Magnetic Marketing – Marketing “thả thính” là gì?

Các nội dung chính

Magnetic Marketing là một trong những phương pháp Marketing phổ biến nhất hiện nay. Vậy Magnetic Marketing là gì?

magnetic marketing là gì

Hiện nay, ngày càng có nhiều người sử dụng Internet và các công nghệ khác nhau. Do đó, nhiều phương pháp Marketing truyền thống đang không đạt được kết quả như chúng đã từng làm. Lý do chính cho điều này là công nghệ đã thu hẹp khoảng cách giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng đã từng tồn tại.

Nếu như trước nay, mọi người chờ đợi để tìm hiểu về doanh nghiệp, sản phẩm và dịch vụ mới. Hiện tại, họ sẽ chủ động tìm kiếm thông tin bất cứ khi nào họ muốn. Magnetic Marketing là một hình thức Marketing có thể giúp một doanh nghiệp nhỏ hưởng lợi từ sự thay đổi này. Magnetic Marketing là gì?

Xem thêm:

Tiếp thị truyền thống – Traditional Marketing

Tiếp thị truyền thống thường được nhìn thấy thông qua quảng cáo trên đài phát thanh và truyền hình. Các công cụ này sẽ giúp thu hút sự chú ý đến một doanh nghiệp bằng cách “đẩy” một thông điệp liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ đến những khách hàng tiềm năng được nhắm mục tiêu.

Các chủ doanh nghiệp nhỏ thường không nhìn thấy kết quả mà họ mong đợi với loại hình này. Lý do là vì một số thành viên của đối tượng được nhắm mục tiêu cho rằng đó là hành vi xâm phạm hoặc không thú vị. Kết quả là những thành viên này bỏ qua thông báo một cách nhanh chóng. Đôi khi các quảng cáo sẽ trở nên khó chịu đến mức họ quyết định mua sắm ở nơi khác. Nếu họ chia sẻ trải nghiệm tiêu cực của họ trên mạng xã hội thường xuyên. Một doanh nghiệp có thể gián tiếp mất đi khách hàng tiềm năng và thậm chí là tổn hại danh tiếng.

Tiếp thị từ tính – Magnetic Marketing là gì?

Các chiến dịch tiếp thị từ tính, còn được gọi là tiếp thị thu hút hoặc hấp dẫn. Hình thức này sẽ không hét hoặc đẩy thông điệp đến khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, tiếp thị từ tính “kéo” khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Nó sẽ như một nam châm bằng cách sử dụng các công cụ giao tiếp hiện đại. Để từ đây sẽ cung cấp cho họ thông tin hấp dẫn mà họ bị thu hút, tích cực tìm kiếm hoặc đánh giá cao.

Ý tưởng là nếu bạn thu hút khách hàng bằng nội dung mà họ đánh giá cao. Lúc này họ sẽ có nhiều khả năng liên kết doanh nghiệp của bạn với những trải nghiệm tích cực, đáng nhớ. Cuối cùng là ghi nhớ bạn như một chuyên gia trong ngành và một nguồn lực đáng tin cậy. Những người bạn đã thu hút có nhiều khả năng sẽ liên tục mua sắm tại doanh nghiệp của bạn. Sau đó, họ sẽ cung cấp các đánh giá tích cực để thu hút người khác đến với doanh nghiệp.

Động lực của khách hàng

Trước khi các chủ doanh nghiệp nhỏ tạo ra các chiến lược tiếp thị từ tính thành công. Họ lúc này sẽ tìm hiểu từ nhiều nguồn khác nhau. Có thể kể đến như nghiên cứu thị trường và khảo sát phản hồi về sở thích hoặc sự kiện nào hình thành quyết định mua hàng của khách hàng.

Dữ liệu này tiết lộ nhiều điều khác nhau sẽ giúp họ ra quyết định về các chiến lược này. Các kết quả có thể bao gồm các nội dung mà khách hàng có khả năng đánh giá cao và các trang web mà họ có thể sẽ truy cập.

Ví dụ: một khách hàng mua giấy lụa màu tại một cửa hàng bán giấy để làm bánh cho bữa tiệc sinh nhật. Một động lực hình thành quyết định mua của cô ấy là bữa tiệc và một động lực khác là tạo ra một chiếc bánh tự làm. Khách hàng này có thể sẽ coi trọng nội dung thủ công bằng giấy lụa hoặc bánh. Cô ấy lúc này sẽ đọc các bài báo giới thiệu các mẹo hoặc video có hướng dẫn về thủ công bằng giấy trong bữa tiệc sinh nhật. Hay cô ấy cũng sẽ ghé thăm các trang web liên quan đến thủ công, tạp chí hoặc blog để tìm kiếm thông tin.

Phương pháp cam kết

Các phương pháp tiếp thị từ tính chỉ bị giới hạn bởi công nghệ có sẵn. Bên cạnh việc cung cấp các bài báo và video thông tin cho khán giả. Các chủ doanh nghiệp nhỏ thu hút khán giả mục tiêu của họ bằng các bản tin điện tử, bài đăng trên blog, các cuộc thi trực tuyến, thăm dò ý kiến và khảo sát.

Khách hàng có thể đối thoại trên mạng xã hội và các diễn đàn theo chủ đề cụ thể. Sau đó là đăng nội dung ở nơi mà họ tin rằng khách hàng sẽ mong đợi hoặc ghé thăm. Ví dụ: nội dung sẽ được đăng trên các trang web kinh doanh của họ, các trang web đối tác. Doanh nghiệp cũng đăng lên các mạng xã hội có lượng truy cập thường xuyên như Myspace, Twitter, Facebook, YouTube và Ustream. Ngoài ra, họ còn thu hút khách hàng bằng các ứng dụng trò chơi, tiện ích và ứng dụng công nghệ di động thông tin.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ