Các nội dung chính
Bạn có biết 85% người dùng ghé thăm website của bạn rồi không bao giờ quay lại? Bạn có biết, đa số khách hàng đều không mua sản phẩm khi thấy chúng xuất hiện lần đầu tiên. Vậy làm thế nào để kéo khách hàng quay trở lại với sản phẩm một lần nữa. Câu trả lời thỏa đáng nhất chính là Remarketing.
Remarketing là gì?
Remarketing là “quảng cáo bám đuổi” của Google Adwords. Chúng chỉ hiển thị lại với những người dùng đã truy cập website của bạn nhưng chưa thực hiện bất cứ một thao tác nào như để lại thông tin, đặt mua sản phẩm,… Nhờ đó, quảng cáo sẽ được “tiếp thị lại” đúng đối tượng đã từng quan tâm đến website, sản phẩm. Cho dù đối tượng đó vô tình hay cố ý, đều có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.
Remarketing hoạt động như thế nào?
Khi một người dùng truy cập vào website của bạn, hệ thống sẽ lưu lại một cookie. Nếu người dùng đó không thực hiện bất kì một hành động mong muốn nào như trên. Thì cookie của họ sẽ được Google Adwords tự động lưu vào tệp “tiếp thị lại” và sử dụng cho chiến dịch Remarketing. Khi họ truy cập vào một trong website đọc tin tức khác, hệ thống Google Adwords sẽ phân phát banner quảng cáo của bạn xuất hiện trước mắt họ.
Để bắt đầu một chiến dịch Remarketing ngành xây dựng, bạn cần gắn một mã remarketing. Mã này do Google Adwords cung cấp vào đầu trang bạn muốn tiếp thị lại. Khi người dùng truy cập trang đã được gắn mã, trình duyệt sẽ tự động lưu cookie của người đó vào danh sách remarketing. Quảng cáo của bạn sẽ chỉ hiện cho những đối tượng này mà không làm phiền tới những người khác. Một điểm đặc biệt của remarketing là bạn có thể tự chọn thời gian hoạt động cũng như quảng cáo remarketing để tối ưu hóa tối đa chiến dịch.
Đọc thêm:
Sức mạnh của remarketing trong ngành Xây dựng
Người ta thường nói rằng bạn chỉ có cơ hội gây ấn tượng trong lần đầu tiên. Nhưng với Remarketing, bạn không những có thêm cả cơ hội gây ấn tượng lần tượng thứ hai mà còn thứ ba, thứ tư. Với ngành xây dựng, đây rõ ràng là lợi thế cho đặc thù sản phẩm không thể trưng bày hay xem xét một cách trực tiếp.
-
Tối ưu hóa hiệu quả và chi phí:
Một chiến dịch Remarketing sẽ nhắm tới nhóm khách hàng từng ghé thăm website của bạn. Nghĩa là họ từng quan tâm đến phong cách thiết kế, xây dựng của doanh nghiệp bạn. Điều này giúp tối ưu hóa hiệu quả và tiết kiệm chi phí hơn. Vì phạm vi hiển thị không rộng nhưng vẫn nhắm trúng mục tiêu làm gia tăng tỉ lệ đơn hàng.
-
Cơ hội thứ hai để gia tăng chuyển đổi:
Như đã nói, chiến dịch Remarketing là chiến dịch tiếp thị lại. Chúng hướng tới nhóm đối tượng riêng biệt đã từng truy cập vào website. Do đó cơ hội để nhóm khách hàng tiềm năng này thực hiện chuyển đổi khi ghé thăm lần nữa sẽ là cao hơn các nhóm còn lại.
Rõ ràng trong thời kì thương trường cạnh tranh ác liệt như hiện nay, bạn cần tận dụng tối đa mọi ưu thế và khách hàng mà bạn tiếp cận được. Hãy xây dựng và sử dụng một chiến lược marketing online hiệu quả cho riêng bạn.