Khám phá cách làm Marketing Online hiệu quả trong xu hướng hiện đại

Các nội dung chính

Công nghệ thông tin ngày càng phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, bất kì doanh nghiệp nào nói không với internet thì sẽ rất khó để có thể tồn tại trên thị trường. Việc quảng bá hình ảnh, sản phẩm hay dịch vụ đến của doanh nghiệp cũng trở nên khó khăn. Làm sao để làm Marketing Online hiệu quả trong thời hiện đại? Cùng Adsplus khám phá bạn nhé.

marketing online hiệu quả 01

Khám phá cách làm Marketing Online hiệu quả

Bạn sẽ trở nên lạc hậu và có thể sẽ chẳng ai biết đến nếu không áp dụng công nghệ vào kinh doanh. Marketing Online là việc ứng dụng công nghệ vào việc phát triển thương hiệu của doanh nghiệp. Hình thức này giúp hỗ trợ phát triển sản phẩm, dịch vụ và tối ưu các chiến lược marketing.

Bill Gates từng nói “Từ 5 đến 10 năm nữa, nếu bạn không kinh doanh trực tuyến thì tốt hơn hết bạn đừng kinh doanh”. Thực tế đang dần chứng minh điều ông nói là hoàn toàn đúng đắn. Sự bùng nổ của internet đang thực sự tạo ra một cuộc cách mạng xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Dưới đây là một số kênh của Maketing Online bạn nên lựa chọn để thực hiện lược thành công.

Quảng cáo trực tuyến

Là hình thức quảng cáo thông qua internet để đưa thông điệp marketing đến khách hàng mục tiêu. Marketing Online giúp doanh nghiệp tăng khả năng tiếp cận với khách hàng một cách chọn lọc, làm chủ được chi phí nhưng mang lại hiệu quả cao.

hình thức marketing online hiệu quảQuảng cáo trực tuyến

Hiện nay 3 hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất đó là:

Google Adwords: là một dịch vụ quảng cáo của Google cho phép khách hàng mua những quảng cáo bằng chữ hoặc hình ảnh tại các kết quả tìm kiếm hoặc các trang web mà có các quảng cáo của Google ở đó.

Quảng cáo Facebook Ads: là dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho các tổ chức hay doanh nghiệp muốn truyền đạt những thông điệp như quảng cáo, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu… đến với người dùng Facebook.

Quảng cáo Youtube: là hình thức quảng cáo mới với sự đa dạng về vị trí hiển thị, kích thước và các chức năng khác nhau. Youtube Ads tự tin đáp ứng mọi nhu cầu khó khăn nhất của khách hàng. Cùng với độ phủ sóng rộng rãi của Youtube, quảng cáo của bạn sẽ được mọi người trên thế giới theo dõi.

Xem thêm:

Website

marketing online hiệu quả 03Quảng cáo qua website

Website là bộ mặt chính của doanh nghiệp. Thương hiệu của doanh nghiệp sẽ được đánh giá cao nhờ vào sở hữu một website chuyên nghiệp. Website tốt giúp tiếp cận người tiêu dùng dễ dàng qua giao tiếp và chăm sóc khách hàng. Cung cấp thông tin hữu ích cho khách hàng, bán hàng 24/7, phân tích được tâm lý và hành vi khách hàng là nền tảng vững chắc cho các hoạt động Marketing Online giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và đạt được hiệu quả cao.

Social Media

social media trong marketing trực tuyếnSocial Media Marketing

Social Media là một kênh truyền thông mà mọi người có thể trao đổi, chia sẻ thông tin, cảm xúc về hình ảnh và video. Bạn có thể quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của mình hay thu thập thêm ý kiến phản hồi từ người tiêu dùng. Khảo sát cho thấy hầu hết mọi người dành 1/3 thời gian của mình vào các trang mạng xã hội. Vì thế, đây là một trong những kênh mang lại hiệu quả cao nhất khi làm Marketing Online. Một số kênh Social Media được nhiều người sử dụng như: Facebook, Instagram, Youtube, Twitter…

Xem thêm:

SEO (Search Engine Optimization)

cần đẩy mạnh SEO (Search Engine Optimization) để tiết kiệm chi phí

Search Engine Optimization

Tối ưu hoá công cụ tìm kiếm SEO là “một tập hợp những phương pháp nhằm nâng cao thứ hạng website trong các trang kết quả của các công cụ tìm kiếm và có được coi là một lĩnh vực nhỏ của tiếp thị qua công cụ tìm kiếm”. Đây là giải pháp Marketing Online hiệu quả nhưng bạn cần phải kiên nhẫn trong khoảng thời gian đầu.

SEM (Search Engine Marketing)

SEM hình thức quảng cáo trả tiền để được xuất hiện đầu trang tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm SEM

SEM là hình thức quảng cáo phải trả tiền để được xuất hiện phía trên, đầu trang hoặc bên phải trang tìm kiếm. Các nhà tiếp thị có thể đấu giá dựa trên những cụm từ tìm kiếm. Website nào trả giá cao nhất sẽ được đăng lên đầu tiên trong những lượt tìm kiếm sử dụng cụm từ đó.

Email Marketing

quảng cáo bằng Email MarketingQuảng cáo bằng Email Marketing

Email Marketing là hình thức marketing online mà các thông điệp được gửi đến khách hàng mục tiêu bằng thư điện tử. Thuật ngữ này được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của người bán với khách hàng, để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng nhằm thúc đẩy việc kinh doanh lặp lại.

Xem thêm:

Tóm lại đối 1 một nhà kinh doanh online nếu muốn thành công, không thể không áp dụng Marketing Online và các kênh truyền thông đê có thể giúp cho doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng 1 cách tốt nhất.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ