Mách bạn hơn 70 công cụ hỗ trợ tiếp thị online nên sử dụng

Các nội dung chính

Tiếp thị online (marketing online) giờ đây được quan tâm nhiều hơn. Bởi cộng đồng các nhà tiếp thị, các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Chính sự quan tâm đó nên các tài nguyên phục vụ cho việc phát triển lĩnh vực này càng phổ biến và chất lượng. Nhiều công cụ hỗ trợ tiếp thị online đã ra đời góp phần hỗ trợ người dùng ngày càng tốt hơn.

công cụ hỗ trợ tiếp thị online

Bài viết này cung cấp và giới thiệu đến bạn đọc danh sách các công cụ phục vụ cho công việc tiếp thị online hiện nay. Bài viết hệ thống công cụ từ nhiều nguồn tìm kiếm được trong quá trình thực hiện công việc. Một số công cụ được liệt kê trong bài viết này là trả phí. Tùy theo nhu cầu công việc của bạn mà bạn có thể quyết định sử dụng cho phù hợp.

Công Cụ Tìm Kiếm Ý Tưởng Để Tạo Nội Dung để hỗ trợ tiếp thị online

Tạo nội dung và quảng bá nội dung là một nhiệm vụ khá khó khăn trong quá trình thực hiện các hoạt động kinh doanh online. Xây dựng nội dung là quá trình tạo lập. Biên tập nội dung để thu hút độc giả đến blog của bạn. Nhằm mục đích xây dựng thương hiệu, phát triển danh sách khách hàng. Từ đó giới thiệu về hàng hóa và dịch vụ mà bạn đang cung cấp hoặc đang tiếp thị.

cách tìm kiếm keywword

Để tạo được những nội dung cho blog bạn cần có ý tưởng, vấn đề để viết nội dung. Tuy nhiên nhiều trường hợp bạn không thể có một ý tưởng nào để bắt đầu viết bài. Đó là chuyện bình thường khi viết blog. Một số công cụ sau giúp bạn tìm được những ý tưởng để viết bài cho blog.

BuzzSumo

Công cụ này hỗ trợ bạn tìm kiếm các chủ đề được chia sẻ nhiều trên cộng đồng internet. Số lượng chia sẻ nhiều thông qua các mạng xã hội đồng nghĩa với việc độc giả quan tâm đến nội dung đó. Và họ cũng đang tìm kiếm các thông tin liên quan đến nội dung đó. BuzzSumo sẽ thống kê cho bạn chi tiết thống kê các chia sẻ trên mạng xã hội. Đó là những nội dung mà độc giả quan tâm nhiều nhất. Và họ đã chia sẻ nó lên các mạng xã hội. Để sử dụng, đơn giản là bạn chỉ cần chọn một từ khóa để bắt đầu tìm kiếm những nội dung tốt nhất liên quan đến chủ đề đó.

phân tích keyword để SEO

Topsy.com

Đây là công cụ đầu tiên mình thường sử dụng khi tìm kiếm các chia sẻ về nội dung trên mạng xã hội Twitter. Tospsy sẽ giúp bạn tìm kiếm các bài viết hay được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội Twitter. Bạn sẽ có khá nhiều ý tưởng để triển khai một bài viết dựa trên những bài viết được chia sẻ.

Feedly

Công cụ này giúp bạn tracking tất cả các blog mà bạn yêu thích. Nó giúp bạn cập nhật được các bài viết được đăng tải mới nhất của các blogger mà bạn follow. Đây là một công cụ không thể không có khi thực hiện tìm kiếm ý tưởng để biên tập nội dung,

TagBoard.com

Công cụ này sẽ tìm những nội dung thú vị nhất về bất kì chủ đề nào mà bạn muốn. Đơn giản là chọn một hashtag từ khóa và nó sẽ giúp bạn liệt kê những nội dung liên quan. Các thông số thống kê được tổng hợp từ các nguồn từ Twitter, Facebook, Google Plus, Instagram. Và các nguồn khác có chứa thẻ hashtag.

AllTop.com

Đây là một website được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau trên thế giới với rất nhiều chủ đề thuộc các lĩnh vực khác nhau. Điều đặc biệt là nội dung đăng tải ở đây chỉ hiển thị dưới dạng tiêu đề (titile). Chắc chắn rằng bạn sẽ có được nhiều ý tưởng về việc tìm kiếm đề tài để viết blog khi xem hàng ngàn tiêu đề thú vị được đăng tải ở đây.

Social Crawlytics

Công cụ này sẽ giúp bạn phân tích được những nội dung phổ biến nhất của bất kỳ website hay blog nào dựa trên các thông số chia sẻ trên các mạng xã hội. Với một vài click bạn có thể biết được bài viết nào được chia sẻ phổ biến trên Twitter, Google Plus, Likedin, Facebook. Dựa vào những chỉ số đó bạn có thể biết được chính xác những nội dung gì trên blog. Bao gồm của mình hoặc một pro blogger khác là tốt khác để có kế hoạch điều chỉnh về nội dung.

Scoop.it

Với những kỹ thuật về content curation, Scoop.it sẽ cung cấp cho bạn nhiều nguồn nội dung phong phú. Dựa vào các nguồn nội dung đó bạn có thể tìm kiếm nhanh các ý tưởng để viết nội dung cho blog.

Quora

Tương tự như Yahoo Answer hoặc các trang hỏi đáp của Google. Quora là mạng xã hội được tạo ra nhằm mục đích hỏi đáp và chia sẻ các kiến thức của độc giả trên khắp thế giới. Các câu hỏi trên Quora rất thú vị và cuốn hút người trả lời. Với hàng ngàn câu hỏi thông minh, dí dỏm về các chủ đề thuộc các lĩnh vực khác nhau như start up, business online, social marketing… bạn sẽ rất dễ dàng tìm được những ý tưởng viết bài viết.

Twitter Discover

Bạn muốn thêm ý tưởng viết bài, bạn cũng có thể sử dụng thêm công cụ này. Công cụ này sẽ phân tích và thống kê cho bạn những nội dung được chia sẻ nhiều trên Twitter. Nhiều người sáng tạo nội dung cũng rất thích sử dụng tính năng search của mạng xã hội 140 ký tự này để tìm các ý tưởng viết bài.

List.ly

Công cụ này là một công cụ rất hữu ích và thường sử dụng trong quá trình biên tập. Nơi đây bạn có thể tìm các tiêu đề hấp dẫn phục vụ cho việc biên tập và tạo nội dung.

Medium.com

Nơi đây cung cấp rất nhiều bài viết hay và có giá trị. Bạn có thể sử dụng các bài viết này để chia sẻ đến cộng đồng trong quá trình xây dựng thương hiệu.

Công Cụ Tạo Tiêu Đề Hấp Dẫn, Thu Hút Người Đọc để hỗ trợ tiếp thị online

công cụ hỗ trợ tiếp thị online

Portent Title Generator

Công cụ này là công cụ tạo tiêu đề bài viết mà mình yêu thích nhất. Nó cung cấp các giải pháp đặt tiêu đề bài viết khá hấp dẫn và hiệu quả.
Hubspot Title Generator – Bạn cần thêm tiêu đề bài viết? Hãy cung cấp cho công cụ này ba chủ đề liên quan đến nội dung bài viết của bạn. Công cụ này sẽ đưa cho bạn năm gợi ý về cách đặt tiêu đề bài viết

Inbound Now Title Generator – Cung cấp cho bạn những cấu trúc gợi ý khi đặt tiêu đề bài viết

Title Generator – Công cụ này sẽ cung cấp cho bạn một số tiêu đề phù hợp dựa trên chủ đề từ khóa mà bạn cung cấp.

Công Cụ Hỗ Trợ Biên Tập Nội Dung để tiếp thị online

Quabel – Công cụ này cung cấp cho bạn các giải pháp giúp bạn tập trung để tạo nội dung.

Evernote – Công cụ này hỗ trợ bạn biên tập nội dung hoàn toàn miễn phí.

StayFocusd – Đôi khi bạn xao lãng trong quá trình biên tập nội dung. Plugin này sẽ giúp bạn tập trung công việc.

Toggl

Công cụ này cung cấp cho bạn các giải pháp để bạn biên tập nội dung như tracking thời gian công việc…bạn dễ dàng tạo được nội dung đúng thời gian.

Audacity – Công cụ này cho phép bạn biên tập nội dung các file audio mà bạn muốn sử dụng. Từ đó xây dựng các dữ liệu bổ sung cho bài viết hoặc chia sẻ trên iTunes hoặc Soundcloud.

Camtasia Studio – Công cụ này hỗ trợ việc biên tập các video, sử dụng để tạo các video.

Srecorder – Một chương trình giúp bạn quay phim màn hình đơn giản và nhanh chóng. Bạn có thể dễ dàng tạo được các video đánh giá ngắn dễ dàng.

Screenpresso – Một công cụ cho phép bạn chụp hình ảnh desktop và biên tập video rất chuẩn.

Công Cụ Tạo Infographic

PiktoChart – Tạo các infographic đơn giản với các mẫu định dạng có sẵn trong thư viện của PiktoChart.

Easel.ly – Công cụ hỗ trợ tạo các infographic đơn giản.

Công Cụ Quảng Bá Nội Dung để hỗ trợ tiếp thị online

content trong marketing online

Aweber – Công cụ hỗ trợ xây dựng danh sách khách hàng và phát triển email marketing. Đây là một trong số các công cụ email marketing phổ biến.

Buffer App – Bạn có thể sử dụng công cụ này để quản lý các tài khoản mạng xã hội. Nó dùng để lên lịch chia sẻ các bài viết.

Circular.io – Một phiên bản miễn phí của Buffer. Công cụ này cho phép bạn lên lịch các bài viết chia sẻ trên Twitter. Nếu bạn chỉ cần lịch trình đăng tải trên Twitter, công cụ này là một lựa chọn.

Outbrain – Công cụ này cho phép bạn tìm các blog có nội dung liên quan để quảng bá bài viết của bạn.

Zemanta – Công cụ này có tính năng tương tự như Outbrain nhưng có sự đa dạng về các nguồn nội dung.

Công Cụ Plugin WordPress

tạo website bằng wordpress

Yoast SEO

Đây là một plugin cần thiết trong việc tối ưu hóa blog trên công cụ tìm kiếm (SEO). Nếu bạn sử dụng mã nguồn WordPress. All in SEO Pack và plugin này sẽ là một trong hai công cụ không thể thiếu.

NextGEN Facebook Open Graph+

Chia sẻ bài viết trên mạng xã hội là cách tốt nhất để xây dựng thương hiệu. Bạn nên sử dụng plugin này để bài viết hiển thị đúng định dạng trên mạng xã hội.

nRelate

Đây là công cụ giúp bạn tăng thời gian để độc giả ghé thăm và ở lại blog của bạn nhiều hơn. Công cụ này sẽ hiển thị các nội dung liên quan đến chủ đề của bài viết. Từ đó độc giả có thể tìm kiếm và theo dõi được nhiều nội dung chất lượng hơn.

Click to Tweet

Đây là một công cụ khá hay. Công cụ này cho phép bạn tạo các trích dẫn chia sẻ trên Twitter. Bạn có thể sử dụng công cụ này để khuyến khích độc giả chia sẻ bài viết trên Twitter.

Pin It Button – Công cụ này sẽ giúp bạn hiển thị các nút pin it trên hình ảnh. Thông qua đó sẽ khuyến khích người dùng chia sẻ hình ảnh trên mạng xã hội Pinterest.

Flare – Một plugin hoạt động tương tự như DiggDigg. Giúp bạn tạo các nút chia sẻ bài viết trên mạng xã hội.

NextScripts: Social Networks Auto-Poster

Nếu bạn không có nhiều thời gian chia sẻ bài viết lên các mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Google+, Pinterest, LinkedIn, Tumblr, Scoop.it. Hãy sử dụng công cụ này để bài viết được tự động chia sẻ lên mạng xã hội.

CoSchedule – Với những chức năng gần giống như Hootsuite. Công cụ này giúp bạn lên lịch trình đăng tải các bài viết trên blog lên các mạng xã hội.

Sumome – Một plugin hỗ trợ các chức năng viết blog chuyên nghiệp. Plugin này hỗ trợ bạn các chức năng như tạo chia sẻ hình ảnh lên mạng xã hội, xây dựng list building, tracking hệ thống website.

Các Công Cụ Quản Lý Mạng Xã Hội để hỗ trợ tiếp thị online

Mạng xã hội được sử dụng thế nào để marketing online

BufferApp – Đây là công cụ cho phép bạn sắp xếp lịch đăng tải các bài viết lên các mạng xã hội.

HootSuite – Tương tự Buffer nhưng với nhiều tính năng đa dạng hơn. Bạn có thể quản lý và phát triển mạng xã hội toàn diện hơn.

BuzzBundle – Đây là một phần mềm hỗ trợ bạn phát triển mạng xã hội thông qua các tính năng tương tự như Hootsuite và Buffer nhưng cao cấp hơn.

ShareTally.co – Công cụ này sẽ thống kê chi tiết số lượng like, share, plus, vote khi chia sẻ bài viết hoặc website lên các mạng xã hội.

SharedCount – Thống kê cho bạn chi tiết số lượng like, plus, share trên các tài khoản mạng xã hội.

Công cụ hỗ trợ phát triển mạng xã hội Twitter

công cụ hỗ trwoj tiếp thị online

Riffle – Công cụ này cho phép bạn thống kê xem bao nhiêu tweet cho blog mà bạn chia sẻ lên twitter.

MyTopTweet.com – Công cụ này giúp bạn tìm kiếm 10 Tweet phổ biến của bất kỳ tài khoản twitter nào.

Twitonomy – Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn phân tích tài khoản twitter của mình một cách hoàn chỉnh. Số liệu cung cấp cho bạn những gợi ý để phát triển thương hiệu của bạn trên Twitter.

Tweriod – Giúp bạn phân tích tài khoản Twitter của bạn để tìm thời điểm nào tốt nhất để thực hiện chia sẻ bài viết.

RiteTag – Công cụ gợi ý những thẻ hashtag tốt nhất cho nội dung mà bạn chia sẻ lên mạng xã hội.

Twazzup – Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm những nội dung mới nhất vừa được chia sẻ trên mạng xã hội twitter.

Công cụ hỗ trợ phát triển mạng xã hội Google Plus

công cụ hỗ trợ tiếp thị online

CircleCount.com – Tìm các bài viết phổ biến, hỗ trợ việc chia sẻ bài viết trên Google Plus.

DoShare

Công cụ này sẽ đưa ra cho bạn gợi ý về thời điểm tốt nhất để chia sẻ bài viết lên Google Plus. Nó phụ thuộc vào số lượng follower mà bạn đang có. Từ đó đảm bảo việc chia sẻ nội dung đạt được hiệu quả tốt nhất.

GPlusData.com – Cung cấp cho bạn những thống kê và xu hướng chia sẻ trên Google Plus.

Post Editor for Google Plus – Công cụ này hỗ trợ bạn biên tập lại nội dung trước khi thực hiện chia sẻ nội dung trên Google Plus.

Timing+ – Công cụ này sẽ phân tích tài khoản của bạn. Từ đó gợi ý thời gian tốt nhất để thực hiện chia sẻ nội dung trên Google Plus. Giúp bạn đảm bảo mang lại hiệu quả quảng bá tốt nhất.

Công cụ hỗ trợ phát triển mạng xã hội Facebook

công cụ hỗ trợ tiếp thị online

Likealyzer – Công cụ này sẽ hỗ trợ bạn phân tích Facebook Fanpage. Cùng với gợi ý một số thông số để giúp bạn phát triển fanpage của mình.

Công cụ hỗ trợ phát triển mạng xã hội Pinterest

công cụ hỗ trợ tiếp thị online

ViralWoot.com – Hỗ trợ bạn lên lịch đăng tải bài viết lên Pinterest, cung cấp các giải pháp để phát triển thương hiệu trên Pinterest.

PinAlerts – Công cụ này sẽ gửi cho bạn email khi một ai đó repin một nội dung của bạn trên tài khoản Pinterest.

Piqora – Công cụ phân tích các thông số của tài khoản Pinterest và Tumbr.

Công Cụ Hỗ trợ Content Curation để tiếp thị online

Feedly – Đây là công cụ cho phép bạn tập hợp các feed blog yêu thích để theo dõi. Bạn nên tổng hợp các blog thuộc chủ đề mình yêu thích để theo dõi một cách thuận lợi nhất.

Swayy – Một công cụ giúp bạn tìm kiếm các nội dung mới nhất được chia sẻ trên các mạng xã hội khác nhau. Bạn có thể sử dụng các nội dung đó để chia sẻ lên các mạng xã hội hoặc lấy ý tưởng viết bài viết.

Lời kết

Các công cụ hỗ trợ phát triển marketing online sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian trong quá trình làm việc. Trong phạm vi bài viết này thì không thể chia sẻ hết tất cả các công cụ về marketing online. Tuy nhiên giới hạn một số công cụ trên các bạn cũng đã có được những thông tin khá cơ bản về những công cụ mà bạn nên sử dụng khi thực hiện hoạt động kinh doanh online trên internet. Nếu bạn còn nhiều công cụ hay, hãy chia sẻ cùng độc giả để hệ thống hóa được những công cụ hay, hiệu quả phục vụ cho việc viết blog nhé.

Chúc các bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ