, hãy cân nhắc trở thành nhân viên phiên dịch được chứng nhận. Cùng với đó, hãy nghiên cứu kỹ một số chuyên ngành.

Thu nhập tốt

Các nhân viên ghi chép y tế thường tính phí từ 6 đến 14 xu cho mỗi dòng phiên âm. Con số này có thể nhanh chóng tăng lên. Thời gian xoay vòng thông thường cho công việc phiên âm là 24 giờ. Vì vậy, điều quan trọng là phải cập nhật các công việc bạn đã nhận. Đánh đổi với sự linh hoạt khi chỉ chấp nhận một số công việc lúc bắt đầu, cũng có nghĩa là bạn chỉ có thể mở rộng quy mô khi bạn đã sẵn sàng. Tuy nhiên, điều này cũng làm cho việc phiên âm trở thành một dịch vụ dễ dàng để bắt đầu chậm rãi. Hơn hết, hầu như tốn rất ít chi phí khởi nghiệp hay thua lỗ. Bạn chỉ cần một máy tính, phần mềm thích hợp và một dịch vụ nhắn tin an toàn.

8. Nhà tổ chức chuyên nghiệp

Bạn đang tìm kiếm một ý tưởng kinh doanh thực sự có thể “khơi dậy niềm vui”? Các nhà tổ chức chuyên nghiệp, như Marie Kondo, giúp mọi người tiết kiệm và giảm thiểu chi phí sống. Trong thời đại của chủ nghĩa vật chất, nhiều người muốn giảm bớt và kiểm soát tài sản của họ. Thay vì để những thứ đó làm chúng ta phải suy nghĩ nhiều. Chủ nghĩa tối giản đang trở nên cực kỳ phổ biến. Thế nhưng, mọi người thường khó chia tay với những thứ họ đã sở hữu trong một thời gian dài. Một phần của việc trở thành một nhà tổ chức chuyên nghiệp là giúp khách hàng phát triển một hệ thống để giảm tiêu chuẩn và giữ mọi thứ theo cách đó.

Nếu bạn là một người có khả năng tổ chức cao, thích làm cho không gian hoạt động hiệu quả và thoải mái, bạn có thể cũng giỏi huấn luyện người khác làm điều tương tự. Mọi người sẽ trả tiền cho bạn để giúp họ nghĩ ra một phương pháp giảm thiểu đồ dùng của họ. Và sau đó, tìm cách duy trì một không gian tổ chức gọn gàng. Để quảng bá doanh nghiệp của bạn, hãy hỏi xem khách hàng của bạn có cho phép bạn chụp ảnh trước và sau khu vực trong nhà của họ mà bạn đã sắp xếp hay không. Đồng thời, liệu họ có cho phép bạn sử dụng những ảnh đó để tạo một hồ sơ năng lực mà bạn có thể đưa lên mạng xã hội để thu hút nhiều khách hàng hơn hay không.

9. Dịch vụ vệ sinh

Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021 [Phần 1]

Nếu bạn thích sạch sẽ, bạn cũng có thể dễ dàng biến nó thành một công việc kinh doanh. Với một vài nhân viên, một loạt các vật dụng làm sạch và phương tiện vận chuyển, bạn có thể cung cấp dịch vụ dọn dẹp cho các chủ nhà, khu chung cư và các khu thương mại. Hầu hết các dịch vụ dọn dẹp đều tính phí từ $25 đến $50 mỗi giờ ở Mỹ. Mức thu nhập cho nghề này cũng khá cao ở Việt Nam, khoảng 200.000 VND/3h. Dịch vụ vệ sinh là những ngành kinh doanh đơn giản, đòi hỏi chi phí tương đối ít. Bạn chỉ cần lập kế hoạch, cống hiến và tiếp thị để doanh nghiệp của bạn được chú ý.

Nếu bạn đang muốn tạo sự khác biệt với các dịch vụ vệ sinh khác, hãy cân nhắc thêm các tùy chọn cao cấp như tẩy rửa sàn hoặc rửa điện bên ngoài với một khoản phí cộng thêm. Các dịch vụ này có thể là yếu tố quyết định giữa dịch vụ vệ sinh mới của bạn và các công ty dày dạn kinh nghiệm khác.

10. Copywriter tự do

Bạn là một người có khả năng viết bẩm sinh, cộng thêm một chút kiến ​​thức về tiếp thị? Vậy ý tưởng kinh doanh gì năm 2021 là hiệu quả ở đây? Bạn có thể nghĩ đúng rồi đó. Bạn có thể phát triển trở thành một người viết quảng cáo tự do. Cho dù bạn viết blog, nội dung web hay thông cáo báo chí, nhiều công ty sẽ trả tiền cho dịch vụ của bạn. 

Bạn cũng có thể nâng cao giá trị của mình bằng cách đưa kiến ​​thức SEO vào thỏa thuận để giúp khách hàng của bạn nhắm đúng vào các từ khóa cụ thể mà đối tượng mục tiêu của họ đã và đang sử dụng trong các tìm kiếm trực tuyến. Hầu hết các copywriter tự do tính phí $40 đến $50 mỗi giờ. Thế nhưng, những người có chuyên môn trong một lĩnh vực nhất định có thể tính phí cao hơn.

Viết bài quảng cáo tự do là một công việc kinh doanh tuyệt vời để kinh doanh. Lí do là vì chỉ cần bạn có kết nối internet, bạn có thể làm việc. Đó là một công việc kinh doanh mà bạn có thể hoạt động từ tại nhà của mình. Hoặc thậm chí đang trên đường đi khi bạn đi du lịch. Nếu bạn thiết lập một mạng lưới đủ lớn và nhận được sự giới thiệu từ những khách hàng hài lòng, bạn có thể biến nó thành một công việc toàn thời gian của mình .

11. Dịch vụ chăm sóc tại nhà

Nếu bạn có kiến thức về dịch vụ và chăm sóc, bạn có thể bắt đầu công việc hỗ trợ những người cao niên tại gia. Nhóm đối tượng này cần các dịch vụ chăm sóc tại nhà. Nó cũng là một dịch vụ mà theo nhu cầu ngày nay sẽ ngày càng tăng. Theo Viện Quốc gia về Lão hóa, từ năm 2010 đến năm 2050, dân số từ 85 tuổi trở lên được dự đoán sẽ tăng 351% trên toàn cầu. Và số lượng người trên 100 tuổi toàn cầu dự kiến ​​sẽ tăng gấp 10 lần. Nhiều người sẽ cần được chăm sóc và giúp đỡ, đôi khi tại nhà riêng của họ.

May mắn thay, bạn không cần phải có kiến ​​thức nền tảng về chăm sóc sức khỏe để giúp đỡ người cao niên và phát triển một doanh nghiệp thành công cùng một lúc, dù những kỹ năng đó chắc chắn cũng rất cần. Nhiều người cao niên cần giúp đỡ trong mọi việc, từ việc lặt vặt đến sửa chữa xung quanh nhà. Với một số kinh nghiệm, bạn có thể cân nhắc việc phát triển doanh nghiệp của mình để giúp người cao niên chuyển từ nhà của họ sang các cơ sở hỗ trợ sinh hoạt. Hay cung cấp các dịch vụ như đóng gói, vận chuyển, hoặc cất giữ đồ đạc, tài sản của họ.

Lời tạm kết

Trên đây là 11 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời bạn có thể tham khảo. Qua đó có thể bắt đầu kế hoạch kinh doanh của riêng mình. Các bạn hãy cùng đón xem bài viết tiếp theo “Kinh doanh gì năm 2021? Top 21 ý tưởng kinh doanh nhỏ tuyệt vời để bắt đầu vào năm 2021 [Phần 2]” trong tuần tới nhé. Trong đó, sẽ đề cập thêm 10 ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng “có võ” cho năm 2021. Hãy cùng chờ nhé!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh Online và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ