Marketer nên sử dụng TikTok nếu muốn marketing trên TikTok

Các nội dung chính

Bạn đang cân nhắc cho việc Marketing trên TikTok cho doanh nghiệp hoặc tổ chức của mình? Ngay lúc này, bạn đừng lo lắng vì bạn không cô đơn. Tuy nhiên, để thành công thì bạn nên tìm hiểu cách tận dụng tối đa mạng xã hội mới này.

marketing tiktok

Một sự thật là các Marketer không thể đánh giá thấp sức mạnh của TikTok ngay thời điểm này.Bên cạnh việc là nền tảng mạng xã hội được nhiều người dùng lựa chọn trong những năm gần đây. Ứng dụng này còn có tác động sâu sắc đến âm thanh và văn hóa trong thế giới hiện đại.  Hiểu được sức mạnh đang tìm ẩn đến từ các chiến dịch Marketing trên TikTok. Hiện nay các doanh nghiệp hiểu biết ở khắp mọi nơi đang tìm cách tham gia vào  nền tảng này.

Mặc dù ứng dụng video có thể không phù hợp với mọi thương hiệu.Đặc biệt nếu đối tượng mục tiêu của thương hiệu và nhân khẩu học người dùng TikTok không trùng lặp. Nhưng nhiều doanh nghiệp đã thành công trong việc Marketing trên TikTok – từ Chipotle đến Crocs đến NFL.

Xem thêm:

Rất nhiều sự thành công đến từ các thương hiệu lớn nhất trên TikTok chỉ là tình cờ. Vào mùa thu năm 2020, doanh số bán Ocean Spray và các dòng Fleetwood Mac đã tăng vọt. Đặc biệt sau khi Nathan Apodaca khởi động #DreamsChallenge trên một chuyến đi dài để hoạt động.

Nhưng đừng lo lắng. Ngay cả khi thương hiệu của bạn không phải là một trong những thương hiệu may mắn vô tình trở thành thương hiệu nổi tiếng TikTok. Marketer vẫn có thể xây dựng sự hiện diện thành công trên nền tảng này. Hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu cách thiết lập TikTok cho doanh nghiệp dưới đây. Để từ đây biết được, cách sử dụng TikTok để Marketing Influencer và hơn thế nữa.

TikTok Marketing là gì?

TikTok Marketing là hoạt động sử dụng TikTok để quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ. Nó có thể bao gồm các chiến thuật khác nhau, như Marketing Influencer,TikTok Ads và tạo nội dung lan truyền hữu cơ.

TikTok Marketing có thể giúp các doanh nghiệp:

  • Tăng nhận thức về thương hiệu
  • Xây dựng cộng đồng gắn bó
  • Bán sản phẩm và dịch vụ
  • Nhận phản hồi từ khách hàng và khán giả
  • Cung cấp dịch vụ khách hàng
  • Quảng cáo sản phẩm và dịch vụ cho đối tượng mục tiêu

Dưới đây là ba hình thức Marketing Chính mà các thương hiệu sử dụng trên TikTok.

TikTok Marketing Influencer

TikTok Marketing Influencer là một phần quan trọng trong hệ sinh thái của ứng dụng. Các siêu sao như Charli D’Amelio, Addison Rae và Zach King có thể tạo ra tác động to lớn đến sự thành công của doanh nghiệp. Đây là những Influencer sở hữu hàng chục triệu người dùng xem nội dung của họ mỗi ngày.

Tuy nhiên, đôi khi bạn không cần một Influencer nổi tiếng để Marketing thành công. Cách giải quyết là hãy cố gắng theo dõi những ngôi sao đang lên hoặc những Influencer trong thị trường ngách của bạn. Ví dụ: một thương hiệu mỹ phẩm nhỏ có trụ sở tại Vancouver có thể tìm kiếm hashtag #vancouvermakeup. Sau đó các thương hiệu tìm những Influencer như Sarah McNabb

Tạo kênh TikTok cho riêng thương hiệu

Hình thức này sẽ mang lại cho thương hiệu sự tự do nhất. Hãy bắt đầu bằng cách tạo tài khoản TikTok doanh nghiệp cho thương hiệu của bạn. Sau đó bắt tay vào quá trình tạo nội dung không phải mất phí của riêng bạn.

Không giới hạn bài đăng nếu tài khoản TikTok của bạn là tài khoản TikTok doanh nghiệp. Bạn có thể đăng mọi thứ, từ giới thiệu sản phẩm của thương hiệu đến video trong cuộc sống cho đến thử thách. Hãy dành một chút thời gian để xem qua trang dành cho bạn để tìm cảm hứng.

TikTok Ads

Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để bắt đầu và có một số tiền để đầu tư, thì TikTok chính là nơi bắt đầu. Trang web của TikTok có đầy những câu chuyện thành công từ các thương hiệu đã bắt đầu bằng TikTok Ads. Có thể kể đến một số cái tên như Aerie, Little Caesars và Maybelline. Tương tự như Facebook và Instagram, chi phí của TikTok Ads cũng dựa trên mô hình đặt giá thầu.

Cách thiết lập TikTok cho doanh nghiệp

Để thúc đẩy hoạt động, TikTok đã mở thêm tính năng mới dành cho doanh nghiệp vào năm 2020. Không những thế nền tảng còn triển khai TikTok Pro vài tháng sau đó.

Ban đầu, người dùng sẽ thấy có sự khác biệt giữa hai tính năng. Một là dành cho doanh nghiệp, một dành cho những Creator am hiểu về sự tăng trưởng. Nhưng vì cả hai tính năng đều cung cấp gần như cùng một loại thông tin chi tiết. Vì vậy TikTok cuối cùng đã kết hợp chúng lại.

Bây giờ, với tài khoản dành cho doanh nghiệp các thương hiệu có thể thêm nhiều thông tin hơn vào hồ sơ của mình. Cùng với đó là khả năng truy cập các chỉ số thời gian thực và thông tin chi tiết về đối tượng. 

– Cách tạo tài khoản TikTok cho doanh nghiệp:

Bước 1: Đi đến trang hồ sơ của bạn.

Bước 2: Mở tab Cài đặt và Quyền riêng tư ở góc trên cùng bên phải.

Bước 3: Nhấn vào Quản lý tài khoản.

Bước 4: Trong Kiểm soát tài khoản, hãy chọn chuyển sang Tài khoản doanh nghiệp.

Bước 5: Chọn danh mục mô tả chính xác nhất tài khoản của bạn — Tiktok cung cấp các danh mục từ Nghệ thuật & Thủ công đến Blog cá nhân đến Thể dục cho đến Máy móc & Thiết bị.

Bước 6: Từ đó, bạn có thể thêm trang web doanh nghiệp và email vào hồ sơ của mình và bạn đã sẵn sàng triển khai.

Cách chạy TikTok Ads

Chạy TikTok Ads chính thức trên TikTok (nói cách khác, trả phí trực tiếp cho TikTok để Marketing). Hình thức này là một cách chắc chắn để thu hút nhiều sự chú ý hơn đến nội dung của bạn. Nếu Thương hiệu của bạn không nắm lấy cơ hội này sẽ là một sự lãng phí. Đôi khi nó sẽ khiến mối quan hệ giữa thương hiệu với những đối tác Influencer có thể sụp đổ.

Các hình thức TikTok Ads có sẵn

Trước đây, cũng có rất nhiều cách để TikTok Ads miễn phí khác nhau cho thương hiệu. Tuy nhiên, dưới đây là một số hình thức phổ biến nhất hiện nay.

TikTok Ads trong nguồn cấp dữ liệu (In-feed ads)

TikTok Ads trong nguồn cấp dữ liệu là quảng cáo do bạn tự tạo. Các loại quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu bao gồm quảng cáo hình ảnh (giống như một bảng quảng cáo). Thêm vào đó là quảng cáo video (giống như quảng cáo trên truyền hình) và spark ads (quảng cáo nội dung bạn đã có để nó hiển thị trên nguồn cấp dữ liệu của nhiều người hơn). Ngoài ra còn có quảng cáo pangle và quảng cáo băng chuyền, nhưng nó chỉ có sẵn trong một số ứng dụng.

TikTok Ads cho các thương hiệu 

TikTok Ads cho các thương hiệu được quản lý có thể trông giống như TikTok Ads trong nguồn cấp dữ liệu. Nhưng chúng có định dạng bổ sung dành cho những người làm việc với người đại diện của TikTok. Lợi ích là bạn có thể liên hệ với họ để xem mình có phù hợp hay không.

Các định dạng quảng cáo bổ sung bao gồm Topview Ads  (quảng cáo được phát khi bạn mở ứng dụng lần đầu tiên và không thể bỏ qua, như Youtube Ads ). Thêm vào đó bạn cũng có thể sử dụng hashtag liên quan đến thương hiệu để thu hút người dùng. Cuối cùng là hiệu ứng có thương hiệu (như nhãn dán và bộ lọc).

Đây là một ví dụ về thử thách hashtag liên quan đến thương hiệu do Microsoft tài trợ. Đôi khi một số video được gắn hashtag có liên quan đến thương hiệu như #StartUpShowUp sẽ được thương hiệu trả phí. Để tận dụng điều này nhiều người dùng khác đã sớm bắt kịp xu hướng, quảng cáo miễn phí cho Microsoft.

Cách tạo tài khoản TikTok Ads

Nếu thương hiệu của bạn đang định chạy TikTok Ads, thì hãy bắt đầu ngay hôm nay, Để khởi động, bạn cần tạo một tài khoản quảng cáo cho Trình quản lý TikTok Ads.

Để làm điều đó, hãy truy cập ads.tiktok.com. Sau đó nhấp vào tạo ngay và điền đầy đủ thông tin của bạn. (Đó chỉ là những điều cơ bản như: quốc gia, ngành, tên doanh nghiệp và thông tin liên hệ).

Cách tạo chiến lược TikTok Marketing

Xu hướng TikTok có vẻ ngẫu nhiên nhưng hãy nhớ rằng nhiều thử thách đã trở thành xu hướng chiếm lĩnh TikTok vào mùa hè năm 2021? Do đó, đối với TikTok là không có cái gọi là chiến lược Marketing chắc chắn. Tuy nhiên, có những bước cơ bản để bạn có thể thực hiện để giúp doanh nghiệp của mình loại bỏ nó trên ứng dụng.

Dưới đây là cách phát triển chiến lược TikTok Marketing được thực hiện để thích ứng trong hành trình TikTok của bạn.

Làm quen với TikTok

Sẽ là sai lầm nếu bạn tiếp cận Marketing TikTok giống như cách bạn tiếp cận Marketing trên Instagram hoặc Facebook. TikTok là một mạng xã hội hoàn toàn khác với các xu hướng, tính năng và hành vi người dùng độc đáo.

Hãy dành một chút thời gian để tìm hiểu qua một số video trên TikTok. Hãy khám phá các tính năng khác nhau có sẵn trên ứng dụng TikTok mà nền tảng cung cấp. Bạn hãy lưu ý các bộ lọc, hiệu ứng và bài hát đang thịnh hành. Hãy để ý đến Thách thức Hashtag được gắn thương hiệu. Về cơ bản hầu như sẽ liên quan đến một bài hát, động tác nhảy hoặc nhiệm vụ mà các thành viên được thử thách để tạo lại. Đừng bỏ qua tính năng Duets của TikTok.

Đọc thêm về thuật toán TikTok. Việc hiểu cách TikTok xếp hạng và hiển thị video trong tab dành cho bạn. Để có thể cung cấp thông tin về nội dung, hashtag và chiến lược tương tác của bạn.

Bạn cũng có thể hoàn thiện mọi thứ trên TikTok bằng cách tham gia các khóa học trong Trung tâm Học tập Kinh doanh TikTok

Xác định đối tượng mục tiêu thương hiệu

Bạn hy vọng sẽ tiếp cận được ai trên TikTok? Trước khi bạn bắt đầu tạo nội dung, hãy tìm hiểu về nhân khẩu học TikTok. Sau đó xác định những người có thể quan tâm đến thương hiệu của bạn.

TikTok hiện nay là nền tảng phổ biến nhất với thanh thiếu niên. Tuy nhiên sẽ là sai lầm nếu nghĩ rằng TikTok là một ứng dụng dành cho thanh thiếu niên.

Thương hiệu “Glam-mas” ở Trung Quốc đã chứng minh nền tảng TikTok không chỉ dành cho thanh thiếu niên. Bạn đang muốn mở rộng thương hiệu ở Ấn Độ qua TikTok? Rất tiếc nền tảng này đã bị cấm tại Ấn Độ từ tháng 6 năm 2020.

Hãy dành thời gian nghiên cứu khán giả của bạn trên các nền tảng truyền thông xã hội khác và tìm kiếm sự trùng lặp trên TikTok. Nhưng cũng không thể nào loại trừ cơ hội tiếp cận khán giả mới hoặc không mong đợi. Đôi khi đối tượng hiện tại của thương hiệu có thể không ở trên TikTok. Nhưng có thể có ở các nhóm nhỏ có sở thích liên quan hoặc hơi khác nhau trên nền tảng. Ví dụ: đối tượng của nhà xuất bản sách dành cho trẻ em có thể bao gồm các tác giả trên LinkedIn, độc giả trên Instagram và họa sĩ minh họa trên TikTok.

Khi thương hiệu đã thu hút được khán giả tiềm năng. Bạn hãy nghiên cứu xem họ thích và nên tương tác với nội dung như thế nào. Sau đó, bắt đầu suy nghĩ về ý tưởng nội dung cho thương hiệu của bạn.

Thực hiện kiểm toán cạnh tranh

Đối thủ của thương hiệu có trên TikTok không? Nếu đúng như vậy, bạn có thể lại có thêm một khó khăn nữa khi chạy TikTok Ads. Nếu không, TikTok có thể là một cách để đạt được lợi thế cạnh tranh.

Cho dù đối thủ cạnh tranh của thương hiệu có trên nền tảng hay không. Hãy tìm ít nhất ba đến năm thương hiệu hoặc tổ chức tương tự và xem họ đang làm gì trên ứng dụng. Cố gắng học hỏi từ những gì hiệu quả và những gì không hiệu quả từ ứng dụng. Nếu hữu ích, hãy sử dụng S.W.O.T. để xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của từng đối thủ cạnh tranh.

Vì TikTok là một nền tảng do Creator quản lý. Do đó đừng loại trừ việc bao gồm các ngôi sao và những Influencer của TikTok trong phần này. Tìm những nhân vật chuyên về lĩnh vực chuyên môn của bạn, từ mỹ phẩm đến y học hoặc giáo dục và văn học.

Đặt mục tiêu phù hợp với mục tiêu kinh doanh 

Bạn có thể tạo TikTok chỉ để cung cấp nội dung giải trí cho người dùng. Nhưng tốt hơn là bạn nên lưu ý đến các mục tiêu có thể gắn liền với các mục tiêu kinh doanh tổng thể của bạn.

Cho dù bạn có kế hoạch tiếp cận đối tượng mới, cải thiện hình ảnh thương hiệu, nâng cao nhận thức về sản phẩm. Thậm chí là bạn đang phát triển mối quan hệ khách hàng mạnh mẽ hơn thông qua sự tương tác. Điều quan trọng là phải hỗ trợ nỗ lực của bạn một cách hợp lý. Cân nhắc sử dụng S.M.A.R.T. để đặt các mục tiêu: Cụ thể, Có thể đo lường, Có thể đạt được, Có liên quan và Kịp thời.

Giống như hầu hết các nền tảng xã hội, TikTok cung cấp số liệu Analytics cho các tài khoản Doanh nghiệp. Để truy cập phân tích TikTok của bạn:

  • Truy cập trang hồ sơ của bạn và nhấn vào ba đường ngang ở phía trên bên phải.
  • Nhấn vào Công cụ dành cho người sáng tạo, sau đó nhấn vào Phân tích.
  • Khám phá trang tổng quan và tìm các chỉ số bạn có thể sử dụng để đo lường mục tiêu của mình.
  • Đọc hướng dẫn đầy đủ về TikTok Analytics.

Đăng bài thường xuyên

Tạo lịch đăng và bám sát lịch là chìa khóa cho một chiến lược truyền thông xã hội thành công. Lịch đăng TikTok của bạn sẽ trông tương tự như lịch ngoài đời thực. Nhưng thay vì “Ăn tối cùng bố” và “Sinh nhật bạn thân”, thì bạn sẽ lên kế hoạch như “Livestream” hoặc “Video mới”. Hiện nay, TikTok cũng đang cung cấp rất nhiều công cụ sẵn có để giúp bạn bắt đầu.

Theo dõi tiến trình của bạn

Analytics không chỉ là điểm khởi đầu hoàn hảo để Marketing trên TikTok. Chúng còn là một cách dễ dàng để đánh giá xem các chiến lược của bạn có đang hoạt động hay không. Kiểm tra ít nhất một lần một tháng và xem liệu bạn có đạt được mục tiêu của mình hay không.

Nếu không, hãy xem xét thử nghiệm các loại bài đăng khác nhau. Ví dụ như một video quảng cáo chưa chắc đã hấp dẫn bằng những video chia sẻ về đời sống, bạo lực, … Những video đó có số lượt xem và lượt comment lên đến hàng triệu lượt.

Bạn có thể theo dõi tiến trình của thương hiệu bằng cách sử dụng báo cáo trên mạng xã hội.

Tạo không gian để thử nghiệm

Thật sự là hiện tại không có cái gọi là công thức để lan truyền trên TikTok 

Hãy để khoảng trống trong chiến lược Marketing TikTok của bạn để sáng tạo, vui chơi và bắt kịp xu hướng.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về TikTok. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ