Làm cách nào để xuất dữ liệu Facebook Ads vào Google Sheets?

Các nội dung chính

Liệu bạn đã biết cách làm thế nào để có thể xuất dữ liệu từ Facebook Ads vào Google Sheets? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp thắc mắc này cho bạn.

xuất dữ liệu facebook ads

Facebook Ads là một công cụ quan trọng khi nói đến tạo ra khách hàng tiềm năng cho công ty. Giờ đây, Sales Team của bạn cần bắt đầu hoạt động ngay lập tức bất cứ khi nào có khách hàng tiềm năng mới. Ngay cả một sự chậm trễ nhỏ cũng có thể cản trở cơ hội chuyển đổi khách hàng tiềm năng đó. Tuy nhiên, nếu họ phải tìm kiếm thủ công trong bộ sưu tập khổng lồ dữ liệu Facebook Ads và xuất dữ liệu. Họ có thể mất cơ hội chuyển đổi Khách hàng tiềm năng mới nhất của mình.

Trong những tình huống như vậy, việc tự động hóa quá trình xuất dữ liệu từ Facebook Ads sang Google Sheets sẽ rất thuận tiện. Nó sẽ cho phép các nhóm của bạn sử dụng thời gian tiết kiệm vào các nhiệm vụ quan trọng hơn là xáo trộn dữ liệu. Bài viết này sẽ thảo luận về các phương pháp sử dụng mà bạn có thể dễ dàng xuất dữ liệu từ Facebook Ads vào Google Sheets trong thời gian thực.

Giới thiệu về Facebook Ads

facebook ads

Facebook là nền tảng Social Media phục vụ Marketing Ads hàng đầu hiện nay. Nó cung cấp một thị trường ngách đa dạng cho các Marketers. Một trong những lý do là vì Facebook có người dùng từ nhiều nhóm tuổi và nguồn gốc khác nhau. Đó là lý do tại sao hầu hết công ty sử dụng quảng cáo thương hiệu trên nền tảng Facebook.

Facebook Ads hiện đang cung cấp rất nhiều dữ liệu có giá trị khác nhau. Để từ đó các Marketer có thể trích xuất rất nhiều thông tin chi tiết có giá trị về Chiến dịch marketing. Hơn nữa, nó hoạt động như một nguồn tuyệt vờicho doanh nghiệp. Facebook Ads hiện nay có thể để tạo ra khách hàng tiềm năng cho Sales Team làm việc.

Giới thiệu về Google Sheets

google sheets

Google Sheets là một ứng dụng do Google phát triển. Tính năng này cung cấp một Bảng tính trực tuyến cung cấp một số chức năng nâng cao. Đây là một ứng dụng dựa trên web miễn phí. Đồng thời Google Drive cũng kết nối với các sản phẩm khác của Google như Google Docs, Google Drive, Google Slides, v.v. Công cụ này được sử dụng rộng rãi để chia sẻ tài liệu và tệp trực tuyến.

Google Sheets cho phép bạn tạo tiện ích bổ sung của mình và tạo mã tùy chỉnh. Nó tương tự như MS Excel nhưng chứa các tính năng ưu việt hơn. Nó có thể được sử dụng trên các thiết bị khác nhau. Đồng thời nó còn hỗ trợ các API mà bạn có thể triển khai để xuất dữ liệu từ các công cụ và nền tảng khác nhau.

Các phương pháp kết nối Facebook Ads với Google Sheets

Thiết lập kết nối Facebook Ads với Google Sheets là một công việc đơn giản mà bạn có thể thực hiện bằng 2 phương pháp sau:

Phương pháp 1: Kết nối Facebook Ads với Google Sheets bằng Trình kết nối API

Các API kết nối là của Google công cụ trong xây dựng để xuất dữ liệu từ một ứng dụng vào Google Sheets sử dụng một API. Bạn có thể sử dụng công cụ này để chuyển dữ liệu từ Facebook Ads sang Google Sheets bằng các bước sau:

Bước 1: Tạo URL yêu cầu cho API Facebook

API Facebook sẽ hoạt động như một phương tiện để tương tác và chia sẻ dữ liệu giữa Facebook Ads và Google Sheets. Để triển khai API Facebook, trước tiên bạn cần tạo một URL để thực hiện lệnh gọi API. Bây giờ, URL này bao gồm 2 phần sau:

  • Gốc: https://graph.facebook.com (Điều này sẽ không đổi đối với tất cả các API của Facebook)
  • Điểm cuối: /v12.0/act_YOUR_ACCOUNT_ID/insights

Phần Điểm cuối của URL yêu cầu “Id tài khoản Facebook Ads” của bạn. Để tạo nó, hãy đăng nhập vào “Trình quản lý Facebook Ads” của bạn. Sau đó điều hướng đến menu thả xuống “Tài khoản”. Trong menu, bạn có thể tìm thấy “Id tài khoản” phía trên thanh tìm kiếm và bộ lọc. Ví dụ về ID tài khoản được hiển thị trong hình ảnh dưới đây:

quảng cáo facebook

Bây giờ kết hợp Gốc API và Điểm cuối, URL yêu cầu sẽ giống như sau:

https://graph.facebook.com/v12.0/act_000000000001/insights

Lưu ý : Để xuất dữ liệu Facebook Ads sang Google Sheets. Tiếp theo, bạn có thể thêm Trường vào URL này như trong Bước 3.

Bước 2: Kết nối Google Sheets và Facebook Ads bằng Trình kết nối API

Để sử dụng Trình kết nối API, hãy đăng nhập vào Tài khoản Google của bạn. Sau đó chọn Google Sheets và mở sheet trống. Chuyển đến Tiện ích mở rộng ở thanh menu trên cùng và chọn “Trình kết nối API” từ “Tiện ích bổ sung”. Nhấp vào “Quản lý kết nối” sẽ cung cấp cho bạn danh sách các tích hợp có sẵn. Tìm kiếm “Facebook Ads” và nhấp vào nút “Kết nối” như thể hiện trong hình ảnh bên dưới.

xuất dữ liệu facebook ads

Điều này sẽ đưa bạn đến Facebook Ads. Bây giờ, hãy chọn “ Xong ” để cho phép kết nối Google Sheets với Facebook Ads như được hiển thị trong hình ảnh bên dưới.

xuất dữ liệu facebook ads

Bước 3: Xuất dữ liệu từ Facebook Ads vào Google Sheets

Sau khi hoàn thành Bước 1 và Bước 2, bạn đã thiết lập kết nối mạnh mẽ giữa Facebook Ads và Google Sheets. Tiếp theo bạn đã có URL yêu cầu API sẽ tạo điều kiện cho quá trình xuất dữ liệu. Bây giờ, bạn nên quyết định dữ liệu mà bạn muốn nhập vào Google Sheets. Sau đó bạn sửa đổi URL yêu cầu API cho phù hợp.

Đi tới “Trình kết nối API” có trong Google Sheets (như được hiển thị trong Bước 2) và nhấp vào “Tạo”. Tùy chọn này cho phép bạn tạo yêu cầu xuất dữ liệu giữa Google Sheets và Facebook Ads. Bây giờ, trong hộp có tên “Đường dẫn URL API”. Hãy nhập URL Yêu cầu được tạo ở Bước 1 như thể hiện trong hình ảnh bên dưới.

xuất dữ liệu facebook ads

Dưới đây, bạn sẽ thấy tùy chọn “OAuth”. Chọn “Facebook Ads” từ menu thả xuống. Để trống phần tiêu đề và tạo một tab mới của Google Sheets và nhấp vào “Đặt hiện tại”. Điều này sẽ biến tab đó thành điểm đến dữ liệu của bạn. Cung cấp một tên phù hợp cho yêu cầu của bạn và nhấp vào “Chạy” như hình ảnh bên dưới.

Xem thêm:

quảng cáo facebook

Do đó, bạn sẽ thấy một bản tóm tắt về số liệu thống kê Facebook Ads trên Google Sheets của bạn. Nếu bạn chưa sử dụng bất kỳ thông số bổ sung nào với URL yêu cầu. Nên theo mặc định, API của Facebook Ads trả về số lần hiển thị và dữ liệu chi tiêu trong 30 ngày qua.

Ví dụ về biến thể trong URL yêu cầu API có thể như sau:

https://graph.facebook.com/v12.0/act_YOUR_ACCOUNT_ID/insights?fields=reach,impressions,clicks,cpc,spend&breakdowns=[ domainsageosystem, “giới tính”]

Bây giờ bạn cần thêm chuỗi này để trình kết nối API của bạn hoạt động. Điều này sẽ hoạt động như đường dẫn URL cho API của bạn.

quảng  cáo facebook

Điều này sẽ cung cấp cho bạn các Chỉ số chính trong 30 ngày qua. Không những thế, các thông tin còn được phân tách theo độ tuổi và giới tính như thể hiện trong hình ảnh bên dưới.

google sheets

Phương pháp 2: Xuất dữ liệu từ Facebook Ads sang Google Sheets bằng tệp CSV

Đây là phương pháp thủ công mà bạn cần thực hiện từ đầu mỗi khi muốn xuất dữ liệu Facebook Ads sang Google Sheets. Trong phương pháp này, bạn cần xuất dữ liệu được lưu trữ trong tài khoản Facebook Ads sang hệ thống của mình dưới dạng Tệp CSV. Sau đó, bạn có thể xuất dữ liệu Tệp CSV vào Google Sheets.

Lợi ích của việc kết nối Facebook Ads với Google Sheets

Chuyển dữ liệu từ Facebook Ads sang Google Sheets có thể bổ sung cho doanh nghiệp của bạn theo nhiều cách. Việc kết nối 2 công cụ này sẽ mang lại cho bạn những lợi ích sau:

  • Duy trì thời gian. Mục tiêu chính của việc thiết lập tích hợp Facebook Ads và Google Sheets là tiết kiệm thời gian quý giá. Hai chuyên gia được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​sự tích hợp này là Facebook Marketers và Nhà phân tích dữ liệu. Các marketers của Facebook hiện đang dành nhiều giờ để lập chiến lược đối tượng mục tiêu và nội dung cần thiết để thu hút họ. Tương tự, Nhà phân tích dữ liệu yêu cầu đủ thời gian để tìm hiểu thông tin chi tiết có giá trị từ các bộ dữ liệu lớn. Nếu những chuyên gia này dành phần lớn thời gian để điều hướng qua lượng dữ liệu khổng lồ của Facebook Ads. Người dùng có thể sao chép và dán thông tin theo cách thủ công, công việc của họ sẽ bị cản trở.

Xem thêm:

  • Hỗ trợ cộng tác. Xuất dữ liệu từ Facebook Ads sang Google Sheets cho phép bạn chia sẻ dữ liệu đó với tất cả nhân viên của mình cùng một lúc. Điều này cho phép họ cộng tác với bạn bằng cách cung cấp các đề xuất và nhận xét về dữ liệu thu thập được. Hơn nữa, bạn có quyền quyết định nhân viên nào có thể chỉnh sửa. Sau đó sửa đổi dữ liệu và tất cả những ai có thể xem nó một cách đơn giản.
  • Thúc đẩy khả năng mở rộng. Việc sử dụng API để xuất dữ liệu từ Facebook Ads vào Google Sheets sẽ thúc đẩy khả năng mở rộng. Khi doanh nghiệp phát triển, bạn sẽ có nhiều tài khoản Facebook Ads sẽ tạo ra Khách hàng tiềm năng. Việc chuyển dữ liệu từ tất cả các tài khoản như vậy qua API sẽ mang lại cho bạn lợi ích khi có một bộ dữ liệu tổng hợp ở một nơi. Do đó, bạn có thể đưa ra các quyết định kinh doanh nhanh chóng và tối ưu cho phép bạn mở rộng quy mô.

Phần kết luận

Bài viết này đã thảo luận về các phương pháp xuất dữ liệu khác nhau từ Facebook Ads sang Google Sheets. Hơn nữa, nó liệt kê những lợi ích liên quan đến quá trình này. Bây giờ, bạn sẽ cần chuyển dữ liệu này từ Google Sheets sang Kho dữ liệu để phân tích thêm. Điều này sẽ yêu cầu bạn xây dựng một quy trình ETL phức tạp có thể tiêu tốn rất nhiều thời gian, tiền bạc và tài nguyên.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ