Tại sao nên xây dựng chiến lược Marketing một cách dài hạn

Các nội dung chính

Thế giới kinh doanh ngoài việc tập trung vào tạo khách hàng tiềm năng. Bạn còn phải học cách để phát triển thương hiệu của bạn, xác định vị trí và giữ chân nhân tài cũng như phát triển cơ sở khách hàng. Đó là lý do tại sao bạn nên xây dựng chiến lược Marketing của mình một cách dài hạn.

marketing dài hạn

Nhân viên Marketing của bạn đang làm gì? Họ tập trung vào phát triển kinh doanh hay các hoạt động tạo ra khách hàng tiềm năng? Nếu dẫn đầu xu thế là ưu tiên duy nhất của nhóm Marketing của bạn. Lúc này lựa chọn đó có thể là trọng tâm giúp bạn thay đổi ngắn các nỗ lực phát triển kinh doanh trong các lĩnh vực kinh doanh khác.

Xem thêm:

Xây dựng chiến lược Marketing phi bán hàng dài hạn

Mặc dù doanh số bán hàng là cực kỳ quan trọng đối với các công ty đang phát triển. Tuy nhiên, thương hiệu cũng nên được xây dựng bằng các hoạt động phi bán hàng. Hầu hết các hoạt động này có thể được cải thiện với sự hỗ trợ Marketing. Bộ phận Marketing của bạn có thể làm gì khác để giúp phát triển công ty và xây dựng thương hiệu của bạn?

Hãy nhớ rằng: Thương hiệu của bạn = cách công ty của bạn phục vụ – với các sản phẩm hoặc dịch vụ, hoặc cả hai. Thậm chí thương hiệu là cách mà công chúng nhìn nhận về công ty của bạn.

Mối quan tâm số một từ các nhà sản xuất là khó khăn trong việc tuyển dụng

Không chỉ có thế mà còn là giữ chân những người lao động trung thành với doanh nghiệp. Việc này không chỉ giúp bạn có thể cung cấp cho khách hàng sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.

Bạn đã xem xét cách hỗ trợ Marketing có thể củng cố các sáng kiến ​​xây dựng thương hiệu cho nhà tuyển dụng của bạn chưa? Hãy bắt đầu bằng việc xây dựng thương hiệu nhà tuyển dụng thành công. Đầu tiên bạn hãy định vị công ty của bạn như một nhà tuyển dụng được lựa chọn. Công ty phải làm nổi bật những câu chuyện và thành công của nhân viên. Sau đó, xử lý thông tin liên lạc nội bộ. Thông thường đây là những nội dung khiến công ty bị đánh giá thấp về việc giúp điều hướng sự thay đổi và giữ chân nhân viên.

Không giống như bộ phận nhân sự của bạn. Nhân viên bộ phận Marketing của bạn có thể có kinh nghiệm đàm phán mua phương tiện truyền thông trên đài phát thanh, bảng quảng cáo, báo in và kỹ thuật số. Tất cả những hành động này đều hỗ trợ tiếp cận việc làm. Ngoài ra, bộ phận Marketing có chuyên môn mà bộ phận nhân sự của bạn có thể không có. Đặc biệt là những chuyên môn giúp tạo ra nội dung hấp dẫn và tập trung vào khán giả.

Tạo khách hàng tiềm năng là rất quan trọng

Nhưng nhìn chung, việc kiếm được khách hàng mới sẽ đắt hơn là tăng cường kết nối của bạn với khách hàng hiện tại. Bạn đã xem xét cách Marketing có thể phát triển mối quan hệ của bạn với khách hàng hiện tại dài hạn chưa?

Marketing có thể hỗ trợ việc giữ chân khách hàng và mở rộng thị trường bằng cách sử dụng nhiều chiến lược khác nhau. Bạn có thể bắt đầu bằng việc truyền đạt cho khách hàng đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp.

Bộ phận Marketing có thể sử dụng sự hiểu biết của họ để giới thiệu những câu chuyện thành công của khách hàng và các dịch vụ sản phẩm mới. Nhóm Marketing của bạn có thể xác định các chiến thuật hỗ trợ các nỗ lực mở rộng và giáo dục khách hàng hay không.

Ngoài ra, nghiên cứu thị trường còn giúp phát hiện ra những cơ hội tiềm ẩn. Mà nó còn phát hiện ra những lỗ hổng sản phẩm khiến khách hàng bỏ chạy. Những phát hiện nghiên cứu như vậy cũng cho phép các nhóm Marketing tạo ra thông điệp bán hàng và dịch vụ phù hợp hơn.

Lập kế hoạch ở các sự kiện giúp thu hút khách hàng và khách hàng tiềm năng

Bạn đã khám phá những lợi ích chiến lược khi tổ chức hoặc tham gia một sự kiện chưa? Sự kiện thương hiệu có nhiều lợi ích khác nhau. Ví dụ như tăng khả năng hiển thị, tiếp cận đối tượng mục tiêu, tạo lượt mua, phát triển cộng đồng và các mối quan hệ, tạo cơ hội và cuối cùng là tăng doanh thu. Bộ phận Marketing có thể xác định đúng đối tượng phù hợp. Đồng thời nó còn giúp bạn tận dụng các nguồn lực và ngân sách trong khi duy trì thương hiệu.

Marketing có thể tạo ra sự quan tâm đến thương hiệu thông qua các vị trí trên phương tiện truyền thông và tiếp xúc với quan hệ công chúng. Bạn có thể tận dụng những cơ hội nâng cao danh tiếng này cho doanh nghiệp chưa?

Tăng cường khả năng hiển thị trên các phương tiện truyền thông là một cách để định vị công ty của bạn trong ngành của bạn. Bạn có thể tiếp cận khán giả thông qua các loại phương tiện truyền thông khác nhau. Có thể kể đến như báo in, đài phát thanh, truyền hình hoặc video và các trang web.

Bộ phận Marketing nên là những người quản lý thương hiệu dài hạn

Marketing có thể hỗ trợ tất cả các khía cạnh của giao tiếp. Bạn có thể kiểm soát ngôn ngữ thực tế được sử dụng đến việc duy trì nhận dạng trực quan nhất quán. Cách trình bày thống nhất này sẽ giúp công ty của bạn trở nên dễ nhận biết hơn trong ngành. Đồng thời sự nhất quán này sẽ giúp tạo niềm tin với khách hàng và khách hàng tiềm năng.

Thay vì tập trung hạn chế chiến lược Marketing của bạn vào khách hàng tiềm năng. Có lẽ đã đến lúc bạn nên mở rộng tầm nhìn về những cách Marketing có thể hỗ trợ doanh nghiệp của bạn. Thay đổi quan điểm đó có thể là cách chơi thông minh nhất để phát triển doanh nghiệp của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ