Quảng cáo Tik Tok – Đón đầu xu hướng tiềm năng cho doanh nghiệp

Các nội dung chính

Gia nhập vào thị trường tại Việt Nam chỉ mới 2 năm nhưng Tik Tok đã khiến cho các đối thủ hiện tại phải lo sợ bởi tốc bộ phủ sóng và lan tỏa cực kỳ nhanh. Ứng dụng này đã đạt được 150 triệu người dùng hoạt động hàng ngày tính đến tháng 6 năm 2018. Với những bước tiến khủng như thế; Tik Tok đã cung cấp hình thức quảng cáo với mục đích sử dụng ứng dụng như một công cụ kiếm lợi nhuận. Cùng tìm hiểu về quảng cáo Tik Tok trong bài viết này.

Quảng cáo Tik Tok 02

Quảng cáo Tik Tok – Đón đầu xu hướng tiềm năng cho doanh nghiệp

Tik Tok là gì?

Tik Tok là mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra các đoạn video ngắn hấp dẫn; chỉnh sửa chúng bằng âm nhạc kèm các hiệu ứng đặc biệt. Sau đó là chia sẻ video bằng tài khoản trong ứng dụng. Tik Tok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới trong quý đầu tiên của năm 2018 và cũng là ứng dụng có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới.

Xem thêm: Tumblr là gì? Vai trò của Tumblr đối với Seo và Social Media

Những ưu điểm làm nên thành công của nền tảng Tik Tok

  • Tạo video dễ dàng và nhanh chóng: Tik Tok có một thư viện nhạc nền dồi dào và bộ lọc hình ảnh đa dạng; giúp người dùng có thể tạo một clip 15 giây sáng tạo một cách dễ dàng và cực nhanh chóng.
  • Hỗ trợ cho các hot vlogger và những người thích sáng tạo video
  • Sức hút từ những ý tưởng sáng tạo: Nhiều clip trên ứng dụng đã nhanh chóng được viral và trở thành những xu hướng cho phần trình diễn sáng tạo đến nhiều người hơn.
  • Xây dựng chủ đề và tạo xu hướng dẫn đầu cho người dùng: Ứng dụng đã tạo a các hashtag chủ đề để người dùng cùng làm theo như các trào lưu “Tchutchatcha”; “Beautyguru”; “Poselikeapro”…
  • Đẩy mạnh việc bán hàng từ những nội dung sáng tạo: Tik Tok cho phép người dùng có thể gắn link các sản phẩm lên video của họ. Từ đó giúp chuyển đổi từ kênh nội dung sang thương mại điện tử ngay lập tức.
  • Nhiều phiên bản phù hợp với từng thị trường: Tik Tok nhanh chóng mở rộng nhiều phiên bản; lượng người dùng của ứng dụng này đã tăng nhanh chóng và nằm trong Top App được tải nhiều nhất của Thái Lan; Việt Nam;  Indonesia; Nhật Bản và Hàn Quốc.

Quảng cáo Tik Tok 01

Quảng cáo Tik Tok – Đón đầu xu hướng tiềm năng cho doanh nghiệp

Các Hình Thức Hiển Thị Quảng Cáo trên Tiktok

Là mảnh đất tiềm năng để các nhà quảng cáo khai thác, kết nối người dùng với thương hiệu thông qua các video ngắn. Nhưng hiện nay quảng cáo Tik Tok vẫn còn khá xa lạ với những người làm marketing.

Theo thống kê mới nhất của Tik Tok thì người dùng chủ yếu tập trung vào phân khúc từ 20 đến 24 tuổi; có lối sống hiện đại. dễ bị ảnh hưởng bởi xu hướng. Đây cũng chính là đối tượng tiềm năng cho nhiều nhãn hàng nhắm tới.

4 hình thức chính của quảng cáo Tik Tok

  • First View Take Over –  Hiển thị khi mở app: Với hình thức quảng cáo này, các mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ hiển thị dưới dạng ảnh; video hoặc GIF ngay khi người dùng vừa mở app. Hình thức này khá hiệu quả vì quảng cáo sẽ được hiển thị toàn bộ đến cho người dùng; họ sẽ không bị phân tâm bởi các video đang sử dụng. 
  • Regular Take Over – Hiển thị ngẫu nhiên: Hình thức này sẽ được hiển thị ngẫu nhiên trong 80 video đầu tiên. Chi phí của hình thức này sẽ rẻ hơn; nhưng doanh nghiệp cần cung cấp các mẫu quảng cáo gây ấn tượng mạnh trong 3s đầu để giữ chân khách hàng xem tiếp mẫu quảng cáo của bạn.
  • One Day Max – In Feed Ads – Hiển thị một ngày: Hình thức này sẽ phù hợp với các nhãn hàng có chi phí hẹp; muốn thử nghiệm với hình thức quảng cáo mới mẻ này.
  • Brand Premium – In Feed Ads – Hiển thị thường xuyên: Sau khi thử nghiệm với hình thức một ngày; doanh nghiệp có thể thống kê số liệu và lựa chọn chạy theo hướng hiệu quả nhất đối với hình thức này.

Quảng cáo Tik Tok

Quảng cáo Tik Tok – Đón đầu xu hướng tiềm năng cho doanh nghiệp

Một số lưu ý khi sử dụng quảng cáo Tik Tok

Vì là nền tảng mới nên các marketer cần lưu ý một số điều sau khi sử dụng quảng cáo trên Tik Tok:

  • Cá nhân không thể tự dưng set-up chiến dịch quảng cáo Tik Tok như các nền tảng khác hiện nay được. Các nhà quảng cáo chuẩn bị chất liệu quảng cáo dựa trên tiêu chuẩn của Tik Tok và Agency cùng Tik Tok sẽ chịu trách nhiệm set-up và tối ưu các chiến dịch quảng cáo.
  • Tik Tok cam kết tối thiểu 500,000 lượt hiển thị mỗi ngày dành cho các quảng cáo; số lượt hiển thị tùy thuộc vào nhu cầu; mục tiêu và ngân sách của nhà quảng cáo.
  • Quảng cáo Tik Tok có thể liên kết về landing page của doanh nghiệp hoặc app download.
  • Quảng cáo sẽ được Tik Tok xét duyệt và thông qua là quảng cáo được hợp lệ trên ứng dụng. Bất cứ hình thức quảng cáo nào khác sẽ đều không được tính là hợp lệ.
  • Quảng cáo của Tik Tok có thể target theo giới tính; khu vực; thiết bị… tương tự như các nền tảng khác.

Với lượng người dùng đang gia tăng đáng kể thì Tik Tok được xem là nền tảng tiềm năng cho các nhãn hàng. Quảng cáo Tik Tok sẽ là sân chơi mới cho các nhà quảng cáo và sáng tạo, phân phối đến đúng đối tượng mục tiêu. Doanh nghiệp của bạn có thể cân nhắc sử dụng hình thức quảng cáo này ngay hôm nay!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ