“Nắm thóp” phương thức quảng cáo mạng xã hội hiệu quả

Các nội dung chính

Ngày nay, bạn có thể có cả thế giới trong tay chỉ bằng một cú “click” chuột. Thế nhưng, để sử dụng các phương thức quảng cáo mạng xã hội hiệu quả và đúng cách. Thì đây quả là một nghệ thuật mà các thương hiệu cần chú ý.

phương thức quảng cáo mạng xã hội hiệu quả 1

Phương thức quảng cáo mạng xã hội hiệu quả 

Các phương tiện mạng xã hội hiện này đang là cầu nối vững chắc đưa thương hiệu đến gần hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt, các phương thức quảng cáo mạng xã hội hiệu quả luôn nhận được sự quan tâm của các nhà kinh doanh.

Facebook: thiên đường với kinh doanh bán lẻ

Các hình thức bán lẻ rất phổ biến trên Facebook. Và hiện đây đang thực sự đây là một “thiên đường” với loại hình này. Theo khảo sát mới nhất của nghiên cứu thị trường OMD (Malaysia) và Epinion (Đan Mạch). Lượng người dùng các phương tiện mạng xã hội nhiều nhất rơi vào độ tuổi từ 13-21. Trong đó 64% những người tiêu dùng trẻ Việt Nam xem được các thông tin quảng cáo từ Facebook. Ngoài ra 52% tìm hiểu thông tin thông qua các trang chính thức của các thương hiệu.

phương thức quảng cáo mạng xã hội hiệu quả 2

Phương thức quảng cáo mạng xã hội hiệu quả

Khi người kinh doanh áp dụng những phương thức quảng cáo mạng xã hội. Các giao dịch trở nên vô cùng dễ dàng với một bài post và lượng người tương tác cao. Người bán có thể quảng bá sản phẩm của mình đến với người đọc một cách rất nhanh chóng.

Zalo: Người dùng Zalo sẽ là những người làm kinh doanh

Zalo trở thành một thị trường khách hàng tiềm năng của khá nhiều các doanh nghiệp. Những người kinh doanh lớn nhỏ với một lượng người dùng chiếm gần một nữa dân số tại Việt Nam. Điều này vô tình đem lại những cơ hội phát triển cho tất cả các bên liên quan. Với những người kinh doanh, từ một người dùng Zalo. Họ sẽ biến thành những nhà quảng cáo thực sự với những phương thức quảng cáo mạng xã hội.

Giống như những tiện ích cơ bản mà zalo đang cung cấp cho người dùng của mình. Thì dịch vụ quảng cáo Zalo cũng thế với khá nhiều các ưu điểm. Những ưu điểm này sẽ tạo ra một niềm tin không nhỏ để những người kinh doanh trên Zalo tiếp cận với dịch vụ quảng cáo. Và từ đó hướng đến mục tiêu phát triển kinh doanh của mình

Lợi ích nhìn thấy được mà mạng xã hội tạo ra cho các doanh nghiệp

Những tiện ích mà mà mạng xã hội đem lại là điều không thể phủ nhận. Đây là công cụ để liên kết thương hiệu với người tiêu dùng một cách chặt chẽ. Bằng cách nhấn “like” hay bình luận về những hình ảnh của khách hàng sử dụng sản phẩm. Thì các nhà kinh doanh có thể xây dựng được quan hệ bền chặt hơn với người tiêu dùng. Hành vi ấy tuy nhỏ nhưng lại hoàn toàn gây được thiện cảm với khách hàng của mình.

phương thức quảng cáo mạng xã hội hiệu quả 3

Phương thức quảng cáo mạng xã hội hiệu quả

Cũng với phương thức đó, sự tương tác còn hiệu quả mãnh mẽ hơn rất nhiều đối với một số người có sức ảnh hưởng nhất định trong lòng công chúng. Chỉ cần một lượt like của người nổi tiếng, các fan của họ có thể biết được thần tượng của mình dành sự quan tâm cho thương hiệu nào. Cụ thể là “cú lội ngược dòng” của Bitis với sản phẩm Bitis Hunter trước sự quan tâm của Sơn Tùng MTP.

Những cạm bẫy tiềm ẩn từ mạng xã hội

Tuy nhiên, mạng xã hội có thể là “con dao hai lưỡi” chống lại thương hiệu khi xảy ra những tai tiếng ngoài ý muốn. Thông thường, những tai tiếng lại có sức lan tỏa mạnh mẽ hơn những tin tức tốt lành. Đặc biệt nó có thể trở thành hiện tượng để báo chí truyền thông vào cuộc. Những thông tin tiêu cực chắc chắn sẽ làm ảnh hưởng xấu đến thương hiệu trong một thời gian dài.

Chẳng hạn vụ việc Pepsi và người mẫu Kendall Jenner, sự kỳ thị chủng tộc như Marc Jacobs và tờ Vogue tại Anh với nghi án sao chép ý tưởng, mẫu mã… đã gây ra những hậu quả khó lường. Vì vậy, khi đã có một lượng nhất định người theo dõi trên mạng xã hội, các thương hiệu cần tỉnh táo, thận trọng, bởi lẽ chỉ cần một bài đăng thiếu cân nhắc có thể đưa hình ảnh thương hiệu đi xuống ngay tức thì.

Mạng xã hội đem lại rất nhiều lợi ích và cũng rất nhiều rủi ro cho người dùng. Vì thế các thương hiệu cần phải tận dụng tối đa những tiện ích và cẩn trọng trong từng bước đi để “nắm thóp” phương thức quảng cáo mạng xã hội hiệu quả nhất.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Google. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ