Tổng hợp mẫu content bắt trend dành cho mọi ngành nghề

Các nội dung chính

Những ai đang làm trong ngành Marketing chắc hẳn đã nằm lòng khái niệm về content. Đưa ra ý tưởng sáng tạo, độc đáo mỗi ngày là cách để quảng bá thương hiệu hoặc dịch vụ. Nói về nội dung thì rất đa dạng, có rất nhiều chủ đề để có thể triển khai. Một trong số đó chính là các mẫu content bắt trend. 

mẫu content bắt trend

Xem thêm:

Thế nào là một mẫu content bắt trend ?

Mẫu content bắt trend có thể hiểu là một nội dung dựa trên các xu hướng thịnh hành , sự kiện đang diễn ra ở hiện tại. Hay thậm chí có thể là những phát ngôn gây chú ý của một “hiện tượng” nào đó. Lập tức các Marketer sẽ biến tấu những nội dung này lại cho phù hợp để quảng bá thương hiệu của họ. 

Ví dụ điển hình là thời gian qua có những cụm từ “hot trend” như : “ Hông bé ơi “ , “Ét ô Ét” , “Tôi đau đớn, tôi gục ngã”,… Và các thương hiệu đã nhanh chóng lồng ghép chúng vào các hình ảnh hay video quảng cáo của họ. 

Vai trò của mẫu content bắt trend 

Giúp tăng traffic cho website

Đối với phần lớn các công ty kinh doanh trực tuyến, website là một trong những kênh marketing online chủ chốt của họ. Để tăng khả năng truy cập vào website thì nội dung những bài viết phải thực sự độc đáo. Để từ đây có thể thu hút cũng như mang lại giá trị cho người đọc. Những mẫu content bắt trend thú vị và đúng lúc sẽ kích thích sự hứng thú của người đọc cũng như làm tăng traffic cho website. Đây cũng là một trong những mục đích chính khi tạo dựng website của các đơn vị kinh doanh hiện nay.

Tăng view và khả năng tương tác của khách hàng

Ở một thời đại mà mạng lưới Internet bao phủ như hiện nay. Khách hàng là những người nắm bắt các xu hướng rất nhanh chóng. Các xu hướng này góp phần tác động đến thói quen và hành vi mua sắm của họ. Tuy nhiên, sự tác động này chỉ mang tính nhất thời do các xu hướng tồn tại trong một thời gian ngắn. Do đó, các Marketer nên tận dụng lúc các trào lưu xu hướng đang hot. Bên cạnh đó là các sự kiện mới nhất để tung bài viết lên các nền tảng mạng xã hội. Để từ đây có thể kích thích sự hứng thú của họ cũng như tăng khả năng tương tác của họ với thương hiệu.

Những bài viết hay video clip theo trend thường tạo được thích thú cho khán giả. Vì  nó đánh trúng sự chú ý và mối quan tâm của đông đảo cộng đồng trong thời điểm đó. Đồng thời những mẫu content bắt trend cũng sẽ được ưu tiên hiển thị và dễ dàng tìm kiếm trên các nền tảng internet như Facebook, Youtube.

Giúp tìm kiếm khách hàng tiềm năng, nâng cao cơ hội bán hàng online

Ngoài việc bắt trend linh hoạt, hãy khéo léo lồng ghép các thông tin về sản phẩm của thương hiệu mà bạn muốn giới thiệu tới khách hàng. Bên cạnh đó là những lợi ích mà khách hàng có thể nhận được khi sở hữu chúng. Điều này sẽ kích thích khả năng mua hàng của khách hàng. Bên cạnh đó là tạo sự tin cậy vào những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ đem lại. 

Các màn bắt trend “cực chất” đến từ các thương hiệu

Grab Moca 

Màn bắt trend bằng ca dao tục ngữ “ Đêm tháng 5 chưa nằm đã sáng/ Ngày tháng 10 chưa cười đã tối”. Trend này bắt nguồn từ Facebooker Mai Ngọc Tuấn, fanpage của anh sở hữu triệu lượt theo dõi. Không xuất phát từ bất kì một sự kiện hay xu hướng nào, chỉ bằng một dòng trạng thái này của anh. Ngay lập tức các Marketer từ các thương hiệu đã không chần chừ mà tham gia ngay trend này.

mẫu content bắt trend

Gojek

Không để Grab bơ vơ ,người anh em hàng xóm Gojek cũng ngay lập tức tham gia vào trend này. “ Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” chính là câu ca dao tục ngữ được Gojek lấy làm cảm hứng. 

gojek

Sự kiện ra mắt Iphone 11

Tháng 9/2019, Apple cho ra mắt sản phẩm mới: iPhone 11. Sẵn sự thu hút, mong đợi của công chúng với các sản phẩm mới của Apple và những luồng ý kiến xoay quanh cụm ba camera của Apple, các thương hiệu cũng không bỏ lỡ dịp này mà nhanh chóng bắt trend.

KFC

kfc

Lấy ý tưởng từ ba camera của phiên bản Iphone mới. KFC đã biến tấu thành hình ảnh 3 đĩa gà thơm ngon với chiến lược quảng cáo “Bộ ba hoành tráng, giảm giá xứng đáng đến 50%”.

McDonald’s 

mẫu content bắt trend

Ông lớn mảng thức ăn nhanh cũng sở hữu cho mình một nội dung bắt trend “xịn sò”. Khi iPhone 11 có camera Pro, có hiệu suất Pro, màn hình Pro thì McDonald’s cũng không kém cạnh khi sở hữu cho mình phong cách sử dụng sản phẩm Pro.

Lời kết

Mẫu content bắt trend sẽ phát huy trọn vẹn hiệu quả nếu các bạn biết nắm bắt trend kịp thời, đúng lúc, đúng chỗ. Mong rằng những thông tin và một vài ví dụ bắt trend từ các thương hiệu lớn, sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn và vận dụng linh hoạt trong việc tạo ra những mẫu content bắt trend độc đáo và thu hút nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ