POSM là gì? Tổng hợp các vật phẩm POSM tiềm năng cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

POSM là thuật ngữ quen thuộc của nhiều marketer, nó chính là giải pháp hữu ích nhất sản phẩm của doanh nghiệp trở nên nổi bật trước đám đông nhất là với những khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Vậy POSM là gì? Các vật phẩm của POSM?

posm là gì 01

POSM là gì? Tổng hợp các vật phẩm POSM tiềm năng cho doanh nghiệp

POSM là gì?

POSM – Point Of Sales Material là các vật phẩm hỗ trợ cho việc bán hàng của doanh nghiệp tại các địa điểm lẻ, triển lãm, hội chợ góp phần tăng nhận diện thương hiệu. POSM đóng vai trò tác động trực quan và thu hút người dùng, chúng thường được thấy nhiều trong csdc ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG, nơi quyết định mua hàng dễ bị thay đổi bởi nhiều yếu tố xung quanh.

POSM được trưng bày tại tất cả những nơi có sự góp mặt của người tiêu dùng và sản phẩm, xuất hiện nhiều nhất tại siêu thị, nhà hàng, các sự kiện, cửa hàng tiện lợi. Do đó mức giá doanh nghiệp phải chi trả cho loại hình này cũng linh hoạt từ vài trăm ngàn đến vài chục triệu cho mỗi vật phẩm được trưng bày hàng tháng.

Xem thêm: Logo là gì? Như thế nào là một logo thương hiệu đạt chuẩn gây ấn tượng?

Một số vật phẩm POSM thường được sử dụng

Poster

Poster được xem là ấn phẩm truyền thông dùng để dán, thể hiện qua những hình ảnh đồ họa. Thường thì một poster sẽ được thiết kế với kích thước 40cmx60cm hoặc 50cmx70cm, phù hợp để dán dọc tường hoặc cửa sổ, đủ để cho mọi người có thể nhận thất và đọc được trong khoảng cách tương đối gần. Poster được dán nhiều nhất là ở trong các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng bán lẻ hoặc ở chợ.

Standee

Standee thường xuất hiện tại hầu hết các hội chợ, triển lãm hàng tiêu dùng và cửa hàng tiện lợi. Standee có kích thước thường là 0.6×1.6m hoặc 0.8×1.8m, nó sẽ có giá đỡ một cách gọn gàng. Standee được sử dụng nhiều vì có thiết kế nhỏ gọn, di chuyển linh hoạt, rẻ, dễ thay ảnh mà không cần phải thay toàn bộ giá đỡ. 

posm là gì 02

POSM là gì? Tổng hợp các vật phẩm POSM tiềm năng cho doanh nghiệp

Booth

Booth được hiểu là booth quảng cáo, bán hàng, là khoảng không gian được sử dụng để trưng bày các vật phẩm và quảng bá cho sản phẩm của mình. Booth được sử dụng thiết kế đa dạng và thường có từ 2 đến 5 phụ trách. Doanh nghiệp cũng có thể chủ động tổ chức booth tại các trường học, công ty.. Nhưng thông thường thì booth sẽ được đặt nhiều nhất tại các sự kiện trưng bày sản phẩm để thu hút người tham gia, đổi quà…

Leaflet

Leaflet khá giống tờ rơi và các mẫu brochure nhưng nó được thiết kế đẹp mắt, tiện lợi hơn. Thông thường Leaflet sẽ được in khổ A5 hoặc A4, thuận tiện cho việc cầm nắm của người tiêu dùng. Leaflet mang tính chất giới thiệu hoặc hướng dẫn sử dụng và được trưng bày tại các kệ chính, ụ khuyến mãi hoặc được các PG thương hiệu phát trực tiếp tại sự kiện, hội chợ, triển lãm.

Sticker

Sticker là các nhãn dán hoặc hình ảnh minh họa được dán lên sản phẩm, kệ hay bất cứ vị trí nào có diện tích nhỏ cần thể hiện thông tin. Thường Sticker sẽ được thiết kế đa dạng với nhiều hình khác nhau, mang hình ảnh vui nhộn, dễ thương…

Divider

Divider xuất hiện nhiều ở các siêu thị, thường được đặt tại các kệ chính và dùng để phân chi các kệ sản phẩm. Tại các siêu thị, Divider theo hướng dọc nhằm mục đích hạn chế chiếm diện tích di chuyển của khách hàng nhưng vẫn đủ làm nổi bật của sản phẩm.

Tester

Tester khá quen thuộc với người dùng, nó chính là mẫu thử sản phẩm. Tester được thiết kế với kích thước nhỏ hơn hoặc bằng sản phẩm chính và trưng bày chủ yếu tại các dòng sản phẩm có mùi hương như nước hoa, nước xả vải, xịt cơ thể.

Wobbler

Wobbler mang thiết kế gần giống như Sticker nhưng với kích thước lớn hơn và được treo tại các kệ chính ở siêu thị, minimart, cửa hàng tiện lợi. Wobbler thường sẽ được sử dụng để thể thể hiện giá cả sản phẩm và chương trình khuyến mại cho người tiêu dùng và thường không bị tính phí trong các siêu thị.

Gondola end

Gondola end hay còn gọi là GE, nó được thiết kế sáng tạo và có tính chuyên nghiệp cao, phù hợp với từng dòng sản phẩm. GE thường được đặt tại 2 đầu các kệ để quảng bá thương hiệu công ty, làm nổi bật sản phẩm và thu hút sự tập trung của khách hàng.

Check-out counter (COC)

Check out counter – COC được hiểu là giá để sản phẩm tại khu vực thanh toán trong các siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi. COC được sử dụng cho các mặt hàng hay quên mua như bàn chải, pin, các mặt hàng nhạy cảm như bao cao su, gel hoặc các sản phẩm ăn uống nhanh như snack, socola, singum…

Display island

Display island là các đảo trưng bày được dựng giữa siêu thị nhằm làm nổi bật hoặc thu hút khách hàng về các thông tin khuyến mãi. Display island còn được dựng với số lượng lớn sản phẩm và sắp xếp với hình dạng sáng tạo. Siêu thị thường thu phí rất cao đối với hình thức trưng bày Display island này.

posm là gì

POSM là gì? Tổng hợp các vật phẩm POSM tiềm năng cho doanh nghiệp

Showcase

Showcase là các hệ thống làm mát dùng để trưng bày sản phẩm cần giữ lạnh như thực phẩm tươi sống, rau củ, trái cây. Tuy nhiên thì Showcase còn được dùng để chỉ những hộp trưng bày nhỏ đặt tại các kệ chính. Nó có thiết kế đơn giản, trong suốt và thường được dán hình ảnh để nổi bật hơn.

Dangler

Dangler là các thiết kế được treo trên trần các siêu thị, trung tâm thương mại hoặc các cửa hàng tiện lợi. Dangler  thường được sử dụng để thu hút tầm nhìn từ xa hoặc trên cao. Nội dung của Dangler thường là hình ảnh sản phẩm, thông tin khuyến mãi hoặc các thông tin có tính năng nổi bật của sản phẩm.

Việc nắm bắt tường tận các loại POSM và xác định địa điểm ngành hàng phù hợp với chúng là bước chuẩn bị quan trọng để doanh nghiệp có thể cân nhắc mục đích sử dụng, từ đó cân bằng được kênh bán hàng và chi phí của mình.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ