Làm thế nào để có thể thuyết phục khách hàng một cách nhanh chóng ?

Các nội dung chính

Năm vừa qua đã mang đến những thách thức mới cho các chuyên gia kinh doanh trong mọi lĩnh vực. Tuy nhiên nếu như bạn có một cách tiếp cận nhanh nhẹn, chu đáo đối với dịch vụ khách hàng thì đó là một lợi thế. Không chỉ có thế nếu bạn có thể biến mình trở thành leads Digital Marketing thì không gì có thể tuyệt vời hơn.

leads-digital-marketing

Một chuyên gia bán hàng trực tuyến thành công được chứng minh qua cách họ chạy đua để thu hút khách hàng. Họ luôn tim cách trả lời thông qua việc gọi điện hoặc gửi email từ hệ thống CRM của họ. Họ không thể chờ đợi để mong chờ sự kết nối từ người thứ 3. Mà họ luôn mong muốn giúp khách hàng hào hứng khi tìm thấy một giải pháp hoàn hảo của họ!

Sau khi chuyên gia bán hàng trực tuyến đã kết nối với khách hàng và đã xây dựng được mối quan hệ. Họ sẽ dành một khoảng thời gian cho khách hàng suy nghĩ. Và sau đó các chuyên gia bán hàng sẽ yêu cầu một cuộc hẹn. Đây là lúc các chuyên gia sẽ thể hiện tất cả những giải pháp để giải quyết những vấn đề của khách hàng. Và đây cũng là lúc các chuyên gia thuyết phục khách hàng đầu tư vào họ. Đây cũng là lúc bạn phát huy như là một leads Digital Marketing thực thụ.

Cách mà bạn trở thành một Leads Digital Marketing thành công

1. Tính khả dụng tại nhà

Hiện nay, sự thật rằng hầu hết người dùng đều tìm kiếm các thông tin sản phẩm trên các Website trước khi quyết định mua hàng. Đôi khi bạn sẽ cảm thấy rằng đơn hàng của bạn chậm đến. Thực tế, đây không phải là do khách hàng không có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ của bạn. Mà là vì bạn không thể tiếp cận được với khách hàng.

Để có thể tiếp cận với khách hàng trực tuyến hiện nay. Thì bạn và doanh nghiệp bạn luôn phải thành công với tư cách là một Leads Digital Marketing. Đây là cách đơn giản nhất hiệu quả nhất để tiếp cận với nhiều khách hàng nhất.

Giải pháp: Quản lý tin nhắn của bạn

  • Đảm bảo website của bạn phản ánh tình trạng sẵn có hiện tại ở mỗi cộng đồng.
  • Cân nhắc chuyển hướng cuộc gọi cho các cộng đồng đã được tiếp cận hoàn toàn. Từ đó thay thế bằng nhắn tin thông qua thông điệp trên website của bạn.
  • Giao tiếp nội bộ giữa trực tuyến và tại chỗ là chìa khóa. Do đó, bạn nên làm việc từ một danh sách người dùng được ưu tiên.

2. Khối lượng khách hàng tiềm năng

Các chuyên gia bán hàng trực tuyến có lẽ không thể cung cấp “câu trả lời nhanh” ngay bây giờ. Và đồng thời họ có thể không kiểm soát được các lượt truy cập đến từ các cộng đồng. Với sự chuyển dịch từ trang web sang các mạng xã hội trực tuyến. Sự gia tăng khách hàng tiềm năng một cách đột biến đã gây ra khó khăn. Và đương nhiên nó đã gây ra sự chậm trễ trong thời gian phản hồi từ bán hàng trực tuyến.

Một lời khuyên là các chuyên gia bán hàng trực tuyến nên quản lý không quá 150 đến 200 khách hàng tiềm năng mỗi tháng. Và họ cũng không nên đặt hơn 100 cuộc hẹn mỗi tháng giữa doanh nghiệp và khách hàng. Kịch bản này sẽ giúp kiểm soát được tình trạng không thể quản lý đúng cách.

Giải pháp: Chất lượng hơn số lượng

  • Bạn hãy đánh giá số lượng và nguồn khách hàng tiềm năng. Sau đó, giữ các nguồn chuyển đổi cao nhất và cân nhắc tạm dừng các nguồn khác.
  • Hãy hướng tới mục tiêu bán hàng đã đặt ra từ đầu. Bạn cần đặt ra khối lượng khách hàng tiềm năng phù hợp dựa trên số lượng bán hàng bạn cần.
  • Điều chỉnh thông điệp và giảm lời kêu gọi hành động trên website. Bạn có thể cân nhắc xóa “Trả lời nhanh” và tạm thời xóa các tính năng trò chuyện “trực tiếp”.
  • Hãy suy xét việc gia tăng nhân viên. Bạn hãy thuê thêm chuyên gia bán hàng trực tuyến. Để từ đây có thể đáp ứng sự gia tăng của lượng khách hàng tiềm năng.
  • Hãy nhớ rằng, nhiều khách hàng tiềm năng được quản lý kém không đồng nghĩa với doanh số bán hàng nhiều hơn.
leads digital marketing

3. Áp lực của người mua

Khách hàng của chúng ta không hào hứng với dự án của họ. Lúc này rất có thể họ đang lo lắng và tuyệt vọng về tương lai. Mặc dù họ là những khách hàng khá là khó tín. Tuy nhiên, phục vụ họ lại không quá khó khăn. Bạn đừng khiến họ bất lực khi truy cập một trang web có sáu lời kêu gọi hành động “gọi cho tôi để biết thông tin”. Nhưng họ không thể yêu cầu bất kỳ ai nghe điện thoại hoặc trả lời.

Giải pháp: Tính minh bạch

  • Tính xác thực bắt đầu trên trang web của bạn với thông tin cập nhật. Các nội dung phải luôn được cập nhật mới cho khách hàng theo từng thời điểm.
  • Cung cấp cho khách hàng trực tuyến với một số tùy chọn đối thoại. Tuy nhiên, nội dung lúc này phải được tối ưu cho từng nhóm khách hàng khác nhau.
  • Cân nhắc cập nhật trình trả lời tự động với các giao thức cập nhật khác nhau. Để từ đây bạn có thể đặt kỳ vọng ngay từ đầu khi khách hàng tiềm năng mới được gửi.
  • Chuẩn bị các bước tiếp theo cho những khách hàng cần xem qua trước.
  • Làm mới các nội dung tiếp theo để phản ánh những kỳ vọng mới. Nếu không có thông tin mới để chuyển. Hãy thay thế bất kỳ các nội dung khác nhau như “Liên hệ với tôi ngay để biết thêm thông tin”.

4. Trách nhiệm bổ sung

Bán hàng trực tuyến sẽ không thực hiện nhiều yêu cầu cuộc hẹn ngay bây giờ. Do đó, bạn hãy sắp xếp các cuộc hẹn cho khách hàng. Đây có thể là cách để bạn là một Leads Digital Marketing thành công.

Các chuyên gia bán hàng trực tuyến đôi khi có thể thu hút và tư vấn khách hàng. Nhưng họ cũng phải giữ cho khách hàng hài lòng trong khi họ tham khảo các chiến dịch.

Giải pháp: Xác định lại vai trò của chuyên gia bán hàng trực tuyến

  • Đánh giá lại các mục tiêu dẫn đến các cuộc hẹn để bán. Các chỉ số chuyển đổi tiêu chuẩn có thể không có ý nghĩa nếu các cuộc hẹn và bán hàng bị tạm dừng.
  • Tìm kiếm những cách mới mà vai trò này cung cấp giá trị. Quản lý danh sách sở thích và giáo dục khách hàng là những công việc quan trọng.
  • Làm mới các quy trình tiếp theo. Tự động hóa ở những nơi phù hợp và lưu cá nhân hóa cho các khách hàng tiềm năng đáp ứng đủ điều kiện thích hợp.
  • Tập trung vào những điều cơ bản. Nâng cao kỹ năng sử dụng điện thoại, quy trình theo dõi và tài nguyên.
  • Nhận ra tình trạng kiệt sức và đưa ra kế hoạch hỗ trợ. Cho dù đó là chuyển hướng hoặc tạm dừng một số khách hàng tiềm năng nhất định hay tăng nhân sự.

Những thực tế hiện tại này có thể được điều hướng thành công. Do đó, bạn hãy giữ các nguyên tắc cơ bản cốt lõi ở vị trí hàng đầu. Luôn nhớ rằng trải nghiệm của khách hàng với bạn là ưu tiên. Bạn không thể kiểm soát những gì hiện đang diễn ra trong thế giới của họ. Nhưng bạn có thể kiểm soát cách bạn phản hồi và đặt kỳ vọng ngay từ đầu cuộc hành trình của họ với bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ