Nắm bắt các xu hướng Influencer Marketing Việt Nam năm 2019

Các nội dung chính

Influencer marketing là phương thức hợp tác giữa những người có tầm ảnh hưởng đến một nhóm người theo dõi với các thương hiệu để họ quảng bá sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu. Influencer marketing Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ; do đó để có thể tận dụng tốt hình thức này các marketer cần nắm bắt thật nhanh những xu hướng chủ đạo năm 2019 này!

influencer marketing việt nam 01

Nắm bắt các xu hướng Influencer Marketing Việt Nam năm 2019

Các xu hướng Influencer Marketing Việt Nam năm 2019

Influencers là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó. Các Influencers có thể là Vlogger, Blogger, nhà báo, doanh nhân, thậm chí là bất cứ cá nhân nào cũng đều có khả năng phát triển thành Influencers.

Xem thêm: Những mạng xã hội nào đang phổ biến nhất tại Việt Nam?

Influencer Marketing Việt Nam trên Instagram tiếp tục phát triển

Không có gì ngạc nhiên khi Instagram góp mặt vào danh sách xu hướng phát triển năm nay của Influencer. Không chỉ riêng gì thế giới, tại Việt Nam số người sử dụng Instagram đang gia tăng rất nhanh chóng.

Với hơn 4 tỷ lượt likes mỗi ngày và lượng tương tác trung bình cho mỗi bài post tốt hơn 23% so với facebook; Instagram đang là miếng bánh béo bở cho cả các Influencer Việt Nam lẫn các doanh nghiệp.

Nói cách khác, phạm vi tiếp cận của Influencer Marketing Việt Nam đã tăng dần theo sự phát triển của Instagram. 93% chiến dịch Influencer Marketing vào năm ngoái đều có sử dụng Instagram. Con số này gấp đôi Facebook và cả Youtube, theo COO của  CreatorIQ, Tim Sovay.

Tập trung vào các Micro influencer

Nhiều thương hiệu vẫn thường có suy nghĩ là lựa chọn một Celebrity (người nổi tiếng) sẽ đem về hiệu quả nhiều hơn. Tuy nhiên sự thật đang chứng minh rằng Micro influencer mới chính là những người có ảnh hưởng tốt hơn đến người theo dõi của họ.

Micro influencer là những người có số lượng theo dõi từ 10.000 đến 100.000. Họ có những thói quen đăng nội dung liên quan đến sở thích, chuyên môn, kinh nghiệm sống của mình lên kênh mạng xã hội.

influencer marketing việt nam 02

Nắm bắt các xu hướng Influencer Marketing Việt Nam năm 2019

Micro influencer thường có tỷ lệ lượt tương tác cao hơn so với các tài khoản có số lượng người theo dõi cao hơn. Điều này đồng nghĩa với việc họ có sự kết nối tốt hơn với người dùng theo dõi họ.

Theo khảo sát thì tỷ lệ lượt thích của Micro influencer khoản 8%. Trong khi con số này ở Celebrity chỉ có 2%. Đặc điểm này rất có giá trị khi bạn xem xét mức độ gắn kết của giá trị thương hiệu.

Đồng thời, với mức chi phí dễ chịu hơn so với Celebrity, cộng với việc thương hiệu có thể nhắm tới đối tượng mục tiêu chính xác hơn. Chính vì thế mà Micro influencer trở thành lựa chọn hiệu quả và tối ưu nhất cho nhãn hiệu trung bình và nhỏ cho chiến dịch của mình.

Video marketing với influencer sẽ phổ biến hơn

Tại năm 2018, xu hướng nội dung quảng cáo dạng video chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt mà còn dự báo cho một năm 2019 đầy phát triển trên các phương tiện truyền thông xã hội. Theo tờ báo Micro influencer, quảng cáo dạng video mang đến hiệu quả gấp đôi trong việc tăng doanh số. Hơn nữa, nhiều báo cáo cho thấy rằng những người hay xem video có xu hướng mua sắm tích cực hơn.

Các nền tảng truyền thông xã hội nhận thức rõ ràng rằng xu hướng này sẽ được tiếp tục đầu tư vào các video mới. Cụ thể Instagram cải tiến tiến cho tính năng Stories. Facebook triển khi toàn cầu tính năng Watch, kênh video dành cho tất cả các nhà sáng tạo nội dung và nhà xuất bản. Mục đích chính là tìm đối tượng khán giả, xây dựng một cộng đồng lớn người hâm mộ cuồng nhiệt; phục vụ cho việc kiếm tiền cho công việc của họ.

Tiếp tục xu hướng này, năm 2019 sẽ dự báo tiếp tục cuộc đua khốc liệt nhất với live video; video 360; vlog. Bên cạnh đó còn là sự lan tỏa và phát triển mạnh mẽ của một ứng dụng mới xâm nhập thị trường Việt Nam cách đây không lâu – Tik Tok.

Theo Sensor Tower, thì doanh thu của Tik Tok đã gia tăng gấp 3 lần trong vòng một năm trở lại đây. Điều này đã giúp ứng dụng ngày càng nhiều nỗ lực tiếp thị thông qua quảng cáo để thu hút những người dùng từ các mạng xã hội khác; vươn lên vị trí mạng xã hội lớn nhất toàn cầu.

influencer marketing việt nam

Nắm bắt các xu hướng Influencer Marketing Việt Nam năm 2019

Hợp tác lâu dài

Khi các công ty và agency hiểu rõ hơn cách thức hoạt động của influencer marketing Việt Nam; thì họ cũng đã bắt đầu tìm kiếm các mối quan hệ lâu dài hơn. Về phía influencer cũng muốn điều đó nếu sự hợp tác đem lại lợi ích cho cả 2.

Bằng cách này, các influencer có thể tự do truyền tải thông điệp nhất quán và gia tăng lượng người hâm mộ của mình gắn bó với thương hiệu. Bởi ngày càng có nhiều thương hiệu tìm kiếm influencer để hợp tác đại diện lâu dài các dòng sản phẩm mới; hoặc giới thiệu thương hiệu mới hoàn toàn bằng cách mời họ làm đại diện của công ty.

Influencer Marketing Việt Nam đang ở tại thời kỳ đỉnh cao, khi mà trên tay mỗi người đều là một chiếc Smartphone cùng rất nhiều mạng xã hội. Do đó doanh nghiệp bạn hãy nên cân nhắc hình thức marketing đầy hiệu quả này!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ