Marketing tuyển sinh quảng cáo du học định cư hiệu quả

Các nội dung chính

Với tốc độ phát triển không ngừng của các quốc gia trên thế giới kéo theo kinh tế cũng như nhu cầu được học hỏi và giao lưu văn hóa với các nước lớn cũng tăng dần. Có thể thấy rằng những năm gần đây số lượng người đi du học ngày càng tăng cao. Đồng nghĩa với việc cạnh tranh giữa các trung tâm tư vấn dành cho du học sinh ngày càng gây gắt hơn. Vậy làm thế nào để việc triển khai các chiến dịch quảng cáo du học, định cư được hiệu quả? Hãy theo dõi bài viết ngay sau đây nhé!

quảng cáo du học định cư

Xem thêm:

Làm sao để các chiến lược quảng cáo du học định cư đạt hiệu quả?

Do tỉ lệ cạnh tranh giữa các trung tâm tư vấn du học và định cư hiện nay khá cao. Vì vậy, các trung tâm trước khi triển khai quảng cáo ở ngành nghề này cần phải xác định rõ các yếu tố sau đây. 

Xác định đúng đối tượng mục tiêu

quảng cáo du học định cư

Bất kể là lĩnh vực kinh doanh nào thì doanh nghiệp đều cần phải xác định được nhóm khách hàng của mình là ai, cụ thể là họ đang ở độ tuổi nào, còn đi học hay đã làm việc rồi, nhu cầu của họ là gì, có lợi thế về ngoại ngữ trước đó hay không,…? Tất cả các chi tiết này sẽ giúp cho chiến dịch quảng cáo của bạn cho ra kết quả tối ưu nhất. 

Chẳng hạn như đối với nhóm học sinh, sinh viên thì xác suất mong muốn được đi du học là cao nhất. Với mong muốn về kiến thức,văn bằng và nghề nghiệp trong tương lai nên nhu cầu đi nước ngoài ở nhóm đối tượng này sẽ cao nhất họ có ước mơ về vùng trời mới và một tương lai đầy hứa hẹn. 

Chiến lược Marketing hình ảnh đẹp, sống động

marketing nganh định cư

Chắc chắn rồi, tiếp thị luôn gắn liền với hình ảnh. Đặc biệt đối với quảng cáo du học định cư, việc có những hình ảnh sống động, chân thật về đất nước,kèm theo đó là những thông tin liên quan đến văn hóa, giáo dục, mức sống, bảo hiểm sức khỏe của quốc gia đó. Tất cả sẽ giúp họ có thể hình dung được bức tranh tổng thể về quốc gia mà họ muốn đến để có sự chuẩn bị kĩ lưỡng về tinh thần cũng như tài chính. 

Có một website dành cho trung tâm thật chuyên nghiệp

marketing ngành du học

Một trong những điều không thể thiếu khi xây dựng thương hiệu trong tất cả các ngành nghề đó là có một website chuyên nghiệp. Đây cũng chính là “Bộ mặt thứ 2” của công ty. Một website chuyên nghiệp là nơi thể hiện sự uy tín, độ chất lượng của doanh nghiệp thông qua các thông tin, hình ảnh.

Xây dựng website du học chuyên nghiệp cũng như các nền tảng truyền thông khác  là giải pháp marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp thu hút và tư vấn những học viên có nhu cầu du học. Website là một trong những kênh tiếp thị kỹ thuật số quan trọng quyết định đến 90% thành bại doanh nghiệp. Vì đây là nơi chứa các thông tin bao gồm trường đại học nổi tiếng, bằng cấp, quy trình đăng ký, giá cả, tin tức, hình ảnh,….để cho người có nhu cầu theo dõi và đăng ký tư vấn, đăng ký du học dễ dàng nhất. Một Website chuyên nghiệp cho công ty du học cần đảm bảo những yếu tố sau:

  • Thiết kế trang web hiện đại, chuẩn SEO, giao diện đẹp mắt và phù hợp ngành du học.
  • Tốc độ tải web mượt mà, nhanh chóng tối ưu truy cập cả điện thoại, laptop, ipad.
  • Video hình ảnh rõ nét, màu sắc tươi, đảm bảo tính chuẩn mực ngành giáo dục.
  •  Nội dung trang web mang lại giá trị, cấu trúc chuẩn, xây dựng nội dung tốt.
  • Hệ thống quản trị đơn giản nhưng phải bảo an toàn cho dữ liệu kinh doanh.

Content về du học định cư hấp dẫn

Nội dung cũng là một trong những yếu tố cần được chú trọng. Một nội dung quảng cáo hấp dẫn, lôi cuốn sẽ thu hút được nhiều khách hàng tìm đến dịch vụ.

Tiêu đề hấp dẫn: Tạo ra tiêu đề có sự khác biệt, ưu đãi kèm theo lời kêu gọi hành động nhanh chóng đăng ký. “ Cơ hội Du học Úc 250 triệu/ năm.Cơ hội không đến nhiều lần”

Đề cập tới lợi ích: Học viên sẽ chú ý nhiều đến phần lợi ích trong tin, nếu trung tâm bạn đề cập càng nhiều giá trị quyền lợi cho họ khi đăng ký du học trường đại học lớn thì càng nhận được nhiều lượt quan tâm hơn.

Content học bổng: Rất nhiều bạn trẻ quan tâm đến phần học bổng nhận được khi sang trường nước ngoài. Hãy  ưu tiên viết bài về học bổng để khuyến khích đăng ký.

Kế hoạch triển khai quảng cáo du học định cư

Có một kế hoạch triển khai rõ ràng và cụ thể sẽ giúp phần trăm kết quả chiến dịch đạt được cao hơn. Sau đây là những bước tạo chiến lược quảng cáo bạn có thể tham khảo và điều chỉnh sao cho phù hợp với định hướng của công ty của mình. 

  • Tiếp thị công cụ tìm kiếm.
  • Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.
  • Đăng 2 bài trên blog vào mỗi tuần.
  • 5 bài đăng trên FB mỗi ngày.
  • 5 Twitter Tweets và retweets mỗi ngày.
  • Tăng lượng truy cập adwords cải thiện điểm chất lượng.
  • Tối ưu hóa biểu mẫu. 
  • Thử nghiệm chạy quảng cáo tiếp thị du học.
  • Đo lường hiệu quả chiến dịch thường xuyên.

Xu hướng chạy quảng cáo du học định cư ở các nền tảng

Quảng cáo Google Ads

Là công cụ quảng cáo phổ biến cho doanh nghiệp, tiếp cận nhiều khách hàng có sẵn nhu cầu từ trước. Cho phép trung tâm tư vấn du học đưa thông tin lên Google, hình thức phổ biến: 

Google Search: Chọn đúng từ khóa, tối ưu, giúp đẩy website công ty bạn lên đầu thanh tìm kiếm.

Quảng cáo Facebook Ads

Kênh quảng cáo hàng đầu giúp viral thông tin nhanh chóng, dễ tiếp cận bạn trẻ và khao khát du học trường đại học quốc tế. Có nhiều hình thức cho trung tâm tư vấn du học lựa chọn:

  • Click to website: tích hợp với Fanpage, giúp tăng traffic nhanh và bền.
  • Lead ads: Hiện trên news feed story Facebook, thu về lượng lớn email, số điện thoại.
  • Video ads: Dùng những đoạn video ngắn cắt ghép để giới thiệu các gói dịch vụ và các sự kiện ấn tượng.
  •  Page Post Engagement: Tăng like, tăng lượt tương tác tiếp cận người dùng Facebook.

Quảng cáo TikTok 

Cho phép trung tâm du học triển khai chiến dịch quảng cáo cho phép người dùng tạo và đăng tảinội dung video có thời lượng ngắn. Nội dung clip phải thật sáng tạo càng thu hút thì độ viral có sức lan tỏa càng mạnh. Sau đây là một số chủ đề tạo nội dung mà bạn có thể tham khảo như:

  • Video ngắn về review danh lam thắng cảnh.
  • Video hài hước, kinh nghiệm từ du học sinh.
  • Chia sẻ về cuộc sống học tập, làm việc ở nước ngoài.
  • Giới thiệu ngắn gọn về chương trình du học, cách chọn trường, học bổng

Dịch vụ quảng cáo tại Adsplus

Với đội ngũ kỹ thuật được trực tiếp Google đào tạo, tự hào là một trong những đối tác chính thức của Google, Facebook và TikTok. Adsplus tự tin cùng bạn xây dựng và phát triển thương hiệu. 

Liên hệ Adsplus ngay, để được những tư vấn miễn phí cho chiến dịch của bạn.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ