Logo là gì? Như thế nào là một logo thương hiệu đạt chuẩn gây ấn tượng?

Các nội dung chính

Logo là điều tất yếu mà một doanh nghiệp trước khi bắt đầu công việc kinh doanh đều phải đặc biệt lưu tâm đầu tư. Nó đóng vai trò quan trọng trong việc nhận diện và phát triển thương hiệu. Vậy đâu là bí quyết tạo ra logo thương hiệu ấn tượng và thu hút với khách hàng?

logo thương hiệu 02

Logo là gì? Như thế nào là một logo thương hiệu đạt chuẩn gây ấn tượng?

Trước tiên, Adsplus.vn sẽ cung cấp cho bạn những cái nhìn tổng quan về logo thương hiệu. Sau đó sẽ là 5 bí quyết cũng như tiêu chí đánh giá một logo thương hiệu đạt chuẩn gây ấn tượng mạnh mẽ cho khách hàng.

Khái niệm Logo là gì?

“Logo là sản phẩm trực quan, bao gồm cả hình ảnh hoặc chữ hoặc là sự kết hợp cả hình ảnh và chữ để giúp nhận dạng thương hiệu”. Cũng giống như slogan, Logo không chỉ là hình ảnh đại diện của một công ty, một tổ chức, doanh nghiệp, mà còn ẩn chứa cả thông điệp mà chủ nhân của nó muốn truyền tải đến cộng đồng. Bởi lẽ đó mà mỗi logo đều có những bản sắc riêng, có sự khác biệt và quan trọng là phải tạo ấn tượng mạnh với người tiêu dùng.

Chẳng hạn khi nhắc đến Starbucks bạn sẽ nhớ đến hình ảnh nàng tiên cá “ sang chảnh” của làng cafe quốc tế  hay ông đại tá già với thương hiệu gà rán đình đám KFC…. Vai trò của logo trong việc xây dựng logo không chỉ đem lại ý nghĩa với doanh nghiệp lớn mà những doanh nghiệp nhỏ, shop online hay các website kinh doanh cũng nên tạo cho mình một hình ảnh nhận diện thương hiệu riêng trong tâm trí khách hàng cũng như biểu tượng của công ty, cá nhân. Hãy tham khảo 5 tips sau đây để tạo nên một logo tốt và độc đáo.

5 Tips để logo tạo ấn tượng mạnh với khách hàng

“Đơn giản là vĩnh cửu”

logo thương hiệu 01

Logo là gì? Như thế nào là một logo thương hiệu đạt chuẩn gây ấn tượng?

Simple is the best là một sự thật mà không ai có thể phủ nhận. Đôi khi các nhà thiết kế quá cầu kì chú trọng bày vẽ màu mè, thêm các yếu tố cho logo của mình mà quên mất rằng những logo tuyệt vời nhất thường là những logo rất đơn giản. Hầu hết các thiết kế logo nổi tiếng mà bạn biết đến như: Apple, Nike, Coca Cola, Google… đều có mẫu logo tối giản hết sức. Thiết kế đơn giản dễ  gây được hiệu quả bởi khả năng ghi nhớ dễ dàng của nó.

Tất nhiên, đơn giản không có nghĩa là bạn không sáng tạo. Đơn giản nhưng vẫn thể hiện được cá tính đẳng cấp và thông điệp của thương hiệu.

Tính phù hợp

Bởi lẽ logo là cầu nối giữa người tiêu dùng và thương hiệu vì vậy scần đảm bảo thiết kế logo của bạn phù hợp với thông điệp chung mà công ty muốn gửi gắm đến khách hàng.

Logo của LG được cho là lồng ghép hình ảnh khuôn mặt Pac – Man nổi tiếng. Vào thập niên 1980, Pac- Man là trò chơi điện tử nổi tiếng ở Nhật Bản và một số nước phương Tây. Tuy nhiên theo LG, vòng tròn trên logo tượng trưng cho thế giới, tương lai, tuổi trẻ, nhân loại và công nghệ, trong khi đó màu đỏ và thiết kế cách điệu như hình mặt cười biểu tượng cho sự thân thiện với khách hàng.

Không lỗi thời

Vì logo thương hiệu mãi liên quan đến sản phẩm của bạn. Thế nên khi thiết kế logo phải chú ý tới tính thời gian, đảm bảo logo không cũ nhưng cũng không lỗi thời. Tránh thiết kế logo theo trào lưu bởi xu hướng thì thường xuyên thay đổi

Ấn tượng và độc đáo

logo Ấn tượng và độc đáo

Logo là gì? Như thế nào là một logo thương hiệu đạt chuẩn gây ấn tượng?

Khách hàng truy cập vào hàng chục website khác nhau mỗi ngày. Đồng nghĩa với việc họ sẽ gặp hàng chục thương hiệu khác nhau. Nếu logo của bạn không có gì nổi bật, đặc sắc chắc chắn nó sẽ biến mất khỏi tâm trí khách hàng sau khi khách hàng rời đi. Một logo ấn tượng, độc đáo chắc chắn sẽ là điểm nhấn. Giúp bạn nổi bật hơn trong đống lộn xộn với các đối thủ hoạt động cùng lĩnh vực và từ đó giúp bạn tiếp cận khách hàng nhanh chóng.

Cầu nối với khách hàng

Thăm dò ý kiến của các khách hàng xem họ cảm nhận như thế nào về logo của mình. Họ có thực sự nắm được tông điệp truyền tải của doanh nghiệp tới khách hàng hay không?. Kèm theo những  nghiên cứu thị trường nhằm tạo ra sự khác biệt, độc đáo mang “ chất” riêng của bạn. Mô hình chung sẽ để lại ấn tượng sâu trong trí nhớ khách hàng. Và khi đứng trước hàng loạt sản phẩm đối thủ trong cùng lĩnh vực. Khách hàng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm mình cảm thấy quen thuộc từ hình ảnh logo.

Như thế nào là một logo thương hiệu đạt chuẩn gây ấn tượng

Logo là gì? Như thế nào là một logo thương hiệu đạt chuẩn gây ấn tượng?

Vừa rồi là những chia sẻ để giải đáp câu hỏi Logo là gì cùng những bí quyết giúp doanh nghiệp sở hữu logo thương hiệu độc đáo sáng tạo và đảm bảo gây ấn tượng cho khách hàng. Nói cách khác logo được xem là “linh hồn” và “tiếng nói” của một thương hiệu. Sức mạnh này có thể thấy rõ hơn ở các chiến dịch quảng cáo.

Một logo chất lượng cũng góp phần tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn có những thắc mắc trong vấn đề phát triển chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể liên hệ ngay với Adsplus.vn để nhận được sự tư vấn hỗ trợ tốt nhất nhé! Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ