Quảng cáo Meta tự động: Hướng dẫn dành chi tiết cho người mới

Các nội dung chính

Meta Advantage và Advantage+ là những hình thức giúp nhà quảng cáo thúc đẩy và duy trì hiệu suất chiến dịch. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn mọi thứ cần biết về quảng cáo Meta tự động.

quảng cáo meta tự động

Lợi thế của quảng cáo Meta tự động là gì?

Tự động hóa trong các chiến dịch quảng cáo Meta không phải là mới. Với sự ra đời của tối ưu hóa ngân sách chiến dịch, mở rộng đối tượng và quảng cáo tự động. Các nhà lập kế hoạch truyền thông đã quen với việc chuyển các tính năng sang tự động hơn.

Nhưng bắt đầu từ tháng 3/2022, Meta đã hợp nhất và đổi thương hiệu cho các công cụ tự động hóa thành “Meta Advantage”.

Theo Meta, mục đích của bộ sản phẩm Meta Advantage là “ tìm kiếm và duy trì kết quả tốt hơn. Cùng với cá nhân hóa việc phân phối quảng cáo và giảm bớt công việc cho các nhà quảng cáo”.

Xem thêm:

Advantage và Advantage+

Bạn sẽ nhận thấy có một số sản phẩm Advantage có dấu “+”. Điều này đã đặt ra câu hỏi, sự khác biệt là gì?

Điều này có nghĩa là có sự khác biệt tùy theo quy mô hoặc độ sâu của quảng cáo Meta tự động hóa.

Các sản phẩm Advantage sẽ giúp bạn tự động hóa một phần cụ thể trong hoạt động của chiến dịch. Trong khi các sản phẩm Advantage+ có thể tiến xa hơn một chút.

Thay vì một khía cạnh như phân bổ ngân sách hoặc mở rộng đối tượng. Các sản phẩm Advantage+ có thể tự động hóa toàn bộ chiến dịch bằng cách sử dụng công cụ.

Dưới đây là chi tiết một số sản phẩm của quảng cáo Meta tự động Advantage và Advantage+ phổ biến nhất.

Nhắm mục tiêu chi tiết 

Một số nhà quảng cáo Meta có thể ghi nhớ tùy chọn “mở rộng tự động”. Đặc biệt khi bạn bắt đầu xây dựng đối tượng.

Đây là một sự chuyển đổi hoàn toàn mới. Nó cho phép Facebook “tiếp cận những người ngoài các lựa chọn nhắm mục tiêu chi tiết của bạn”.

Bạn có thể tìm thấy trong cài đặt nhóm quảng cáo của mình ở phần nhắm mục tiêu chi tiết.

quảng cáo meta tự động

Bật tính năng nhắm mục tiêu chi tiết của Advantage. Tính năng sẽ cho phép Meta phân phát quảng cáo cho những người bên ngoài đối tượng mục tiêu chính xác của bạn.

Nhắm mục tiêu chi tiết tự động được bật khi sử dụng các mục tiêu khác nhau. Có thể kể đến như: chuyển đổi, sự kiện trong ứng dụng, lượt cài đặt ứng dụng và mục tiêu thông báo.

Tuy nhiên, bạn có thể chọn không tham gia nếu đang chạy mục tiêu:

  • Lưu lượng truy cập
  • Mức độ tương tác
  • Lượt xem video
  • Tạo khách hàng tiềm năng
  • Doanh số bán hàng theo danh mục
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng.

Advantage Lookalike (Lợi thế tương tự)

Tương tự như nhắm mục tiêu chi tiết của Advantage. ‘Lợi thế tương tự’ cho phép Meta vượt ra ngoài phạm vi tiếp cận chính xác của đối tượng mà bạn đã tạo từ đối tượng tùy chỉnh.

Thay vì chỉ nhắm mục tiêu những người dùng Meta đó trong giao diện tương tự. Meta sẽ sử dụng các tín hiệu để xác định những người dùng có liên quan khác.

Bạn có thể tìm thấy nó trong cài đặt nhóm quảng cáo của mình trong phần đối tượng tùy chỉnh.

quang-cao-meta-tu-dong

Đối tượng này được tạo dựa trên tỷ lệ phần trăm dân số của quốc gia mà bạn tiếp cận.

Advantage lookalike mở rộng tỷ lệ phần trăm đó để bao gồm các đối tượng bên ngoài tỷ lệ phần trăm được xác định ban đầu. Tính năng này được kích hoạt nếu Meta tin rằng bạn sẽ nhận được hiệu suất tốt hơn.

Ngân sách chiến dịch Advantage

Hầu hết các nhà quảng cáo Meta đều quen thuộc với việc tối ưu hóa ngân sách chiến dịch (CBO), đây là điều cơ bản.

Thay vì đặt ngân sách hàng ngày hoặc trọn đời riêng lẻ cho các nhóm quảng cáo khác nhau trong một chiến dịch. Ngân sách chiến dịch lợi thế phân bổ chi tiêu dựa trên hiệu suất để tối đa hóa hiệu quả.

quảng cáo meta tự động

Bạn có thể tìm thấy chúng trong phần cài đặt chiến dịch ở dưới cùng

meta ads

Đây là một trong những sản phẩm quảng cáo Meta tự động hóa đầu tiên và quan trọng nhất của Facebook.

Thay vì tạo thủ công và liên tục điều chỉnh ngân sách cấp nhóm quảng cáo cho các chiến dịch dựa trên hiệu suất. Tính năng tối ưu hóa ngân sách Lợi thế sử dụng công nghệ máy học để thực hiện điều tương tự trong thời gian thực.

Bằng cách này, Meta liên tục điều chỉnh tổ hợp ngân sách của bạn dựa trên đối tượng nào đang mang lại cho bạn hiệu quả tốt nhất cho mục tiêu của bạn. Đồng thời xem xét các yếu tố như quy mô đối tượng và khả năng mở rộng.

Advantage+ vị trí

Trước đây chúng được gọi là vị trí tự động. Vị trí Advantage+ cho phép Meta chọn nơi quảng cáo của bạn sẽ chạy trên các đơn vị khác nhau. Tất cả đều có sẵn trên Facebook, Instagram và Audience Network.

Trong phần cài đặt nhóm quảng cáo, trong phần nhắm mục tiêu chi tiết.

meta ads

Đây là nơi tự động hóa đóng vai trò quan trọng trong việc thiết lập và quản lý chiến dịch.

Hầu hết các nhà quảng cáo mới hoặc chưa có kinh nghiệm nhìn vào Meta và nghĩ rằng nguồn cấp tin tức của Facebook và Instagram là nơi chính để hiển thị quảng cáo.

Mặc dù những vị trí đó tạo nên phần lớn chi tiêu và số lần hiển thị. Tuy nhiên, có tổng cộng hơn 25 “vị trí” mà quảng cáo có thể được hiển thị.

Điều này sẽ tự động lựa chọn vị trí mà Meta sẽ phân phát quảng cáo dựa trên hiệu suất

Câu trả lời phụ thuộc vào mức độ bạn muốn kiểm soát chặt chẽ cách quảng cáo của mình được hiển thị cho khán giả.

Các vị trí khác nhau có kích thước và cấu hình khác nhau. Vì vậy, nếu bạn đang sử dụng hình ảnh hoặc video có tỷ lệ khung hình 1:1 tiêu chuẩn. Lúc này quảng cáo của bạn sẽ trông khác trong nguồn cấp tin tức so với một thứ ít phổ biến hơn. Ví dụ như Khám phá doanh nghiệp trên Facebook.

Việc chạy quảng cáo trên các vị trí khác nhau sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn. Đồng thời mang lại cho bạn giá mỗi chi phí tốt hơn.

Vì vậy, nếu bạn không quan tâm nhiều đến thành phần chính xác của quảng cáo và có thể muốn giảm chi phí, thì bạn nên thử nghiệm.

Advantage+ Sáng tạo

Quảng cáo Advantage+, đối với hầu hết các nhà quảng cáo. Đây có thể là bước nhảy vọt lớn nhất trong tự động hóa quảng cáo được thấy trên Meta.

Trước đây, bạn có thể đã gặp “trải nghiệm động” khi tạo quảng cáo. Tuy nhiên, quảng cáo Advantage+ cung cấp nhiều hơn thế, bao gồm:

Cải tiến hình ảnh/video:

  • Điều chỉnh độ sáng và độ tương phản của hình ảnh.
  • Áp dụng các bộ lọc nghệ thuật cho hình ảnh tĩnh.
  • Thay đổi tỷ lệ khung hình cho các vị trí.
  • Thêm mẫu vào hình ảnh nguồn cấp dữ liệu.

Cải tiến đơn vị quảng cáo:

  • Thêm nhãn.
  • Hiển thị bình luận bài viết có liên quan.
  • Thử nghiệm kết hợp văn bản.

Mục đích là cập nhật và tùy chỉnh hình ảnh đại diện của quảng cáo theo nhiều cách khác nhau để cải thiện chất lượng và kết quả tổng thể.

Nói một cách đơn giản, nó mang lại cho Meta tính linh hoạt của quảng cáo để nâng cao quảng cáo của bạn theo nhiều cách nhằm cải thiện hiệu suất.

Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng quảng cáo Advantage+, bạn có thể sẽ thấy màn hình giống như màn hình bên dưới khi tải nội dung mới lên:

quảng cáo meta tự động

Với tính chất tùy chỉnh cao của quảng cáo và số lượng “cải tiến” tiềm năng, Meta cung cấp cho nhà quảng cáo quyền kiểm soát chi tiết hơn đối với những gì họ có thể và không thể làm.

meta ads

Giống như ví dụ về vị trí Advantage+, điều này sẽ phụ thuộc phần lớn vào mong muốn của nhà quảng cáo và thương hiệu trong việc kiểm soát giao diện quảng cáo của họ.

Tóm lại 

Thông qua bộ sản phẩm Advantage và Advantage+, Meta cung cấp cho các nhà quảng cáo mức tối ưu hóa tự động chưa từng có để cải thiện và duy trì hiệu suất.

Nhiều sản phẩm trong số này sẽ quen thuộc với các nhà quảng cáo dày dạn kinh nghiệm, nhưng một số sản phẩm cung cấp các cách mới để tự động hóa nhiều quyết định và tối ưu hóa chiến dịch quan trọng như ngân sách, vị trí và quảng cáo.

Mỗi sản phẩm đều mang lại lợi ích, rủi ro và phần thưởng cho việc chuyển quyền ra quyết định cho công nghệ máy học của Meta.

Nhưng nhìn chung, chúng nên được coi là một phần trong chiến lược tối ưu hóa dài hạn của bạn vì chúng có giá trị đã được chứng minh.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ