Những số liệu thống kê Chatbot quan trọng cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Từ những hoạt động như cung cấp chương trình giảm giá hay hướng dẫn khách truy cập trang web. Chatbot vẫn luôn là sự ưu tiên hàng đầu trong năm 2023 với ưu tiên cho dịch vụ và giá tiền. Mặc dù những ứng dụng tự động như chatbot hay textbot đều có những lợi ích và hạn chế khác nhau. Tuy nhiên, những số liệu thống kê về sự phát triển của chatbot sẽ khiến các doanh nghiệp bất ngờ.

Chatbot là gì?

Chatbot là được sử dụng cho các trang web, nền tảng truyền thông xã hội hoặc văn bản để mô phỏng cuộc trò chuyện của con người. Điều này có thể gọi là marketing đàm thoại. Những số liệu thống kê cho thấy Chatbot ngày càng trở nên phổ biến với các doanh nghiệp tập trung vào kỹ thuật số. Chatbot hay textbot có các giới hạn được xác định để trả lời các câu hỏi phổ biến có thể được hỏi. Chúng có thể giúp cải thiện dịch vụ khách hàng, tăng khả năng tập trung vào các nhiệm vụ khác.

Xem thêm:

Những số liệu thống kê Chatbot

Một trong những khía cạnh quan trọng của chatbot cần xem xét là nhấn mạnh vào hành vi giống con người. Với những hành vi hoạt động cải tiến như vậy sẽ giúp chatbot tăng tỷ lệ chuyển đổi. Các thống kê chatbot dưới đây cho thấy sự tăng trưởng mà các doanh nghiệp có thể mong đợi.

1. Các ngành tài chính, y tế, giáo dục, du lịch và bất động sản đang thu lợi nhiều nhất từ ​​chatbot. 

2. 80% doanh nghiệp dự kiến ​​sẽ tích hợp một số dạng hệ thống chatbot vào năm 2021. 

3. Chatbots có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 30% chi phí hỗ trợ khách hàng. 

4. Giá trị thị trường của chatbot là 703 triệu USD vào năm 2016. 

5. Hơn 50% khách hàng dự đoán rằng các doanh nghiệp mở cửa 24/7. 

6. Theo Drift, 64% người trực tuyến cho biết tính năng hoạt động 24/7 của chatbot là tính năng tốt nhất của họ.

7. Chatbots phổ biến đối với cả thế hệ thiên niên kỷ và thế hệ bùng nổ là trẻ em.

8. Có hơn 300.000 chatbot đang hoạt động trên Facebook.

9. 69% người tiêu dùng thích chatbot vì khả năng cung cấp câu trả lời nhanh cho các câu hỏi đơn giản. 

10. Theo IBM, Chatbots có thể trả lời tới 80% các câu hỏi tiêu chuẩn. 

11. 95% người tiêu dùng tin rằng ‘dịch vụ khách hàng’ sẽ được hưởng lợi nhiều nhất từ ​​chatbot. 

12. 56% người tiêu dùng thích nhắn tin cho doanh nghiệp để được trợ giúp hơn là gọi cho bộ phận hỗ trợ khách hàng. 

13. 67% khách hàng trên toàn cầu đã báo cáo sử dụng chatbot để hỗ trợ khách hàng trong năm qua.

14. 37% người tiêu dùng mong đợi nhận được phản hồi nhanh chóng trong trường hợp khẩn cấp. 

15. Thống kê cho thấy 33% người tiêu dùng muốn sử dụng chatbot để đặt chỗ, đặt hàng trực tuyến,… 

16. 67% thế hệ thiên niên kỷ ở Hoa Kỳ báo cáo rằng họ có khả năng sẽ mua sản phẩm và dịch vụ từ các thương hiệu có chatbot.

17.  Các nền tảng được trang bị chức năng chatbot có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu; Bán hàng/tạo khách hàng tiềm năng, tham gia tiếp thị và hỗ trợ khách hàng. 

18. Các nền tảng nhắn tin có cả chương trình dựa trên giọng nói và văn bản đang trở thành phương pháp ưa thích để tương tác với các doanh nghiệp. 

19. Các doanh nghiệp có ít nhất 1 tỷ đô la doanh thu hàng năm có thể thấy doanh thu trung bình tăng thêm 823 triệu đô la trong ba năm.

20. Cứ 5 người tiêu dùng thì có 1 người có khả năng mua hàng hóa và dịch vụ từ chatbot.

 21. Quy mô thị trường chatbot toàn cầu sẽ là 1,25 tỷ USD vào năm 2025. 

 22. Giá trị thị trường của chatbot là 703 triệu USD vào năm 2016. 

 23. Trên toàn thế giới, chatbot sẽ tiết kiệm hơn 8 tỷ đô la vào năm 2022. 

 24. Tăng trưởng thị trường chatbot sẽ tăng tốc hơn nữa trong giai đoạn 2016-2023. 

 25. Các ứng dụng nhắn tin có hơn 5 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng. 

26.  Quy mô thị trường chatbot trên toàn thế giới sẽ đạt 1,3 tỷ USD vào năm 2024. 

27. Dự đoán đến năm 2020, 80% doanh nghiệp sẽ sử dụng chatbot. 

28. Các quốc gia có số lượng người dùng chatbot nhiều nhất là Mỹ (36%), Ấn Độ (11%) và Đức (4%). 

29. 24% doanh nghiệp, 15% công ty cỡ trung bình và 16% doanh nghiệp nhỏ hiện sử dụng chatbot. 

30. 41% những người bắt đầu trò chuyện trực tuyến với doanh nghiệp là giám đốc điều hành cấp C. 

31.  Người ta dự đoán rằng từ 20% vào năm 2017, 50% tìm kiếm trực tuyến sẽ sử dụng trợ lý giọng nói vào năm 2020. 

32. Sử dụng chatbot có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 30% từ 1,3 nghìn tỷ đô la mà họ chi để phục vụ các yêu cầu của khách hàng. 

33. 64% người dùng internet cho biết tính năng chatbot tốt nhất là dịch vụ 24 giờ. 

34. 55% người dùng cho biết họ thích nhận được câu trả lời nhanh cho các câu hỏi đơn giản từ chatbot. 

35.  34% người dùng cho biết họ muốn trả lời các câu hỏi từ chatbot liên quan đến thương mại điện tử. 

36. Chatbots có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí dịch vụ khách hàng bằng cách trả lời tới 80% câu hỏi thông thường.

37. Bằng cách sử dụng chatbot, doanh nghiệp và người tiêu dùng sẽ tiết kiệm tổng cộng 2,5 tỷ giờ vào năm 2023. 

38.  Mọi người từ 195 quốc gia sử dụng trò chuyện trực tuyến để bắt đầu cuộc trò chuyện trên các trang web kinh doanh. 

39. 3 chatbot AI liên quan đến công việc hàng đầu là Microsoft Cortana (49%), Apple Siri (47%) và Google Assistant (23%). 

40. 66% Millennials so với 58% Baby Boomers coi dịch vụ 24 giờ là lợi ích hàng đầu của việc sử dụng chatbot.

41. 34% người dùng nói rằng họ sẽ sử dụng chatbot để tìm một đại lý dịch vụ khách hàng là con người. 

42. 40% thế hệ thiên niên kỷ nói rằng họ trò chuyện với chatbot hàng ngày. 

43.  43% mọi người thích giao dịch với trợ lý của con người hơn là chatbot.

44. 15% người Mỹ trưởng thành đã sử dụng chatbot. 

45. 43% người dùng ngân hàng số ở Hoa Kỳ thích sử dụng trò chuyện trực tiếp hoặc chatbot để giải quyết các vấn đề. 

46. Thị trường Châu Âu (45%) dẫn đầu về số lượng chatbot, tiếp theo là Bắc Mỹ (28%). 

47. 67% người dùng internet thuộc thế hệ thiên niên kỷ của Hoa Kỳ sẽ mua sản phẩm/dịch vụ từ các thương hiệu bằng cách sử dụng chatbot. 

48. 47% người dùng internet trưởng thành ở Mỹ nghĩ rằng chatbot đưa ra nhiều câu trả lời vô ích. 

49. Người dùng ở Châu Á-Thái Bình Dương và Châu Âu tương tự nhau về mức độ sử dụng hỗn hợp trưởng thành của chatbot. 35% mọi người nói rằng họ sẽ sử dụng chatbot để khiếu nại, giải quyết vấn đề hoặc để nhận được lời giải thích. 

50. Trong trường hợp khẩn cấp, 37% người dùng nói rằng họ sẽ sử dụng chatbot để nhận được phản hồi nhanh chóng.

51. 57% giám đốc điều hành trích dẫn rằng các chatbot đàm thoại cho phép trang web của họ cung cấp sự chú ý được cá nhân hóa cho khách hàng.

52. Đến năm 2022, 70% nhân viên kinh doanh sẽ tương tác với chatbot hàng ngày.

53. Chatbots dự kiến ​​sẽ xử lý 75% đến 90% các yêu cầu về dịch vụ chăm sóc sức khỏe và ngân hàng của khách hàng vào năm 2022 (theo CNBC).

54. Chatbots dự kiến ​​sẽ tiết kiệm cho doanh nghiệp tới 8 tỷ USD vào năm 2022. (Nguồn: Juniper Research)

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ