10 ý tưởng tuyệt vời cho các chiến dịch marketing mùa Giáng sinh

Các nội dung chính

Làm thế nào để lập kế hoạch cho một chiến dịch Marketing Giáng sinh? Những trang mạng xã hội nào để sử dụng cho sự tương tác của khách hàng? Khi nào thì không quá sớm hay quá muộn để bắt đầu? Làm thế nào để thiết kế nội dung Giáng sinh để tất cả khách hàng và đối thủ cạnh tranh phải trầm trồ và theo dõi thương hiệu của bạn ? Đừng lo lắng, hãy đọc hết bài viết này nha. Vì Adsplus sẽ gợi ý 10 ý tưởng chiến dịch Marketing mùa giáng sinh tuyệt vời cho bạn.

chiến dịch marketing giáng sinh

1. Điều gì làm nên thành công của một chiến dịch truyền thông xã hội?

Để đưa ra một chiến dịch truyền thông xã hội hiệu quả vào Giáng sinh này. Buộc mọi doanh nghiệp phải có sự suy nghĩ thấu đáo để tìm ra cách:

  • Tăng mức độ tương tác
  • Doanh số bán hàng tăng đột biến
  • Thu hút được khách hàng trong khi họ đang nghĩ lễ.

Với rất nhiều mục tiêu trong đầu khác nhau. Có thể kể đến như làm thế nào để giữ cho mọi thứ nhẹ nhàng và đi đúng kế hoạch. Tất cả những gì bạn cần là một vài ý tưởng thực sự tốt. Điều này bao gồm những ý tưởng của nhóm, khung thời gian thực hiện kế hoạch và ngân sách của bạn.

Quy tắc quan trọng nhất – đặt mục tiêu rõ ràng. Chỉ với một kế hoạch chắc chắn, bạn mới có thể đo lường thành công của mình. Mục tiêu của bạn trong mùa lễ này là tạo ra cảm giác cộng đồng xung quanh các chiến dịch ngày lễ đặc biệt của bạn.

Để chiến dịch Marketing giáng sinh thành công, bạn phải thực hiện các hoạt động quảng bá. Hướng tới việc xây dựng nhận thức về thương hiệu và cuối cùng là tạo ra ý thức cộng đồng. Bạn nên hướng đến một chiến dịch mang đậm tinh thần lễ hội hơn là tập trung vào các quảng cáo. Như vậy sẽ khiến chiến dịch của bạn tinh tế hơn nhưng vẫn quảng cáo hiệu quả.

Các chiến dịch thành công gắn kết những người có chung sở thích. Khiến họ muốn chia sẻ kinh nghiệm của mình với bạn bè, đồng nghiệp và gia đình. Theo một nghĩa nào đó, bạn đang hướng tới việc tạo ra một xu hướng.

Xem thêm:

2. Chiến dịch video Giáng sinh

Video vẫn là hình thức nội dung có thể chia sẻ nhiều nhất. Khi nói đến việc lan truyền các chiến dịch của bạn như cháy rừng trên phương tiện truyền thông xã hội. Video nên là mục tiêu cho chiến dịch Marketing giáng sinh của bạn.

Nhưng rất tốn nhiều thời gian để có thể tạo ra được một video hoàn chỉnh. Cần một nhóm để tạo ra một video xuất sắc. Hãy nghĩ về bản chất doanh nghiệp của bạn và thông điệp bạn muốn gửi đến thế giới. Để làm cho nội dung video trở nên linh hoạt. Hãy tập trung vào khái niệm của bạn và một thông điệp mạnh mẽ và để hình ảnh kể một câu chuyện.

Bao gồm một số nội dung hài hước, tạo nội dung vui nhộn. Bạn cũng có thể tạo điều gì đó đáng nhớ và nhiều thông tin. Loại chiến lược và mục tiêu cuối cùng này sẽ có ảnh hưởng hơn và truyền cảm hứng cho người dùng chia sẻ nội dung.

Nếu bạn thiếu thời gian và thực sự không có ngân sách để thực hiện chiến dịch video. Hãy cân nhắc tạo các video ngắn, nội dung vừa phải, giống Vine cho các tài khoản mạng xã hội của bạn. Những loại video này không cần chỉnh sửa nhiều và có thể được tạo trong một khoảng thời gian ngắn.

Xem thêm:

3. Ý tưởng thiết kế thiệp giáng sinh

Đối với hoạt động kinh doanh và Marketing, ngay cả khi thương hiệu của bạn nhỏ. Việc xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng là điều bắt buộc. Một bức ảnh Giáng sinh đơn giản với những lời chúc và lời chúc ấm áp. Để từ đây bạn có thể biến một người theo dõi thành khách hàng trung thành. Vì đó là một trong những cách tốt nhất để thể hiện sự đánh giá cao của bạn và cho thấy rằng bạn coi trọng họ.

Với rất nhiều ý tưởng thiết kế thiệp Giáng sinh. Thật khó để chọn một mẫu thiệp Giáng sinh cho chiến dịch ngày lễ của bạn và làm cho bức vẽ đó trở nên lấp lánh. Nếu bạn muốn ý tưởng thiết kế thiệp Giáng sinh thú vị của mình trở nên độc đáo. Hãy thoải mái thiết kế hình ảnh và tạo đồ họa.

Hãy khơi dậy trí tưởng tượng của bạn và đừng ngại đánh giá một số người là “quá nhiều sáng tạo”. Chỉ cần nhìn vào những ý tưởng thiết kế thiệp Giáng sinh thú vị từ các thương hiệu:

Chỉ một thuộc tính truyền thống như cây thông Noel cũng có thể trở thành nguồn ý tưởng độc đáo cho thiệp lễ của bạn.

chiến dịch marketing giáng sinh

4. Cảm hứng giáng sinh từ người dùng sáng tạo

Một chiến dịch truyền thông xã hội vào dịp Giáng sinh về thương hiệu của bạn. Sẽ làm chiến dịch marketing giáng sinh được nhiều người biết đến hơn. Các kế hoạch do người hâm mộ thực hiện thực sự có thể làm nên điều kỳ diệu cho kế hoạch Marketing của bạn. Bạn không chỉ nhận được nội dung độc đáo, do người dùng tạo (UGC). Mà nó thực sự mang lại sự tương tác và hiển thị đáng kinh ngạc cho thương hiệu của bạn.

Việc tăng mức độ tương tác xảy ra khi bạn khuyến khích những người theo dõi trên mạng xã hội tham gia vào các chiến dịch của bạn. Bạn có thể bắt đầu bằng một hashtag (#) có thương hiệu. Nó cũng góp phần xây dựng uy tín và đảm bảo lượng khán giả trung thành hơn.

chiến dịch marketing giáng sinh

Xem cách người dùng có thể đóng góp vào việc quảng bá thương hiệu của bạn trong mùa lễ này. Có cách nào để họ chỉ cho họ sử dụng sản phẩm của bạn không? Tạo một hashtag (#) duy nhất cho mục đích này. Từ đó xem những người theo dõi của bạn làm việc để nâng cao nhận thức về các giao dịch tuyệt vời của bạn

5. Ý tưởng quảng cáo Facebook và Instagram Giáng sinh

Khi nói đến mùa giáng sinh, tất cả các thương hiệu đều hào hứng đưa ra các chiến dịch truyền thông xã hội Giáng sinh tốt nhất. Không có gì lạ: đây là cơ hội tuyệt vời để xây dựng nhận thức, thu hút khán giả mục tiêu. Lan truyền và phát triển cộng đồng những người theo dõi trung thành trực tuyến. Bạn nên biết rằng mạng xã hội là nơi thực hiện các chiến dịch Marketing giáng sinh hiệu quả nhất.

Quảng cáo Giáng sinh luôn là một nghệ thuật. Mỗi năm, các thương hiệu cạnh tranh với nhau vì sự quan tâm và cảm xúc tích cực của chúng ta. Những ý tưởng bài đăng trên Facebook về Giáng sinh hàng đầu của họ. Cũng như những ý tưởng về bài đăng trên Instagram của họ cho Giáng sinh.

Bạn muốn gây ấn tượng với những người theo dõi bằng một ảnh bìa bắt mắt. Quảng cáo hay hoặc những hình ảnh thú vị mà bạn đã trải qua trong giáng sinh.

Dù là thị trường nào, Giáng sinh là thời điểm tốt nhất. Để thể hiện điều gì đó trong thương hiệu của bạn ngoài hoạt động Marketing và bán hàng. Mã hóa các yếu tố của sứ mệnh kinh doanh của bạn thành một chiến dịch kỳ nghỉ. Để khán giả thấy giá trị của bạn. Truyền đạt thông điệp của bạn với thiết kế tương ứng của các quảng cáo trên mạng xã hội Giáng sinh.

Xem thêm tại:

6. Ý tưởng cuộc thi truyền thông xã hội Giáng sinh

Giáng sinh là thời gian để chia sẻ. Với suy nghĩ đó, các nhà Marketing sử dụng ngày lễ này để xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng lượt giới thiệu. Họ thu hút sự chú ý của khách hàng bằng các ý tưởng cuộc thi truyền thông xã hội hay nhất. Ý tưởng cuộc thi quà tặng Giáng sinh rực rỡ để duy trì tâm trạng kỳ nghỉ của người dùng.

Quà tặng hoạt động đặc biệt tốt trên phương tiện truyền thông xã hội. Điều thú vị hơn nữa là nếu bạn thu hút được một số doanh nghiệp hoặc đối tác tham gia. Bạn sẽ mở rộng đối tượng của mình đến những con số ấn tượng. Khi chúng ta nắm bắt được những điều cơ bản của nó, mọi người chỉ thích khả năng trở thành những người chiến thắng tiềm năng.

Sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội của bạn để tổ chức chương trình tặng quà và đảm bảo trọng tâm là sản phẩm của bạn.

Xem thêm:

Bạn có thể thực hiện tặng một phần quà lớn hoặc nhiều phần quà nhỏ tùy thuộc vào những gì bạn có thể đủ khả năng để cho đi mà không bị mất lợi nhuận. Đây có thể là một cái gì đó rất đơn giản như một phiếu quà tặng cho cửa hàng online hoặc cửa hàng thực của bạn. Mọi người có xu hướng chú ý đến loại nội dung này trên mạng xã hội vào thời điểm này trong năm.

Ngoài ra, hãy thoải mái tổ chức các cuộc thi giữa các nhân viên trong văn phòng. Hầu hết các công ty đều làm điều này để các nhân viên văn phòng trải nghiệm không khí giáng sinh. Tham gia bữa tiệc và chia sẻ cảm xúc trên Facebook hoặc Instagram, quảng bá thương hiệu của bạn với bạn bè.

Các ý tưởng về cuộc thi Giáng sinh có rất nhiều và bạn có thể dễ dàng thiết kế hình ảnh và video cho các bài đăng trên mạng xã hội ngày lễ của mình.

7. Hướng dẫn khách hàng nhận quà giáng sinh

Những người theo dõi và người hâm mộ của bạn tích cực tìm quà vào thời điểm này trong năm. Hãy cùng nhau nỗ lực để tạo ra một hướng dẫn quà tặng tinh vi cho doanh nghiệp của bạn. Bạn có thể tạo một hướng dẫn Giáng sinh riêng cho gia đình, nam giới, phụ nữ, trẻ em và thậm chí cả thú cưng.

Nếu bạn đang cung cấp hàng hóa và dịch vụ của mình với giá đặc biệt trong mùa lễ này, hãy cho mọi người biết. Việc tạo các hướng dẫn quà tặng hấp dẫn cũng khiến chúng có nhiều khả năng được chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội hơn. Để giúp những người mua sắm đồng nghiệp khác tìm thấy ý tưởng quà tặng.

8. Đếm ngược Giáng sinh (12 ngày nữa là đến Giáng sinh)

Đây là cơ hội để bạn thực sự sáng tạo. Bài hát 12 Days of Christmas xuất hiện vào mỗi mùa lễ và đây là cơ hội để vui chơi và ăn mừng trên mạng xã hội.

christmas

Thu hút tất cả các kênh truyền thông xã hội của bạn tham gia. Hãy nghĩ về sản phẩm của bạn và những gì bạn có thể làm nổi bật như một hình mẫu trong 12 ngày. Đừng chỉ liệt kê các sản phẩm cho mỗi ngày. Bạn hãy xem xét nội dung sáng tạo như một bài đăng hoạt hình.

Xem liệu bạn có thể đưa tinh thần ngày lễ vào 12 ngày cho đến Giáng sinh của mình hay không. Mang lại một số giá trị cho khách hàng và những người theo dõi của bạn. Hãy cung cấp nhiều thông tin, vui vẻ và ngắn gọn.

Nếu bạn cung cấp dịch vụ, bạn có thể chia nhỏ các yếu tố khác nhau. Từ đó bạn có thể giải thích mức độ đa dạng của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể quảng cáo giảm giá độc quyền cho mỗi ngày. Để làm cho bài đăng của bạn có nhiều khả năng được chia sẻ hơn. Phần thưởng lớn: tuân theo mô hình số của 12 Ngày Giáng sinh.

9. Cung cấp công thức nấu ăn dịp Giáng sinh

Đối tượng của bạn có rất nhiều nhiệm vụ phải hoàn thành vào ngày Giáng sinh. Ví dụ như trang trí cây thông Noel, mua và gói quà. Sau đó là thiết kế thiệp chúc mừng ngày lễ cho tất cả người thân và bạn bè, tổ chức một bữa tiệc ngày lễ… Nhưng còn một điều nữa cần chuẩn bị – thực đơn gồm các công thức món ăn Giáng sinh để nấu ăn!

Danh sách các ý tưởng bữa tối Giáng sinh không bao giờ kết thúc trên mạng. Bạn có thể giúp người đọc dễ dàng hơn trong việc tổ chức một bữa tiệc nhỏ. Hãy bắt đầu bằng việc giúp họ chọn một vài công thức nấu ăn Giáng sinh hay nhất. Sau đó chia sẻ chúng trên blog hoặc phương tiện truyền thông xã hội để người đọc vào bếp nấu ăn. Đó cũng là một cách hay để thu hút những bạn trẻ yêu thích nấu ăn.

christmas

10. Phông chữ Giáng sinh để sử dụng trong thiết kế Marketing

Với rất nhiều phông chữ thiết kế Giáng sinh tuyệt đẹp có sẵn và miễn phí. Bạn có thể tải xuống và sử dụng chúng cho email Marketing, thiệp, bài đăng trên mạng xã hội và các thiết kế Giáng sinh khác. Hơn thế nữa, có rất nhiều trình tạo phông chữ Giáng sinh để dùng thử miễn phí. Nhưng tại sao không chào mừng mùa lễ với các phông chữ đã được thử nghiệm tốt?

Chọn trong số các phông chữ tốt nhất cho thiệp Giáng sinh, kỷ niệm chiến thắng của kiểu chữ và làm cho thiết kế của bạn trở nên tươi sáng và vui nhộn.

Dear Santa: một phông chữ Giáng sinh trông giống như nó được viết bởi một đứa trẻ.

– Chopin Script: sự kết hợp giữa các chữ cái và đường nét mảnh làm cho phông chữ này trở nên thanh lịch và là một trong những phông chữ tốt nhất cho các thẻ kỳ nghỉ mùa đông.

– Xiomara: dễ đọc nhưng trông rất lễ hội, phông chữ này trông dễ thương và phù hợp nhất với màu phấn.

– Harrington: phông chữ Giáng sinh cổ điển, trang trí sạch sẽ nhưng đủ để bắt kịp tinh thần ngày lễ.

– I Love Christmas: phông chữ này trông có vẻ được viết tay và thân thiện, thêm dấu ấn cá nhân vào thông điệp Giáng sinh của bạn.

– Antrokas: cả dày và mỏng, các chữ cái của phông chữ này trông thanh lịch, biến văn bản của bạn thành một kiệt tác bóng bẩy.

– Kingthings Willow: một phông chữ với các chữ cái trang nhã được trang trí bằng các ngôi sao Giáng sinh ở khắp mọi nơi.

Xem thêm:

– Santa’s Sleigh: phông chữ làm cho văn bản Giáng sinh trông giống như cổ điển.

– Frosty: dựa trên phim hoạt hình Frosty the Snowman, phông chữ này thêm những bông – tuyết vào văn bản của bạn.

– Sevillana: phông chữ Giáng sinh này trông trang nhã nhờ các chữ cái tròn và hình xoắn ốc nở rộ.

– Thiệp Giáng sinh: một phông chữ cổ điển làm cho văn bản của bạn trông giống như một tấm thiệp cũ.

– Sofia: nhờ có lập trường ngay thẳng, phông chữ Giáng sinh này dễ đọc nhưng vẫn vui vẻ và phù hợp với ngày lễ.

– One Starry Night: một phông chữ với các vòng xoáy và hình dáng, gợi lên điều kỳ diệu của Giáng sinh,…

Với tất cả những ý tưởng và thiết kế mà bạn sử dụng, các chiến dịch Marketing Giáng sinh của bạn sẽ làm hài lòng khách hàng. Khơi gợi cảm xúc tích cực, thúc đẩy chia sẻ, kết nối mọi người với lại với nhau để tham gia các chiến dịch. Bạn sẽ không chỉ có được khách hàng trung thành mà còn có được sự tăng trưởng chuyển đổi trong thời gian dài.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ