Một số lợi ích TikTok Live mang đến cho thương hiệu

Các nội dung chính

Live là tính năng quan trọng giúp thương hiệu có thể tiếp cận hiệu quả với người dùng. TikTok đã đưa ra một số đánh giá quan trọng và lợi ích liên quan đến tính năng TikTok Live.

lợi ích tiktok live

Live hay phát trực tiếp đang được xem là xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất hiện nay. Các doanh nghiệp đã tạo nên một nguồn thu thập khổng lồ từ tính năng này. Vậy một số lợi ích mà tính năng TikTok Live mang lại là gì?

Tổng quan về TikTok Live

Đề cập đến việc tại sao tính năng Live lại phổ biến ở Châu Á và sẽ phổ biến ở phương Tây. Bên cạnh đó, có đến 62% người dùng quan tâm trực tiếp nội dung của một nhà bán lẻ. Con số này cho thấy tìm năng cho bất kỳ ai muốn nắm lấy cơ hội này. Bên cạnh đó là một số cách TikTok Live đã thúc đẩy mua sắm và mở rộng lòng tin người dùng.

Điều hướng và tin tưởng

TikTok đã đưa ra rất nhiều con số hấp dẫn Marketer trước khi bước vào TikTok Live. Theo TikTok, những người theo dõi Live có khả năng sử dụng dịch vụ để khám phá thương hiệu cao hơn 1,6 lần so với người dùng TikTok bình thường. Những người dùng Live có khả năng xem TikTok Live của thương hiệu để mua sản phẩm cao hơn 1,7 lần. Và nếu bạn là người dùng TikTok, bạn có gấp đôi khả năng cảm nhận TikTok Live đáng tin cậy hơn để mua sắm.

Vấn đề

Trong khi thương mại TikTok đang phát triển mạnh mẽ ở Trung Quốc. Lúc này ở Châu Âu và Hoa Kỳ, TikTok ít được đón nhận nồng nhiệt hơn. TikTok Shop được ra mắt tại Anh vào năm 2021 và không gây được nhiều ảnh hưởng.

Đây không chỉ là một vấn đề của việc chậm chạp nắm bắt cơ hội mua sắm mới. Mà có vẻ tình hình đang trở nên căng thẳng. Tờ Financial Times đã báo cáo về kết quả của việc TikTok đẩy tính năng Shop vào châu Âu vào đầu năm nay:

“TikTok đã lên kế hoạch ra mắt tính năng này ở Đức, Pháp, Ý và Tây Ban Nha trong nửa đầu năm 2022, trước khi mở rộng sang Mỹ vào cuối năm 2022, theo một số người đã nói về vấn đề này. Nhưng các kế hoạch mở rộng đã bị loại bỏ sau khi dự án của Vương quốc Anh không đạt được mục tiêu. Cùng với đó là các tác động của những những người có ảnh hưởng đã rời bỏ kế hoạch.”

TikTok đã cung cấp trợ cấp và tiền mặt cho những Người có ảnh hưởng đã sử dụng Shop, nhưng vô ích. Trên hết, một số thành viên nhóm thương mại điện tử ở Anh không hài lòng với cách quản lý dự án.

Vì vậy, mọi thứ đã bị trì hoãn. Tuy nhiên, TikTok hiện đang hợp tác với một kênh mua sắm lớn ở Hoa Kỳ. Có vẻ như sắp có một sự bùng nổ khác.

TikTok muốn tất cả người dùng đều chiến thắng

TikTok đã giới thiệu cho người dùng 6 gợi ý về các nội dung Live. Các gợi ý này bao gồm các nội dung Live thu hút và phổ biến hiện tại trên TikTok. Các nội dung bao gồm:

  • Làm thế nào/ Hướng dẫn
  • Giới thiệu sản phẩm
  • Đánh giá chuyên sâu về sản phẩm
  • Hỏi & đáp
  • Bán sản phẩm
  • Sự kiện trực tiếp

Các thương hiệu trên TikTok có lẽ sẽ phù hợp với ít nhất một trong các nội dung trên. Các nội dung này cũng sẽ thể hiện vị trí của Live hoặc Shop trên TikTok. Quan trọng hơn hết là các chuyên mục trên đều được TikTok cho phép thương hiệu sử dụng nó.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ