Tumblr là gì? Vai trò của Tumblr đối với Seo và Social Media

Các nội dung chính

Cũng giống như nhiều nền tảng mạng xã hội khác như Facebook, Twitter… Tumblr được biết đến là nền tảng tiểu Blog và mạng xã hội được thành lập bởi David Karp. Với nhiều tính năng quan trọng, Tumblr góp phần không nhỏ hỗ trợ cho công việc của các Seoer hiện nay. Vậy Tumblr là gì?

tumblr là gì 02

Tumblr là gì? Vai trò của Tumblr đối với Seo và Social Media

Tumblr là gì?

Tumblr là một nền tảng tiểu blog và mạng xã hội, thuộc sở hữu của Yahoo! In và được thành lập bởi David Karp và thuộc sở hữu của Yahoo! Inc. cũng giống với các nền tảng mạng xã hội khác, Tumblr cho phép người dùng đăng những nội dung đa phương tiện và các nội dung khác dưới dạng blog. 

Người dùng Tumblr có thể theo dõi các blog của người khác, cũng như làm cho blog của chính họ mang tính riêng tư. Phần lớn các tính năng mà Tumblr cung cấp được truy cập từ giao diện bảng điều khiển, nơi mà các tùy chọn để đăng tải nội dung và bài viết của các blog mà bạn theo dõi xuất hiện,

Người dùng có thể đăng tải các nội dung đa phương tiện như hình ảnh, video… đồng thời cũng có thể follow bạn bè để có thể tạo ra những mối quan hệ rộng rãi và kết nối như các mạng xã hội khác.

Xem thêm: Những mạng xã hội nào đang phổ biến nhất tại Việt Nam?

Tính năng của Tumblr

Tính năng Dashboard của Tumblr có vai trò update thông tin và cập nhật bài đăng của đối tượng mà người dùng theo dõi. Thông qua tính năng này bạn có thể tự do comment, reblog những stt mà bạn yêu thích. Đồng thời bạn cũng có thể đăng tải nội dung của mình lên để thu hút người dùng khác.

Tính năng Page giúp người dùng có thể add video hoặc blog của mình vào Tumnlr, tại đây bạn cũng có thể cung cấp các thông tin về cá nhân, thông tin liên lạc…

Tính năng Tag hỗ trợ người dùng tìm kiếm các thông tin liên quan, mật thiết với nhau một cách dễ dàng.

tumblr là gì

Tumblr là gì? Vai trò của Tumblr đối với Seo và Social Media

Lợi ích của Tumblr cho các Seoer

Hỗ trợ Backlink Dofollow

Không giống với ccas backlink từ những mạng xã hội khác, Tumblr là link dofollow rất có giá trị trong Seo. Có thể nói Tumblr chính là sự kết hợp giữa WordPress và Facebook. Nó có đủ các tính năng của một Blog và tính năng chia sẻ rộng như Facebook. Do đó chỉ cần bạn có một nội dung chất lượng, có giá trị cho người dùng thì cơ hội xuất hiện trên nhiều Blog khác sẽ được gia tăng rất nhiều.

Ngoài ra chức năng reblog của Tumblr cũng có giá trị không kém, với mỗi lần reblog bài viết của bạn sẽ tạo ra được 1 backlink dofollow. Điều này có ý nghĩa nhiều hơn nếu bạn có nhiều người chia sẻ chúng.

Tất nhiên là bạn cần phải cẩn thận về việc sử dụng các loại anchor text vào bài viết để tránh thuật toán Google Penguin. Tuy nhiên nếu bạn đang tìm kiếm Backlink dofollow thì Tumblr chính là lựa chọn tuyệt vời.

Nguồn nội dung phong phú

Các hashtag của Tumblr chính là yếu tố giá trị tạo nên một hệ nội dung vô cùng rộng. Bởi người dùng muốn tìm kiếm gì đó trên Tumblr thì sẽ tìm được thứ mình muốn một cách nhanh chóng. Những điều tuyệt vời về Tumblr là những người thực sự sử dụng hashtag để khám phá nội dung. 

Điều này có nghĩa là bạn cần sử dụng các tag phổ biến và liên quan với nội dung bài viết của bạn. Đây sẽ là điều dễ dàng cho nội dung của bạn có thể được tìm thấy trên Tumblr ngay cả khi không có nhiều người theo dõi.

tumblr là gì 01

Tumblr là gì? Vai trò của Tumblr đối với Seo và Social Media

Kiểm tra nội dung nền

Việc sử dụng Tumblr được xem như một thử nghiệm nội dung nền. Nếu bạn làm được nhiều Social Media thì bạn có thể có rất nhiều meme và hình ảnh được cân nhắc post lên fanpage của bạn, hoặc nếu tự tạo riêng memes cho riêng mình.

Điều này làm cho Tumnlr trở thành một nơi tuyệt vời để sản xuất ra nhiều nội dung và là nơi tiềm năng để hoạt động tốt nhất. Tất cả các nội dung mà bạn ra trên Tumblr đều có cơ hội khám phá ngay nhờ vào việc sử dụng hashtag.

Microsites

Tuy Tumnlr không nhận được nhiều sự hỗ trợ linh hoạt như wordpress, song nó lại đực thiết lập theo một nguyên tắc đơn giản, nhanh chóng, và đặc biệt là miễn phí với mọi người.

Sử dụng Tumblr cho microsite là cách tuyệt vời để xây dựng một tập hợp các thuộc tính web như Page Rank. Nếu bạn thường xuyên cung cấp nội dung chất lượng cao thì sẽ thật dễ dàng có được những tumblog để có PR2-PR4 trong vòng vài tháng. 

Xây dựng thương hiệu

Ngoài xây dựng các trạng mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter, Pinterest, Linkedin… thì Tumblr cũng được xem là một mạng xã hội bạn cần cân nhắc để tạo dựng hình ảnh thương hiệu của mình. Đây sẽ là cơ hội để bạn tham gia tương tác với lượng fan, xây dựng mối quan hệ khách hàng tiềm năng và đặc biệt có được thương hiệu trên Internet. 

Với những tính năng tuyệt vời mà Tumblr mang lại, doanh nghiệp của bạn nên cân nhắc trong việc sử dụng Tumblr là kênh thương hiệu chính hay không. Đặc biệt cần hiểu đúng Tumblr là gì để có thể khai thác hết tính năng của chúng.

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ