Landing page là gì và Tuyệt chiêu xây dựng Landing Page “chất” cho quảng cáo Ads

Người dùng khi truy cập website, thường click vào rất nhiều thông tin khác nhau. Trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Nếu bạn hiểu Landing Page là gì, tối ưu & tận dụng landing page. Thì số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng gấp 2, gấp 3 là chuyện bình thường.

Landing page là gì và Tuyệt chiêu xây dựng Landing Page “chất” cho quảng cáo Ads

Landing page là gì và Tuyệt chiêu xây dựng Landing Page “chất” cho quảng cáo Ads

Vậy thật chất Landing Page là gì?

Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang web đơn mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra. Nhằm mục đích tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi. Chuyển đổi ở đây có thể là mua hàng, lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước,…Hoặc bất cứ mục tiêu tiếp thị nào khác.

Hay có thể nói: “Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.”

Landing page là gì và Tuyệt chiêu xây dựng Landing Page “chất” cho quảng cáo Ads

3 loại Landing Page phổ biến dựa theo mục tiêu chuyển đổi đó là:

  • Landing Page thu thập khách hàng tiềm năng

Mục tiêu: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng. Như họ tên, email, số điện thoại,… để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó.

Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký. Và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá…

  • Landing Page Bán hàng

Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page.

Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết. Bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách…, giúp khách hàng có đầy đủ thông tin để đưa ra quyết định mua hàng.

Landing page là gì và Tuyệt chiêu xây dựng Landing Page “chất” cho quảng cáo Ads
  • Landing Page Trung gian chuyển đổi

Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.  Landing Page trung gian chuyển đổi. Chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động để chuyển hướng tới trang khác, không sử dụng biểu mẫu đăng ký.

Đặc điểm: Ngoài ra, trong thương mại điện tử. Trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm. Và dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Lading page vẫn còn là một khái niệm khá mới mẻ trong Marketing. Nhưng chắc chắn bạn cần học nó và áp dụng nó để theo kịp xu hướng 4.0 bấy giờ!!!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ