9 lỗi Content hay bị mắc phải trên Google Adsense

Các nội dung chính

Các lỗi content trên Google Adsense sẽ khiến cho quảng cáo của bạn kém hiệu quả hơn. Dưới đây là 9 lỗi content mà các nhà quảng cáo hay mắc phải trên Google Adsense.

google adsense content

Google Adsense là một trong những cách phổ biến nhất để kiếm tiền từ website của bạn. Tuy nhiên, về mặt lợi nhuận, có quá nhiều biến số đang hoạt động, như mức độ liên quan, lưu lượng truy cập, CTR, v.v. cần phải được tính đến.

Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo rằng bạn đang tuân thủ mọi thứ theo sách quy tắc. Một sai lầm duy nhất, và bạn có nguy cơ bị cấm. Đương nhiên, Google luôn cố gắng đảm bảo rằng môi trường công nghệ quảng cáo vẫn an toàn và mang lại lợi nhuận cho tất cả mọi người, bao gồm cả nhà quảng cáo và người dùng. Do đó, nhà xuất bản phải đảm bảo rằng họ không vi phạm bất kỳ chính sách nào.

Xem thêm:

Bạn có đang mắc phải những lỗi vi phạm quảng cáo này không?

Các nhà xuất bản AdSense đã quen với việc nghe thấy tầm quan trọng của việc tuân thủ các chính sách của Google. Tuy nhiên, rất nhiều người trong số họ, dù cố ý hay không, vẫn phạm lỗi gây nguy hiểm cho tài khoản của họ. Những hành vi vi phạm như vậy, nếu đi quá xa, có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến khả năng kiếm tiền từ Adsense của bạn.

Một cách tốt để đối phó với những vấn đề như vậy là nhận thức về các vi phạm quảng cáo Adsense khác nhau. Và dưới đây là 9 lỗi content mà các nhà quảng cáo Google Adsense hay phạm phải.

Nhấp vào quảng cáo của chính bạn

Đây có thể là quy tắc đầu tiên trong ngành công nghệ quảng cáo. Tuy nhiên, có vẻ như cứ 10 nhà xuất bản tuân thủ quy tắc này thì có 20 nhà xuất bản khác đang áp dụng các chiến thuật lén lút để có được những nhấp chuột thèm muốn đó. Do đó, đây là một trong những Vi phạm Quảng cáo phổ biến nhất. Đã bao nhiêu lần bạn nhấp vào quảng cáo của chính mình và nói với bản thân rằng bạn quan tâm đến chúng? Hoặc có lẽ bạn bị lén lút bằng cách đăng nhập từ một địa chỉ IP khác. Sau đó lại giả vờ là người khác và nhấp vào quảng cáo của chính bạn.

Bạn nghĩ rằng hành động này sẽ giúp quảng cáo của bạn gia tăng độ quan tâm. Thật không may, Google không quan tâm sâu xa hơn thế. Hãy suy nghĩ theo cách này: Nếu bạn là nhà quảng cáo, bạn có ổn không khi biết rằng một phần của $ 1 bạn trả cho một nhấp chuột sẽ chuyển đến tay người thực sự nhấp vào nó? Dĩ nhiên là không. Vì vậy, Google không cho phép bất kỳ nhà xuất bản nào nhấp vào quảng cáo của chính họ trong bất kỳ trường hợp nào.

Sử dụng Content bị cấm trên Google Adsense

Mặc dù nội dung mờ ám thu hút được sự chú ý không cần thiết trên internet. Tuy nhiên, KHÔNG BAO GIỜ được sử dụng nội dung mờ ám để kiếm tiền trên Adsense. Rõ ràng, những thủ thuật như vậy là một KHÔNG PHÙ HỢP đối với Google.

Vì vậy, làm thế nào để bạn biết nếu Adsense cho phép nội dung của bạn hay không?

Danh sách những Content cần tránh khi đặt Google Adsense:

  • Nội dung người lớn
  • Nội dung chống lại một cá nhân, nhóm hoặc tổ chức
  • Quá nhiều lời tục tĩu
  • Tài liệu có bản quyền
  • Nội dung liên quan đến cờ bạc hoặc sòng bạc
  • Nội dung liên quan đến ma túy, rượu và thuốc lá
  • Bán thuốc theo đơn
  • Nội dung lấy cắp dữ liệu và bẻ khóa
  • Các trang web cung cấp các chương trình trả thưởng (các trang web “trả tiền”)
  • Các trang web sử dụng các tính năng của Thương hiệu Google
  • Nội dung bạo lực
  • Nội dung liên quan đến vũ khí
  • Hàng giả
  • Hành vi vị thành niên, không đồng thuận hoặc bất hợp pháp

Hãy nhớ rằng quy tắc này áp dụng cho toàn bộ website của bạn, không chỉ cho các trang riêng lẻ. Điều đó có nghĩa là nếu bạn đang điều hành một trang web về trò chơi trực tuyến và một số trang web của bạn nói về cờ bạc trên các sòng bạc trực tuyến. Lúc này bạn không được phép đặt quảng cáo qua Adsense ở bất kỳ đâu trong website.

Ngoài ra, cũng như việc phân phát quảng cáo thông qua Adsense về nội dung bị cấm là không được phép. Bên cạnh đó, hành động liên kết đến các trang web khác có nội dung bất hợp pháp cũng vậy.

Đặt quảng cáo trên nội dung vi phạm bản quyền – vi phạm quảng cáo

Ví dụ: nếu bạn có một trang web về âm nhạc và nó chứa các video có bản quyền. Lúc này bạn nên tránh phân phát quảng cáo qua Adsense trên trang web của mình. Điều này áp dụng cho tất cả nội dung có bản quyền cho dù chúng là video, hình ảnh, âm nhạc và những nội dung khác.

Đặt quảng cáo có nội dung bằng ngôn ngữ không được hỗ trợ

Nếu bạn điều hành một website tiếng Việt, vui lòng bỏ qua. Nếu không, bạn có thể cần xem xét kỹ hơn những gì Google cho phép về vấn đề này. Chương trình Adsense hỗ trợ thêm một số ngôn ngữ khác ngoài tiếng Việt. Bạn có thể tham khảo. Nếu ngôn ngữ của bạn không có trong danh sách, thì Google sẽ không có bất kỳ quảng cáo theo ngữ cảnh nào để hiển thị trên website của bạn.

Kiếm tiền từ các website không lấy người dùng làm trung tâm

Trên hết, Google ưu tiên trải nghiệm người dùng. Cung cấp cho người dùng nội dung phù hợp cũng là cách để tăng mức độ tương tác và lưu lượng truy cập của người dùng. Ngoài việc tạo nội dung chất lượng cao. Bạn cũng nên đảm bảo rằng trang web của mình không lừa đảo hoặc lừa người dùng khi nói đến vị trí đặt quảng cáo.

Bố cục quảng cáo thúc đẩy các nhấp chuột không hợp lệ, thu hút sự chú ý không tự nhiên và các đơn vị quảng cáo không được gắn nhãn phù hợp có thể khiến trang web của bạn gặp rủi ro. Đảm bảo rằng quảng cáo không được đặt liền kề với bất kỳ trò chơi hoặc ảnh nào, vì điều đó có thể khuyến khích các nhấp chuột không hợp lệ. Hơn nữa, bạn nên lưu ý gắn nhãn các đơn vị quảng cáo bằng “Quảng cáo” và “Liên kết được Tài trợ” để tránh tạo ra bất kỳ loại nhầm lẫn nào.

Sử dụng quảng cáo trên nội dung khuyến khích tải xuống video trên Youtube

Youtube là một sản phẩm của Google. Nên có thể hiểu rằng website video phổ biến trên thế giới có một sự liên quan với công cụ tìm kiếm. Youtube’s TOS nghiêm cấm tải xuống video trên trang web. Người dùng Internet ngày nay có đang làm theo điều đó hay không là điều không cần bàn cãi. Nhưng nếu bạn muốn tránh khỏi sự khiển trách của chương trình Adsense. Bạn đừng xuất bản Content hướng dẫn và khuyến khích mọi người cách tải xuống video Youtube với Google Adsense.

Thiếu trang chính sách bảo mật

Nếu bạn định hiển thị Google Adsense, thì trang Chính sách quyền riêng tư là bắt buộc. Nó phải nêu rõ rằng trang web của bạn sử dụng cookie duyệt web và tiến hành các phương tiện khác để thu thập thông tin người dùng nhằm hiển thị quảng cáo theo ngữ cảnh.

Đặt quảng cáo trên các trang lỗi 404

Nhiều nhà xuất bản bỏ qua các quảng cáo hiển thị trên các website không phục vụ mục đích chính. Các ví dụ bao gồm trang lỗi 404, trang Hủy đăng ký và trang Cảm ơn. Rốt cuộc, bất kỳ cơ hội nào để hiển thị quảng cáo đều tuyệt vời, phải không? Sai! Bạn có thể bị Google khiển trách vì điều này.

Google giải thích rằng vì các trang này thường có ít nội dung. Do đó, việc hiển thị quảng cáo ở đây là đánh lừa người dùng. Khách truy cập của bạn có thể nghĩ rằng quảng cáo là nội dung website của bạn và nhấp vào chúng. Hãy nhớ rằng không được phép sử dụng các chiến thuật khuyến khích nhấp chuột không chủ ý. Vì vậy trường hợp nói trên là một ví dụ phù hợp.

Chia sẻ thu nhập của bạn

Có lẽ bạn là ai đó đang thử nghiệm Google Adsense như một công cụ kiếm tiền. Hoặc có thể bạn đang cạnh tranh để trở thành người có thu nhập cao nhất trong số các đồng nghiệp của mình. Dù trường hợp là gì, đừng bao giờ thảo luận chi tiết về thu nhập của bạn. Google cho phép bạn chia sẻ tổng thu nhập của mình trực tuyến và thế là xong. Đừng nói quá nhiều về các số liệu thống kê quan trọng như CTR, eCPM và các dữ liệu liên quan khác của bạn.

Phải làm gì nếu bạn nhận được cảnh báo vi phạm quảng cáo?

Nếu có bất kỳ cơ hội nào bạn đã vi phạm chính sách, bạn sẽ cần phải khắc phục sự cố. Google đã giúp các nhà xuất bản dễ dàng xác định và khắc phục các sự cố có thể ảnh hưởng đến doanh thu của họ.

Đây là những gì bạn cần làm để khắc phục các vấn đề vi phạm trong Adsense:

  • Đăng nhập vào Trung tâm chính sách
  • Kiểm tra xem cột “Phải khắc phục” có thông báo “có” hay không
  • Nếu cột được gắn nhãn “có”, bạn sẽ cần giải quyết vấn đề, tốt nhất là trước khi nhận được tính năng kiếm tiền.

Sau khi hoàn tất việc khắc phục tất cả các vấn đề, bạn sẽ phải viết đánh giá cho biết rằng bạn đã giải quyết vấn đề và hiểu các chính sách của Google. Chuẩn bị kỹ lưỡng về các bước bạn đã thực hiện để khắc phục sự cố và những gì bạn dự định làm để những sự cố như vậy không xảy ra nữa.

Đánh giá của bạn càng chi tiết, bạn càng có nhiều cơ hội được khôi phục tính năng kiếm tiền.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ