[FREE TEMPLATE] Landing Page là gì? Mẹo tối ưu Landing Page phù hợp với quảng cáo

Các nội dung chính

Người dùng khi truy cập website, thường click vào rất nhiều thông tin khác nhau. Trước khi tìm đến mục tiêu họ cần. Nếu bạn hiểu Landing Page là gì, tối ưu & tận dụng landing page. Thì số lượng khách hàng của bạn sẽ tăng gấp 2, gấp 3 là chuyện bình thường.

landing page là gì

Landing Page là gì?

Landing Page (hay còn gọi là trang đích) là 1 trang web đơn mà cá nhân hoặc doanh nghiệp tạo ra. Mục đích ở đây là tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi. Chuyển đổi ở đây có thể là mua hàng, lấy thông tin khách hàng, tải tài liệu, cài ứng dụng, tham gia sự kiện, đăng ký đặt trước,… Hoặc bất cứ mục tiêu Marketing nào khác.

Hay có thể nói: “Trong các chiến dịch quảng cáo trực tuyến, Landing Page là một trang web đơn có nội dung tập trung nhằm dẫn dắt và thuyết phục người đọc thực hiện một mục tiêu chuyển đổi cụ thể.”

Xem thêm:

TẢI NGAY CHECKLIST TỐI ƯU LANDING PAGE VÀ CÁC MẪU LANDING PAGE “CHẤT” CHO ADS

3 loại Landing Page phổ biến dựa theo mục tiêu chuyển đổi đó là:

Landing Page Thu thập khách hàng tiềm năng

Mục tiêu: Thu thập những thông tin cơ bản của khách hàng tiềm năng. Như họ tên, email, số điện thoại,… để sử dụng cho các hoạt động marketing sau đó. Bên cạnh đó, Landing Page còn tạo ra nhu cầu mua sắm cho khách hàng.

Đặc điểm: Thu thập thông tin bằng một biểu mẫu đăng ký. Và luôn đi kèm với một lợi ích trao đổi với khách hàng như ebook, webinar, hội thảo offline, tư vấn miễn phí, quà tặng, mã giảm giá,…

Landing Page Bán hàng

Mục tiêu: Thuyết phục khách hàng đưa ra quyết định mua hàng ngay trên Landing Page. Trên trang sẽ cung cấp đầy đủ và chi tiết thông tin về các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.

Đặc điểm: Nội dung về sản phẩm/dịch vụ được xây dựng chi tiết hơn cho khách hàng. Nội dung bao gồm: lợi ích khách hàng, đặc điểm nổi bật, phản hồi khách hàng, bảng giá, chính sách,… Những nội dung có thể giúp khách hàng có đầy đủ thông tin hơn để đưa ra quyết định mua hàng.

Landing Page Trung gian chuyển đổi

Mục tiêu: Dẫn dắt người đọc chuyển hướng tới trang chuyển đổi chính.  Landing Page trung gian chuyển đổi chỉ sử dụng nút kêu gọi hành động (CTA) để chuyển hướng tới trang khác. Điểm khác biệt của dạng Landing Page này là không sử dụng các biểu mẫu đăng ký.

Đặc điểm: Ngoài ra, trong thương mại điện tử trang Landing Page trung gian sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm hơn. Đồng thời các nội dung sẽ dẫn dắt khách hàng về trang giỏ hàng của website chính.

Checklist tối ưu Landing Page

Mặc dù doanh nghiệp của bạn chọn loại Landing Page nào cho từng mục tiêu trong giai đoạn kinh doanh của mình. Thì dưới đây là một số lưu ý mà bất kỳ loại Landing Page nào cũng cần hoàn thiện:

Nội dung Landing Page

  • Đúng chính tả
  • Hướng đến đúng tập khách hàng: Insight, nỗi đau, vấn đề đang gặp phải,…
  • Mô tả đúng, đầy đủ về thông tin sản phẩm, dịch vụ cung cấp
  • Font chữ dễ đọc
  • Màu sắc chữ nổi bật trên nền
  • Cỡ chữ tối thiểu 12
  • Cỡ chữ cần được được trên điện thoại và máy tính
  • Các Headline đồng cấp dùng cỡ chữ khác nhau

Hình ảnh Landing Page

  • Hình ảnh liên quan đến sản phẩm
  • Dung lượng hình ảnh phù hợp, đáp ứng tốc độc tải trang
  • Hình ảnh không vỡ, nhòe mờ
  • Hình ảnh có bản quyền
  • Hình ảnh không vi phạm chính sách
  • Phân bổ hình ảnh hợp lý trên trang theo từng section
  • Sử dụng icon đơn giản, dễ liên tưởng
  • Các headline đồng cấp trong cùng 1 section dùng icon tương tự nhau

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất từ Google. Và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ