Các nội dung chính
Bối cảnh truyền thông xã hội luôn thay đổi và phát triển nhanh chóng. Các nền tảng mới đến rồi đi hàng năm và các chiến lược marketing xã hội cũng phát triển. Bài đăng này sẽ tiết lộ số liệu về thống kê truyền mạng xã hội 2023 thiết yếu nhất mà bạn cần biết.
Các số liệu thống kê về mạng xã hội này sẽ cho thấy bối cảnh xã hội đã thay đổi như thế nào trong năm nay và năm tới. Đồng thời tiết lộ những điều thú vị về cách các thương hiệu và người dùng hoạt động trên các nền tảng khác nhau.
Thống kê sử dụng mạng xã hội năm 2023
- Gần 60% dân số thế giới sử dụng mạng xã hội hiện nay.
- Trên thế giới có 5,07 tỷ người sử dụng Internet, chiếm gần 63,5% dân số thế giới .
- Trong 12 tháng qua, số lượng người dùng mạng xã hội tích cực đã tăng hơn 400 triệu.
- Hơn hai phần ba dân số thế giới có quyền truy cập vào các thiết bị di động
- TikTok đã vượt qua mốc 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng vào cuối tháng 9 năm 2021. Điều này khiến nền tảng này đứng thứ bảy trong danh sách tham gia câu lạc bộ các nền tảng mạng xã hội có tỷ người dùng độc quyền.
- Cứ 10 người trên hành tinh thì có 6 người có tài khoản mạng xã hội .
- 85% nhà làm marketing đánh giá video dạng ngắn là loại nội dung truyền thông xã hội hiệu quả nhất .
- Gần 75% người dùng internet nghiên cứu sản phẩm trên mạng xã hội.
- Thời gian sử dụng mạng xã hội trung bình hàng ngày là 2 giờ 27 phút.
Những mạng xã hội phổ biến nhất
Dưới đây là danh sách 25 mạng xã hội phổ biến nhất năm 2022 được sắp xếp dựa trên số lượng người dùng hoạt động hàng tháng (MAU):
- Facebook – 2,9 tỷ
- YouTube – 2,6 tỷ
- WhatsApp – 2 tỷ
- Instagram – 1,47 tỷ
- WeChat (Weixin) – 1,25 tỷ
- TikTok – 1 tỷ
- Facebook Messenger – 988 triệu
- Douyin – 600 triệu
- QQ – 574 triệu
- Sina Weibo – 573 triệu
- Snapchat – 557 triệu
- Pinterest – 444 triệu
- Twitter – 436 triệu
- Reddit – 430 triệu
- LinkedIn – 310 triệu
- Quora – 300 triệu
- Viber – 250 triệu
- Line – 178 triệu
- Picsart – 150 triệu
Thống kê mạng xã hội Facebook năm 2023
Facebook thống trị thế giới mạng truyền thông xã hội, với hơn 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên khắp thế giới. Những số liệu thống kê mạng xã hội này của Facebook đóng một vai trò quan trọng trong số liệu thống kê truyền thông xã hội tổng thể. Nó sẽ làm sáng tỏ kiểu thống trị mà Meta hiện đang thực hiện trong thế giới truyền thông xã hội mà mọi người đang sử dụng vào thời điểm này.
- Facebook có 2,9 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trong quý 3 năm 2022 .
- Mạng xã hội phổ biến nhất trên toàn cầu là Facebook.
- Facebook là trang web được truy cập nhiều thứ ba trên thế giới, với tổng số 11,2 tỷ lượt truy cập, 1,5 tỷ khách truy cập duy nhất và thời gian trung bình cho mỗi lượt truy cập là 21 phút 52 giây.
- 98,3% người dùng Facebook truy cập nền tảng xã hội này trên thiết bị di động.
- Việc sử dụng Facebook của thanh thiếu niên được cho là đang giảm dần . Trong khi 71% thanh thiếu niên sử dụng nền tảng này vào năm 2015, con số này hiện đã giảm xuống còn 67%. Facebook được thích nhất bởi những người từ 35 đến 45 tuổi.
- Quảng cáo video được coi là hoạt động tốt hơn bất kỳ định dạng quảng cáo nào khác trên Facebook.
- 16% hồ sơ Facebook là trùng lặp hoặc giả mạo.
- Facebook Stories có 500 triệu người xem hàng ngày.
- 81% thương hiệu thích việc truyền thông bằng video trên Facebook.
- Ấn Độ đứng đầu trong danh sách những quốc gia có nhiều người dùng Facebook nhất, với 329 triệu người dùng.
Thống kê Facebook theo độ tuổi
- 4,2% người trong độ tuổi 13-17 sử dụng Facebook.
- 18,2% người trong độ tuổi 18-24 sử dụng Facebook.
- 23,6% người trong độ tuổi 25-34 sử dụng Facebook.
- 18,1% người trong độ tuổi 35-44 sử dụng Facebook.
- 13,7% người trong độ tuổi 45-54 sử dụng Facebook.
- 11,1% người trong độ tuổi 55-64 sử dụng Facebook.
- 11,1% người trên 65 tuổi sử dụng Facebook.
Thống kê Facebook theo giới tính
- 56,6% người dùng Facebook là nam giới
- 43,4% người dùng Facebook là nữ
Người dùng Facebook theo quốc gia
- Ấn Độ chiếm 320 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Hoa Kỳ chiếm 190 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Indonesia chiếm 140 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Brazil chiếm 130 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Mexico chiếm 93 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Philippines có 83 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
- Việt Nam có 68 triệu người dùng Facebook hoạt động hàng tháng.
Sử dụng Facebook theo thiết bị
- Facebook chỉ được 1,7% người dùng sử dụng trên máy tính để bàn
- 17,3% người dùng Facebook sử dụng nó trên máy tính để bàn và thiết bị di động
- 81% người dùng Facebook truy cập nền tảng chỉ qua thiết bị di động
Thống kê mạng xã hội Instagram 2023
Instagram được coi là một nền tảng tuyệt vời khi nói đến marketing truyền thông xã hội. Tính thẩm mỹ và tính dễ sử dụng của nền tảng khiến nó trở thành một trong những nền tảng xã hội hấp dẫn nhất đối với người tiêu dùng cũng như các thương hiệu. Điều này khiến nó trở nên có giá trị đối với các nhà tiếp thị.
Với một loạt các bản cập nhật lớn được thêm vào nền tảng trong năm 2022, Instagram đang nhanh chóng phát triển và trở thành một kênh mạnh mẽ cho các thương hiệu B2B muốn kết nối với khán giả của họ. Dưới đây là những số liệu thống kê về mạng xã hội cho năm 2023 sắp tới. Chúng sẽ giúp bạn cải thiện chiến lược tiếp thị trên Instagram của mình.
- Một nửa số người dùng tích cực của Instagram kiểm tra Stories hàng ngày.
- Vào năm 2022, 58% nhà tiếp thị đang cố gắng tận dụng tính năng Story trên Instagram .
- 64% người dùng Instagram ở độ tuổi dưới 34.
- 90% người dùng Instagram theo dõi hồ sơ doanh nghiệp.
- Ấn Độ đứng đầu bảng xếp hạng về số lượng người dùng Instagram nhiều nhất với hơn 230 triệu người dùng.
- 80% tin trên Instagram chứa và nhấn mạnh lời kêu gọi hành động hoạt động tốt hơn.
- 100 triệu người dùng khởi chạy hoặc xem video trực tiếp trên Instagram hàng ngày.
- 83% người dùng Instagram sử dụng nền tảng này để khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới. Trên thực tế, 87% số người thậm chí đã thực hiện một hành động cụ thể, chẳng hạn như mua hàng, sau khi xem thông tin sản phẩm.
- Tỷ lệ tương tác trên Instagram cao hơn đáng kể so với Facebook, nhưng có xu hướng có ít bài đăng hơn mỗi ngày.
- Lĩnh vực thời trang có tỷ lệ tương tác và tần suất đăng bài cao nhất trên Instagram.
- Instagram đứng thứ 4 trong danh sách các nền tảng truyền thông xã hội “năng động” nhất thế giới .
- Gần 18,1% tổng số người trên Trái đất sử dụng Instagram ngày nay.
- Trong 12 tháng qua, phạm vi tiếp cận đối tượng quảng cáo của Instagram đã tăng 20,3%. Ngoài ra, phạm vi tiếp cận quảng cáo của Instagram đã tăng nhanh hơn nhiều so với phạm vi tiếp cận quảng cáo của Facebook.
Thống kê Instagram theo độ tuổi
- 8,9% người trong độ tuổi 13-17 sử dụng Instagram.
- 30,2% người trong độ tuổi 18-24 sử dụng Instagram.
- 31,7% người trong độ tuổi 25-34 sử dụng Instagram.
- 15,8% người trong độ tuổi 35-44 sử dụng Instagram.
- 7,8% người trong độ tuổi 45-54 sử dụng Instagram.
- 3,7% người trong độ tuổi 55-64 sử dụng Instagram.
- 2,1% người trên 65 tuổi sử dụng Instagram.
Thống kê Instagram theo giới tính
- 50,7% người dùng Instagram là nam giới.
- 49,3% người dùng Instagram là nữ.
Người dùng Instagram theo quốc gia
- Ấn Độ có 201 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Hoa Kỳ có 157 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Brazil có 115 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Indonesia có 94 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Liên bang Nga có 60 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Thổ Nhĩ Kỳ có 49 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Nhật Bản có 49 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Mexico có 36 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Vương quốc Anh có 28 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
- Đức có 28 triệu người dùng Instagram đang hoạt động.
Thống kê mạng xã hội Twitter 2023
Twitter được coi là một trong những nền tảng truyền thông xã hội chính thống, bên cạnh Facebook và Instagram. Hiện tại, Twitter là một nền tảng nơi bắt đầu các xu hướng và mọi người thoải mái thực hiện các cuộc thảo luận. Hãy cùng xem một số thống kê mạng xã hội hấp dẫn nhất trên Twitter:
- Twitter đạt 237 triệu người dùng hoạt động hàng ngày trong quý 3 năm 2022.
- Twitter đứng thứ 15 trong danh sách các nền tảng truyền thông xã hội “năng động” nhất thế giới.
- Gần 6,1% tổng số người trên Trái đất sử dụng Twitter ngày nay.
- 7,1% tất cả mọi người trên thế giới từ 13 tuổi trở lên sử dụng Twitter ngày nay.
- 42% người dùng Twitter đã tốt nghiệp đại học.
- 83% các nhà lãnh đạo trên thế giới sử dụng Twitter.
- 26% người dùng Hoa Kỳ kiểm tra tài khoản Twitter của họ nhiều lần trong ngày.
- 42% tổng số người dùng Twitter đã đăng ký truy cập nền tảng này hàng ngày.
Thống kê Twitter theo độ tuổi
- 6,6% người trong độ tuổi 13-17 sử dụng Twitter.
- 17,1% người trong độ tuổi từ 18-24 sử dụng Twitter.
- 38,5% người trong độ tuổi 25-34 sử dụng Twitter.
- 20,7% người trong độ tuổi từ 35-49 sử dụng Twitter.
- 17,1% người trên 50 tuổi sử dụng Twitter.
Thống kê Twitter theo giới tính
- 56,4% người dùng Twitter là nam giới.
- 43,6% người dùng Twitter là nữ.
Người dùng Twitter theo quốc gia
- Hoa Kỳ có khoảng 77,8 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Nhật Bản có khoảng 58,2 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Ấn Độ có khoảng 24,5 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Brazil có khoảng 19,1 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Vương quốc Anh có khoảng 19,1 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Indonesia có khoảng 17,6 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Thổ Nhĩ Kỳ có khoảng 16,3 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Ả Rập Saudi có khoảng 14,2 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Mexico có khoảng 14,0 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
- Thái Lan có khoảng 11,3 triệu người dùng Twitter đang hoạt động.
Thống kê Hashtag Twitter
- Nghiên cứu cho thấy các tweet có thẻ bắt đầu bằng # nhận được nhiều tương tác hơn 100%. Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # với các tweet làm tăng mức độ tương tác của họ lên 100% cho cá nhân và 50% cho một thương hiệu
- Điểm lý tưởng cho số lượng thẻ bắt đầu bằng # chính xác để sử dụng cho mỗi tweet là từ một đến hai. Nếu tuân thủ chặt chẽ chiến lược như vậy, bạn có thể nhận được thêm 21% mức độ tương tác
- Các tweet sử dụng nhiều hơn hai thẻ bắt đầu bằng # có thể có mức độ tương tác ít hơn 17%
- Các tweet chỉ bao gồm một vài thẻ bắt đầu bằng # có cơ hội được ai đó đăng lại cao hơn 55%
- Dựa trên nghiên cứu từ Twitter, quảng cáo không bao gồm thẻ bắt đầu bằng # nhận được thêm 23% tương tác .
- Số lượng hashtag trung bình được tweet mỗi ngày là 125 triệu .
Thống kê mạng xã hội YouTube 2023
Vào năm 2022, YouTube đã trở thành một phần thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Và thực tế là Google đã mua YouTube với giá 1,65 tỷ đô la vào năm 2006. Vì điều này, số liệu thống kê của YouTube đang trở nên rất quan trọng.
- YouTube là công cụ tìm kiếm lớn thứ hai trên toàn cầu.
- Theo HubSpot, 44% nhà tiếp thị đang cố gắng tận dụng YouTube lần đầu tiên vào năm 2022.
- Tổng số người dùng hoạt động hàng ngày trên YouTube là hơn 122 triệu
- YouTube chiếm hơn 25% tổng lưu lượng truy cập trên thiết bị di động trên toàn thế giới.
- Chỉ riêng trên thiết bị di động, YouTube tiếp cận nhiều người lớn từ 18 đến 24 tuổi hơn bất kỳ mạng truyền hình nào.
- Người xem YouTube xem hơn 1 tỷ giờ nội dung video mỗi ngày.
- Thời lượng video trung bình trên YouTube vào năm 2022 là hơn 11,7 phút .
- 63% thời gian xem YouTube diễn ra trên thiết bị di động.
- Tổng số người đăng ký trả phí trên YouTube TV vào năm 2022 là 3 triệu
- Tổng số người đăng ký trả phí YouTube Premium vào năm 2022 là 23,6 triệu
- Thống kê YouTube theo độ tuổi
- 77% người dùng YouTube ở Hoa Kỳ là những người từ 15 đến 25 tuổi.
- 70% người dùng YouTube ở Hoa Kỳ là những người từ 45 đến 64 tuổi.
- 21,2% khán giả toàn cầu của YouTube có độ tuổi từ 25 đến 34.
- 17% khán giả toàn cầu của YouTube có độ tuổi từ 35 đến 44.
Thống kê YouTube theo giới tính
- 45,8% người dùng toàn cầu của YouTube là nữ.
- 54,2% người dùng toàn cầu của YouTube là nam giới.
Người dùng YouTube theo quốc gia
- Ấn Độ chiếm 448 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Hoa Kỳ chiếm 240 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Brazil chiếm 127 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Indonesia chiếm 107 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Nga chiếm 99 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
- Nhật Bản có 93,8 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng .
- Mexico chiếm 74,1 triệu người dùng YouTube hoạt động hàng tháng.
Thống kê mạng xã hội LinkedIn 2023
LinkedIn với tư cách là một nền tảng xã hội mang đến một góc nhìn khác về mạng xã hội. Đó là lý do tại sao ngày nay nó đã trở thành một công cụ không thể thiếu cho người tìm việc, nhà tuyển dụng, doanh nghiệp. Dưới đây là một số thống kê về mạng xã hội sẽ giúp bạn biết được tiềm năng nghề nghiệp của LinkedIn với tư cách là một nền tảng xã hội.
- Vào tháng 10 năm 2021, các Nhà tiếp thị đã tiếp cận gần 790,4 triệu người dùng bằng quảng cáo LinkedIn. Con số này tăng khoảng 22 triệu (+2,9%) trong ba tháng qua.
- LinkedIn sở hữu hơn 810 triệu người dùng tích cực tại 200 quốc gia và khu vực trên toàn thế giới.
- 60% người dùng LinkedIn ở độ tuổi từ 25 đến 34.
- Đối với các doanh nghiệp B2B, LinkedIn là kênh xã hội hữu cơ và trả phí hàng đầu.
- 82% người đánh dấu B2B tìm thấy thành công lớn nhất trên LinkedIn.
- Gần 46% lưu lượng truy cập mạng xã hội vào trang web của công ty đến từ LinkedIn.
- Khoảng 10% tổng số người trên Trái đất có tài khoản LinkedIn ngày nay.
- Trên toàn thế giới, 14,3% tổng số người từ 18 tuổi trở lên có tài khoản LinkedIn hiện nay.
- Phạm vi tiếp cận đối tượng quảng cáo của LinkedIn đã tăng 8,8% trong 12 tháng qua.
- Mỗi tuần, 49 triệu người sử dụng LinkedIn để tìm kiếm việc làm.
- Một quảng cáo trên LinkedIn có thể tiếp cận 14,6% dân số thế giới
- Mỗi phút, 6 người được thuê trên LinkedIn.
- Các bài đăng trên LinkedIn có hình ảnh nhận được mức độ tương tác cao hơn gấp 2 lần
- 77 đơn xin việc được gửi mỗi giây và hơn 200 triệu đơn xin việc được gửi mỗi tháng trên LinkedIn.
- Chỉ 23% tổng dân số LinkedIn đến từ Hoa Kỳ
- Google là tổ chức được theo dõi nhiều nhất trên LinkedIn
- Các nhà tiếp thị nhìn thấy các chuyển đổi lên tới 2 lần trên LinkedIn
Thống kê LinkedIn theo độ tuổi
- 18% người trong độ tuổi từ 18-24 sử dụng LinkedIn.
- 31% người trong độ tuổi 25-34 sử dụng LinkedIn.
- 24% người trong độ tuổi từ 35-54 sử dụng LinkedIn.
- 27% người trên 55 tuổi sử dụng LinkedIn.
Thống kê LinkedIn theo giới tính
- 57,2% người dùng LinkedIn là nam giới.
- 42,8% người dùng LinkedIn là nữ.
Người dùng LinkedIn theo quốc gia
- Hợp chủng quốc Hoa Kỳ có 180 triệu thành viên LinkedIn.
- Ấn Độ có 81 triệu thành viên LinkedIn.
- Trung Quốc có 54 triệu thành viên LinkedIn.
- Brazil có 51 triệu thành viên LinkedIn.
- Vương quốc Anh có 32 triệu thành viên LinkedIn.
- Pháp có 23 triệu thành viên LinkedIn.
- Canada có 19 triệu thành viên LinkedIn.
- Indonesia có 19 triệu thành viên LinkedIn.
- Mexico có 17 triệu thành viên LinkedIn.
- Ý có 16 triệu thành viên LinkedIn.
Thống kê mạng xã hội Pinterest 2023
Pinterest cho thấy sức mạnh của phương tiện trực quan có thể giúp bạn tiếp cận khách hàng lý tưởng của mình như thế nào. Pinterest có một số thống kê đáng kinh ngạc sẽ khiến bạn có cái nhìn khác về mạng truyền thông xã hội. Và cách nó có thể mang lại lợi ích cho thương hiệu của bạn trong việc tiếp cận đối tượng mục tiêu về mặt thẩm mỹ. Những số liệu thống kê về mạng xã hội này đóng một vai trò quan trọng.
- Pinterest đứng thứ 14 trong danh sách các nền tảng truyền thông xã hội “năng động” nhất thế giới.
- Tổng số người sử dụng Pinterest hàng tháng đã giảm khoảng 10 triệu (-2,2%) trong ba tháng qua.
- Ngày nay, 5,6% tổng số người trên Trái đất sử dụng Pinterest.
- Hơn 70% người dùng Pinterest là nữ.
- Người dùng trong độ tuổi từ 25 đến 34 chiếm tỷ lệ lớn nhất trong số khán giả của Pinterest.
- Pinterest có cơ sở người dùng cao nhất ở Hoa Kỳ.
- Amazon giới thiệu lưu lượng truy cập web nhiều nhất đến Pinterest
- Nó phổ biến không kém ở các vùng nông thôn
- 68,1% lưu lượng truy cập Pinterest là thông qua tìm kiếm trực tiếp
- Thời gian tốt nhất để đăng trên Pinterest là vào buổi trưa và buổi tối.
Thống kê Pinterest theo độ tuổi
- 19,7% người trong độ tuổi từ 18-24 sử dụng Pinterest.
- 38,8% người trong độ tuổi từ 25-34 sử dụng Pinterest.
- 17,8% người trong độ tuổi 35-44 sử dụng Pinterest.
- 9,3% người trong độ tuổi 45-54 sử dụng Pinterest.
- 10,3% người trong độ tuổi 55-64 sử dụng Pinterest.
- 4,2% người trên 65 tuổi sử dụng Pinterest.
Thống kê Pinterest theo giới tính
- 77,1% người dùng Pinterest là nữ.
- 14,8% người dùng Pinterest là nam giới.
Người dùng Pinterest theo quốc gia
- Hợp chủng quốc Hoa Kỳ có khoảng 90,5 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Brazil có khoảng 30,7 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Mexico có khoảng 16,7 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Đức có khoảng 14,4 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Pháp có khoảng 10,4 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Canada có khoảng 9,7 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Vương quốc Anh có khoảng 9,0 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Ý có khoảng 8,7 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Tây Ban Nha có khoảng 6,9 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
- Úc có khoảng 4,6 triệu người dùng Pinterest đang hoạt động.
Thống kê mạng xã hội TikTok 2023
Theo số liệu thống kê của TikTok, ứng dụng này đã trở thành một trong những ứng dụng mạng xã hội phổ biến và nổi tiếng nhất. Nội dung giải trí, sáng tạo và thịnh hành của nó liên tục thu hút mọi người. TikTok đã trở nên thành công trong những năm gần đây. Những số liệu thống kê mạng xã hội này cho TikTok sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về ứng dụng này trong năm mới.
- Vào cuối tháng 9 năm 2022, TikTok thông báo rằng họ đã vượt qua con số 1,2 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng.
- Tiktok đứng thứ 6 trong danh sách các nền tảng truyền thông xã hội “năng động” nhất thế giới.
- Trung Quốc có hơn 600 người dùng hoạt động mỗi ngày
- Hoa Kỳ có hơn 600 người dùng hoạt động mỗi ngày
- Gần 83% người dùng đã đăng tối thiểu một video
- TikTok có sẵn ở 154 quốc gia
- TikTok đã đạt được con số ấn tượng này mặc dù vẫn bị chặn ở Ấn Độ, nơi có hơn 650 triệu người dùng internet (chiếm khoảng 15% dân số internet toàn cầu).
- TikTok mất ít thời gian hơn đáng kể để đạt được 1 tỷ người dùng hoạt động so với Facebook.
- Người dùng trong độ tuổi từ 18 đến 24 chiếm khoảng 45% phạm vi tiếp cận toàn cầu của TikTok .
- Điều đó có nghĩa là phụ nữ từ 18 đến 24 tuổi chiếm tỷ lệ khán giả của TikTok nhiều hơn so với người dùng thuộc bất kỳ giới tính nào từ 35 tuổi trở lên.
Thống kê TikTok theo giới tính
- 56,1% người dùng TikTok là nữ
- 43,9% người dùng TikTok là nam giới
Người dùng TikTok theo quốc gia
- Hoa Kỳ có khoảng 120,8 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Indonesia có khoảng 87,5 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Brazil có khoảng 72,3 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Liên bang Nga có khoảng 48,8 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Mexico có khoảng 41,6 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Việt Nam có khoảng 39,7 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Thái Lan có khoảng 35,6 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Philippines có khoảng 33,0 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Thổ Nhĩ Kỳ có khoảng 24,6 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
- Vương quốc Anh có khoảng 20,1 triệu người dùng TikTok đang hoạt động.
Tạm kết
Cho dù bạn đang điều hành công việc kinh doanh của riêng mình hay bạn là thành viên của nhóm truyền thông xã hội của công ty. Những số liệu thống kê về truyền thông xã hội này sẽ giúp bạn hiểu được động lực thay đổi của các nền tảng truyền thông xã hội trong năm 2023 tới đây. Hãy chọn nền tảng truyền thông xã hội phù hợp dựa trên các số liệu thống kê truyền thông xã hội này.
Adsplus.vn
Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.
- Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
- Tham khảo các gói setup tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn