Kinh doanh sau dịch với 10 Tips dành cho các nhà hàng

Các nội dung chính

Trong thời buổi hiện nay đủ để cho bạn biết rằng khởi nghiệp trong thời buổi kinh tế khó khăn là một ý tưởng tồi. Vì tình hình hiện tại đã khiến các doanh nghiệp phải đóng cửa và hiện giờ họ cần phải mở lại để kinh doanh sau dịch. Điều này diễn ra không khác gì bắt đầu một doanh nghiệp mới trong thời kỳ khó khăn. Tuy nhiên khi vượt qua thử thách này, thị trường sẽ xác định được doanh nghiệp chiến thắng.

kinh doanh sau dịch thành công

Mặc dù bài viết này đề cập đến các nhà hàng, nhưng mức độ phù hợp của những điều dưới đây có thể được áp dụng cho nhiều loại hình kinh doanh khác nhau.

Xem lại nghiên cứu thị trường của bạn

Ban đầu khi bạn mở doanh nghiệp của mình để bắt đầu kinh doanh sau dịch. Bạn đáng lẽ phải hoàn thành một nghiên cứu thị trường. Nó sẽ giúp bạn hiểu được lý do tại sao bạn lại chọn vị trí cụ thể đó cho doanh nghiệp của mình.

Những yếu tố này sẽ bao gồm những yếu tố tạo ra nhu cầu xung quanh bạn. Một số ví dụ như rạp chiếu phim, điểm du lịch, trường đại học, trung tâm thương mại, văn phòng công ty,… Tuy nhiên, những điều này bây giờ có thể đã thay đổi. Một số văn phòng sẽ giảm quy mô nhân lực. Các trường đại học sẽ không có nhiều sinh viên quốc tế. Hay thậm chí các điểm thu hút khách du lịch sẽ không có cùng nhiều người. Và thậm chí sẽ mất một thời gian để các trung tâm mua sắm và rạp chiếu phim trở lại đầy ắp như trước dịch.

Cách tiếp cận đầu tiên sẽ là xem xét việc đa dạng hóa tập khách hàng của bạn

Trong thời kỳ suy thoái kinh tế, người tiêu dùng trở nên lo lắng. Và họ bắt đầu cắt giảm các chi phí không thiết yếu. Đối với những người đã trải qua cuộc suy thoái kinh tế vừa qua. Ắt hẳn bạn sẽ thấy việc chi tiêu của mọi người đi xuống khi có những dấu hiệu bắt đầu suy thoái kinh tế.

Do đó, một nhà hàng sẽ yêu cầu một phân khúc thị trường để thu hút khán giả lớn hơn trước đây. Đã đến lúc tìm kiếm một lượng khán giả rộng lớn hơn. Đối với những người có đội ngũ tiếp thị tài năng. Đây là lúc họ cần phải đánh giá lại đối tượng mục tiêu và nhóm nhân khẩu học mới nào mà họ có thể thu hút.

Thu hút được khách hàng của đối thủ cạnh tranh

Bạn phải tiếp tục mở rộng tập khách hàng của mình. Đặc biệt nếu doanh nghiệp của bạn muốn kinh doanh sau dịch một cách phát đạt. Điều này có nghĩa là bạn hãy lôi kéo khách hàng khỏi đối thủ cạnh tranh của bạn.

Cân nhắc việc cung cấp nhiều giá trị hơn hoặc tạo sự khác biệt cho sản phẩm của bạn. Nếu như bạn muốn thu hút khách hàng của những đối thủ cạnh tranh hoặc các doanh nghiệp lân cận. Nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn và xem bạn có thể làm gì để lôi kéo khách hàng của đối thủ để họ trở thành khách hàng của bạn.

Đối thủ cạnh tranh của bạn đang quảng cáo như thế nào? Ghé thăm các địa điểm kinh doanh của họ. Và tìm hiểu những gì người tiêu dùng của họ thích hoặc không thích ở những doanh nghiệp đó. Sau đó điều chỉnh phương thức kinh doanh của riêng bạn cho phù hợp.

Với những điều trên, bạn hãy đánh giá những điều sau:

  • Nhân khẩu học nào đã thay đổi trong phân khúc / địa phương của bạn?
  • Ai có thể là đối tượng mục tiêu mới của bạn và làm cách nào để bạn duy trì lượng khán giả cũ còn lại?
  • Bạn sẽ thay đổi thực đơn cung cấp khi người tiêu dùng thay đổi chứ?
  • Điểm giá mới và đề xuất giá trị của bạn sẽ là gì?

Nhiều doanh nghiệp mới được đầu tư tốt để thành công trong các thị trường đầy thách thức về kinh tế. Tuy nhiên, ngay cả khi doanh nghiệp của bạn không phù hợp với sự suy thoái của thị trường. Bạn vẫn có thể sửa đổi đề xuất giá trị của mình để phù hợp với thị trường.

Ví dụ, trong thời kỳ đại dịch. Mô hình giao hàng tận nhà đã giữ cho các doanh nghiệp phát triển bền vững trong giai đoạn này. Và theo dự đoán dịch vụ giao hàng tận nhà sẽ tiếp tục được phụ thuộc nhiều trong những tháng tới.

Do đó, hãy thêm giao hàng tận nhà vào mô hình kinh doanh của bạn. Nếu trước đây bạn áp dụng thì đây là một sự bổ sung lý tưởng. Khi duy trì kinh doanh trở thành mục tiêu ưu tiên nhất. Các sản phẩm giúp doanh nghiệp vượt qua những cơn bão suy thoái kinh tế trở nên đặc biệt hấp dẫn.

Các phát hiện nghiên cứu thị trường ban đầu của bạn có thể sẽ giúp ích cho bạn

Nó sẽ xác định sản phẩm của bạn cung cấp, mức giá dựa trên nhân khẩu học và các nguồn cung cấp nhu cầu xung quanh. Sự cạnh tranh trực tiếp và gián tiếp trong khu vực cũng sẽ xác định điểm giá của bạn. Hãy tự hỏi mình câu hỏi ngay bây giờ. Giá của bạn có chính xác không và cần thực hiện những thay đổi nào?

Đánh giá lại thực đơn của bạn

Tạo một thực đơn cho việc kinh doanh không phải là điều đơn giản, thậm chí còn có kỹ thuật tạo thực đơn. Điều này cho phép bạn đặt một mức giá làm hài lòng cả khách và lợi nhuận của bạn. Hơn bao giờ hết điều này là bắt buộc để bạn có thể kinh doanh sau dịch thành công.

Thói quen ăn uống của mọi người đã thay đổi như thế nào trong thời gian đóng cửa? Chắc chắn rằng mọi người sẽ ăn ít thực phẩm hơn khi thường được cung cấp thông qua giao hàng tận nhà trong thời gian ở nhà vì họ có thể đã ăn quá đủ.

Đánh giá lại thực đơn của bạn cho hoạt động kinh doanh sau dịch

Ngoài ra, việc nấu ăn tại nhà đã trở nên thịnh hành hơn trong thời kỳ này giúp người tiêu dùng hiểu được hai yếu tố

  1. Công bước cần thiết để giao đồ ăn từ nhà hàng và hiểu được các kỹ năng cần thiết
  2. Chi phí thực tế để làm các món ăn cụ thể.

Do đó, hãy tạo ra những món ăn không có sẵn trong thời gian bị giản cách.Cùng với những món quá phức tạp để nấu ở nhà và hầu hết khách hàng có thể đã bị bỏ sót vài giai đoạn khi nấu.

Điều chỉnh thực đơn của bạn để tạo ra nhiều lợi nhuận hơn. Bạn có thể phân tích nhu cầu của khách hàng mới, doanh số bán hàng, lợi nhuận. Và thậm chí chi phí thực phẩm lý thuyết khi so với thực tế. Tái thiết kế các công thức nấu ăn hiện có để bạn sử dụng các nguyên liệu có giá thành thấp hơn. Tuy nhiên không được ảnh hưởng đến hương vị của món ăn. Từ đó có thể làm tăng lợi nhuận của bạn.

Ví dụ: nếu bạn sử dụng phô mai dê trong một công thức. Bạn hãy thử hoán đổi thành phần này với hỗn hợp phô mai kem và sữa chua nguyên chất hoặc kem chua để thay thế. Mặc dù rẻ tiền hơn mà nó không làm thay đổi nhiều hương vị của món ăn.

Xem xét lại các nhà cung cấp

Sau khi nghiên cứu thị trường của bạn hoàn tất, thực đơn của bạn được xác định lại và đặt điểm giá. Bạn hãy bắt đầu thương lượng với các nhà cung cấp. Bạn nên thực hiện khi bạn có đủ khả năng để đảm bảo bạn có được mức giá thấp nhất. Đặc biệt là trước khi các nhà cung cấp bắt đầu tăng giá trở lại.

Các nhà cung cấp cũng ở vị trí tương tự như các chủ nhà hàng. Họ đều cần giảm giá và cung cấp dịch vụ gia tăng để đảm bảo hoạt động kinh doanh được phục hồi. Do đó, hãy tận dụng tối đa khoảng thời gian này để đàm phán và tìm cam kết lâu dài.

Đảm bảo xây dựng mối quan hệ bền vững với một số nhà cung cấp. Từ đó bạn có chỗ thay thế khi một trong số họ ngừng kinh doanh sau dịch trong những tháng tới. Ngoài ra, hãy xem xét các nhà cung cấp ở thị trường địa phương. Lý do là vì nhiều công ty cung ứng lớn có thể giữ giá cao do chi phí chung của họ vẫn cao.

Tập trung vào hoạt động của bạn

Hãy xem xét lại hệ thống hoạt động của bạn trước khi mở cửa lại. Cách bạn điều hành nhà hàng của mình phải luôn gắn liền với việc phục vụ nhu cầu của khách hàng mục tiêu. Tuy nhiên, bạn nên hướng tới việc tìm kiếm một lượng nhân khẩu học rộng hơn. Cùng với đó là các bổ sung về các tiêu chuẩn vệ sinh nghiêm ngặt hơn và thực hiện các chính sách mới.

  • Tiêu chuẩn vệ sinh mặt tiền nhà, bếp, phòng vệ sinh. Quan trọng không kém là khu vực chung mà mọi người thường xuyên tiếp xúc
  • Cách xử lý và luân chuyển thực phẩm
  • Cách chào đón và chỗ ngồi của khách
  • Luồng đơn hàng và cách thức đơn hàng di chuyển từ khách, đến máy chủ, đến nhà bếp
  • Đào tạo các tiêu chuẩn và đào tạo lại các đội về kiến thức sản phẩm
  • Xem xét hệ thống công nghệ và phần mềm cần được cập nhật. Để từ đó theo kịp các xu hướng bán hàng không cần tiếp xúc. Ví dụ như không cần liên hệ đặt hàng, nhận hàng và / hoặc thanh toán.

Với hầu hết các doanh nghiệp đang sử dụng công nghệ đặt hàng trực tuyến và cải thiện sự hiện diện của công nghệ. Từ đó mọi người nhanh chóng có được kỹ năng để tận dụng các tính năng này. Và mọi người sẽ cảm thấy thoải mái hơn nhiều với đặt hàng trực tuyến. Hay thanh toán ứng dụng không tiếp xúc, nấu ăn ảo.

Suy nghĩ về sự gắn kết của cả nhóm

Tình trạng xã hội hiện nay không may đã khiến nhiều người mất việc hơn. Cùng với các doanh nghiệp đóng cửa và tình trạng dư thừa nguồn nhân lực liên tục được diễn ra. Đối với những công việc kinh doanh đang tiếp tục. Bạn sẽ nhận ra có thêm nhiều nhân tài có sẵn trên thị trường. Điều này sẽ mang lại khả năng tuyển dụng đội ngũ ‘A’ mà bạn luôn tìm kiếm.

Tuy nhiên, trước khi xem xét thay thế nhân viên hiện có của bạn. Một điều cần lưu ý đó là nghịch cảnh mang các nhân viên đến gần nhau hơn. Người ta đã chứng minh rằng tập thể của bạn càng gian khổ thì sự gắn kết của cả đội càng bền chặt. Một người càng phải chịu đựng nhiều nghịch cảnh, giá trị mà họ liên kết với trải nghiệm càng lớn. Thì từ đó mức độ trung thành của họ đối với đội mà họ đã chia sẻ thách thức càng cao.

Tận dụng tối đa tình huống và từ đó gắn kết nhóm lại với nhau. Làm việc như một nhóm để vượt qua tình huống khó khăn. Từ đó tạo ra các mục tiêu đạt được với phần thưởng cho cả doanh nghiệp. Hay thậm chí là các thành viên trong nhóm trong tương lai. Bạn nên nâng cao tinh thần nhân viên bằng cách liên tục nói về thành công và tương lai.

Đào tạo nhóm và tăng năng suất

Trong quá khứ, các nhà hàng có tỷ lệ thay đổi nhân viên cao. Và đôi khi bạn có thể cảm thấy lãng phí công sức để đào tạo nhân viên nhà hàng của mình. Tuy nhiên điều này không có gì là xa sự thật, đặc biệt là trong thời gian này. Yếu tố quan trọng nhất mà bạn có thể thêm vào doanh nghiệp của mình. Đó là đảm bảo mang đến trải nghiệm khách hàng chất lượng cao nhất. Các doanh nghiệp có thể thực hiện bằng cách đào tạo lại nhóm của bạn theo các tiêu chuẩn cụ thể của thương hiệu.

Thông qua đào tạo nhân viên tốt và thực thi quy trình. Bạn có thể giảm bớt một số vấn đề không thể tránh khỏi xảy ra khi khai trương lại. Làm cho đội ngũ nhà hàng của bạn cảm thấy như họ là một phần của nền văn hóa học hỏi. Đồng thời mang đến cho họ sự hỗ trợ và cơ hội phát triển.

Tìm cách cắt giảm biên chế

Bạn hãy học cách vận hành doanh nghiệp một cách tinh gọn ngay bây giờ. Hãy xem lại báo cáo năng suất của bạn và xem ai là người bạn muốn. Đầu tư vào tài năng hàng đầu của bạn ngay bây giờ. Hãy khiến họ tập trung vào bán hàng cũng như được đào tạo chéo để giúp đỡ trong các lĩnh vực khác.

Việc sa thải nhiều nhân viên cùng một lúc sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của các nhân viên. Tuy nhiên, để công việc kinh doanh sau dịch tồn tại ổn định. Nó còn bao gồm cả sự sôi nổi của nhiều người, có thể có một số quyết định khó khăn được đưa ra.

Trong vài tháng đầu tiên sau khi bạn trở lại. Việc kinh doanh sẽ không giống như những gì doanh nghiệp đã có trước khủng hoảng. Bạn có thể cần phải điều chỉnh giờ hoạt động của mình và thậm chí đóng cửa một vài ngày mỗi tuần.

Nếu Chủ Nhật và Thứ Hai cửa hàng của bạn thường bán chậm, tại sao không xem xét đóng cửa. Và thay vào đó chỉ mở cửa hoạt động 5 ngày trong tuần. Từ nghiên cứu thị trường của bạn, nếu giao dịch bữa trưa có khả năng bị chậm. Bạn hãy tìm cách đào tạo nhiều kỹ năng cho nhóm và giảm bớt một số vị trí nhất định.

Đầu tư vào Marketing

Đầu tư vào Marketing thường được đánh giá thấp về tầm quan trọng của nó trong quá trình hoạt động. Do đó bạn hãy suy nghĩ chắc chắn về việc phát triển lại kế hoạch tiếp thị của bạn. Đừng cắt giảm hoạt động tiếp thị. Nhiều doanh nghiệp mắc sai lầm khi cắt giảm ngân sách tiếp thị của họ trong thời gian ngắn. Thậm chí nhiều doanh nghiệp còn loại bỏ hoàn toàn. Nhưng thực tế, đây chính xác là lúc doanh nghiệp của bạn cần tiếp thị nhất. Tuy nhiên, hãy lập kế hoạch chiến lược cụ thể để có thể chi tiền tiếp thị một cách hiệu quả nhất.

Bây giờ là lúc để thương lượng với một số nền tảng có thể nằm ngoài phạm vi tài chính của bạn. Ví dụ, các rạp chiếu phim đang đóng cửa do dịch bệnh. Do đó bộ phận tiếp thị của các rạp chiếu phim sẽ xem xét việc ký hợp đồng với nhà quảng cáo tiếp theo. Và bây giờ là lúc để thương lượng với họ. Hãy thử và đảm bảo các thỏa thuận dài hơn với mức giá thấp hơn cho hầu hết các tiếp thị ATL hiện đang rất cần doanh nghiệp.

Giao tiếp là chìa khóa. Hãy nói với khách hàng của bạn rằng bạn đã mở cửa kinh doanh sau dịch trở lại. Và bạn sẵn sàng cung cấp cho họ các ưu đãi để chào đón họ trở lại. Như đã đề cập ở trên, ngân sách của người tiêu dùng sẽ thay đổi trong thời gian đóng cửa. Do đó hãy cân nhắc chi tiêu của họ và lôi kéo họ bằng những lời đề nghị.

Tiết kiệm

Khi có một cuộc suy thoái kinh tế diễn ra, nó buộc bạn phải tiết kiệm trong các hoạt động kinh doanh sau dịch của mình. Và cuộc khủng hoảng này khiến bạn phải tiết kiệm hơn nữa. Lý do là vì suy thoái thường hồi phục trong vòng một năm hoặc lâu hơn. Tuy nhiên, chúng ta không biết ngày nào sẽ kết thúc đại dịch này. Do đó, bạn nên tìm kiếm các mức giá tốt nhất. Thêm vào đó là các cách thức tiến hành kinh doanh hiệu quả nhất. Bạn có thể làm theo cách này đơn giản vì bạn phải làm vậy. Nhưng về lâu dài, bạn sẽ học được một bài học rất quan trọng để có thể giúp bạn kinh doanh có lãi trong nhiều năm tới.

Nếu bạn có thể tái khởi động và vận hành một doanh nghiệp thành công trong giai đoạn này. Bạn chỉ cần nghĩ đến những gì bạn có thể đạt được khi nền kinh tế bùng nổ trở lại!

Kết luận

Hãy nhớ rằng đây chỉ là tạm thời. Các nền kinh tế là một chu kỳ liên tục của các dòng chảy. Thực tế chứng minh rằng, rất nhiều doanh nghiệp đã vượt qua cuộc suy thoái 2008/09 và phát triển mạnh mẽ kể từ đó.

Không có gì có thể đảm bảo sự thành công của chính bạn. Nhưng việc thực hiện những điều này có thể giúp đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn tồn tại trong thời kỳ khó khăn. Và thậm chí bạn có thể thu được lợi nhuận từ chúng. Bạn nên bắt đầu bằng việc phân tích xem hiện tại bạn đang làm như thế nào và tìm cách cải thiện chúng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ