Lead Magnet là gì? Các loại Lead Magnet hiệu quả

Các nội dung chính

Lead Magnet là gì? Tại sao bạn nên quan tâm đến Lead Magnet? Các loại Lead Magnet hiệu quả hiện nay?

lead magnet là gì

Lead Magnet là gì?

Lead Magnet là một thuật ngữ Marketing cho một mặt hàng hoặc dịch vụ miễn phí được cho đi với mục đích thu thập thông tin liên hệ. Ví dụ: Lead Magnet có thể là đăng ký dùng thử, mẫu, Ebook, tin tức và tư vấn miễn phí. Các Marketing sử dụng Lead Magnet để tạo ra các đầu mối bán hàng. Các Marketer cố gắng chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách hàng trả tiền của một sản phẩm hoặc dịch vụ. Hoặc họ có thể Marketing các dịch vụ không liên quan đến khách hàng tiềm năng.

Xem thêm:

Chi tiết về Lead Magnet là gì?

Khi khách hàng đăng ký phiên bản dùng thử hoặc cung cấp tên và các chi tiết khác cho mẫu miễn phí. Họ sẽ trao đổi hiệu quả thông tin của mình để lấy một Lead Magnet. Đôi khi bản chất của trao đổi này được thực hiện rõ ràng, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Do đó, một số loại Lead Magnet bị chỉ trích vì tính chất tương tự như “lừa đảo” của chúng.

Các loại Lead Magnet là gì?

Loại Lead Magnet dẫn đầu phổ biến nhất là báo cáo / hướng dẫn

Trong đó khách hàng tiềm năng cung cấp thông tin cá nhân cho nội dung không có sẵn. Khi đó là một hướng dẫn hoặc tài nguyên, việc trao đổi thông tin là trực tiếp và hiển nhiên. Sau đó, thông tin liên hệ thường được sử dụng để đặt các khách hàng tiềm năng vào kênh bán hàng. Để từ đâu sẽ thúc đẩy họ tiến tới mua hàng thực sự.

Loại Lead Magnet này thường đưa ra một vài tuyên bố để lôi kéo mọi người truy cập vào nội dung. Ví dụ: “6 lời khuyên ngu ngốc để đạt được mức lương 6 con số” hoặc “8 lần cải tạo dễ dàng giúp tăng gấp ba lần giá trị căn nhà của bạn”. Loại nội dung này là nội dung độc đáo, có giá trị và không được công bố rộng rãi. Tuy nhiên, không phải là không có khi nội dung chỉ đơn giản được lấy từ các tài nguyên có sẵn công khai và được đóng gói lại.

Một loại nam châm dẫn đầu khác là bài kiểm tra hoặc khảo sát

Loại nội dung này sẽ giữ lại kết quả của khách hàng tiềm năng cho đến khi họ cung cấp địa chỉ email của mình. Những loại Lead Magnet này thường được kết hợp theo chủ đề với khách hàng tiềm năng đang được tìm kiếm.

Ví dụ: một đại lý xe hơi có thể có một cuộc khảo sát với tiêu đề “Giá xe của bạn thực sự đáng giá bao nhiêu?” Người tiêu dùng đang có kế hoạch bán xe hoặc nâng cấp xe của họ có thể hoàn thành cuộc khảo sát chỉ để nhận thấy rằng kết quả cuối cùng sẽ chỉ được gửi đến địa chỉ email mà họ cung cấp. Trong trường hợp các sản phẩm vật lý được bán trực tuyến hoặc ngoại tuyến. Lúc này voucher giảm giá hoặc ưu đãi giao hàng miễn phí được sử dụng làm Lead Magnet.

Giống như hầu hết các kỹ thuật thu hút, Lead Magnet có thể được sử dụng một cách có trách nhiệm, hoặc chúng có thể bị lạm dụng. Các Marketer lạm dụng Lead Magnet có thể thành công trong việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, kết quả là chuyển đổi thực tế thường thấp hơn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ