Lập kế hoạch khởi nghiệp trong kỷ nguyên COVID-19

Các nội dung chính

Các doanh nghiệp nhỏ chắc chắn đã bị ảnh hưởng nặng nề trong thời kỳ coronavirus. Và theo Main Street America, một sáng kiến ​​của Tổ chức Bảo tồn Di tích Lịch sử Quốc gia, ước tính rằng tới 25% trong số đó có thể đóng cửa vào năm 2020. Tuy nhiên, một số công ty và ngành đã phát triển mạnh, lập kế hoạch khởi nghiệp mùa covid này. Đặc biệt là môi trường các doanh nghiệp nhỏ.

Lập kế hoạch khởi nghiệp trong kỷ nguyên COVID-19

Khi hành vi người tiêu dùng thay đổi, sẽ có nhiều cơ hội cho các doanh nhân khởi nghiệp. Hãy cân nhắc khi khởi nghiệp trong kỷ nguyên COVID-19. Bạn sẽ cần phải kiểm tra chặt chẽ việc cung cấp sản phẩm của mình có phù hợp với nhu cầu hiện tại hay không. Đồng thời hiểu các xu hướng, thách thức xung quanh việc phát triển ngân sách và thu được tài chính cho công ty của bạn.

Sản phẩm của bạn đang cung cấp là gì? Tại sao lại cung cấp thời điểm này?

Trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại với The Balance, Jennifer Neundorfer, đối tác của nhà đầu tư mạo hiểm January Ventures, nói rằng các công ty bắt đầu ngay bây giờ đặc biệt được trang bị tốt để cung cấp một đợt chào bán độc đáo.

Bà nói: “Chúng tôi nhận thấy rằng các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu được trang bị rất tốt để phản ứng với những thay đổi này. Lí do bởi vì họ không có kế thừa bất kỳ hệ thống, đội ngũ hoặc sản phẩm nào. Do đó, họ có thể có cái nhìn mới mẻ về thế giới.

Tìm ra các khu vực đang có nhu cầu

Neundorfer lưu ý rằng công ty của cô ấy đang nhìn thấy một số lĩnh vực nổi bật. Và đó là cơ hội cho các công ty khởi nghiệp mới. Trong đó bao gồm: sức khỏe kỹ thuật số, cải thiện năng suất và các công việc của tương lai. Cũng như mảng fintech và dịch vụ tài chính. Trong khi đó, Phòng Thương mại Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ thấy sự gia tăng nhu cầu đối với các doanh nghiệp mảng dịch vụ như dọn dẹp thương mại, dịch vụ lặt vặt, đào tạo cá nhân ảo và đăng ký hộp.

  • Tip: Các chủ doanh nghiệp tiềm năng muốn phục vụ nhu cầu hiện tại có thể sử dụng Google Xu hướng. Qua đó, bạn có thể xem thấy những gì mọi người đang tìm kiếm. Hãy suy nghĩ về cách bạn có thể phục vụ nhu cầu mới của người tiêu dùng. Hoặc xem xét hiệu quả hoạt động của các công ty khác trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Từ đó, có thể xác định các lĩnh vực tiềm năng để phát triển. Thậm chí, lên kế hoạch khởi nghiệp ngay cả trong mùa covid này.

Xác định xem sản phẩm của bạn có đáp ứng được nhu cầu của thị trường hay không

Neundorfer khuyên: “Một điều quan trọng đối với các công ty lúc này là đảm bảo rằng thứ họ đang bán là ‘thuốc giảm đau’ chứ không phải là ‘vitamin’. “Các công ty đang thắt chặt ngân sách của họ. Họ cũng ưu tiên giải quyết các vấn đề cấp bách hơn. Vì vậy, việc nhận được sự chia sẻ từ các công ty mà bạn đang bán là rất khó. Nếu điều đó không khiến bạn trăn trở hằng đêm, đó không phải là con đường bạn nên nghĩ đến.

Đối với những người mới bắt đầu, cô ấy gợi ý nên hỏi những câu hỏi xác thực thị trường. Có như vậy mới đảm bảo rằng, bạn đang giải quyết điểm khó khăn hàng đầu của khách hàng. Qua đó, tìm ra cách nhanh chóng bán được hàng và thiết lập lực kéo. Điều này sẽ thu hút các nhà đầu tư.

Cân nhắc chi phí

Lập kế hoạch khởi nghiệp trong kỷ nguyên COVID-19

Hiểu bài toán chi phí khi khởi nghiệp là chìa khóa để ra khỏi cổng nhanh chóng. Đồng thời, chỉ ra cho các nhà đầu tư tiềm năng hoặc người bảo lãnh khoản vay rằng bạn cần được coi trọng. 

Nói chuyện với The Balance qua điện thoại, Đối tác Quản lý của Greenwood Capital Advisors và Cố vấn điểm số Ken Alozie, người giúp tập hợp tài chính cho các công ty tư nhân vừa và nhỏ, nói rằng bạn phải bắt đầu với ý tưởng rõ ràng về số tiền bạn cần. 

Xác định chi phí khởi nghiệp

Chi phí khởi nghiệp sẽ khác nhau tùy thuộc vào doanh nghiệp. Nhưng Alozie đề nghị rằng các công ty khởi nghiệp nên tính toán trong một vài bước.

  • Viết kế hoạch kinh doanh: Quá trình viết kế hoạch sẽ giúp bạn xem xét các nhu cầu vốn khởi nghiệp khác nhau. Chẳng hạn như bạn cần văn phòng hay mặt bằng bán lẻ, thiết bị, hàng tồn kho. Hoặc bạn sẽ cần thuê bao nhiêu người.
  • Xem xét chi phí liên tục: Nhiều công ty quên rằng họ sẽ cần dành riêng một khoản cho chi phí hoạt động trước khi thu được lợi nhuận. Alozie khuyên bạn nên dành ra một ít tiền mặt. Lý tưởng nhất là một khoản đủ để giúp bạn vượt qua năm đầu tiên.
  • Sử dụng mạng của bạn: Tiếp cận với ai đó trong mạng cá nhân của bạn có doanh nghiệp tương tự. Họ có thể rất sẵn lòng giúp đỡ hoặc cung cấp hướng dẫn. 
  • Tìm kiếm các báo cáo ngành và hồ sơ từ các công ty giao dịch công khai: Alozie lưu ý rằng các báo cáo ngành liên quan thường có thông tin chi phí và xu hướng liên quan đến các công ty khởi nghiệp. Tương tự, việc tìm kiếm các công ty giao dịch công khai trong ngành của bạn và đọc hồ sơ của họ có thể cung cấp thông tin chi tiết về các vấn đề chiến lược, dự tính và rủi ro. Những hồ sơ này có thể phác họa những thông tin mà bạn cần.

Tính toán các kịch bản khởi động khác nhau

Khi nghĩ về chi phí khởi nghiệp của bạn, Alozie cảnh báo rằng linh hoạt là chìa khóa. Đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm tài chính cho ý tưởng của mình.

Ông nói: “Khi mọi người lập kế kế hoạch khởi nghiệp mùa covid này, họ thường nghĩ đến việc thực hiện nó một cách toàn diện. Đó có thể là một khoản vay khó cho hầu hết các công ty khởi nghiệp. Trừ khi bạn có kinh nghiệm cá nhân trong ngành. Hoặc là bạn có nhiều tài sản thế chấp cá nhân.” 

Ví dụ, việc mua đất và xây dựng một cơ sở, và điều này có thể tốn 800.000 đô la. Thay vào đó, bạn có thể mua một cơ sở đã xây sẵn và chỉ chi 100.000 đô la? Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm hơn nhiều.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về kinh doanh Online. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ