5 kỹ thuật hướng đến quảng cáo dành cho người khuyết tật

Các nội dung chính

Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), ước tính có khoảng 15% dân số thế giới, tương đương với hơn 1 tỷ người đang sống với ít nhất một dạng khuyết tật nhất định. Theo đó, xác suất số lượng khách hàng là người khuyết tật trên thế giới là một con số khổng lồ. Như vậy, chiến lược quảng cáo dành cho người khuyết tật và cách tiếp cận các khách hàng đặc biệt này nên là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp bất kể ngành của bạn là gì.

quảng cáo dành cho người khuyết tật

Xem thêm:

Bất kể doanh nghiệp của bạn là trong lĩnh vực nào. Bạn hãy nhớ rằng luôn có một phần nhỏ khách hàng khuyết tật mà bạn bỏ qua. Hãy nghĩ về Thương mại điện tử, SaaS, bán lẻ, giải trí, thể thao, y tế, quảng cáo,… Nếu bạn chưa biết thì người khuyết tật ở khắp mọi nơi và họ là một phần đối tượng mục tiêu của bạn đấy. 

Bạn có thể tiếp cận, kết nối và phục vụ khách hàng tiềm năng khuyết tật với sự trợ giúp của các mẹo và kỹ thuật tiếp thị sau đây.

Các kỹ thuật quảng cáo dành cho người khuyết tật

1/ Cấu hình website thân thiện

Đây là kỹ thuật Marketing đầu tiên và là cơ bản. Hãy giúp cho khách hàng khuyết tật có thể truy cập và sử dụng website một cách dễ dàng. 

Hãy đảm bảo rằng website của bạn phải thân thiện với người khuyết tật và dễ thao tác nhất có thể. Để đạt được điều đó, bạn cần cải thiện UX, UI, nội dung, cấu trúc và mọi thứ khác. Vấn đề với hầu hết của các doanh nghiệp là họ thực sự muốn phục vụ người khuyết tật. Tuy nhiên, khách hàng khuyết tật không thể truy cập website và sản phẩm của họ.

Và doanh nghiệp cần chủ động và phải khắc phục các bước khả thi để làm cho website có thể truy cập được.

2/ Cá nhân hóa nội dung Email Marketing

Bạn có thể đang xây dựng một danh sách email, nhưng bạn có thể không có nhiều người đăng ký. Một lý do chính là đó là khả năng tiếp cận. Nếu website của bạn không thể truy cập được, khách truy cập bị vô hiệu hóa sẽ không thể mở đăng ký hoặc họ có thể gặp sự cố khi đăng ký. 

Khi bạn đã giải quyết vấn đề về khả năng truy cập trên website của mình, người khuyết tật sẽ có thể sử dụng website của bạn. Đây là thời điểm hoàn hảo để xây dựng danh sách email và phân đoạn nó.

Dưới đây là một số mẹo thiết thực để giúp email có thể truy cập được:

  • Sử dụng phiên bản email văn bản thuần túy
  • Viết dòng chủ đề mô tả
  • Sử dụng phông chữ lớn và màu sắc tương phản
  • Giảm thiểu việc sử dụng hình ảnh
  • Sử dụng văn bản thay thế phù hợp
  • Thiết kế email phải đáp ứng

3/ Hợp tác với các Influencer là người khuyết tật

Đây là một trong những cách tốt nhất để kết nối với khách hàng khuyết tật trong thị trường ngách của bạn. Mọi người có xu hướng theo dõi và mua hàng từ những người trông giống họ hoặc chia sẻ các thuộc tính tương tự.

Hơn nữa, hình thức này có thể truyền tải những điều tích cực, đồng cảm. Không những thế, đây cũng là cách giúp tạo động lực cho rất nhiều người. 

Không khó để bạn có thể tìm thấy một danh sách dài những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội là người khuyết tật. Có rất nhiều người trong số họ có lượt người theo dõi rất cao. 

Sở dĩ các nội dung mà Influencer là người khuyết tật tạo ra nhận được sự tương tác cao. Lý do là vì đa số các nội dung mang tính nhân văn và ấm áp khiến các khán giả cảm thấy yêu cuộc sống của mình hơn. 

4. Tuyển dụng người khuyết tật vào làm việc

Bạn có thuê những người khuyết tật không? Nếu không, bạn nên.

Việc có đại diện của người khuyết tật trong lực lượng lao động của bạn sẽ cải thiện việc tạo ra văn hóa phục vụ và làm việc với người khuyết tật. Thuê nhân viên bán hàng khuyết tật hoặc nhân viên lễ tân giúp thu hút khách hàng khuyết tật dễ dàng hơn. Một cuộc khảo sát cho thấy 92% người khuyết tật thích giao dịch với một công ty thuê người khuyết tật.

Thuê người khuyết tật hóa ra lại là một kỹ thuật hiệu quả để tiếp cận khách hàng khuyết tật.

5. Hợp tác với các Tổ chức Người khuyết tật

Có kết nối với các tổ chức khuyết tật địa phương, tổ chức phi chính phủ và các tổ chức chính phủ giúp bạn tiếp cận cơ sở khách hàng khổng lồ một cách nhanh chóng. Tham dự và sắp xếp các sự kiện liên quan đến khuyết tật và tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn sẽ giúp họ nhớ đến bạn và thương hiệu của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ