RSM là gì? Chức vụ này có nhiệm vụ gì đối với một doanh nghiệp?

Các nội dung chính

Sales là lĩnh vực không bao giờ có thể thiếu được trong một doanh nghiệp. Công việc này đòi hỏi phải có rất nhiều kỹ năng. Đồng thời, bạn phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng. Các công việc trong lĩnh vực bán hàng có rất nhiều sự liên quan đến bộ phận Marketing. Trong đó, vị trí RSM đóng vai trò vô cùng quan trọng. Vậy RSM là gì? Chức vụ này có vai trò như thế nào trong một doanh nghiệp?

rsm là gì chức vụ này có nhiệm vụ gì đối với một doanh nghiệp

RSM là gì? Chức vụ này có nhiệm vụ gì đối với một doanh nghiệp?

RSM là gì?

Nếu bạn là một nhân viên trong công ty thì có lẽ bạn cũng đã biết chức vụ RSM là gì. RSM được viết tắt Regional Sales Manager, có nghĩa là giám đốc vùng kinh doanh. Đây là một công việc chịu trách nhiệm bán sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp trong một vùng khu vực địa lý được chỉ định. Ngoài ra, quản lý bán hàng khu vực quản lý các nhóm bán hàng trong khu vực đã được chỉ định.

Nhiệm vụ của RSM trong một doanh nghiệp

Nếu như bạn đã nắm được định nghĩa RSM là gì rồi thì trước hết, nếu bạn muốn trở thành một người quản lý bán hàng khu vực, bạn cần có những kỹ năng cần thiết mà một RSM bắt buộc phải có: Kỹ năng giao tiếp và kỹ năng tổ chức. Đó là hai kỹ năng không thể thiếu được đối với một giám đốc vùng kinh doanh. Vậy bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nhiệm vụ chính của RSM trong một doanh nghiệp.

Xây dựng nhân lực

Đây là mục tiêu trước hết trong nhiệm vụ của một RSM. Một RSM trước tiên phải hoàn thành mục tiêu nguồn nhân lực bán hàng trong khu vực. Đó là bằng cách tuyển dụng, lựa chọn, đào tạo, phân công, huấn luyện, kỷ luật người lao động tại khu vực mình đang nắm giữ. Đồng thời, phải lên kế hoạch giám sát và xem xét các đóng góp công việc, các hoạt động đền bù, thực thi các chính sách và thủ tục.

rsm là gì chức vụ này có nhiệm vụ gì đối với một doanh nghiệp

Nhiệm vụ của RSM đối với một doanh nghiệp

Lập kế hoạch chiến lược

Nhằm đạt được các mục tiêu hoạt động bán hàng khu vực, người quản lý bán hàng lập ra kế hoạch bằng cách đóng góp thông tin bán hàng khu vực và hoàn thành các khuyến nghị cho các kế hoạch và đánh giá chiến lược. RSM cần phải chuẩn bị tốt nhất và hoàn thành các kế hoạch hành động. Đồng thời, thực hiện các tiêu chuẩn về sản xuất, chất lượng và dịch vụ khách hàng.

Đáp ứng mục tiêu tài chính và bán hàng

RSM phải thiết lập các mục tiêu bán hàng. Đó là bằng cách tạo ra một kế hoạch bán hàng và hạn ngạch cho các khu vực. Từ đó, để hỗ trợ các mục tiêu quốc gia nhằm đáp ứng mục tiêu về tài chính và bán hàng hàng khu vực theo yêu cầu dự báo. Cùng với đó, chuẩn bị ngân sách hàng năm, lập kế hoạch chi tiêu và bắt đầu hành động.

rsm là gì chức vụ này có nhiệm vụ gì đối với một doanh nghiệp

Nhiệm vụ của RSM đối với một doanh nghiệp

Mở rộng phạm vi bán hàng và đề xuất dòng sản phẩm mới

Luôn xây dựng và duy trì mối quan hệ với khách hàng chủ chốt. Đồng thời, xác định cơ hội khách hàng mới để nâng cao khả năng bán hàng cho doanh nghiệp. Đề xuất các dòng sản phẩm mới bằng cách xác định các cơ hội hoặc thay đổi sản phẩm, dịch vụ, mẫu mã bao bì sản phẩm, khảo sát nhu cầu và xu hướng của người tiêu dùng. Cùng với đó, theo dõi đối thủ cạnh tranh. Qua đó, đề phòng ứng phó với các biến cố bất ngờ xảy ra.

Tạm kết

Tất cả nội dung trên đã làm rõ cho bạn hiểu được định nghĩa RSM là gì và nhiệm vụ của chức vụ này trong một doanh nghiệp. Chức vụ RSM trong một doanh nghiệp nắm giữ một vai trò “đầy quyền năng”. Nó đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn quản lý và kỹ năng mềm để có thể đạt được yêu cầu tốt nhất mà doanh nghiệp đề ra. Nếu bạn muốn trở thành một RSM giỏi thì hãy rèn luyện các kỹ năng ngay từ bây giờ. Chúc bạn thành công!

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Marketing và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your name here
Please enter your comment!

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ