Marketing facebook 0 đồng cùng với 8 nguyên tắc vàng

Các nội dung chính

Một chiến dịch quảng cáo thực hiện cần có các giải pháp marketing hiệu quả trên mạng xã hội mà không tốn một đồng chi phí nào. Nếu bạn biết cách khai thác các nguyên tắc sau.
Cho dù có vô vàng các mạng xã hội tham gia quảng cáo. Facebook vẫn là kênh truyền thông có số lượng đông đảo các doanh nghiệp và người kinh doanh vừa và nhỏ lựa chọn nhiều nhất. Do đó, sử dụng Facebook để marketing sản phẩm luôn luôn được ưa chuộng

Lý do quan trọng nhất vẫn là là chi phí cho quảng cáo trên Facebook hiện nay đang thấp. Có thể nói là thấp hơn nhiều so với các phương thức quảng cáo khác và truyền thống. Nhưng, bạn còn có thể thực hiện các giải pháp về marketing hiệu quả trên mạng xã hội Facebook. Đặc biệt là bạn sẽ không tốn một đồng chi phí nào cả, nếu tuân theo 8 nguyên tắc sau:

Nguyên tắc số 1: Chọn giờ để chia sẻ

Rất nhiều bạn  có thói quen rảnh lúc nào thì chia sẻ lúc đó. Tuy nhiên, bài update của bạn chỉ được nhiều người nhìn thấy nhất vào lúc mới đăng. Vì thế cho nên bạn hãy chọn khung “giờ vàng” mà chia sẻ. Nếu bạn chọn đúng khung giờ thì các chiến lược Marketing trên Facebook sẽ mang lại hiệu quả.

Marketing facebook 0 đồng cùng với 8 nguyên tắc vàng


Buổi sáng: từ 6h00 đến 8h00. Lúc này nhiều người đã thức dậy, ăn sáng, trong lúc đó họ cũng tranh thủ lướt facebook

Buổi trưa: từ 11h00 đến 14h00. Trong khoảng thời gian này có rất nhiều người nghỉ trưa nên lượng người online khá là nhiều. Nên chọn khoảng thời gian này làm khung giờ chính trong ngày để update bài quảng cáo của mình

Buổi chiều: từ 16h00 đến 17h00. Đây cũng là một khung giờ online rất nhiều, nhưng đa số vẫn ít hơn buổi trưa.

Buổi tối: từ 20h00 đến 21h00. Khoảng thời gian này mọi người đã ăn tối xong, nghỉ ngơi và giải trí khuây khỏa. Cho nên đây cũng là lúc online Facebook đông người.

Buổi đêm: từ 22h00 đến 00h00. Nếu bạn đang kinh doanh các sản phẩm cho những người hay thức khuya. Ví dụ như cấp quản lý, CEO, dân IT, lập trình viên, dân kinh doanh, …, thì đây là khung giờ đẹp cho những khách hàng này

Nguyên tắc số 2: Có đi có lại

Thuật toán có tên là EdgeRank Facebook quyết định những gì sẽ xuất trên News Feed của người dùng.Vì vậy bạn hãy tương tác với bạn bè của mình nhiều hơn , thường xuyên hơn, với các tương tác như like, comment, thả tim… để gia tang lượt tương tác 2 bên. Nếu không tương tác được thì khi bạn đăng bài lên dòng thời gian, bạn bè của bạn sẽ không nhìn thấy bài đó. Nhiều người có khi có tới 5.000 người bạn nhưng khi họ đăng bài lên rất ít người nhìn thấy, bởi vì trước đó bạn không tương tác với họ.

Vậy làm như thế nào để nhiều người bạn của mình nhìn thấy bài đăng của chúng ta?

Hiện tại, trên profile cá nhân đã có một số dạng bài đăng có tỷ lệ Reach tự nhiên rất là tốt, đó chính là: đổi Avatar, tạo sự kiện liên kết, Live Stream. Bạn có thể sử dụng Facebook như một công cụ Marketing hiệu quả.

Nguyên tắc số 3: Tạo ra giá trị

Lướt một dòng facebook , bạn có thể thấy có thể thấy đủ các loại tin tức, mà nhất là những thông tin tiêu cực. Nếu bạn đang muốn bán hàng trên profile cá nhân của mình thì đây là điều rất tối kỵ. Bạn cần update những thông tin tạo ra giá trị cho người xem.

Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm thì hãy chia sẻ các chủ đề có liên quan. Ví dụ như: các bước dạy cách tự trang điểm – tự nhiên tại nhà. Top 10 các cách trang điểm tự nhiên hằng ngày đơn giản dành cho các nàng điệu. Cách trang điểm đi đám cưới nhẹ nhàng mà vẫn đẹp tự nhiên…

Marketing facebook 0 đồng cùng với 8 nguyên tắc vàng


Nếu bạn là phụ nữ, lại tự tin giọng nói và cách truyền tải mình trước ống kính. Bạn có thể Live Stream chia sẻ trực tuyến trên các group, diễn đàn hoặc news feed. Để từ đây tạo ra giá trị cho cộng đồng, giá trị bán hàng chó bản thân. Theo quy luật, 3 lần thì nhớ, 9 lần thì tin và 90 lần thì trở thành thói quen. Và cứ lặp lại một việc như vậy 10.000 giờ, bạn sẽ trở thành chuyên gia bán sản phẩm trong lĩnh vực đó. Dần dần hình ảnh của bạn sẽ đi vào trong tâm trí khách hàng , đó gọi là marketing lặp lại

Nguyên tắc số 4: Không tạo ra “đống rác”

Rất nhiều người liên tục mắc sai lầm khi nghĩ rằng “ đăng càng nhiều càng tốt”. Hãy thử nghĩ xem, nếu trên news feed của bạn xuất hiện quá nhiều bài đăng của một người nào đó đó. Bạn có cảm thấy khó chịu và cảm thấy nhàm chán không? bạn có thể áp dụng công thức theo quy luật 80/20. Đó chính là bạn nên đăng theo tỷ lệ 1:5. Nghĩa là 1 ngày đăng không quá 5 bài, trong đó có 4 bài chia sẻ tạo ra giá trị, lợi ích cho người khách hàng. Và kết hợp cùng 1 bài bán hàng là hợp lý nhất.

Nguyên tắc số 5: Kết bạn đúng đối tượng

Hầu hết các facebooker suy nghĩ sai lầm khi nghĩ càng kết bạn nhiều càng tốt. Thực tế là nếu 5.000 người bạn đó không đúng nhóm đối tượng bạn cần marketing, thì khi đăng bài lên news feed cũng không có nhiều lượt tương tác nhiều. ví dụ :bạn kinh doanh quần áo nữ mà lại kết bạn với nam thì không ổn chút nào cả , nhưng nếu bạn chỉ kết bạn với nam trong khi quần áo bạn bán dành cho người trung niên thì không đúng đối tượng, bởi vì đôi khi vợ mới là người mua cho chồng.

Marketing facebook 0 đồng cùng với 8 nguyên tắc vàng

Vậy làm như thế nào để kết bạn đúng đối tượng? khi bạn chia sẻ một chủ đề nào đó có liên quan đến sản phẩm của bạn vào các group liên quan, bạn nhận được sự ủng hộ và theo dõi của mọi người thông qua các comment, like và share… Hãy tiến hành kết bạn với những người đó một cách chính xác đối tượng khách hàng nhất. Đây cũng là cách hữu hiệu khi bạn muốn thực hiện marketing trên Facebook.

Nguyên tắc số 6: Là con bò đen trong đám bò vàng

Bạn nên tham gia nhiều group khác nhau có liên quan đến sản phẩm của mình để chia sẻ các giá trị sản phẩm tới họ trên Facebook (lưu ý: chỉ chia sẻ chứ không nên đăng bài bán hàng) vì sân chơi nào cũng đều có luật chơi riêng, đó là lý do vì sao một số người đăng bài vào group không được duyệt bài, vì những bài viết mang tính cá nhân nhiều hơn là chia sẻ tạo ra giá trị tới mọi người

Mặc khác, bạn nên tạo ra group đúng chủ đề về sản phẩm và duy trì nó hoạt động . Bạn có thể mất 5 phút để tạo một group đó , nhưng để duy trì được nó bạn phải tốn rất nhiều thời gian và công sức , ví dụ như kiểm duyệt bài cho đúng với chủ đề của group (xóa và chặn những người chuyên spam các bài bán hàng), duyệt người muốn vào group và đăng bài để tạo ra được nhiều giá trị hơn…

Các member sẽ không tương tác nếu group của bạn khá nhàm chán, họ sẽ “thoát ra” hoặc để lâu dần sẽ trở thành group không còn hoạt động nữa

Khi group càng ngày càng lớn lên, bạn có thể đặt các banner quảng cáo sản phẩm của mình hoặc ghim bài lên đầu tiên để marketing tốt hơn. Group cũng là nguồn khách hàng cực kỳ tiềm năng đó. Group cũng là một công cụ Marketing Facebook hữu hiệu.

Nguyên tắc số 7: Nói ít – làm nhiều – không phán xét người khác

việc bạn trao đi được nhiều giá trị cho người khác bạn cũng sẽ nhận được nhiều tiền, nếu bạn suy nghĩ theo quan điểm: 2 cái tai để lắng nghe ,chúng ta có 2 cái mắt để quan sát và có 4 chi (2 tay và 2 chân) để di chuyển và làm việc và có 1 bộ óc để suy xét hành động và có 1 cái mồm để ăn và nói. Chính vì vậy hãy làm nhiều hơn và làm việc có khoa học hơn nữa, kết quả được nâng cao, và điều tối kị là không nên phán xét người khác dù bất kể trường hợp nào, và dành thời gian đó để nâng cao kiến thức và kỹ năng.

Nguyên tắc số 8: Minh bạch thông tin

Những việc rất nhỏ đôi khi tạo ra tác động rất lớn đến uy tín của bạn, mà thực tế thong thường con người lại hay để ý tiểu tiết như vậy. Vì thế , trên trang cá nhân(facebook) của bạn cần lưu ý những điều sau:

Thông tin trên trang profile phải rõ ràng: họ và tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ, quan điểm sống ,website …

Ảnh Avata của bạn phải rõ ràng, và là ảnh chân dung gần đây nhất của bạn, phải thể hiện được sự nghiêm túc (không nên dùng Avata bằng động vật, chữ viết, khung cảnh, …).

Chính vì vậy, áp dụng những nguyên tắc trên để xây dựng một facebook các nhân bán sản phẩm của mình chuyên nghiệp hơn nữa cũng là một điểm mạnh về lâu về dài. Do đó, bạn hãy sử dụng Facebook như một công cụ Marketing hữu hiệu.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ