LinkedIn là gì? Khám phá những ưu điểm nổi bật của LinkedIn

Các nội dung chính

Nhắc đến việc sử dụng các mạng xã hội hiện nay. Thì LinkedIn chính là sự lựa chọn được nhiều người tin dùng và yêu thích. Bởi những ưu điểm nổi bật của nó. Hãy cùng tìm hiểu xem LinkedIn là gì? Và những ưu điểm của nó là gì nhé.

 LinkedIn là gì 01

LinkedIn là gì? Khám phá những ưu điểm nổi bật của LinkedIn

Ngày nay, khi công nghệ thông tin ngày càng đóng vai trò to lớn trong cuộc sống của chúng ta. Thì các trang mạng xã hội cũng góp phần làm cuộc sống trở nên thuận tiện hơn. Chẳng hạn như LinkedIn, những ưu điểm nổi bật của LinkedIn. Là cầu nối gắn kết giữa những nhà tuyển dụng và người tìm việc vô cùng hữu ích. Vậy linkedIn thực sự có gì?

Trước khi tìm hiểu những ưu điểm nổi bật của LinkedIn, hãy cùng tìm hiểu xem

LinkedIn là gì?

Cũng giống như Facebook, LinkedIn là một trang mạng xã hội mà người dùng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp. Họ là các doanh nghiệp, hoặc cá nhân chuyên nghiệp. Có nhu cầu kết nối tìm việc cũng như tuyển dụng. Trong khi đó, các trang mạng xã hội khác lại thường tập trung vào những người sử dụng chung chung.

LinkedIn cũng có nền tảng tương tự như Facebook. Khi sử dụng, bạn phải đăng ký một tài khoản và xây dựng hồ sơ cá nhân. Bao gồm một bản tóm tắt ngắn gọn hay một đoạn tiểu sử cá nhân, ngoài ra là những kinh nghiệm làm việc và bằng cấp học thuật. LinkedIn cho phép bạn kết nối với mọi người cũng giống như hầu hết các mạng xã hội khác.

Những người kết nối trong trường hợp này thường là các đồng nghiệp của bạn. Hoặc những người thuộc những công ty mà bạn quan tâm; mong muốn làm việc cùng trong tương lai. Hoặc có thể là những người thuộc cùng ngành nghề với bạn. Người mà bạn có thể trao đổi học hỏi hoặc chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức với họ.

 LinkedIn là gì 02

LinkedIn là gì? Khám phá những ưu điểm nổi bật của LinkedIn

Ngoài việc trả lời cho câu hỏi LinkedIn là gì? thì LinkedIn cũng có những ưu điểm nổi bật mà không phải ai cũng có.

Ưu điểm thứ nhất: Thông tin cá nhân được tìm kiếm dễ dàng

Chẳng hạn như bạn muốn apply vào một công ty mình yêu thích, ngoài việc tìm kiếm các thông tin liên quan của công ty trên website thì bạn còn có thể kết nối với tài khoản của công ty hay của những cá nhân đã và đang làm việc trong công ty đó qua LinkedIn. Qua đó, cơ hội nghề nghiệp của bản thân sẽ được nâng cao hơn rất nhiều.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể kết nối với các khách hàng tiềm năng của mình để tìm kiếm những thông tin quan trọng thông qua LinkedIn trước khi có những cuộc gặp gỡ trực tiếp với họ. Không chỉ biết thêm về thông tin khách hàng, mà qua đó bạn còn biết được sở thích cũng như những mối quan tâm của họ để từ đó tạo nên sự gắn kết giữa mối quan tâm của khách hàng và sản phẩm của bạn.

Ưu điểm thứ hai: có thể giúp bạn mở rộng mạng lưới quan hệ nghề nghiệp:

Cũng giống như những gì đã giới thiệu về LinkedIn, bạn không chỉ tạo dựng được mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè mà còn có thể kết nối luôn cả những người bạn chưa quen biết. Rõ ràng có nhiều mối quan hệ sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc mở rộng cơ hội nghề nghiệp, từ đó phát triển công việc cũng như sự nghiệp của bản thân.

Có 2 cách chủ yếu để phát triển mạng lưới quan hệ trên LinkedIn, bao gồm:

  • Cách thứ nhất: Thông qua việc sử dụng tính năng “mở rộng mạng lưới” (grow your network), Linkedin sẽ dựa vào hồ sơ cá nhân của bạn để cung cấp danh sách những người bạn có thể quen biết hoặc có điểm chung. Thông qua đó, bạn có thể chủ động lựa chọn những người mình muốn kết nối.
  • Cách thứ hai: Mở rộng mối quan hệ thông qua kết nối cấp 1. Mỗi người trong kết nối cấp 1 của bạn đều có mạng lưới quan hệ của riêng mình. Và những người nằm trong các mạng lưới đó chính là kết nối cấp 2, cấp 3 của bạn. Bạn có thể vào hồ sơ cá nhân của một kết nối cấp 1 bất kỳ và nhấn vào mục “số lượng kết nối” (connections). Trong mục này, bạn sẽ thấy danh sách những người mà kết nối cấp 1 quen biết. Bạn có thể kết nối với những người này để phát triển thành kết nối cấp 1 của mình.

Một khi đã hiểu rõ LinkedIn thì bạn sẽ dễ dàng mở rộng mối quan hệ của mình thông qua trang mạng xã hội này.

Ưu điểm thứ ba: Giúp bạn xây dựng thương hiệu cá nhân

Việc xây dựng thành công thương hiệu cá nhân trên LinkedIn thực tế sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho bạn. Vì là mạng xã hội nghề nghiệp nên thành viên của LinkedIn hầu hết là những người đã đi làm như CEO, giám đốc và cả nhân viên các công ty, tập đoàn. Do đó, nếu bạn đã có thương hiệu cá nhân trên mạng xã hội Linkedin sẽ có nhiều lợi thế. Bởi xây dựng thương hiệu cá nhân cũng giống như việc bạn tạo được uy tín trong mắt mọi người. Vì thế, việc bạn có đầu quân hay hợp tác kinh doanh với một công ty nào đó thì cũng sẽ dễ dàng, thuận lợi hơn.

Ưu điểm thứ tư: Giúp bạn nâng cao kiến thức chuyên môn

Chắc còn nhiều người vẫn chưa biết rằng có nhiều nhóm chuyên môn; được thành lập rất nhiều trên LinkedIn. Nhằm giúp họ trao đổi những kinh nghiệm, kiến thức làm việc trong một lĩnh vực nào đó. Những nhóm này chủ yếu được lập ra bởi các những cá nhân hoặc chuyên gia có trình độ chuyên môn trong cùng một lĩnh vực. Vì thế, nếu đã tham gia vào nhóm, bạn có thể thảo luận, chia sẻ và học hỏi nhiều điều thú vị và bổ ích.

Thêm vào đó, bạn còn có thể nâng cao kiến thức chuyên môn và cập nhật những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực mà mình quan tâm, yêu thích bằng cách theo dõi “follow” những “người có tầm ảnh hưởng” (influencer) trong lĩnh vực của mình. Những người này luôn có những bài viết, chia sẻ về lĩnh vực chuyên môn thú vị và mang tính thời sự.

Không chỉ hiểu được LinkedIn là gì mà những ưu điểm của LinkedIn cũng thật sự tuyệt vời. Không chỉ hữu ích trong việc ứng tuyển, tuyển dụng. Mà còn có thể giúp bạn mở rộng kiến thức, kĩ năng và làm phong phú cho cuộc sống của mình

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ