Tạo các giá trị bền vững để có thể kinh doanh phát triển

Các nội dung chính

Các chuyên gia về công ty và chuyên gia quản lý để đưa ra các phân tích chi tiết và các lộ trình phức tạp để tạo ra giá trị kinh doanh. Trong các tài liệu về quản lý, hầu hết các tác giả mô tả việc tạo ra giá trị cho doanh nghiệp. Và coi nó như một phần không thể thiếu của chiến lược kinh doanh bao gồm cả khách hàng và thị trường. Đây cũng có thể xem xét để duy trì doanh nghiệp kinh doanh phát triển.

kinh doanh phát triển

Thị trường

Trọng tâm chính của các nghiên cứu là tập trung vào thị trường. Giá trị kinh doanh phát triển được tạo ra khi sản phẩm hoặc dịch vụ có khả năng tạo ra thị trường. Theo Kufman, một nhà tư tưởng quản lý lỗi lạc. Tiếp thị và bán hàng là hai yếu tố then chốt chính trong việc tạo ra giá trị của một doanh nghiệp thành công.

Việc giới thiệu tiếp thị tập trung giúp thu hút sự chú ý của quần chúng đối với một sản phẩm nhất định. Nó cho phép tạo ra nhu cầu và doanh số bán hàng phụ thuộc vào việc thuyết phục khách hàng tiềm năng. Từ đó người dùng sẽ tiến thêm một bước nữa, tức là trở thành khách hàng mua hàng.

Tạo ra giá trị bền vững

Theo một chuyên gia quản lý khác Cohen. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tập trung vào việc tạo ra giá trị. Họ tìm kiếm những cách thức mới và sáng tạo. Để từ đó doanh nghiệp có thể thu hút thị trường cả về nhu cầu hiện tại và mong muốn trong tương lai. Các tổ chức luôn tìm kiếm nội dung để giữ cho lợi nhuận của họ tăng lên. Và từ đó đảm bảo tính bền vững của nó bằng các chiến thuật thị trường cạnh tranh. Từ đó, doanh nghiệp có thể kinh doanh phát triển.

“Tạo giá trị bền vững” có thể được mô tả là một phương pháp kinh doanh hiệu quả. Nó tập trung vào các vấn đề xã hội. Thêm vào đó là tìm ra các lĩnh vực có thể gắn kết khác nhau của các lợi thế hợp lý. Từ đó sẽ tạo ra biên lợi nhuận và lợi ích xã hội khá lớn.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu rằng tính bền vững trong lợi nhuận được quyết định bởi nhiều tiêu chí. Không chỉ được thúc đẩy bởi việc tìm kiếm các cách để nâng cao tỷ suất lợi nhuận kinh doanh. Mà còn để đạt được sự công nhận thương hiệu thông qua các hoạt động xã hội.

Các doanh nghiệp lớn tập trung tạo ra giá trị bền vững

Đối với các công ty ở bất kỳ đâu trên thế giới. Việc tạo ra giá trị lâu dài và bền vững cho cổ đông cũng đòi hỏi phải quản lý các nhu cầu khác của các bên liên quan. Bạn không thể tạo ra giá trị lâu dài cho các cổ đông bằng cách bỏ qua nhu cầu của khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên của mình.

Không nghi ngờ gì nữa, đầu tư cho tăng trưởng bền vững sẽ tác động đến tất cả các bên liên quan. Và đó là lý do tại sao những khoản đầu tư như vậy thường dẫn đến nền kinh tế phát triển hơn. Cùng với đó là mức sống cao hơn và nhiều cơ hội hơn cho các cá nhân. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi cuộc chạy đua tạo ra giá trị kinh doanh thực sự có lợi. Và nó đã góp phần thúc đẩy sự tiến bộ khoa học kỹ thuật. Và cho dù bằng cách đưa hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo. Nó góp phần nâng cao tỷ lệ biết chữ hay thúc đẩy các sáng kiến ​​cải thiện chất lượng cuộc sống. Và đồng thời nó còn kéo dài tuổi thọ của người dùng.

Các nền kinh tế trên thế giới

Ở các nền kinh tế đang phát triển như Pakistan. Việc quản lý các bên liên quan chính đang gặp nhiều thách thức đặc biệt hơn do các lợi ích ngắn hạn khác nhau. Hầu hết các công ty địa phương không được biết đến là những nhà tuyển dụng được lựa chọn. Bởi đôi khi việc phân bổ nguồn lực hạn chế theo hướng trả lương và phúc lợi vì lợi nhuận cao hơn.

Tuy nhiên, cách tiếp cận này không giúp ích gì trong việc tạo ra giá trị lâu dài cho một doanh nghiệp. Bất kỳ công ty nào cố gắng tăng lợi nhuận bằng cách cung cấp một môi trường làm việc kém. Hay trả lương thấp cho nhân viên hoặc lợi ích tối thiểu cho nhân viên. Họ sẽ gặp khó khăn trong việc thu hút và giữ chân những nhân viên chất lượng cao.

Nhân viên có chất lượng thấp hơn có nghĩa là sản phẩm chất lượng thấp hơn. Từ đó dẫn đến việc giảm nhu cầu và gây thiệt hại cho danh tiếng thương hiệu. Việc luân chuyển nhân viên cao hơn chắc chắn sẽ làm tăng chi phí đào tạo. Một công ty như vậy sẽ gặp khó khăn trong dài hạn trước các đối thủ cạnh tranh. Đặc biệt khi đối thủ cung cấp môi trường làm việc hấp dẫn hơn.

Phúc lợi tốt cho nhân viên

Nếu công ty có thu nhập và khả năng sinh lời cao. Công ty có thể đủ khả năng trả lương cao hơn thị trường mà vẫn thịnh vượng. Một doanh nghiệp đối xử tốt với nhân viên có thể là doanh nghiệp tốt. Tuy nhiên, hầu hết các công ty địa phương không thể hiểu được điều này. Và thường bị đánh giá kém hơn so với các công ty đa quốc gia về các quy định của nhân viên, môi trường làm việc và mức lương cạnh tranh.

Thực sự không có tiêu chí cụ thể nào về việc các công ty cần trả lương cho nhân viên của họ như thế nào. Để sau đó họ có thể thu được lợi ích lâu dài về mặt tạo ra giá trị. Tuy nhiên, họ nên đảm bảo rằng mức lương đủ để thu hút nhân viên chất lượng. Thậm chí giữ cho họ hạnh phúc và làm việc hiệu quả. Có một loạt các lợi ích và phần thưởng phi tiền tệ ghi nhận hiệu suất tốt hơn.

kinh doanh phát triển

Quản lý nhu cầu của đôi bên

Việc quản lý tất cả các nhu cầu của các bên liên quan đôi khi có thể phức tạp. Doanh nghiệp không thể tránh khỏi cũng sẽ có lúc lợi ích của một số bên liên quan không bổ sung cho lợi ích của những bên liên quan khác. Các quyết định chiến lược liên quan đến sự đánh đổi phức tạp và đôi khi đầy thách thức. Và thực tế là lợi ích của các nhóm khác nhau có thể mâu thuẫn với nhau. Tuy nhiên, khi phải đánh đổi, việc tạo ra giá trị kinh doanh lâu dài nên được ưu tiên. Doanh nghiệp nên dựa trên những lợi thế để có để phân bổ nguồn lực và sức khỏe kinh tế.

Lợi ích của các bên liên quan và việc tạo ra giá trị có thể không phải lúc nào cũng phù hợp. Ví dụ, các công ty lâu đời trong các ngành công nghiệp. Mặc dù có kết quả kinh doanh xuất sắc trong những năm qua. Nhưng giờ đây vẫn phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những công ty mới gia nhập và công nghệ đột phá. Nhiều công ty đôi khi phải đối mặt với những thách thức khó khăn. Đặc biệt nhất trong việc quyết định xem họ có nên giữ lại cơ sở hạ tầng chi phí cao. Cùng với đó là các nhà máy sản xuất thua lỗ vẫn hoạt động.

Doanh nghiệp phải đối mặt với những thách thức

Hầu hết doanh nghiệp cũng phải đối mặt với những thách thức khác. Ví dụ như giữ chân những nhân viên cấp cao có kỹ năng hạn chế hoặc dư thừa. Doanh nghiệp có quyền lựa chọn tập trung vào lợi nhuận và đưa ra các quyết định kinh doanh khó khăn hơn. Mặc dù những quyết định đó có thể bị coi là chống lại một số lợi ích của các bên liên quan như nhân viên.

Về lâu dài, chính sự bền vững trong kinh doanh cần phải thúc đẩy các quyết định như vậy. Người tiêu dùng được hưởng lợi khi hàng hóa được sản xuất với chi phí thấp nhất có thể. Và nền kinh tế được hưởng lợi khi các hoạt động tiêu hao nguồn lực công bị đóng cửa. Cùng với đó là nhân viên chuyển sang công việc mới với các công ty cạnh tranh hơn.

Và mặc dù đúng là nhân viên thường không thể chỉ nhận và chuyển chỗ ở. Nhưng cũng đúng khi các công ty tạo ra giá trị tạo ra nhiều việc làm hơn. Các công ty đang cố gắng tiếp tục các quy trình. Hoạt động kém hiệu quả hoặc nhân viên dư thừa chỉ đang trì hoãn là điều không thể tránh khỏi. Và bất kể thương hiệu nào hay lãnh đạo của họ không còn tạo ra bất kỳ giá trị kinh doanh nào nữa.

Ảnh hưởng đến từ chính phủ lên chiến lược kinh doanh phát triển

Đôi khi, chính phủ cũng là một bên liên quan và có thể đóng một vai trò khác nhau. Hầu hết các luật của chính phủ bao gồm luật lao động là đặc thù của ngành. Các chính sách trong ngắn hạn dường như mang lại sự an toàn và bảo vệ cho nhân viên. Nhưng thực tế nó lại cản trở hiệu quả của nhân viên, việc ra quyết định quản lý và giá trị doanh nghiệp.

Luật pháp cũng có thể dẫn đến sự khác biệt giữa việc tạo ra giá trị của cổ đông và tác động của ngoại cảnh. Từ đó dẫn đến việc phân bổ sai nguồn lực. Những tác động đó có thể tạo ra những căng thẳng mới. Và đôi khi là sự chia rẽ hoàn toàn giữa các cổ đông và các bên liên quan khác. Từ đó dẫn đến thất bại trong kinh doanh phát triển.

Tóm lại

Nói một cách rộng rãi hơn, việc tạo ra giá trị bền vững của một tổ chức cần phải là một phần không thể thiếu của kế hoạch kinh doanh. Trong đó trọng tâm chính phải là quản lý các vấn đề của các bên liên quan và tăng trưởng lợi nhuận.

Không nghi ngờ gì nữa, việc tạo ra giá trị không phải là phương pháp một sớm một chiều và có thể đạt được bằng nhiều cách. Mỗi doanh nghiệp đều có quy trình tạo ra giá trị riêng. Tuy nhiên, các quy trình như vậy phải rất hiệu quả. Việc tạo ra giá trị bền vững chỉ có thể đạt được khi có sự cân bằng phù hợp giữa các bên. Bao gồm lợi nhuận của doanh nghiệp và nhu cầu của các bên liên quan chính. Bao gồm cổ đông, khách hàng, nhà cung cấp và nhân viên.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ