Dự đoán Mobile Marketing Trends mà bạn cần lưu tâm trong năm 2022

Các nội dung chính

Sau hai năm biến động vì dịch bệnh diễn ra trên toàn cầu khiến cho các doanh nghiệp phải gác lại mọi hoạt động. Năm 2022 là điểm bắt đầu của sự phát triển vượt bậc của Mobile Marketing Trends.

mobile marketing trends

Gil Dudkiewicz, Giám đốc điều hành của Start.io, chia sẻ quan điểm của ông về năm 2021. Cùng với đó ông cũng chia sẽ triển vọng của ông cho năm 2022 và hơn thế nữa. Ông đề cập đến các xu hướng xung quanh cách người tiêu dùng sử dụng thiết bị di động của họ. Từ đây nêu lên sự thay đổi của hoạt động Marketing theo hướng phân khúc theo ngữ cảnh. Cùng với đó là tầm quan trọng ngày càng tăng của sự đa dạng và hòa nhập đang là xu hướng. Tất cả đã tạo ra Mobile Marketing Trends trên toàn cầu.

Những điều quan trọng rút ra từ đại dịch COVID-19 và năm 2022 sẽ như thế nào?

Dudkiewicz: Năm ngoái đã chứng kiến sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng. Tất cả đã được phản ánh trong dữ liệu đối tượng di động của chúng tôi. Ví dụ tốt nhất mà chúng tôi thấy là việc sử dụng các ứng dụng thiền tăng 30%. Từ đây đã cho thấy nhu cầu của người tiêu dùng để đối phó với căng thẳng. Ngoài ra, một phần đáng kể lực lượng lao động đã phải tự tái tạo lại chính mình. Đặc biệt khi nhu cầu ngày càng tăng đối với các ứng dụng điều hành như VPN. Con số này đã tăng vọt lên đến 60% so với năm 2020.

Vào năm 2022, chúng tôi dự kiến sẽ chứng kiến sự tăng tốc trong quá trình chuyển đổi sang dịch vụ và tương tác kỹ thuật số. Khách hàng đang thích ứng nhanh hơn và sẵn sàng khám phá các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số mới. Xu hướng này sẽ khiến các thương hiệu xem xét lại các chiến lược và dịch vụ sản phẩm của họ. Để từ đây họ có thể đáp ứng kỳ vọng của người tiêu dùng mới nổi. Đây cũng được xem là tiền đề của Mobile Marketing Trends.

Có rất nhiều thay đổi về lực lượng lao động diễn ra trong các ngành công nghiệp khác nhau. Bạn có thể chia sẻ quan điểm của bạn về các agency?

Dudkiewicz: Trước hết, cuộc Đại từ chức đang được diễn ra. Điều này đã cho thấy mọi người đang thay đổi vị trí với số lượng cao hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã thấy mức tăng trong việc sử dụng ứng dụng dành cho thiết bị di động. Con số lên đến 27% cho các chủ đề nghề nghiệp và việc làm. Nhân viên đang tìm kiếm cơ hội tại các công ty hỗ trợ sự phát triển cá nhân và nghề nghiệp của họ. Đồng thời họ còn cung cấp cho họ các công cụ giúp khối lượng công việc hàng ngày trở nên dễ dàng hơn.

Đặc biệt, về mặt cơ quan, các đội dành nhiều thời gian làm công việc thủ công. Tuy nhiên, các công ty MarTech đang phát triển các công cụ để loại bỏ những hoạt động tẻ nhạt đó. Do đó, các cơ quan sử dụng những loại công cụ này sẽ hấp dẫn hơn nhiều đối với nhân tài mới.

Chủ đề Marketing chính cho năm 2022 là gì?

Dudkiewicz: Ngành công nghiệp Marketing đang được chuyển đổi nhanh chóng theo nhiều cách. Chúng tôi phải đối mặt với những thay đổi trong hệ sinh thái công nghệ Marketing. Những thay đổi do đại dịch cũng như sự tập trung ngày càng tăng vào việc nâng cao tinh thần và thúc đẩy tiếng nói của thiểu số và sự hòa nhập nói chung.

Ngành Marketing có cơ hội phát triển lớn hơn cho phụ nữ so với các lĩnh vực truyền thống hơn. Hơn nữa, việc nâng cao công bằng chủng tộc tại nơi làm việc là một thách thức từ trước đến nay.Do đó, việc thu hẹp khoảng cách chủng tộc trên toàn nền kinh tế. Không chỉ là để chống lại những sai lầm trong lịch sử. Mà đây còn là việc lựa chọn một tương lai năng động hơn và toàn diện hơn. Để từ đây có thể nhận ra tiềm năng đầy đủ của một nguồn nhân tài chưa được sử dụng đầy đủ mang lại lợi ích cho tất cả các công ty.

Xem thêm:

Bạn sẽ mô tả việc tập trung vào công bằng xã hội hay cơ hội kinh doanh?

Dudkiewicz: Tôi thực sự tin rằng đó là một cơ hội lớn. Ví dụ, phục vụ người tiêu dùng Mỹ da đen được McKinsey đánh giá là một cơ hội trị giá 300 tỷ đô la. Chúng tôi thấy các thương hiệu thể hiện sự quan tâm đến thiểu số. Do đó, chúng tôi coi họ như một đối tượng chưa được khai thác. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thấy các công ty phục vụ và giải quyết thị trường này bằng các chiến lược cụ thể.

Apple đã phá vỡ hệ sinh thái với Mã định danh dành cho nhà quảng cáo (IDFA). Bạn nghĩ tác động lâu dài của sự thay đổi này sẽ như thế nào?

Dudkiewicz: Những người kỳ cựu trong ngành Marketing và quảng cáo không ngạc nhiên trước động thái của Apple. Ngành ứng dụng dành cho thiết bị di động chỉ mới xuất hiện được khoảng 10 năm. Tuy nhiên, nó đã trải qua những thay đổi liên tục trong thời gian ngắn đó. Do đó, người chơi trong ngành đã quen với việc thích nghi với các công nghệ, quy định và chính sách mới.

Theo IDC, ngành quảng cáo ứng dụng di động đã vượt mốc 100 tỷ USD vào năm 2021. Điều đó có nghĩa là thiết bị di động là một siêu cường CMO và di động sẽ tiếp tục là xu hướng thống trị. Chúng tôi nhận thấy tỷ lệ đồng ý khá cao là 40% cho việc chọn tham gia IDFA. Tuy nhiên, chúng tôi đã xây dựng nền tảng của mình để có thể chứng minh được trong tương lai. Điều này sẽ cho phép nó xử lý bất kỳ phân khúc và đối tượng nào trên cơ sở ngữ cảnh. Điều đó cho phép các nhà quảng cáo tìm thấy đối tượng của họ.

Sau đó, đo lường tác động của việc đầu tư vào quảng cáo của họ. Các chính sách và sáng kiến ​​về quyền riêng tư cân bằng giữa sự đổi mới với những hạn chế có liên quan và đó là một điều tốt. Đối với các Marketer, nhắm mục tiêu trên thiết bị di động sẽ là công cụ mạnh mẽ nhất trong hộp công cụ của họ ngày nay và trong tương lai. Do đó, Mobile Marketing Trends sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Các Agency sẽ thực hiện những thay đổi gì khi nói đến chi tiêu cho phương tiện truyền thông của khách hàng của họ?

Dudkiewicz: Đại dịch đã đẩy nhanh quá trình số hóa ngành quảng cáo. Người chơi hiệu suất đã mở đường cho các thương hiệu. Giờ đây rõ ràng là thiết bị di động là trung tâm. Các kênh quảng cáo truyền thống như TV đang mất dần chỗ đứng trên thị trường. Đặc biệt khi người tiêu dùng tiếp tục chuyển sang các dịch vụ phát trực tuyến. Giờ đây, MarTech tiên tiến bao gồm phân đoạn và đo lường dễ dàng, chính xác hấp dẫn hơn. Thêm vào đó, số tiền quảng cáo từng được phân bổ cho ngân sách truyền hình có thể được sử dụng hiệu quả hơn nhiều trong không gian di động.

Như tất cả chúng ta đã trải qua vài năm qua. Điều duy nhất chúng ta có thể mong đợi là điều bất ngờ. Nhưng chúng tôi cũng đã học được rằng các thương hiệu và Marketer đã sẵn sàng. Để từ đây có thể chớp lấy các cơ hội tốt nhất để thành công. Một trong số cơ hội đó là Mobile Marketing Trends.

Gil Dudkiewicz là ai?

Gil, đồng sáng lập và CEO của Start.io, là một doanh nhân thành công. Trước đây, ông là doanh nhân tại Cedar Fund và trước Start.io. Ông còn là Giám đốc điều hành của SweetIM. Đây là công ty mà ông tham gia với tư cách là một công ty có doanh thu trước với năm nhân viên. Từ đây ông dẫn dắt công ty đạt được lợi nhuận cao và giành được Giải thưởng Ngôi sao đang lên của Công nghệ do Deloitte Fast 50. SweetIM được Perion Network (NASDAQ: PERI) mua lại vào năm 2012. Gil cũng là người sáng lập và CEO của MyDTV / MeeVee, một Hướng dẫn TV và tìm kiếm TV được cá nhân hóa. Ông có bằng MBA của Đại học California, Berkeley, và bằng Cử nhân khoa học. trong lĩnh vực kỹ thuật của Viện Công nghệ Israel.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ