6 Thành phần quyết định sự thành công Doanh nghiệp

Các nội dung chính

Trước khi thực hiện từng cái một. Bước đầu tiên là bắt đầu nhìn nhận tổ chức của bạn một cách khác biệt. Giả sử bạn có đúng sản phẩm hoặc dịch vụ có giá trị trên thế giới. Bạn phải tổ chức tất cả các bộ phận chuyển động của doanh nghiệp thành một hệ thống tổng thể, toàn diện, luôn cung cấp sản phẩm đó hoặc dịch vụ xuất sắc. Để Doanh nghiệp của bạn thành công.

Để giúp bạn làm điều đó, bạn nên xem doanh nghiệp của mình được tạo thành từ Sáu Thành phần thành công Chính này không. Khi bạn tập trung vào việc củng cố Sáu Thành phần Chính giúp doanh nghiệp thành công này. Công việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên hoàn thiện, mọi thứ sẽ bắt đầu hoạt động hài hòa và mọi trở ngại, vấn đề và sự thất vọng của bạn sẽ giảm đi đáng kể. Kết quả là, bạn sẽ có được lực kéo to lớn.

6 thành phần chính của một doanh nghiệp thành công

Rút ra từ Hệ điều hành Doanh nhân (EOS). Bất kỳ tổ chức nào cũng có Sáu Thành phần Chính:

  • Tầm nhìn
  • Mọi người
  • Dữ liệu
  • Vấn đề
  • Quá trình
  • Lực kéo

1 – Tầm nhìn

Giờ đây, hơn bao giờ hết, tầm nhìn của một tổ chức cần phải đơn giản, rõ ràng và ngắn gọn. Nếu bạn không thể trình bày rõ ràng và truyền đạt tầm nhìn của mình trong một hoặc hai trang, điều đó quá phức tạp.

Tầm nhìn chiến lược giúp doanh nghiệp thành công

Thành phần quyết định doanh nghiệp thành công

Sức mạnh thực sự là giữ cho nó ngắn gọn và hấp dẫn trong khi thu hút mọi người trên cùng một trang. Thành phần Tầm nhìn mạnh mẽ khi tất cả mọi người trong tổ chức của bạn đều ở trên cùng một trang về vị trí của tổ chức và cách tổ chức đạt được điều đó. Để củng cố Thành phần Tầm nhìn của bạn, hãy đưa tầm nhìn ra khỏi đầu bạn và ra giấy bằng cách yêu cầu nhóm lãnh đạo của bạn họp để trả lời tám câu hỏi sau:

  • Giá trị cốt lõi của bạn là gì?
  • Trọng tâm cốt lõi của bạn là gì?
  • Mục tiêu 10 năm của bạn là gì?
  • Chiến lược tiếp thị của bạn là gì?
  • Bức tranh ba năm của bạn là gì?
  • Kế hoạch một năm của bạn là gì?
  • Rocks hàng quý của bạn là gì?
  • Vấn đề của bạn là gì?

Đừng chuyển sang câu hỏi tiếp theo cho đến khi bạn hoàn toàn đồng ý, đồng ý và cam kết với câu trả lời của từng câu hỏi. Với đội ngũ lãnh đạo của bạn hiện đã hoàn toàn ở trên cùng một trang, hãy chia sẻ tầm nhìn của bạn với các thành viên còn lại trong tổ chức của bạn để mọi người cùng đi theo cùng một hướng và chia sẻ tầm nhìn đó. Theo mặc định, điều này có nghĩa là bất kỳ ai không muốn tham gia đều phải tham gia. Khắc nghiệt, nhưng đúng. Bằng cách củng cố đầy đủ thành phần đầu tiên này, bạn đã giải quyết tận gốc hầu hết các vấn đề có triệu chứng của mình.

2 – Con người

Con người vừa là tài sản lớn nhất của công ty. Vừa là trách nhiệm pháp lý lớn nhất của công ty. Nắm bắt được cảm xúc trong quá khứ, lịch sử cá nhân, cái tôi cá nhân và ý kiến ​​chủ quan và đưa những người “tuyệt vời” vào vị trí. Để thực hiện công việc cần phải hoàn thành là một bước quan trọng. Tác động của ngay cả một cá nhân có thể trạng kém cũng có thể rất sâu sắc. Với những khách hàng có toàn bộ hoạt động của họ được hồi sinh và hồi sinh chỉ bằng một ca thay đổi nhân sự.

Tăng cường Thành phần con người có nghĩa là bạn được cấu trúc phù hợp, chỉ có những vị trí cần thiết để cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn một cách nhất quán với chất lượng xuất sắc.

Luôn tập trung vào và giải quyết cấu trúc đầu tiên, sau đó đến người thứ hai. Với cấu trúc phù hợp, giờ đây bạn có thể đạt được những gì xác định những người “tuyệt vời” trong tổ chức của bạn.

Đó là hai sự thật đơn giản:

Thứ nhất, mỗi người đều sở hữu những giá trị cốt lõi của bạn.

Thứ hai, họ đang ngồi đúng chỗ và bạn tin chắc rằng họ Có được nó, Muốn nó và có Năng lực để thực hiện công việc (GWC).

Bạn phải thuê, sa thải, xem xét, khen thưởng và công nhận những người của bạn; một cách nhất quán xung quanh những sự thật này. Nếu bạn luôn đúng và nhất quán với hai chân lý này, một ngày nào đó, bạn sẽ sớm nhìn lên và nhận ra rằng bạn có những người tuyệt vời ở mọi cấp độ và nền văn hóa của bạn sẽ phát triển mạnh mẽ.

3 – Dữ liệu

Tăng cường Thành phần dữ liệu cho phép bạn quản lý khách quan doanh nghiệp của mình. Thông qua một tập hợp nhỏ các con số dựa trên hoạt động; là những chỉ số hàng đầu về kết quả trong tương lai. Mang lại cho bạn nhịp đập chính xác về hoạt động kinh doanh và khả năng dự đoán kết quả trong tương lai. Để làm cho Thành phần dữ liệu mạnh mẽ hơn, hãy chọn năm con số ngay bây giờ mà bạn nên xem xét hàng tuần. Để đảm bảo rằng mọi thứ đang đi đúng hướng trong công việc kinh doanh của bạn.

Nếu bạn không thể đưa ra năm, thì đây là một số ít giúp bạn suy nghĩ: số lượng liên hệ bán hàng, số cuộc hẹn bán hàng, số báo giá, doanh nghiệp đã đóng cửa, mức độ hài lòng của khách hàng, tỷ suất lợi nhuận gộp và số dư A / R. Đặt mục tiêu hàng tuần và chỉ định ai đó quản lý và chịu trách nhiệm cho từng con số. Sau đó bắt đầu theo dõi chúng hàng tuần.

Khi một số đi chệch hướng, bên chịu trách nhiệm phải thực hiện hành động thích hợp để đưa số đó trở lại đúng hướng. Giữ lại 13 tuần trong nháy mắt; điều này sẽ cung cấp cho bạn khả năng xem các mẫu và xu hướng. Tiếp tục tinh chỉnh Thẻ điểm này khi bạn tiếp tục; mất khoảng một đến ba tháng cho đến khi nó phát triển thành thứ mà bạn yêu thích.

4 – Vấn đề

Tăng cường Hợp phần các vấn đề giúp bạn phân chia tất cả các vấn đề trong tổ chức của mình. Giải quyết chúng một cách hiệu quả theo thứ tự ưu tiên ở tất cả các cấp. Các vấn đề chưa được giải quyết làm tiêu hao năng lượng của bạn và là rào cản để tiến lên phía trước. Để củng cố Hợp phần Vấn đề, hãy liệt kê tất cả các vấn đề khi chúng phát sinh. Giúp mọi người hiểu rằng việc nêu ra các vấn đề là tốt, lành mạnh và đúng đắn. Viết chúng trên giấy. Khi bạn họp với nhóm của mình hàng tuần, hãy xếp hạng các vấn đề theo thứ tự ưu tiên, bắt đầu với ba vấn đề hàng đầu. Sau đó theo dõi Theo dõi Giải quyết Vấn đề để giải quyết chúng theo thứ tự ưu tiên.

Bước 1: Xác định nguyên nhân sâu xa của vấn đề.

Bước 2: Thảo luận về những cách tốt nhất có thể để giải quyết vấn đề.

Bước 3: Giải quyết vấn đề bằng cách chọn các bước hành động tốt nhất. Để thực hiện để làm cho vấn đề biến mất vĩnh viễn. Điều này sẽ ngăn chặn các vấn đề kéo dài trong nhiều ngày, nhiều tuần, nhiều tháng và đôi khi là nhiều năm.

5 – Quy trình

Việc củng cố Thành phần quy trình hỗ trợ bạn trong việc tạo ra một tổ chức có thể mở rộng, nhất quán và dễ quản lý hơn, mang lại nhiều lợi nhuận hơn. Để củng cố Thành phần quy trình của bạn. Hãy lùi lại một bước lớn và suy nghĩ về mô hình kinh doanh của bạn là gì và các quy trình cốt lõi của nó là gì. Ví dụ: nhân sự, tiếp thị, bán hàng, hoạt động, kế toán, giữ chân khách hàng.

Ghi chép từng quy trình cốt lõi ở mức cao mà không cần quá nhiều chi tiết. Hãy tập trung vào các bước chính, thiết yếu trong mỗi quy trình. Sau đó quản lý mọi người làm theo chúng. Việc xác định các quy trình cốt lõi tạo nên mô hình kinh doanh của bạn. Ghi lại chúng theo cách đơn giản hóa và sau đó thu hút chúng theo dõi; bởi từng người cho phép bạn hệ thống hóa các quy trình có thể dự đoán. Để bạn có thể nhân cách hóa những điều đặc biệt.

6 – Lực kéo

Nếu bạn không đầu tư thời gian và năng lượng vào công ty của mình. Hãy cam kết nhốt đội ngũ lãnh đạo của bạn trong một phòng cứ sau 90 ngày trong cả ngày. Dành cả ngày đó để nghiền ngẫm mọi thứ. Quay lại cùng một trang, giải quyết các vấn đề. Quyết định 3 đến 7 ưu tiên lớn nhất là gì trong quý tới. Bạn sẽ thấy lợi nhuận khổng lồ trên thời gian đầu tư.

Một tỷ lệ lớn các vấn đề và vấn đề dai dẳng được giải quyết đơn giản; bằng cách dành thời gian cần thiết. Với kỷ luật đó đang hoạt động, hãy tiến thêm một bước nữa và trong khoảng thời gian 90 ngày đó. Hãy lên kế hoạch họp trong 90 phút mỗi tuần. Dành ít nhất một nửa thời gian họp đó để giải quyết vấn đề một cách hiệu quả.

Các doanh nghiệp cam kết tham gia “thế giới 90 ngày” này sẽ đạt được những kết quả to lớn và thực sự tiết kiệm thời gian, giảm thiểu sai sót, thông tin sai lệch và các vấn đề chưa được giải quyết. Nó cũng ngăn họ cố gắng tiếp nhận mọi thứ. Nó hoạt động tương đương với việc định kỳ hiệu chuẩn lại các thiết bị của bạn và đồng bộ hóa đồng hồ của bạn.

Xây dựng một cỗ máy chắc chắn, có dầu tốt, một thành phần tại một thời điểm

Nếu bạn nỗ lực để củng cố Sáu Thành phần Chính này. Tất cả những trở ngại và thất vọng mà bạn đang phải đối mặt có thể được giảm thiểu đáng kể. Nếu bạn cảm thấy hơi choáng ngợp ngay bây giờ. Chỉ cần chọn một thành phần chính để tập trung và củng cố nó. Sau đó chuyển sang phần tiếp theo. Trước khi bạn biết điều đó, bạn sẽ xây dựng một cỗ máy vững chắc. Được bôi dầu tốt và có một doanh nghiệp mạnh hơn bạn từng nghĩ có thể.

Sự rõ ràng là chìa khóa

Cuối cùng, điểm mấu chốt là sự rõ ràng. Các chủ doanh nghiệp, doanh nhân và nhà lãnh đạo áp dụng phương pháp tiếp cận toàn diện này để đạt thành công. Như tất cả các khách hàng của bạn; tự đào tạo để ngừng điều trị các triệu chứng. Bắt đầu tìm ra nguyên nhân gốc rễ của các vấn đề.

Adsplus.vn

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này. Hãy cập nhật thêm các bài viết từ Adsplus để biết thêm những thông tin mới nhất về Kinh Doanh. Và các Tips chạy quảng cáo hiệu quả.

  • Tham khảo các khóa học Google Ads, Facebook Ads tại guru.edu.vn
  • Tham khảo các gói set up tài khoản quảng cáo Google Ads, Facebook Ads tại 1ad.vn

Gọi 1800.0098 ( miễn phí ) để tư vấn tốt nhất,
ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ