Mobile Marketing là gì? Chiến lược Mobile Marketing cho SMEs

Các nội dung chính

Tiếp cận số lượng lớn khách hàng qua thiết bị di động được xem là chiến lược hiệu quả nhất hiện nay. Để có thể thành công hơn nữa thì thương hiệu của bạn nên xây dựng một chiến lược chi tiết để Marketing thông qua thiết bị di động. Vậy Mobile Marketing là gì? Làm sao để thiết lập chiến lược Mobile Marketing cho doanh nghiệp của bạn?

mobile marketing là gì

Xem thêm:

Mobile Marketing là gì?

Trong thị trường di động phát triển nhanh nhất thế giới, nơi có nhiều điện thoại di động hơn nhà vệ sinh. Lúc này kế hoạch Mobile Marketing là một kế hoạch mà mỗi doanh nghiệp nên có. Nó rất quan trọng đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) đến các doanh nghiệp lớn hơn.

Các nhà bán lẻ và website Marketing nên được sửa đổi để thích hợp với điện thoại di động. Bạn sẽ không khó để tùy chỉnh email cho điện thoại di động nhưng nó cần được đơn giản hóa. Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của người dùng, bạn cần phải ngắn gọn, rõ ràng và đơn giản. Khoảng cách chú ý của họ sẽ tập trung ngay khi thông tin được gửi đến. Do đó, bạn cần nhận được thông điệp của mình trong thời gian ngắn nhất có thể.

Dưới đây là một số phương pháp hay nhất mà các thương hiệu SME có thể làm theo để nhanh chóng gia nhập và cạnh tranh tốt:

Hiểu nền tảng

Hầu hết các nhà phát triển sử dụng Flash để nhúng video và hình ảnh vào email. Tuy nhiên, các thiết bị sẽ không hỗ trợ khi chương trình gặp sự cố. HTML5 dường như là chuẩn mực nhưng một số thiết bị có thể không hỗ trợ nó.

Là một Marketer, bạn cần xác định loại thiết bị mà khách hàng tiềm năng của bạn sử dụng. Điều quan trọng nữa là biết mọi người đang đọc e-mail của họ ở đâu. Nó sẽ giúp bạn tối ưu hóa các kế hoạch Mobile Marketing của mình.

Kế hoạch tối ưu hóa Mobile Marketing là gì?

Bạn nên sử dụng văn bản e-mail đầy đủ thông tin và rõ ràng như e-mail HTML đầy đủ. Bằng cách đó, bạn có cơ hội tốt hơn để tiếp cận cơ sở người dùng đa dạng với một thiết kế. Nếu bạn đang liên kết đến website của mình, hãy đảm bảo rằng website được tối ưu hóa cho thiết bị di động. Bạn cũng nên làm cho bố cục đơn giản và tránh nhiều cột và bảng dữ liệu.

Theo các chuyên gia, bạn nên đảm bảo rằng email có chiều rộng không quá 600 pixel. Hầu hết các thiết bị di động có màn hình rộng từ 320 đến 480 pixel. Tuy nhiên, bạn cũng nên nhớ rằng máy tính bảng, lớn hơn và ngày càng phổ biến hơn. Do đó bạn cũng cần được xem xét khi phát triển chiến lược e-mail di động.

Giữ hình ảnh ở mức dưới 70 điểm trên inch (DPI) để chúng có thể tải nhanh chóng. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng “truy vấn phương tiện”. Đây là một dòng mã được nhúng trong thiết kế email có thể nhận ra thiết bị được người đọc sử dụng. Sau đó chúng sẽ thay đổi cấu trúc e-mail cho phù hợp.

Chọn dòng chủ đề một cách cẩn thận

Nghệ thuật thành công trong Email Marketing — và Mobile Marketing là gì? Câu trả lời duy nhất là dòng chủ đề. Nó phải cung cấp một giá trị mạnh mẽ cho khán giả đón nhận nó. Bạn nên giới hạn dòng chủ đề trong 5 hoặc 7 từ để thông báo không bị cắt trên màn hình.

Dành thời gian cho dòng chủ đề để truyền tải ý kiến của thương hiệu cho người đọc. Những dòng tiêu đề hay nhất là những dòng gây chú ý và khiến người đọc thích thú. Sử dụng văn bản trước tiêu đề, có thể dài từ 2 đến 5 dòng để thu hút người đọc. Bạn cũng nên bao gồm số điện thoại trong tiêu đề trước để người đọc có thể gọi trực tiếp từ thiết bị di động của họ.

Định vị đúng lời kêu gọi hành động của bạn

Khi bạn thiết kế email cho điện thoại di động, chủ đề kêu gọi hành động nên được thể hiện trên đầu thư. Các hành động kêu gọi có thể là về việc tải xuống một bài báo nghiên cứu, hoàn thành một cuộc khảo sát hay đọc các trường hợp sử dụng.

Trên thiết bị di động, việc cuộn xuống rất khó khăn. Do đó, đôi khi khách hàng tiềm năng của bạn có thể bỏ lỡ nút tác vụ quan trọng. Bất kỳ biểu mẫu nào bạn muốn người nhận điền phải được giữ ở ba trường hoặc ít hơn.

Sự đơn giản là câu thần chú thành công mới

Dễ mở, quét và hiểu là yếu tố quan trọng để thu hút sự chú ý của người dùng thiết bị di động. Mọi người thích những mẩu thông tin nhỏ để quyết định xem nó có liên quan đến họ hay không.

Sự cân bằng tốt giữa văn bản và hình ảnh là chìa khóa. Nếu văn bản email của bạn nhỏ hơn 12 điểm, iOS sẽ tự động tăng kích thước. Để tránh những thay đổi vô tình trong bố cục khi người đọc mở thư, hãy giữ cỡ chữ từ 15 đến 22 điểm. Tránh làm lộn xộn thông điệp bằng những hình ảnh hào nhoáng không phục vụ mục đích. Thêm vào đó, bạn cũng nên sử dụng kết hợp màu sắc dễ bắt mắt.

Hãy nhớ sự khác biệt giữa chuột và ngón tay

Ngón tay của người nhận hoạt động như chuột trên thiết bị di động. Vì vậy các liên kết phải được tạo thành các nút dễ sử dụng và bất kỳ chức năng cuộn nào cũng cần đủ lớn để điều hướng bằng ngón tay.

Theo Apple, kích thước tối thiểu thoải mái của một phần tử giao diện người dùng có thể chỉnh sửa là 44 x 44 điểm. Nó đảm bảo rằng khách hàng tiềm năng có thể sử dụng các liên kết mà không vô tình nhấp vào thứ gì khác.

Thời gian là quan trọng

Hãy lưu ý đến thời gian bạn gửi email của mình. Theo các chuyên gia, đó là yếu tố quyết định lớn nhất đến việc người đọc sẽ sử dụng thiết bị nào để xem tin nhắn. Lượt xem e-mail trên điện thoại di động tăng đột biến trước và sau giờ làm việc bình thường. Trong khi đó, trình duyệt và máy tính để bàn vẫn quy định từ 9 đến 5.

Hãy nhớ rằng, chiến lược Mobile Marketing của bạn không nên dừng lại ở hộp thư đến. Hãy nghĩ về nơi bạn đang hướng khách hàng truy cập web thông qua thiết bị cầm tay của họ và những gì họ sẽ thấy khi đến đó.

Một số phương pháp Mobile Marketing phổ biến

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến trên các thiết bị di động bao gồm quảng cáo biểu ngữ, quảng cáo video và quảng cáo ứng dụng.

Email marketing

Email marketing trên thiết bị di động là một cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiện tại.

Ứng dụng di động

Ứng dụng di động có thể được sử dụng để cung cấp nội dung, dịch vụ và trải nghiệm khách hàng.

Trò chơi di động

Trò chơi di động có thể được sử dụng để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ.

Tiếp thị qua SMS

Tiếp thị qua SMS là một cách hiệu quả để gửi thông điệp ngắn gọn và trực tiếp đến khách hàng.

Lợi ích của Mobile Marketing so với các hình thức Marketing khác

Độ nhắm mục tiêu

Mobile marketing có thể được nhắm mục tiêu theo vị trí, sở thích và hành vi của khách hàng.

Khả năng tương tác

Hình thức này cho phép doanh nghiệp tương tác với khách hàng theo thời gian thực.

Tính kịp thời

Có thể được sử dụng để gửi thông điệp đến khách hàng tại thời điểm phù hợp.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ