Những yếu tố mà các Marketer hay lầm tưởng về tiếp thị liên kết

Các nội dung chính

Có rất nhiều quan niệm sai lầm và lầm tưởng về tiếp thị liên kết tồn tại trong thời gian dài. Thậm chí nó còn tồn tại đến mức khó có thể phân biệt điều nào là chính xác. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu một số trong số đó và tìm ra sự thật về liên kết tiếp thị. Cùng với đó là cơ chế của nó và cách bạn có thể hưởng lợi từ nó.

lầm tưởng tiếp thị liên kết

Hiện nay những cụm từ như “tiếp thị liên kết” hoặc “thu nhập thụ động” là những thuật ngữ thường được kết hợp với các phương pháp tiếp thị khác.

Tuy nhiên điều này hoàn toàn sai.

Bởi vì thực tế là có những người ngoài kia lạm dụng chúng đã khiến chúng gây tranh cãi ở một số khía cạnh. Nhưng cốt lõi của nó, tiếp thị liên kết “chỉ” là một trong nhiều kênh tiếp thị trực tuyến. Phương thức tiếp thị này có thể vừa đáng tin cậy vừa hiệu quả – nếu được thực hiện đúng. Trên thực tế, nó cũng giống như bất kỳ kênh tiếp thị nào khác.

Tuy nhiên, nếu bạn chưa quen với tiếp thị kỹ thuật số, thì có lẽ bạn sẽ nghi ngờ về hiệu quả của tiếp thị liên kết. Thậm chí bạn có thể lạc trong những lầm tưởng về tiếp thị liên kết đang hiện diện.

Xem thêm:

Một số lầm tưởng về tiếp thị liên kết

Lầm tưởng 1: Tiếp thị liên kết là một phương pháp làm giàu nhanh chóng

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách để “kiếm một triệu đô la trong một tuần”. Bạn nên biết rằng tiếp thị liên kết có lẽ không phù hợp. T

Bất kỳ ai hứa hẹn điều đó rất có thể là không thành thật với bạn. Không có cách nào dễ dàng để kiếm được số tiền đó một cách nhanh chóng. Do đó, tiếp thị liên kết chắc chắn không phải là một trong số đó.

Tiếp thị liên kết có thể giúp bạn kiếm được một khoản tiền kha khá, và đó là sự thật. Nhưng nếu bạn hiểu cách hoạt động của nó – tức là kiếm cho bạn hoa hồng từ việc bán sản phẩm hoặc đăng ký (thường là phần trăm). Nhưng không ai trong số họ sẽ biến bạn trở thành triệu phú chỉ sau một đêm.

Lầm tưởng 2: Bạn không cần chuẩn bị để thể tiếp thị liên kết

Bạn sẽ vô tình nghe được việc không cần chuẩn bị gì để tiếp thị liên kết. Tuy nhiên, bạn vẫn

Có những thứ bạn sẽ cần chuẩn bị, chẳng hạn như:

  • Khán giả. Bản chất của tiếp thị liên kết là quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của ai đó cho ai đó. Và để bạn kiếm tiền, bạn cần mọi người nhấp vào các liên kết liên kết của bạn để mua.
  • Kênh quảng cáo. Bạn cần có khả năng tiếp cận những người đã nói để họ có thể nhấp vào liên kết của bạn. Đây có thể là hồ sơ mạng xã hội, danh sách email, blog của bạn hoặc trang web của bạn. Hoặc thậm chí là chữ ký email hoặc tiểu sử Twitter của bạn.
  • Kế hoạch tiếp cận đối tượng đó qua các kênh của bạn. Để từ đây sẽ thúc đẩy lưu lượng truy cập nhất quán đến các liên kết đơn vị của bạn.

Lầm tưởng 3: Tiếp thị liên kết không quá phức tạp

Nếu bạn có những điều trên (hoặc ít nhất là một kế hoạch về cách để có được chúng), thì việc bắt đầu với tiếp thị liên kết khá dễ dàng. Tuy nhiên, không phải với ai tiếp thị liên kết cũng dễ.

Trên thực tế, đây có thể là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số dễ tiếp cận nhất để bắt đầu. Cũng bởi vì bạn đang hợp tác với một thương hiệu. Do đó, bạn có nhiều khả năng có chiến lược tiếp thị phức tạp hơn nhiều. Thậm chí nó có thể hỗ trợ bạn với tư cách là đối tác tiếp thị của thương hiệu. Bạn có thể sử dụng những công cụ như tài liệu tiếp thị, bao gồm cả thiết kế biểu ngữ hoặc thậm chí bản sao tiếp thị.

Vì vậy, bạn không cần phải là một nhà tiếp thị dày dạn với nhiều năm kinh nghiệm. Nhưng có lẽ sẽ tốt cho cả bạn và cho thương hiệu bạn quảng cáo nếu bạn biết toàn bộ điều này hoạt động như thế nào.

Lầm tưởng 4: Tiếp thị liên kết là chuyện một sớm một chiều

Thu nhập thụ động được ưa thích vì bạn không phải chủ động bán hàng mọi lúc. Nhưng bạn phải tiếp cận đúng đối tượng để việc bán hàng thực sự có thể xảy ra?

Và nếu bạn có bất động sản trực tuyến, chẳng hạn như một trang web có lượng truy cập ổn định hoặc thường xuyên gửi email đến danh sách của bạn. Lúc này các chuyển đổi có thể xảy ra gần như không cần nỗ lực quá nhiều.

Nhưng bạn cần đảm bảo rằng liên kết của bạn được xuất hiện trước người dùng. Điều này sẽ giúp bạn mang lại kết quả lâu dài.

Lầm tưởng 5: Tiếp thị liên kết chỉ dành cho B2C

Tiếp thị liên kết hoạt động cho cả B2B và B2C. Mặc dù chúng có thể sẽ yêu cầu các nỗ lực tiếp thị khác nhau đến từ bạn. Trên thực tế, hầu hết mọi nền tảng B2B SaaS đều có một số loại chương trình liên kết. Công cụ này sẽ làm cho nó trở thành một kênh tiếp thị B2B được thiết lập.

Tất nhiên, chúng ta đang nói về các hành trình khách hàng khác nhau và các quy trình ra quyết định khác nhau. Và – điều quan trọng nhất – là tập trung vào khán giả của bạn.

Lầm tưởng 6: Tiếp thị liên kết chỉ dành cho các chuyên gia trong một lĩnh vực cụ thể

Nếu bạn muốn trở thành đối tác liên kết của một thương hiệu, thì bạn không nhất thiết phải là chuyên gia trong lĩnh vực đó. Bạn chỉ cần hiểu về lĩnh vực đó và nhắm chính xác đối tượng mục tiêu.

Bạn có thể đang nội dung trên tiếp thị qua email hay bài quảng cáo. Hoặc bạn cũng có thể nói về cách sử dụng hay thậm chí bất kỳ nội dung nào liên quan đến sản phẩm. Vì đây là một trong những cách thức giúp bạn thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, quan trọng hơn hết là bạn phải thể hiện được sự cần thiết của sản phẩm trong đời sống. Nếu làm không tốt bạn sẽ khiến người dùng nghi ngờ về sự chân thật của bạn.

Lầm tưởng 7: Tiếp thị liên kết chỉ dành riêng cho những người có ảnh hưởng

Mặc dù bạn cần khán giá để tiếp cận. Tuy nhiên, bạn không cần một lượng lớn người theo dõi như Kim Kardashian để bán hàng.

Bạn cũng không cần phải là một người sáng tạo trực tuyến siêu nổi tiếng để trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công.

Những gì bạn cần là sự hiểu biết về cách hoạt động của hoạt động tiếp thị nói chung. Thêm vào đó là một kế hoạch chắc chắn về cách bạn sẽ thu được lợi ích từ những nỗ lực tiếp thị liên kết của mình.

Ví dụ: nếu bạn có một mạng lưới ngành rộng lớn và gắn bó. Lúc này có khả năng những người trong đó có thể quan tâm đến việc mua những gì bạn muốn quảng cáo. Và đôi khi, chỉ cần đặt liên kết liên kết của bạn trước mặt họ là đủ. Ví dụ: trong chân trang email.

Vì vậy, hãy đánh giá cơ hội của bạn trước và nếu bạn chỉ mới bắt đầu, hãy chuẩn bị sẵn kế hoạch phát triển.

Lầm tưởng 8: Tiếp thị liên kết không có rủi ro

Trên thực tế, đó là một nguồn thu nhập rất đáng tin cậy. Miễn là bạn có những kỳ vọng hợp lý và kế hoạch sử dụng nó.

Rủi ro đến chính xác khi bạn không chuẩn bị và coi tiếp thị liên kết là thứ mang lại thu nhập theo đúng nghĩa đen.

Tiếp thị liên kết là gì?

Bạn quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ của các doanh nghiệp khác. Vì vậy bạn hoàn toàn không làm gì cả. Bạn chỉ cần đăng liên kết, tạo Instagram Stories hoặc xuất bản một bài viết trên blog. Nhưng – đặc biệt là so với các hình thức tiếp thị khác – nó có thể nằm trong số các kênh tiếp thị kỹ thuật số đòi hỏi ít nỗ lực nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ