Những mạng xã hội nào đang phổ biến nhất tại Việt Nam?

Các nội dung chính

Ngày nay, mạng xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hàng triệu người trên thế giới. Việt Nam cũng vậy, rất nhiều người, kể cả đối với thanh, thiếu niên. Và người già cũng đã trở nên rất gần gũi và thân thuộc với các phương tiện mạng xã hội.

Mới đây nhất, kết quả của một cuộc khảo sát của công ty Asia Plus với hơn 600 người trong độ tuổi 18-39. Nó đã cho thấy thực trạng và xu hướng sử dụng mạng xã hội hiện nay ở Việt Nam.

Mạng xã hội 01

Hai dịch vụ nhắn tin phổ biến nhất đối với đông đảo người dùng là Facebook Messenger và Zalo

Facebook Messenger và Zalo có tỷ lệ người dùng sử dụng để nhắn tin cao hơn. Và thậm chí là gấp nhiều lần hai dịch vụ nhắn tin khác là Skype và Viber. Zalo được sử dụng nhiều hơn bởi người dùng lớn tuổi. Và Facebook Messenger thì rất được giới trẻ ưa chuộng.

Facebook và Zalo cũng cũng sẽ trở thành hai MXH đứng đầu về tỷ lệ người dùng. Sau đó là các là các mạng xã hội khác như Instagram, Twitter và LINE. Đây đều là những nền tảng mới nổi những năm gần đây và thu hút giới trẻ rất nhiều. Đó là các mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh và video. Instagram đạt tỷ lệ người dùng cao nhất với đến 38% với người dùng chủ yếu là giới trẻ.

Mạng xã hội 02

Người dùng sử dụng MXH với rất nhiều mục đích

Lý do người dùng sử dụng mạng xã hội có thể là để mua sắm, giao tiếp. Nhưng phổ biến nhất là cập nhật thông tin về cuộc sống cá nhân… Đối với hai mạng xã hội Facebook và Zalo. Lý do hàng đầu của người dùng là để giao tiếp với gia đình và bạn bè. Zalo chủ yếu được dùng cho mục đích giao tiếp. Trong khi Facebook được sử dụng với nhiều mục đích đa dạng hơn. Mặt khác, Instagram được coi là nơi hàng đầu để cập nhật tin tức người nổi tiếng và xu hướng mới.

Mạng xã hội 03

Với sự phủ sóng ngày càng rộng khắp của Internet và mức độ phổ biến gia tăng của các các thiết bị di động, số người sử dụng MXH tại Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai gần. Công ty Asia Plus sẽ luôn luôn theo sát và cập nhật những xu hướng mới nhất của thị trường dịch vụ mạng xã hội.

Nguồn: Brand Vietnam

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Facebook. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ