Lên TOP Google bằng hình ảnh CỰC ĐƠN GIẢN trong bài viết SEO

Các nội dung chính

Bạn có biết rằng, hình ảnh trong bài viết chính là cách để giúp bạn đạt điểm cao hơn trong SEO. Và cũng là cách được đánh giá nội dung bài viết cao bởi Google. Từ Google Search chúng ta sẽ nhận được lượng truy cập và chuyển đổi cao. Nhờ vào hình ảnh chất lượng. Bài viết sau đây sẽ giúp tối ưu hóa lên Top Google bằng hình ảnh.

Lên TOP SEO bằng hình ảnh trong bài viết

1. Hình ảnh đúng nội dung

Luôn khuyến khích bạn nên sử dụng hình ảnh tự chụp, ảnh gốc hơn là những ảnh có sẵn từ nguồn khác. Bởi vì hình và bài viết phải có sự liên quan để thể hiện được nội dung bên trong. Chính vì thế nên cần sử dụng hình ảnh đúng và sát với nội dung.

2. Tên hình ảnh nên được tối ưu

Đừng nên bỏ qua điều này. Bạn hãy luôn nhớ kiểm tra kỹ và đặt tên cho các hình ảnh trước khi đăng bài. Tên hình ảnh phải liên quan đến nội dung. Để đặt tên cho hình ảnh chuẩn SEO thì cần phải chứa từ khóa. Không viết dấu và sử dụng gạch nối giữa các từ (Google sẽ coi như là dấu cách). Không sử dụng ký tự đặc biệt. Tên ảnh cũng không nên quá ngắn hay quá dài.

Đây chính là những lưu ý để tối ưu hình ảnh chuẩn SEO. Và để Google biết đến hình ảnh nhanh nhất. Bởi các bot của Google sẽ thu thập dữ liệu hình ảnh của bạn. Để giúp người dùng dễ dàng tiếp cận nội dung của hỉnh khi nhìn vào.

3. Lượng hình ảnh trong một bài viết

Việc sử dụng hình ảnh là cách rất tốt để thu hút sự chú ý của người đọc và hạn chế gây nhàm chán. Nhưng cũng nên hạn chế sử dụng quá nhiều hình ảnh. Vì sẽ làm tốc độ tải trang giảm, người dùng sẽ đánh giá bài viết không mang giá trị. Thường đối với 1.000 từ thì cần tối thiểu 3 hình ảnh trở lên để tạo sự hứng thú hơn cho người đọc.

4. Những chi tiết trong hình ảnh cần được tối ưu

Kích thước và dung lượng: kích thước hình ảnh đại diện website thường là 1200x630px. Với hình ảnh chèn vào bài viết thì khoảng tầm 500px đến 700px. Để đảm bảo độ tải trang tốt nhất thì dung lượng không vượt quá 100kb. Cần tối ưu hình ảnh trước khi đăng tải lên website.

Định dạng ảnh:

  • Chọn định dạng JPEG đối với hình ảnh chụp hoặc minh họa. Để giúp hiển thị màu sắc và có kích thước tốt nhất. Sử dụng ảnh PNG nếu muốn sử dụng ảnh không nền (trong suốt).
  • Caption cho ảnh với một đoạn văn mô tả ngắn. Điều này giúp tạo sự thu hút cho người đọc để tìm đến nội dung bài viết của bạn.
  • Căn lề cho hình ảnh: Bạn hãy cân đối giữa bài viết với hình ảnh. Để bài viết nhìn chỉnh chu hơn. Điều này cũng chứng tỏ sự có tâm của người viết. Và người đọc sẽ thấy xứng đáng khi dành thời gian đọc bài viết này.

5. Cài đặt ALT cho hình ảnh

ALT là keyword của ảnh để hướng đến hiển thị tốt nhất từ khóa cần để SEO. Còn giúp hình ảnh trở nên thân thiện với Google. Và giúp hiển thị văn bản thay thế nếu trường hợp ảnh bị lỗi. Thuộc tính chuẩn SEO cần chứa nội dung:

  • Chứa từ khóa (bao gồm từ khóa chính và liên quan)
  • SEO tiếng việt thì viết có dấu
  • Không dùng dấu “-” và kí tự đặc biệt
  • Nội dung ngắn gọn
  • Dùng đúng ngữ cảnh
  • Không dùng chung từ như image,jpg,…

Với những cách tối ưu trên sẽ giúp bài viết của bạn lên Top Google bằng hình ảnh hiệu quả hơn. Hãy áp dụng các cách này vào các bài viết của bạn để có thể cải thiện lượt xem trên Web và tăng nhiều hơn. Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những cập nhật mới nhất từ Google và các Tips chạy Google Ads hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ