Một số bẫy cần tránh khi lập kế hoạch ngân sách Marketing cho năm 2022

Các nội dung chính

Dựa trên nhiều năm lập kế hoạch và tư vấn về ngân sách toàn cầu, cũng như lưu ý đến sắc thái thị trường năm nay. Dưới đây là một số bẫy cần tránh khi lập kế hoạch ngân sách Marketing cho năm 2022.

ngân sách marketing 2022

Năm tới sẽ là một thời gian hỗn loạn khác đối với các CMO. Đặc biệt là những người phải dự đoán kênh nào sẽ thành công nhất. Họ phải đối mặt với những khó khăn trong việc lập ngân sách Marketing. Trong Aimee Schuster, CEO và người sáng lập tại Bandwidth Strategy.

Xem thêm:

Khó khăn trong việc thiết lập ngân sách Marketing 2022 là biết rằng ngân sách đó hầu như không bao giờ được thiết lập. Như CEO đã trải qua trong suốt sự nghiệp của mình. Ngân sách để làm marketing là khoản đầu tiên bị thu hồi khi doanh thu giảm xuống. Giám đốc điều hành quyết định một dự án thú cưng nên được tài trợ. Từ đó có thể thu hút các nguồn lực từ một bộ phận khác để thực hiện ý tưởng. Mặc dù tình hình thường diễn ra quanh năm. Tuy nhiên, bạn phải bắt đầu từ đâu đó và đâu đó bây giờ là: mùa ngân sách!

Giữa vòng xoáy toàn cầu, địa phương và bầu cử, thảm họa chuỗi cung ứng, dự đoán sụp đổ thị trường chứng khoán và thực tế đại dịch. CMO phải dự đoán kênh nào sẽ thành công trong một môi trường kinh doanh độc đáo, không ổn định cao. Với rất nhiều kênh phát triển. Làm thế nào để bạn đặt cược vào ngân sách Marketing khi trò chơi liên tục thay đổi?

Hạn chế tuyển dụng

The Great Resignation đã thay đổi mọi thứ về môi trường làm việc và đặc biệt là ngành marketing. Sự nhảy việc cuối cùng đã phá vỡ rào cản về vị trí và biến công việc ở bất cứ đâu trở thành hiện thực.

Từ đó cũng tạo ra một sự điên cuồng về tiền lương không giống như bất cứ điều gì trong 20 năm qua. Với tư cách là người quản lý ngân sách Marketing 2022 cho doanh nghiệp. Bạn nên tạm dừng mọi hoạt động tuyển dụng trong sáu tháng đầu năm 2022. Việc trả mức lương cao ngất ngưởng cho nhân tài Marketing. Cùng với đó là thời gian tăng trưởng kéo dài có thể khó khăn trong một nền kinh tế. Chứ chưa nói đến một nền kinh tế không ổn định. Thay vào đó, hãy khai thác các nguồn lực tự do, phân đoạn để lấp đầy khoảng trống.

Những chuyên gia lành nghề sẽ biết cách nhanh chóng hòa nhập và hoàn thành công việc. Mà bạn không cần phải đánh giá họ về sự phù hợp với văn hóa và tiềm năng lâu dài.

Rút lui khỏi quảng cáo online

Thị trường quảng cáo kỹ thuật số đang phát triển nhanh chóng. Bạn nên nhớ rằng Google có kế hoạch loại bỏ cookie của bên thứ ba cho Chrome. Mặc dù đã đẩy nó đến năm 2023 nhưng chúng hiện vẫn đang xảy ra. Thêm vào đó, hiệu quả của quảng cáo kỹ thuật số đang bị bán quá nhiều. Theo một bài báo trên Harvard Business Review trích dẫn một phân tích quy mô lớn về Facebook Ads. Báo cáo rằng hiệu quả của Search ads thương hiệu đã được đánh giá quá cao 4.000%. Khi những quảng cáo này ngày càng ít tác động hơn. Có thể cần nhiều chuyên gia hơn để có thể điều hướng phương tiện.

Gần đây, đã có kiểm tra một tổ chức phát triển chuyên về quảng cáo online thu phí quản lý 6.000 đô la. Với mức chi tiêu tối thiểu 25.000 đô la cho các nền tảng quảng cáo. Dường như, những con số đó có vẻ hợp lý, dựa trên kỹ năng của họ và số tiền cần thiết để làm cho các chiến dịch thành công. Những loại phí quảng cáo onlile là cách xa tầm tay của nhiều công ty vừa và nhỏ.

Quảng cáo có thể là một phần của hỗn hợp Marketing. Cũng là một phần của ngân sách. Nhưng đối với năm 2022, sẽ giảm quy mô đó xuống đáng kể. Để từ đây có thể thúc đẩy việc thu thập dữ liệu của bên thứ nhất cho một danh mục đầu tư kỹ thuật số đa dạng hơn.

Đừng bỏ qua SEO mới

Một chiến lược SEO tốt là nền tảng của mọi kế hoạch nội dung. Cố gắng giúp người tìm kiếm tìm câu trả lời ngay khi họ có câu hỏi là cách tốt nhất. Bên cạnh đó để có được lưu lượng truy cập phù hợp vào trang web của bạn. Các khách hàng tiềm năng phù hợp đến tổ chức bán hàng.

Trong ngành Marketing không có công thức bí mật cho SEO. Cấu trúc phụ trợ tốt và nội dung chắc chắn tạo nên một trang web hướng khách hàng tiềm năng thành công. Điều đó nói rằng, có một yếu tố mới cần xem xét. Nó không chỉ là những ngón tay thực hiện tìm kiếm. Mà tìm kiếm bằng giọng nói đang phát triển nhanh hơn đối với thị trường thương mại điện tử so với mô hình kinh doanh B2B. Tuy nhiên cũng không nên bỏ qua. Những từ khóa này sẽ mang tính hội thoại nhiều hơn và ít robotic hơn so với thế hệ SEO đầu tiên.

Cân nhắc sử dụng một số tiền quảng cáo của bạn. Để tương tác với một chuyên gia SEO và làm việc với họ. Bên cạnh đó còn để điều chỉnh và tối ưu hóa trang web hiện tại của bạn. Từ khóa dài và tập trung vào tối ưu hóa thiết bị di động là xu hướng hiện nay.

Không chỉ đầu tư vào video dài mà bỏ qua những video ngắn

Trong thế giới B2B, hội thảo trên web thường chiếm vị trí tối cao. Công ty có thể tập hợp các chuyên gia trong diễn đàn được tổ chức của riêng họ. Hoặc khi họ tham gia vào sự kiện của tổ chức khác. Dù vậy, thời lượng 45 đến 60 phút thường được coi là một trong những tiêu chuẩn vàng để thiết lập và tạo ra khả năng lãnh đạo tư tưởng.

Nơi mà nhiều công ty thất bại là tung video chưa cắt lên trang YouTube của họ. Để thúc đẩy một lượng lớn lưu lượng truy cập ở đó. Video dạng dài là rất tốt, nhưng để tận dụng tối đa khoản đầu tư đó. Các thương hiệu cần tuyển dụng và chi ngân sách Marketing cho những người edit video năm 2022. Để tạo thêm những video ngắn: đoạn giới thiệu 20, 30 và 45 giây có thể được sử dụng trên mạng xã hội phương tiện truyền thông. Liên kết của các cá nhân nói để họ chia sẻ với các mạng riêng của họ. Tập hợp một đoạn giới thiệu dài hai phút để làm nổi bật toàn bộ tác phẩm. Thêm phụ đề để người xem có thể hiểu mà không cần âm thanh.

Tất cả những yếu tố này đòi hỏi kỹ năng của một biên tập viên. Họ có khả năng tạo ra các phần giới thiệu chuyên nghiệp và phần mờ dần, thêm nhạc hoặc cải thiện chất lượng âm thanh. Việc sử dụng tất cả các nội dung này một cách hiệu quả sẽ tạo ra dữ liệu tuyệt vời của bên thứ nhất và khách hàng tiềm năng tương tác.

Tránh các sự kiện giả định sẽ quay trở lại hoặc giống nhau

Đây là một ký tự đại diện, vì hầu hết chúng ta đều cho rằng đại dịch đã “gần kết thúc” chỉ để kế hoạch của chúng ta bị hủy hoại. Đối với các sự kiện không do công ty của bạn tổ chức, bạn nên đặt số tiền đó vào Quý 3 và Quý 4. Giả sử rằng bạn có thể phải xoay quanh trang web. Nếu tổ chức của bạn rất lạc quan về việc tổ chức các sự kiện vào đầu năm. Công ty của bạn phải đảm bảo rằng đó là một mô hình kết hợp.

Điều này không chỉ có nghĩa là đặt một máy tính xách tay trong phòng họp và cuộc họp thông qua Zoom. Còn có sự tham gia với đội ngũ sản xuất, đầu tư vào ánh sáng, nhiều máy ảnh và bộ sản phẩm cao cấp. Để mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho những người trong phòng và trực tuyến. Bạn có thể phải chi nhiều tiền hơn cho bản hybrid. Nhưng điều mà bạn không nghĩ đến đó là bạn có thể tổ chức online qua zoom ở bất kỳ hoàn cảnh nào.

Những năm gần đây đã có nhiều xáo trộn bởi đại dịch COVID, nhưng chắc chắn năm tiếp theo sẽ độc đáo theo đúng nghĩa của nó. Nếu bạn đã học được bất cứ điều gì, thì bạn cũng nên nghĩ rằng mọi thứ sẽ không giống như cũ. 

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ