10 sai lầm mà ai cũng mắt phải khi lập kế hoạch Marketing

Các nội dung chính

Một sự thật phũ phàng về những điều mà bạn cần biết về Marketing hiện nay. Đó là một số lời khuyên bạn đọc về tiếp thị thường không chính xác.

Những điều cần biết về Marketing

Mặc dù không phải lúc nào điều này luôn xảy ra. Nhưng bạn thường xuyên phải tiếp thu nội dung được viết bởi:

Nhà tiếp thị không có bề dày kinh nghiệm. Những người đã tiếp thị một sản phẩm duy nhất và có lượt xem hạn chế. Hoặc họ thiên vị các nội dung trên một kênh.

Những người không phải là người thực hiện. Những người chưa bao giờ chạy thử nghiệm. Nhưng họ luôn là người truyền lại thông tin chi tiết về tiếp thị (đôi khi đã lỗi thời) mà họ đã đọc trực tuyến.

Sau khi chạy hàng nghìn thử nghiệm trên các doanh nghiệp khác nhau từ nhỏ đến lớn. Đây là 10 lời nói dối thường xuyên mà bạn đã được nói thông qua tiếp thị. Có thể thông qua tiếp thị qua email, quảng cáo và giới thiệu. Và đây cũng là những điều cần biết về Marketing trước khi lập kế hoạch.

Gửi email chào mừng ngay sau khi đăng ký

Tốt hơn hết là bạn nên tránh gửi email ngay sau khi mọi người đăng ký trên trang web của bạn. Chúng ta đã quen với việc nhận được những email chào mừng chung chung. Và nội dung của chúng giống nhau mỗi khi chúng ta đăng ký bất kỳ thứ gì trực tuyến. Vì vậy, theo phản xạ, hầu hết mọi người sẽ loại bỏ email chào mừng của bạn dưới dạng thư rác.

Thay vào đó, hãy thử trì hoãn email chào mừng của bạn từ 15 đến 45 phút.

Sự chậm trễ loại bỏ kết nối tinh thần của người đăng ký giữa đăng ký và email của bạn. Từ đây họ sẽ không bị ảnh hưởng bởi phản xạ bỏ qua.

Kết quả là, bạn sẽ có nhiều cơ hội mở hơn và tương tác nhiều hơn.

Chỉ làm nổi bật các bài đánh giá sản phẩm tốt nhất của bạn

Đối với ngữ cảnh hiện tại, đánh giá của khách hàng là một vấn đề lớn:

93% người tiêu dùng cho rằng đánh giá sản phẩm ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.
Bằng chứng xã hội về việc có hơn 50 bài đánh giá sản phẩm đã làm tăng chuyển đổi của doanh nghiệp rất nhiều. Một sự thật là người mua hàng tin tưởng những khách hàng cũ hơn là tin tưởng vào thương hiệu.

Nhưng những đánh giá không hoàn hảo có thể tạo ra nhiều doanh số hơn những đánh giá năm sao. Thế nào?

Khi một bài đánh giá có phần tiêu cực cân nhắc khuyết điểm của bạn so với ưu điểm. Những cuối cùng họ vẫn kết luận rằng sản phẩm đó vẫn đáng mua. Điều này làm cho đánh giá đó nghe có vẻ xác thực và trung thực hơn.

Ngược lại, chuỗi các bài đánh giá năm sao hoàn hảo không cho thấy tính xác thực. Về mặt tâm lý, họ ít có khả năng chìm đắm vào những bằng chứng xã hội tích cực.

Đây là những gì bạn có thể làm:

  • Đảm bảo rằng luồng email sau khi mua hàng của bạn chứa yêu cầu đánh giá. Bạn càng có nhiều đánh giá thì càng tốt.
  • Đừng chôn vùi những đánh giá hơi tiêu cực. Nếu ai đó để lại đánh giá bốn sao và đưa ra lời phê bình công bằng. Bạn hãy giới thiệu nó ở đầu trang sản phẩm của bạn.

Bạn phải gửi một bản tin mỗi tuần

Hầu hết các bản tin không nên được gửi hàng tuần.

Thời lượng cập nhật các bản tin liên tục buộc người viết bản tin phải gấp rút. Do đó nó sẽ dẫn đến việc xuất bản thông tin chất lượng thấp hơn.

Thay vào đó, hãy xem xét chỉ gửi những nội dung thực sự có giá trị để thêm vào.

những điều cần biết về marketing

Công ty khởi nghiệp của bạn cần một chương trình giới thiệu tuyệt vời

Mỗi công ty ở những ngành nghề khác nhau sẽ có các chiến dịch tiếp thị khác nhau. Các chương trình giới thiệu đã phát triển rực rỡ ở một công ty sẽ không hoạt động đối với hầu hết các công ty khác.

Thay vào đó, hãy tìm đặc trưng xã hội cho ngành nghề của bạn:

Ví dụ. Một cửa hàng thú cưng thương mại điện tử nên yêu cầu chủ sở hữu chó đăng ảnh chó của họ trên IG. Sau đó gắn thẻ tên thương hiệu của bạn.

Luôn bao gồm một tin nhắn trong khi tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên LinkedIn

Bạn hãy thử kết nối với khách hàng mà không cần tin nhắn. Các nghiên cứu nhận thấy rằng mọi người nghĩ rằng bạn ít giả tạo hơn khi không dùng tin nhắn. Do đó, mọi người sẽ chấp nhận yêu cầu thường xuyên hơn.

Ngược lại, khi bạn cung cấp một thông điệp trông giống như mẫu tự động hóa. Thì lúc này bạn đã kích hoạt phản xạ bỏ qua bạn của mọi người.

Nếu bạn không thể làm cho quảng cáo hoạt động có lãi, thì sản phẩm của bạn đã bị hỏng

Hầu hết các công ty khởi nghiệp không bao giờ để quảng cáo chạy có lãi. Do đó, bạn phải xác định rằng giai đoạn doanh nghiệp mới ra mắt người dùng thì việc có lãi là con số 0. Tuy nhiên, bạn đừng ngần ngại vì chúng thường đáng thử nghiệm vì nhanh chóng và được mở rộng.

Nhưng nếu chúng không hiệu quả như bạn mong đợi, đừng ngại loại bỏ chúng hoàn toàn.

Bạn cần phải lan truyền

Word of Mouth (WOM) thực tế hơn nhiều. Và bạn có thể áp dụng WOM cho hầu hết các công ty khởi nghiệp.

WOM là kết quả của một sản phẩm:

  • Loại bỏ những trở ngại hoặc đau đớn khỏi cuộc sống của mọi người. Ví dụ. Slack loại bỏ nỗi đau mà mọi người cảm thấy khi phân loại các chuỗi email không hiệu quả.
  • Mang đến cho mọi người những cú đánh dopamine thích thú. Ví dụ. Sự sảng khoái của Airbnb trong việc đi du lịch như một người dân địa phương thật thú vị.

Do đó bạn hãy tạo ra thứ gì đó mà mọi người không thể không chia sẻ. Nếu bạn làm được thì bạn đã thành công một phần trong chiến dịch Marketing của doanh nghiệp.

Bạn cần PR cho buổi ra mắt của mình

Bạn không cần một sự xuất hiện hoành tráng trên trang nhất của các bài báo. Lúc này là thời điểm mà bạn cần khán giả. Việc xây dựng lượng khác hàng có thể được xây dựng cùng với sản phẩm của bạn:

  • Xây dựng công khai. Đăng thông tin cập nhật về công ty khởi nghiệp của bạn trên nền tảng trực tuyến. Đồng thời xây dựng cộng đồng những người ủng hộ sự phát triển của bạn.
  • Thêm giá trị. Tập trung vào việc cung cấp giá trị trong các cộng đồng trực tuyến.
  • Xuất bản nội dung. Khi bạn xuất bản, bạn hãy lồng thêm ý tưởng của mình vào đó. Những người đồng ý với bạn sẽ bị công ty khởi nghiệp của bạn thu hút.

Do đó, một nhóm người hâm mộ cốt lõi và bền vững sẽ đáng giá hơn một bài báo được viết bởi một người hầu như không biết bạn.

Bạn nên tập trung vào viết blog cho SEO

Hầu hết các công ty khởi nghiệp thực sự thấy hữu ích hơn đáng kể khi tạo nội dung trực tuyến. Có thể là hướng dẫn, bài đăng trên mạng xã hội, nghiên cứu điển hình hay video YouTube. Các doanh nghiệp có thể thông qua đó để thể hiện giá trị của họ và khả năng giúp đỡ người khác.

Sự hào phóng này đôi khi lại dẫn đến một kênh hoạt động hiệu quả cao:

Nội dung chất lượng, hữu ích (không phải nội dung tập trung vào SEO) dẫn đến sự tin tưởng và bán hàng.

Sản phẩm tuyệt vời không cần tiếp thị

Sai

Ngay cả những sản phẩm tốt nhất cũng cần tiếp thị. Các doanh nghiệp sẽ thông qua tiếp thị để tiếp cận hiệu quả đúng người trên quy mô lớn. Tiếp thị là bước khởi đầu trong quá trình thành công của một doanh nghiệp.

Đây là những điều mà bạn cần biết về Marketing trước khi bắt đầu lập bất kỳ chiến dịch Marketing nào.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ