10 nguyên tắc SEO cơ bản giúp bạn chinh phục thứ hạng Google

Các nội dung chính

Bài viết này tổng hợp 10 nguyên tắc SEO cơ bản giúp bạn dễ dàng chinh phục thứ hạng Google.

nguyên tắc seo

Mặc dù “chuyên sâu” là chìa khóa để thành thạo một lĩnh vực. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có những kiến thức cơ bản về digital marketing để dẫn đầu trong lĩnh vực này. Thêm vào đó, các nguyên tắc SEO cũng là yếu tố mà bạn cần quan tâm.

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 10 nguyên tắc SEO cơ bản mà bạn có thể muốn khai thác (khi bạn lập kế hoạch cho những tháng và năm tới).

1. Hiểu rõ về Digital Presence

Bạn phải có khả năng xử lý tốt những phương tiện mình tạo ra. Đó có thể là những nội dung, danh sách, hồ sơ, trang web và những phương tiện khác. Đồng thời bạn cũng cần nắm rõ vị trí và thời gian mà thương hiệu của mình sẽ xuất hiện trực tuyến ở những kênh trả phí. Những phương tiện này có thể rất phức tạp đối với bạn. Do đó, bạn cần tích cực theo dõi các lượt đề cập đến thương hiệu, nội dung có liên quan, các bài đánh giá và các liên kết. Có như vậy bạn mới nắm được tổng quan bức tranh về trang web của mình.

“Earned” không chỉ là những gì bạn tích cực tìm kiếm để xây dựng. Mà bạn còn phải lắng nghe các thông tin chi tiết về tìm kiếm và theo dõi danh tiếng. Để từ đây, bạn có thể kiểm kê và giám sát toàn bộ sự hiện diện trang web của mình.

2. Cách các công cụ tìm kiếm hoạt động

Nắm chắc cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm sẽ giúp bạn không chỉ tối ưu hóa nội dung. Mà còn giúp bạn hiểu sâu hơn về cách mọi người tìm kiếm, tìm hiểu và sử dụng nội dung.

Phát triển các đánh giá về sự phức tạp của việc thu thập thông tin và lập chỉ mục của công cụ tìm kiếm. Để từ đây sẽ giúp bạn nắm được cấu trúc và khả năng hiển thị của trang web.

Biết cách các thuật toán tìm kiếm xếp hạng nội dung. Cùng với đó là những gì thuật toán không thể thực hiện có thể giúp bạn tối ưu hóa nội dung và phán đoán nhanh các vấn đề.

3. Trải nghiệm người dùng kỹ thuật số và hành trình của khách hàng

“Hãy xây dựng rồi sẽ có kết quả’’ có thể đã hiệu quả trong Field of Dreams. Tuy nhiên, đôi khi nó lại không thành công trong lĩnh vực digital marketing.

Muốn thành công thu hút khách hàng đòi hỏi bạn phải hiểu sâu sắc khách hàng đó là ai. Thậm chí là bạn đang giải quyết vấn đề gì cho họ. Google được thiết lập để hiểu điều đó cho các thương hiệu. Các bản cập nhật của họ ngày càng tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm của mọi người.

Người tiêu dùng ngày nay hiểu rằng việc hy sinh quyền riêng tư vốn có là một cuộc trao đổi có giá trị. Google cũng biết rõ điều đó. Do đó, các bản cập nhật thuật toán của họ ngày càng tập trung vào việc cải thiện trải nghiệm mà mọi người đang có khi trực tuyến. Cùng với đó là loại bỏ những khó khăn trong hành trình của mỗi khách hàng.

Trên các thiết bị và nền tảng, khách hàng mong đợi những tương tác và trải nghiệm liền mạch từ đầu đến cuối. Cái nhìn tổng thể trong suốt hành trình của khách hàng sẽ là yếu tố quan trọng trong tương lai. 

Xem thêm: 

4. Các nguyên tắc SEO cơ bản để phân tích đối thủ

Nghệ thuật và khoa học phân tích đối thủ cạnh tranh đang phát triển. Trong không gian trực tuyến, đối thủ cạnh tranh có thể không giống như bạn nghĩ.

Bạn đang cạnh tranh để giành “thời gian phát sóng” với các doanh nghiệp khác bán sản phẩm và dịch vụ giống như của bạn. Các công ty đang cạnh tranh với các ấn phẩm truyền thông, mạng xã hội và diễn đàn. Cùng với đó là bản đồ danh sách doanh nghiệp, nội dung video và ảnh… Tất cả đều nằm trong các kết quả tìm kiếm ngày càng phong phú và đa dạng.

Ngày càng có nhiều mặt cạnh tranh giữa các thương hiệu. Bao gồm quảng cáo podcast và video, thông báo đẩy từ định vị, các KOL, KOC và thực tế tăng cường trong không gian thực. Điều cần thiết là bạn phải có một cái nhìn rõ ràng về những người đang xuất hiện trước khách hàng của bạn.

Phân tích đối thủ cạnh tranh sẽ thông báo việc phân bổ ngân sách cho các loại nội dung, mạng quảng cáo và chiến dịch. Để từ đây có thể giúp thương hiệu của bạn luôn được chú ý và ở vị trí dẫn đầu trong mọi kênh.

5. Content và Digital marketing

Content là yếu tố không thể thiếu đối với thành công của hoạt động marketing. Đến nỗi chúng ta hiện thấy nhiều thương hiệu đang tạo những studio riêng cho content.

Hai ví dụ gần đây về xu hướng này là việc MSQ mua lại studio sản xuất sáng tạo Brave Spark và WPP với Made Thought.

Bạn có thể không có đủ khả năng để xây dựng hoặc mua toàn bộ một studio. Quy mô tổ chức của bạn và phạm vi content của bạn sẽ là tiền đề cho một chiến lược sản xuất tốt nhất.

Đối với một số người, điều này có nghĩa là tuyển dụng các nhà văn, biên tập viên, nhà quay phim, nhiếp ảnh gia và các nhà sáng tạo khác. Những người khác chọn tăng cường đội ngũ marketing nội bộ với một công ty hoặc các nơi chạy quảng cáo tự do. Thậm chí nhiều nơi còn chuyển giao toàn bộ quá trình sản xuất content cho các nhà thầu bên ngoài.

Điều quan trọng nhất không phải là cách chúng kết hợp với nhau. Mà là thương hiệu của bạn có sẵn nhân sự, quy trình và công cụ để tạo. Để từ đây bạn có thể quảng bá content một cách tối ưu hóa.

6. Online Advertising

Hầu hết các chiến lược marketing đều cần có một khoản chi phí.

Những nguyên tắc SEO cơ bản của online advertising:

  • Truyền thông trả phí (Paid media) như CPM hoặc CPC.
  • Các nền tảng và chiến thuật quảng cáo có sẵn trong không gian của bạn.
  • Các loại quảng cáo khác nhau bao gồm văn bản, video và hình ảnh.
  • Những tiến bộ trong công nghệ quảng cáo, chẳng hạn như đặt giá thầu thông minh.
  • Các vấn đề về quyền riêng tư và tác động của chúng đến số lượng và chất lượng dữ liệu có sẵn cho bạn.
  • Thay đổi hành vi của người tiêu dùng và tác động của điều này đối với hiệu quả của quảng cáo.

Luôn cập nhật về những gì đang xảy ra trong bối cảnh truyền thông trả phí ngày càng phát triển là điều cần thiết.

Đối với các chuyên gia SEO, chuyên gia email marketing, content và các CMO. Việc hiểu biết sâu hơn về phương tiện trả phí có thể giúp bạn phát triển chiến dịch quảng cáo tốt hơn.

Xem thêm: 

7. Social Media

Social Media vẫn là một kênh tuyệt vời để tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng.

Mỗi nền tảng sẽ hỗ trợ những tính năng riêng phù hợp với từng chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn hoạt động ở nền tảng này nhiều hơn nền tảng kia. Bạn nên kèm theo các mô tả để liên kết các nền tảng lại với nhau.

Nhiều người quên rằng Twitter, LinkedIn, Facebook và các mạng khác đều có các chức năng tìm kiếm riêng. Mà lúc này người tiêu dùng có thể sử dụng để tìm các thương hiệu có liên quan.

Trên mạng xã hội, người tiêu dùng đang tìm kiếm các thương hiệu có chứng nhận và phản hồi tốt. Họ có thể đọc các bài đánh giá trên Facebook hoặc các mạng xã hội. Vì vậy việc theo dõi các phản hồi và đánh giá là điều vô cùng quan trọng.

8. Các nguyên tắc SEO cơ bản của phân tích

Đại dịch Coronavirus đã dạy cho nhiều người làm marketing về rủi ro khi chỉ dựa vào dữ liệu lịch sử để định hướng hiệu suất trong tương lai.

Có quyền truy cập vào các phân tích theo thời gian thực là điều cần thiết. Đặc biệt là trong một thế giới mà các đổi mới công nghệ. Các yếu tố tài chính và kinh tế xã hội… có thể thay đổi bối cảnh kinh doanh trong chớp mắt.

Một lần nữa, đây là một lĩnh vực mà bạn có thể không hoàn toàn thành thạo và điều đó không sao cả. Bạn không cần phải đạt được Google Analytics 4 để sử dụng.

Thay vào đó, bạn nên có hiểu biết cơ bản về nền tảng phân tích có sẵn. Liệu loại dữ liệu nào cung cấp thông tin chi tiết có giá trị nhất. Các chuyên gia nào có thể thúc đẩy quá trình phân tích của bạn một cách tốt nhất. Nhận thức này sẽ giúp bạn xây dựng và chọn các công cụ bạn để thúc đẩy chiến dịch. 

9. Kích hoạt dữ liệu dưới dạng Business Intelligence

Cần có một bảng điều khiển thân thiện với người dùng. Để từ đây bạn có thể truy cập vào các phân tích mô tả , chuẩn đoán, dự đoán và chỉ định để tối ưu hóa.

Các tổ chức phải có tầm nhìn xa hơn để xác định các cơ hội mới. Hành vi của khách hàng, phân tích cạnh tranh, thông tin chi tiết về tìm kiếm theo thời gian thực. Cuối cùng là xu hướng kinh tế vĩ mô đều giúp đưa ra các quyết định hiệu quả.

Và trong môi trường hiện tại, không thể phân tích dữ liệu đó ở bất kỳ loại quy mô nào. Điều này đã đưa chúng ta đến điểm cuối cùng: tự động hóa thông minh.

10. Programmatic, Machine Learning và Automation

Automation không phải là mới nhưng đang phát triển nhanh chóng. Do đó, chi tiêu cho quảng cáo có lập trình dự kiến ​​sẽ đạt 100 tỷ đô la vào năm 2022.

Programmatic và Machine Learning cũng đang trở nên thú vị hơn. Cùng với đó là vượt ra ngoài phân tích dự đoán và tối ưu hóa được đề xuất. Để từ đây bạn thực sự có công nghệ hỗ trợ cá nhân hóa nội dung trong thời gian thực.

AR / VR đang tạo ra những kết nối sâu sắc hơn giữa khách hàng và thương hiệu. Đồng thời nó còn mang đến trải nghiệm liền mạch, sống động hơn.

Trên thực tế, chúng ta đang ở đỉnh cao của việc áp dụng metaverse rộng rãi, vũ trụ ảo bắt đầu được khai thác. 

Cho dù doanh nghiệp của bạn sử dụng tự động hóa thông minh, cải thiện nhắm mục tiêu quảng cáo và ROI với lập trình hay đang tìm cách tạo ra một thế giới ảo hoàn toàn mới cho khách hàng. Từ đây, việc cập nhật các công nghệ Digital Marketing mới sẽ có kết quả tốt.

Các nguyên tắc SEO trên đã giúp bạn có thể thành công trong mọi chiến dịch Marketing.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ